Tâm thư gửi bạn đọc Hako.
Administrators

Chào mọi người, mình là Ciel hay thường gọi là Chòe, là Admin phụ trách mảng Sáng tác của Hako, nhưng đồng thời cũng có thể và mang trách nhiệm quản lý các sự vụ diễn ra trong cái không gian nhỏ mang tên Hako này.

 

Lời nói đầu là giới thiệu, và những lời kế tiếp sẽ cung cấp cho mọi người vài mẩu thông tin nhỏ.

 

Đầu tiên là tình hình hiện tại của Hako. Drama, đâu đâu cũng thấy, ngày nào cũng nghe. Vui vẻ gì chẳng thấy, chỉ toàn những chuyện đâu đâu. Nhưng, cái đáng nói ở đây đó là những người vốn không liên quan cũng bị lôi vào. Điều này thực sự không tốt chút nào cả. Cơ mà, hầu như chẳng ai chịu nhớ rằng nơi này tồn tại được cho đến tận hôm nay là nhờ vào lý tưởng, là đam mê và cả sự yêu thích. Một khi những thứ này không còn thì điều gì sẽ giữ chân họ lại với một nơi hoạt động phi lợi nhuận? Và những con người đó là ai? Chính là các Mod ở Cổng LN này! Nhắc lại, không ở đâu hết mà ở chính nơi đây. Họ hoạt động không vì chút tiếng thơm nào cả. Lợi nhuận là con số không tròn trĩnh!

 

Nhưng tại sao họ vẫn phải chịu áp lực!? Vì một con sâu là rầu nồi canh!? Quýt làm cam chịu? Bất công quá rồi!!!

 

Tiếp theo là tình hình Covid. 7500. Nếu ai có theo dõi tin tức hẳn biết con số này nó ám ảnh đến mức nào. Vậy, ở đây có ai ở Thành phố Hồ Chí Minh không!? Có chứ! Chắc chắn rồi! Mình đây! Fui đây! Có không ít người sống ở HCM, và trong số đó có chúng tôi, những con người như các bạn. Và không chỉ riêng HCM, còn có cả những nơi chịu ảnh hưởng khác nữa. Thế nhưng, dường như chẳng một ai thắc mắc rằng trong cái con số 7500 kia liệu có người thân và gia đình của ai đó không!? Hoặc là ngay chính bản thân chúng tôi, những con người đơn thuần như các bạn!?

 

Có một câu nói buồn cười thế này: "Đám nhà lo chưa xong còn đi đưa ma nhà hàng xóm." Và nó thực sự là quá đúng với mấy ngày hôm nay. Bên Sáng Tác thì có nhiều người cùng quản lý, áp lực được chia bớt. Nhưng bên dịch thì... chỉ cần chậm trễ một chút, cũng trở thành vô trách nhiệm. Nhưng mà, vấn đề này là do lỗi Fui thôi, vì Fui quá mềm mỏng. Chứ gặp mình thì lại khác. Có khi khối bạn phải thay tài khoản mới cũng nên. Bởi vì Chòe xưa-nay-là-thế.

 

Chúng tôi ủng hộ việc các bạn báo cáo những sản phẩm dịch kém chất lượng. Nhưng không khuyến khích các bạn đặt yêu sách, không nhờ các bạn hối thúc, giục ép như cách sếp lớn dí deadline, và càng không cần các bạn phải léo nhéo một chuyện dăm ba lần. Chúng tôi sẽ xử lý hết, không sớm thì muộn. Vì chúng tôi sinh ra lành lặn và khỏe mạnh!

 

Làm ơn!

 

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng nên dễ sinh ra những rắc rối và hệ lụy không đáng có. Vậy nên, mong các bạn đọc Hako nên suy nghĩ thấu đáo, dù là ở môi trường mạng hay đời thực.

 

Xin chia buồn cùng Fui.

 

P/s: Những ai cố tình nói xấu, cố ý gây hiểu lầm giữa các Mod cũng xin hãy cẩn thận.

