Soul Driver và quán café boardgame [Tour du lịch của Đá]
Members

Đằng ấy không thể tự chọn gia đình cho mình, vì đó là thứ được ban tặng ngay từ lúc mới sinh. Thế nhưng, bạn bè… bạn bè chính là thứ gia đình mà đằng ấy có thể lựa chọn.

Khó hiểu quá sao? Hừm, mà thôi cứ ngồi xuống đây, gọi một tách cà phê và chơi với tôi một ván Soul:Drive nhé.

Hỏi tôi là ai ư? Ấy chết, thất lễ quá. Tôi là Dahlias – một hướng dẫn viên du lịch, một người review các “thế giới” được liên kết với ga trung tâm OLN. Và nơi đằng ấy đang đứng cùng với tôi đây, chỉ là một quán café vô danh nằm trong thành phố Ánh Dương.

Nơi này không hẳn là nổi tiếng hay gì, nhưng nó là địa điểm dừng chân yêu thích của tôi để chơi bài và giải trí. Trông thế nhưng tôi cũng là một bài thủ thứ thiệt đấy nhé. Mà, có khi còn hơn nữa kia, tôi là một con nghiện “ma túy bìa”, nghiện nặng. Trước khi đằng ấy định gọi điện báo cảnh sát do không hiểu đúng nghĩa, thì ma túy bìa là ám chỉ các lá thẻ bài trò chơi mà thôi, làm ơn đừng manh động. Chúng tuy gây nghiện cho con dân bài thủ, nhưng hoàn toàn hợp pháp.

Haha, đâu chỉ hợp pháp? Những lá bài quái thú này chính là linh hồn của thành phố Ánh Dương xinh đẹp. Nếu là một bài thủ chân chính, đằng ấy nhất định không thể bỏ qua trò chơi, cùng với câu chuyện này rồi. Tôi dám dùng chính độ uy tín của mình để cam đoan đấy. mặc dù nó cũng không nhiều

E hèm, trong khi đợi tách cà phê của đằng ấy được bưng lên, hãy cho tôi xin phép giới thiệu một chút về thế giới mà chúng ta đang tham quan.

Nơi này là “SOUL DRIVER - ứng dụng triệu hồi quái thú”, một thế giới không mấy nổi danh và có phần im hơi lặng tiếng trong cộng đồng khách du lịch OLN.

Thế giới này là một tạo vật của hai đấng sáng tạo: Diệu Hoa và 紫 凛 (Linh). Một người khá kín tiếng, còn một vị Diệu Hoa nữ sĩ kia thì chắc cũng không còn quá xa lạ gì nữa. Với một tạo tác khác của cô là: “Mokushiroku no Hana” - đã quá nổi danh khi hiện tại đang đứng xếp hạng 14 toàn thời gian.

Tôi cũng muốn thử review thế giới đó cho đằng ấy lắm, nhưng thú thực… Trái ngược với những thẻ bài, tôi không thích zombie lắm nên khó mà đi tham quan để review. Cộng thêm cũng đã có một hướng dẫn viên du lịch khác làm điều ấy mất rồi, nên tôi xin để lại bài review của bác Fave thân thiện nếu đằng ấy có hứng thú.

Quay trở lại với SOUL:DRIVER, trò chơi làm nên thương hiệu riêng cho thành phố của ngày mai, trung tâm công nghệ cao – Ánh Dương, với tòa tháp Hoa Lan làm trung tâm. Thành phố ấy với biểu tượng con rồng đã luôn phù hộ và ban phước cho xứ sở ấy, khiến nó trở thành miền đất hứa, mạnh mẽ, trẻ trung và không bao giờ chịu ngủ yên.

Đằng ấy sẽ không thể cưỡng lại mê lực tỏa ra từ đô thị tràn đầy sức sống mới này, hoặc cũng có thể như tôi, chỉ thích những không gian yên tĩnh và hoài cổ như một quán café boardgame. Nhưng dù thuộc dạng nào đi chăng nữa, thì Soul Driver là thứ không thể thiếu.

Đến với S:D, ta sẽ được thưởng thức trận đấu hoành tráng cùng những pha lật kèo liên tục giống như xem mấy anh tên Yu nào đó hack bài, như được trở về thời hóng xem yugioh từng ngày trên kênh HTV3 vậy.

