Đánh giá Arifureta để quảng cáo truyện
Administrators

Sắp tới fanpage Hako sẽ có chuyên mục giới thiệu các tựa truyện hot nên Ad muốn có các review từ chính bạn đọc của CLN.

Mọi người có thể chia sẻ cảm nhận về truyện tại đây, mình sẽ xem xét và chọn các đánh giá ấn tượng nhất để hỗ trợ quảng cáo thêm cho PJ này trên facebook :D

107 Bình luận

CHỦ THỚT
ADMIN
TRANS
CVTER
Thế này chắc là đủ thông tin rồi, cảm ơn các bạn đã nhận xét. Ad xin phép đóng chủ đề này tại đây :D
Xem thêm
Arifureta hợp với mấy ông thích đọc thể loại isekai, action, rom-com. Còn mấy bố cuồng thể loại anti-hero darkfantasy hay thanh niên nghiêm túc thì có thể ko ưng lắm.
P/s : mấy ông đọc thấy ko hợp thì comment 1 câu " t ko hợp với thể loại này " xong đi ra. Ngồi đọc mấy comment bới lông tìm vết ngứa mắt vl. Ko thích nhân vật nọ nhân vật kìa vì bla bla... Mấy ô ko thích nhưng có người khác thích. Thích blame thì lên diễn đàn nói với tác giả, nói ở đây đc gì ? Hay để chủ post ngưng dịch thì mới vừa lòng các ô. Nói dân trí thấp thì lại tự ái
Xem thêm
TRANS
Biết là hơi lạc đề nhưng chả liên quan, họ không thích thì cũng có quyền bình luận chứ, chẳng lẽ thằng nào không thích cũng ngậm mỏ lại chỉ để cho mấy đứa kia tung hô. Với lại, những đứa chửi này chửi nọ thì không nói làm gì, nhưng những người tuy ghét mà vẫn cmt đàng hoàng lịch sự chẳng lẽ lại không được? Nó cũng là thảo luận, họ chỉ nói ra quan điểm của mình thôi, ai cấm :)
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi KillerCat
Chắc do Ad ghi chưa rõ nên nhiều bạn nhầm lẫn mà toàn nhận xét ko đúng chủ đề nhỉ. Mục đích của bài này là tìm những ý kiến kiểu như "vì sao các bạn chọn theo dõi truyện A/B/C", "Truyện A/B/C có gì hay, có gì đặc sắc" để quảng bá các dự án của CLN trên FB. Thế nên mình sẽ gỡ các bình luận chỉ thiên về tiêu cực vì có khả năng nó sẽ gây tranh cãi, các đánh giá có cả mặt tốt và xấu thì Ad vẫn hoan nghênh. <(") trích ad
Xem thêm
CVTER
Bộ này đầu voi đuôi chuột, càng viết càng mất chất, khúc đầu rất hay, cứ tưởng 1 bộ tuyệt vời, tới giữa tàm tạm, tới cuối nữa nạc nữa mỡ cả về tính cách nhân vật lẫn cốt truyện. Tác giả bắt đầu đuối vào đoạn cả nhóm bắt đầu chinh phục mê cung Haltina, sau khi ra khỏi mê cung thì thằng main chính thức mỡ pha nạc, tới mê cung Frost Cavern thì hết đọc nổi.
Xem thêm
Đọc arc cuối ấy bạn, ko thất vọng đâu <(")
Xem thêm
Không biết mọi người đã đọc đi đọc lại mấy lần rồi nhỉ.
Tui thì cỡ 10 hoặc hơn, và vẫn thấy hay. Đánh giá 100/10.
Xem thêm
TRANS
Vào xem Profile thấy chữ NEET to đùng là hiểu :)))))
Xem thêm
@Florence: thì đó cũng là sở thích của bạn ấy, cũng có sao đâu. Có vẻ bạn thích đánh giá người khác nhỉ?
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Tư tưởng ngựa giống của Trung Quốc đã lan sang Nhật Bản. Main kết thúc với dàn Harem khủng nhưng trong tim mình chỉ có mỗi vợ cả. Đây là một trong những điểm khiến cho mình và có lẽ là nhiều bạn khác nữa cảm thấy chướng mắt. (Abcd nhà nó, không yêu thì cưới về chỉ để quất thôi à, người có phải thú đâu?). Cái kết này là đang cổ vũ phang phập mà bỏ qua yêu đương chăng 21.gif

Harem trong truyện này được khai thác tỉ mỉ hơn một chút, so với những bộ isekai (Anh ấy đạp trai quớ, anh ấy tài năng quớ, mình thích anh ấy quớ , đã là main thì gái auto thích, nguyện ý làm thiếp mà không hiểu lý do). Song, cái tỉ mỉ đó chỉ dừng lại ở " khá hơn một chút" mà thôi.