18 Bình luận

CHỦ THỚT
ADMIN
TRANS
Đã giải quyết xong những lùm sùm không đáng có. Đóng bình luận.
Xem thêm
CHỦ THỚT
ADMIN
TRANS
Khóa tài khoản @Bờm: - thông tin sai sự thật, gây chia rẽ nội bộ BQT. Dù biết thông tin sai nhưng không lên tiếng đính chính công khai = có ý đồ phá hoại.
Xem thêm
Vụ gì v ad, xin proof với ạ
Xem thêm
CHỦ THỚT
ADMIN
TRANS
@Jk97: Muốn hóng!? Cách tốt nhất là đi theo Bờm, hỏi Bờm cho rõ. Bạn có đồng ý không?!
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
CHỦ THỚT
ADMIN
TRANS
Nhân tiện, mình là quản lý chung. Nhưng Mod bên Sáng tác sau một vài vấn đề nhỏ thì không hề can thiệp vào bên Dịch, và ngược lại. Kể cả việc tạo clone để gây áp lực cho nhau cũng không hề xảy ra. Một số cá nhân đã dựng chuyện như trên gây hiểu lầm giữa các Mod nên nay mình buộc phải lên tiếng. Các bạn cứ yên tâm, một khi không có ai đứng ra chịu trách nhiệm việc này thì đích thân mình sẽ xử lý đến nơi đến chốn.
Xem thêm
Trước tiên, mình xin chia buồn cùng mod Fui. Có thể vì dịch Covid này mà mod đã gặp nhiều chuyện không hay nên mình xin chia buồn cùng bạn
Thứ 2 là xin cảm ơn tới các mò khác đã cống hiến cho CLN
Và thứ 3, như lời mod Ciel đã nói: dạo gần đây có rất nhiều drama. Mình nghĩ rằng nhiều bạn ở đây làm vì sở thích, đam mê. Cơ mà các bản dịch thì xin đừng dùng gg dịch và hãy chắc rằng mình có trình độ đủ để dịch hẵng làm. Đừng để ăn trảm lại lôi vào trách móc, bị cà khịa các kiểu lại nói này nói nọ
Trở lại CLN mà thấy dạo này drama nhiều vl, mấy năm trước có thế đâu
Xem thêm
Tại mấy thành phần quá khích ấy mà, không mấy cái drama như này cũng xẹp xuống nhanh lắm <(")
Thôi cố lên Mod, chúc Mod khoẻ mạnh <3
Xem thêm
Đầu tiên, chia buồn cùng bạn Fui. Chắc là gia đình bạn có chuyện không vui do covid, mong bạn và các mod giữ sức khỏe và tinh thần.
Thứ 2 về drama, đâu cũng có luật, từ nhà tới cơ quan, thiết nghĩ ae đọc truyện thì nên có cái đầu sáng suốt 1 chút trước khi comment hay đăng truyện. Đừng để đến khi bị banned acc rồi lại ỉ ôi tạo drama thêm áp lực cho mod. Ai cũng có công việc và thời gian của riêng mình, các mod tạo web + quản lý free cho mn đọc không hề dễ nên mọi người cần tôn trọng sân chơi, chủ nhà và cả người chơi khác.
Thứ 3, chút quan điểm về truyện gg dịch. Thật sự là các bạn đang giết chết project chứ ko phải là "cứu đói" đâu. Mình thề 1 chương truyện mà toàn gg dịch thì đọc xong, chẳng ai nhớ được cái gì vào đầu cả. Mà sau đấy, 90% sẽ có người rp project thôi nên làm thế để làm gì nhỉ? Còn cả mấy ông bênh gg dịch thì cứ lên gg kiếm raw bật gg dịch mà đọc... bênh cái tốt thì bênh chứ bênh cái sai có thấy vui không?
T online thường xuyên nên ai cảm thấy ý kiến gì chưa đúng thì cứ inbox phản bác phần tin nhắn nhé, tránh tạo drama. Over.

Xem thêm
Có lẽ hako nên thiết quân luật một thời gian để các thành viên bình tĩnh lại cũng như để mấy cái drama lắng xuống.
Xem thêm
@Yandere: bớt tạo drama đi ông không có ngày chuyển sinh đấy.
Xem thêm
@capro96: cảm ơn đã nhắc nhở :))
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Quả thực, mấy hôm nay drama hơi nhiều hơn bình thường
Xem thêm
Fui
MOD
AUTHOR
TRANS
CVTER
Cảm ơn chị đã ra mặt nói giúp em.
P/S: Sửa lại tí là em sống ở Nha Trang.
Xem thêm
TRANS
Bình luận đã bị xóa bởi Yến Hy