Soul:Driver có cơ chế khá thú vị, dù còn vài vấn đề trong cân bằng game nhưng nó không phải cái gì quá to tát. Quan trọng hơn cả vẫn cứ là những thẻ quái thú triệu hồi, hoặc thẻ waifu triệu hồi, đằng ấy thấy có chuẩn không?

Mà đằng ấy thích chơi bằng app công nghệ cao, hiện thực hóa hình ảnh đa chiều của những con quái thú ư? Hay là thích dùng xúc xắc và những viên giấy cuộn lại làm điểm sinh mạng, rồi chơi một ván bài đơn giản với mùi thơm của giấy bìa và tiếng kêu đanh đách mỗi khi hạ lá bài xuống?

Đằng ấy thích tương lai, hay hoài cổ?

Tiến về phía trước? Hay sống trong quá khứ?

Đến với Soul:Driver, bạn không những chỉ tham gia vào những trận đấu bài nảy lửa thôi đâu, nó còn là cả một câu chuyện cảm động về một cậu thiếu niên thiên tài trong âm nhạc – người không thể vượt qua nỗi đau mất đi thân nhân.

Cậu bé ấy phải chia lìa với mẹ từ khi còn tấm bé, sống với một người cha chẳng mấy quan tâm đến cậu và bà mẹ kế ghẻ lạnh. Nỗi đau ấy khiến Khải chẳng thể nào vượt qua ngay được, cậu khép mình từ chối mọi sự giúp đỡ của những người xung quanh dù là bạn thân hay là người chị gái hết mực thương yêu cậu. Mặc kệ cô bạn thơ ấu luôn muốn quan tâm đến cậu, đẩy người kia ra xa để giờ đây có vẻ họ khả năng cao sẽ trở mặt thành thù, ừm, cá nhân tôi thì hi vọng họ có thể sớm làm lành như cũ.

Khải đã chọn sống trong quá khứ, núp trong lớp mai an toàn như một con rùa lì lợm.

Nhưng cuộc đời mà, làm gì có ai được như ý mình mãi đâu. Nhờ có người chị sẵn sàng hi sinh cả hạnh phúc cá nhân và một anh bạn hướng ngoại tốt tính (dù có vài phần nham hiểm), Khải đã bị hai người họ bày kế, kéo cậu ra ngoài căn phong kín kia và biến cậu trở thành con nghiện bài bạc đúng nghĩa. Ờ, tôi cũng đến phục hai bạn trẻ kia luôn ấy!

Ừ thì, có thể mọi thứ bắt đầu đều do bất đắc dĩ mà thành, nhưng ít nhất Khải cũng đã có một cơ hội để tiến bước đến ngày mai, thực sự trở thành một phần trong thành phố Ánh Dương – thành phố của ngày mai, theo một cách trọn vẹn nhất.

Cậu thiếu niên ấy không thể chọn lựa gia đình của mình, bố cậu, mẹ kế của cậu, hay chị cậu, dù tốt hay xấu họ đều không thể nào là những sự lựa chọn. Nhưng Khải có thể chọn kết bạn với Minh, và về sau là nhiều người bạn khác nữa trong suốt cuộc hành trình kì thú của cậu, tạo nên một đại gia đình đầy ắp tiếng cười… Đó chính là thứ “gia đình có thể lựa chọn” đấy.

Câu truyện là một chuyến hành trình của sự tích cực, của tình bạn giữa Khải và Minh, của tình thân gia đình không chỉ giữa Khải với cô chị Lan Chi, mà còn của cả Thảo và anh trai cô ấy nữa. Đây là một câu truyện nhẹ nhàng có thể giúp bạn chữa trị tâm hồn sau nhiều pha ngụp lặn drama mệt mỏi. Giống như cách tôi đang “chill” ở quán café boardgame này vậy.

Ừ ha, tiện nói đến Thảo – bạn thời thơ ấu của Khải, có thể nói đó cô bạn kia chính là một hình thái đối lập với nhân vật chính. Mạnh mẽ, tự cường, biết chia sẻ gánh nặng với anh trai. Dù cho số phận của cô thậm chí còn thảm hơn cả nam chính, nhưng Thảo ngay từ đầu vẫn cứ cố gắng vượt qua tất cả, từ chối đầu hàng hai chữ “vận mệnh” quái ác.