Cốt truyện phần đầu hay. Nhưng về sau, nhạt như bánh xèo không có nước mắm. Tác cố viết hài nhưng bản thân không đủ hài nên đã khiến tình cách của nhân vật ngày càng theo hướng "không thể chấp nhận được" đề phù hợp với giọng văn hài hước.

Kết: Giá mà tác dừng lại ở Yue hoặc thêm Kaori (nhân vật này lúc đầu mô tả quá tuyệt, tôi cố gắng đọc truyện một phần cũng vì nhân vật này) và biết cách tiết chế lại sự hài hước khập khiễng của mình, truyện sẽ hay hơn nhiều nhiều.
Xem thêm
Mình theo Arifureta cũng từ những chap đầu của nhóm Sonako và đến giờ là Seikou. Cái mình thích nhất của Arifureta không phải arc đầu truyện dark deep như bao bạn khác. Với mình điểm thắt nút đầu tiên của bộ truyện là khi Hajime gặp và giải thoát Yue khỏi sự cô độc suốt hàng trăm năm. Đây cũng chính là nơi Hajime được Yue cứu rỗi và kéo khỏi vực thẳm nơi tâm hồn. Để rồi khi mất Yue, Hajime lại một lần nữa trở nên trống rỗng. Anh phủ nhận lại sự tồn tại của của thế giới. Tưởng chừng như khi Yue đã không còn ở đây, sẽ không còn gì có thể níu giữ nhân tính của Hajime. Nhưng trong suốt cuộc hành trình, anh đã không còn cô độc. "Cuộc hành trình của hai người ở đáy của vực thẳm với quyết định biến cả thế giới thành kẻ thù. Nhưng trước khi họ kịp nhận ra, những người muốn bảo vệ họ - những kẻ quái vật đã tụ họ thật nhiều". Chap cuối cùng của chính truyện cũng đã khép lại nút thắt khi Yue biết được sự thật rằng, người chú mà cô xem như Cha của mình đã luôn yêu thương và mong muốn bảo vệ mình. Người đã tự biến mình thành nhân vật phản diện và đánh đổi mạng sống của mình với hi vọng người con của mình sẽ tìm được hạnh phúc. Qua chi tiết này tác giả muốn gửi gắm 1 thông điệp rằng "Trong bóng tối sẽ luôn có ánh sáng của hi vọng. Dù ở chốn vực thẳm tối tăm, hãy đấu tranh đến khi chúng ta không thể bước tiếp và sẽ luôn có người đang đợi ta nơi ánh sáng".
Arifureta luôn đem cho mình cảm giác giải trí, hài hước khi đọc điều này càng rõ hơn ở những chap ngoại truyện khi Shirakome ngày càng tổ lái :)). Ngoài ra thì các arc combat của Arifureta cũng được miêu tả chi tiết và cực kì gay cấn, hoành tráng epic. Như arc đánh Hydra, Nointo, và phần lớn các chap cuối chính truyện (nếu được chuyển thể anime khúc này bởi 1 studio tốt thì mình chắc chắn rằng nó sẽ epic không kém các combat tổng nào trong lịch sử anime). Ngoài ra các arc combat của phần ngoại truyện cũng không kém cạnh với arc của Abyssgate, Tio, Kouki. Theo mình được biết và hóng được thì độ khó của các boss trong bản LN sẽ được buff thêm khiến các trận chiến trở nên căng thẳng hơn nhiều so với bản WN.
Nếu bạn mong đợi 1 bộ truyện dark deep khi main chìm ngập trong hận thù và đi tàn sát mọi thứ thì xin lỗi, arifureta là comedy romance.Và hướng đi của tác giả là vậy ngay từ đầu chứ không phải mất chất hay gì cả.. Trên đây chỉ là quan điểm các nhân, các ông kiểu "fanboy" ,đọc LN được bao lâu etc chả hiểu để làm gì <(").
Xem thêm
Viết hơn 1k5 words xong rồi mới nhận ra là chỉ được bình luận không quá 2k5 kí tự 20.giflại phải xóa 2/3 nửa đêm cháu quạu 02.gif
Xem thêm
--Main có mục đích rõ ràng, luôn nhắm tới mục tiêu chính là quay trở về nhà, sống một cuộc sống yên bình.
--Dàn harem thì có nhưng main vẫn chung thủy với chỉ mình vợ cả, còn những người khác thì vẫn có chỗ trong tim của main, không thiếu công bằng. Thêm nữa là mỗi cô gái đều có tính cách đặc biệt, khiến cho những đọc giả có cảm hứng đọc vì có nhiều tình tiết hài hước như Tio biến thái và mặt nạ hồng, không như những bộ Harem khác mà các thành viên trong harem có tính cách y xì nhau và không nổi bật.
--Không như những bộ isekai khác là main được chuyển sinh và được thần/vua ban cho những sức mạnh bá đạo OP cân cả thế giới thì Hajime lại chỉ vó một skill tầm thường nhưng biết học hỏi và vận dụng nó một cách tối ưu. Khi rơi xuống vực thẳm, cậu cố gắng sống sót, chịu đựng nỗi đau như muốn chết đi sống lại MỘT MÌNH và từ đó mới có sức mạnh.
--Chính kiến vững vàng đối với kẻ thù. Dù giết người không gớm tay nhưng cậu vẫn giữ được nhân tính như khi cảnh báo nữ ma tộc chỉ cần rời khỏi là sẽ tha mạng.
--> Nói chung, mình không biết là mọi người ai anti hay hùa theo, ghét nó ở phần nào và lý do vì sao nhưng đối với mình và nhiều bạn khác thì Arifureta là một bộ Light novel hài hước, đánh nhau ngầu lòi và có những pha fan service cực khủng. Mỗi người có một suy nghĩ riêng và không ai kiểm soát được điều đó.
END
Xem thêm
cơ mà bạn ơi, dân anti harem vs isekai đâu có nghĩ vậy ._. dù arifureta nó nhảy thế giới loạn lên rồi ._.
Xem thêm
@Xuka <3: Bay từ Tortus đến Trái Đất rồi đến thế giới rồng, sau đó lại qua một thế giới khác và Kouki lại kéo Hajime qua 1 thế giới khác nữa :)))
Xem thêm
Phần 1 cũng hay nhưng t thic p2 trở lên hơn mấy p sâu đọc vui vs nhiều cảnh hài chết đi dc nhưng ko phải p 1 ko hay đâu nhé chắc tại t đoc đi đọc lại ca chục lần r nên ms cảm thấy z
Xem thêm
Main khá giống Kaneki, tóc đổi màu khi ăn hành quá độ, mà cường độ hành càng cao thì càng bá, càng edgy
Nhiều harem, bá.
Đọc giải trí tốt, vì đọc giải trí tốt nên tôi chẳng lưu gì trong óc cả.
^-^
Xem thêm
Bộ này hay tác giả xây dựng nhân vật tuyệt vời. Diễn biến tâm lí nhân vật được viết rất chi tiết và cũng là điểm cộng khi mà nó lột tả được sắc nét về tính cách của từng nhân vật. Có những pha combat chất. Tình tiết và những tình huống truyện cũng rất logic
Xem thêm
TRANS
Bình luận đã bị xóa bởi Hako-chan
TRANS
Bình luận đã bị xóa bởi Hako-chan
Bình luận đã bị xóa bởi Hako-chan
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
Nhìn tông thể, Arifureta Shokugyo de Sekai Saikyou là một câu chuyện khá nhẹ nhàng mặc dù có gắn mác Anti hero.

