"Các Tinh Linh quá dễ dàng bị chinh phục." nhận định này đúng hay sai?

Có rất nhiều người biết đến Date A Live, nhưng phần lớn (đa phần là xem/đọc lướt và hóng thông tin, xem tóm tắt nhanh, xem meme 6 ô 8 ô...) đều chỉ coi nó là một bộ loser harem tự sướng điển hình. Chính vì vậy, họ không thể giải thích được lý do mà DAL lại nổi tiếng khắp nơi, từ bản địa Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, ĐNA, Ấn Độ, Trung Đông... Có nghĩa là nó vượt qua ngăn cách về văn hóa, tôn giáo, hệ tư tưởng chính trị...để có được sự yêu thích của mọi người.

Đa phần những người hạ thấp DAL đều dựa vào luận điểm cho rằng các Tinh Linh đều quá dễ để bị chinh phục, rằng với sức mạnh khủng khiếp như vậy, tại sao họ lại dễ dàng bị Shido chinh phục, sẵn sàng chia sẻ sức mạnh để làm yếu đi bản thân? Họ cho rằng điều này quá phi lý và là lý do chính để coi DAL là 1 bộ harem nhảm dành cho đám loser tự sướng.

OK! Đấy chính là lý do mà tôi cho rằng bọn họ đọc/xem lướt và bị chi phối bởi kết luận hời hợt của người khác!

Có 1 sự thật hiển nhiên về DAL, đó là gần như toàn bộ nội dung của nó chính là một bộ phim trải nghiệm thực tế được dàn dựng tinh vi trong suốt 30 năm, không phải bởi 1 kịch bản 1 đạo diễn bình thường, mà bởi một tồn tại gần như toàn trí toàn năng là Tinh Linh Khởi Nguyên - Mio. Các cô gái trở thành tinh linh, thay vì nói họ dễ dàng bị Shido chinh phục, chính xác mà nói, họ đã bị Mio tuyển chọn kỹ lưỡng trong hàng chục năm, để ngoài Shido, không ai có thể chinh phục được. HỌ ĐÃ ĐƯỢC DỰNG LÊN ĐỂ PHÙ HỢP VỚI SHIDO.

Cho nên, nếu ai đó nói : "Các Tinh Linh quá dễ dàng bị chinh phục!" thì người đó, rõ ràng là chẳng hiểu sâu xa gì về nội dung của Date A Live cả.

Truyện dịch

4 Bình luận

Ngoài ra thì Shidou thường xuyên rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng để cứu giúp các tinh linh
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Đấy là tính cách của Shido, mà Mio đã "chuẩn bị" sẵn. Mục đích cuối cùng của mama Mio là để Shido chinh phục hết các tinh linh 1 cách thuận lợi, thu thập đủ sức mạnh, để lấy thân thể hắn phục sinh Shinji cho bả.
Xem thêm
Cái ảnh hơi bỏng mắt đấy, theo nhiều nghĩa 😑
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Cảm ơn 🤧
Xem thêm