100 cách sinh tồn trong box sáng tác
Members

 Quy trình tiến hoá lên chủng loài tác giả là như sau: Đầu tiên là xem anime, vì muốn biết tình tiết tiếp theo nên tìm manga. Muốn biết tình tiết tiếp theo của manga thì lại tìm LN. Đọc LN trăm cuốn rồi lại thấy phát ngán với mấy tình huống chơi lối đi mòn trong truyện và muốn thay đổi nó cho hay hơn. 

 

 Thế là con người ta tìm đến Box sáng tác!

 

(lưu ý: 100 cách sinh tồn này là dành cho người liệt văn, cuồng LN, cuồng teenfic, mù văn học)

 

 Bước đầu tiên, hãy viết một câu chuyện chất chứa đủ thứ tạp nham mà bạn nghĩ ra được với bút pháp của một người phê cần rồi đăng lên.

 

 Ừm, bị xoá. Tất nhiên là vậy rồi.

 

 Thế sao tôi còn bảo các bạn làm vậy? Chắc chắn tôi không xúi dại. THỀ! Vì cái sự thất bại, sự Mindbreak mọi kỳ vọng của bạn vào đứa con tinh thần của mình sẽ khiến cho bạn trầm cảm. Bạn quen với trầm cảm thì bạn càng có sức kiên trì hơn trên con đường sáng tác chết chóc này hoặc MỆT QUÁ ĐĂNG XUẤT THÔI.

 

 Sự thất bại này còn tặng bạn biết bao gạch đá( lời khuyên ) để bạn biết chỗ nào sai, chỗ nào cần cải thiện và những phương pháp rèn luyện viết truyện.

 

 Hãy để tôi tự miệng đưa ra vài phương pháp:

 

1) Vứt mấy văn phong LN vào sọt rác đi. Trình của bạn chẳng thể nào viết tốt mấy văn phong nhiều hội thoại như thế sao cho tránh lỗi Spam hội thoại đâu. Nếu viết tốt thì bạn đã không phải trải qua cái bước đầu tiên rồi.

 

2) Hãy viết theo phong cách văn học nước nhà và văn học Tây phương, tức là kể nhiều, tả nhiều, có biểu cảm lẫn chút ít nghị luận và hội thoại rút gọn lại.

 

3) Đọc nhiều tiểu thuyết vào. Nếu lười thì đọc truyện của mấy lão làng trong box sáng tác. Áp dụng mấy cách viết hay ho của họ vào truyện của mình, nói thẳng ra là bắt chước nhưng chắc chắn bạn không thể bắt chước hoàn hảo đâu và sự bắt chước này có thể bị thay đổi theo thời gian do dung nạp nhiều cách viết khác nên chả sao cả.

 

4) Cái gì không hiểu cứ ném lên Box thảo luận. Những anh em đồng chí trong đây rất sẵn lòng "chỉ bảo" cho bạn những điều cần thiết.

 

 Cuối cùng bạn đã ra một thành phẩm mới. Đem lên Box sáng tác. Bị xoá thì ăn gạch, sửa truyện, thử mấy cách viết mới, thử thách viết rồi lại xoá hai tháng liền, đọc thêm truyện hay. Cứ lặp lại như thế rồi đến một lúc nào đó bạn sẽ tu hành chính quả!( Nghĩa là truyện thoát khỏi Thiên Mệnh). Còn không thì lập acc mới và bắt đầu Bizarre Adventure thứ hai.

 

 Và còn một điều quan trọng nữa là: Khi viết truyện, các bạn đừng nghĩ nhiều làm chi cho mệt. Cứ mở laptop, bật điện thoại rồi viết thôi. Worldbuilding? Nghệ thuật? Miêu tả? Biểu cảm? Nghị luận? How to màu mè? 

 

 Đừng! Đừng nghĩ về những thứ đó làm chi cho mệt! Một khi nghĩ về chúng, tức là bạn đã giành một phần trí não cho những thứ khác, khiến cho khả năng viết của bạn sụt đi. 

 

 Viết, viết, viết, chỉ viết thôi! Não bảo gì, viết cái đó. Thấy cái ý tưởng nào hay hay thì viết vào. Nếu đã đọc qua các bài luận về văn học, hay những điều nên viết trong truyện, não bạn sẽ tự động khắc ghi và thêm nó vào truyện thôi.

 

 Chốt! Đây là 100 cách sinh tồn trong box sáng tác. Hãy làm nếu bạn thấy cần hoặc đi theo LỐI ĐI RIÊNG của mình. Chỉ mong là các bạn vượt qua Thiên Mệnh( Hoặc belike: "Con người không thể chống lại các vị thần!")

 

 Tóm gọn: Muốn sống thì đừng bị trảm. Thế thôi, rất EASY!

0 Bình luận