Và cô thậm chí còn cố gắng giúp đỡ cả Khải – người đồng cảnh ngộ với mình nữa. Nhưng có thể vì quá đối nghịch lẫn nhau nên Thảo đã không chịu được mà bỏ dở giữa chừng, và rồi để lại công việc cứu rỗi người bạn thân cho thiếu niên tên Minh hoàn thành nốt. Thật may cậu bạn tóc trắng này khá được việc…

Cá nhân tôi thật sự bị ấn tượng và rất muốn trở thành bạn thân với cô nàng được khắc họa là nhân vật phản diện chính trong Vol 1 này, có đứa bạn như thế ai chẳng mát hết cả ruột gan. Chàng nam chính nhà ta đúng là dại dột khi đã bỏ rơi cô mà, chậc chậc.

Ừm... Ôi trời! Nhìn đồng hồ mà xem, chúng ra đã nói chuyện lâu như vậy rồi sao. Ha ha, có vẻ thời gian nghỉ ngơi của tôi sắp hết mất rồi.

Tôi cũng muốn nói nhiều hơn nữa lắm, nhưng spoil hết cho đằng ấy thì sẽ không hay, cộng thêm Soul Driver cũng là truyện khá mới và chưa có quá nhiều diễn biến để bàn đến, cho nên đó là tất cả những gì tôi có thể review tại thời điểm kết thúc Vol 1, bắt đầu Vol 2 này.

Ừm, nhắc nhở thân thiện, đằng ấy nhớ hãy đội mũ bảo hiểm trước khi đọc chương cuối của Vol 1 nhé, “pha cua nhẹ” đó làm tôi suýt thì bể luôn cái đầu rồi. Đúng là lừa đảo mà! Lừa nhau là giỏi thôi! Cay thật chứ.

Mà… hãy cứ chờ đợi xem những điều bất ngờ gì ở Vol 2 mà Diệu Hoa nữ sĩ đang ấp ủ để dành tặng cho chúng ta nào.

Hửm, sao cơ? Ván bài mà chúng ta chưa kịp chơi á? Hề hề, thực sự xin lỗi nhé, có vẻ tôi không thể chỉ cách cho đằng ấy chơi được nữa rồi. Nhưng đừng có lo lắng, hãy cứ hỏi bất kì ai trong thành phố Ánh Dương là đằng ấy sẽ biết luật chơi ngay thôi, đứa trẻ con còn biết ấy chứ lị.

Đây, cầm lấy bộ bài khởi đầu này và bắt đầu sự nghiệp cờ bạc thôi nào, đừng lo, không nghiện đâu mà sợ!

Trong hộp bài ấy cũng có hai lá phiếu bầu tặng cho đằng ấy đấy.

Chúng tôi hiện tại đang có một cuộc bình chọn cho các thế giới liên kết với ga trung tâm OLN. Sau khi thăm thú thành phố Ánh Dương xong rồi thì hãy thử ghé qua khu bình chọn nhé. Và nhớ thả một trong hai lá phiếu bầu vào hòm của Soul Driver thay cho lời cảm ơn tôi, nếu đằng ấy thấy màn review này có ích.

Đây là danh thiếp của tôi, hãy thử ghé qua quầy review đặt tại nhà ga trung tâm OLN khi đằng ấy rảnh rỗi nhé, biết đâu lại tìm được tác phẩm yêu thích mới thì sao?

Giờ thì tạm biệt, chúng ta sẽ còn gặp lại nhau vào khi khác, trong [Tour du lịch của Đá].

__________

Thanh niên kì bí ẩn mình sau lớp áo choàng cape màu nâu, đầu đội chiếc mũ phớt nhỏ vội vàng mở cửa quán cà phê rời đi.

Kì lạ thay đằng sau cánh cửa ra vào kia đã không còn là đường phố đô thị Ánh Dương nữa, mà càng trông giống một toa xe lửa cổ điển.

3 Bình luận

Cắm mắt cho vào list chờ đọc
9k.png
Xem thêm
AUTHOR
🐧
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
🙂👍
Xem thêm