Đề cử cho những bạn yêu thích thể loại Harem và OP nhưng những bạn để cao tính đạo đức, lý luận thông thường thì không nên theo dõi truyện (Ghét món nào mình chê món đó thôi).

Truyện khá hay nếu xét tổng thể nhưng nếu chia truyện làm ba thì đoạn giữa sẽ khiến nhiều bạn thấy nhạt, nhưng đây là đoạn xây dựng cho phần cuối hấp dẫn.
Điểm trừ lớn nhất theo tôi thấy là có nhiều điểm tác giả chưa làm rõ nên những bạn đọc lướt hay không dùng nửa đầu còn lại để ngẫm thì rất dễ bỏ qua.

Đánh giá 3.4/5
Xem thêm
tek theo bác bộ nào 5/5
Xem thêm
@thànhakk: k dám nói là 5/5 nhưng mà theo t thì bộ youkoso cũng phải tầm 4.9/5.
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
Mọi ng thấy truyện này nhạt thế nào thì nhạt, nhưng vs tôi thì đây là bộ novel mà tôi cực kì yêu thích!
Các bạn nói là bọn này về sau k hay, mất chất, chán, nhảm, bla...như thế nào thì t kệ
Các lý do như về sao main bá đồ chơi nhiều auto win, harem vamp-thỏ-rồng-cá thập cảm các thứ các kiểu, rồi truyện có các cảnh 3.14 hút view,
Shia-Tio-Remia-Kaori(-Aiko?) phá đám phiền phức làm người đọc ghét mà cũng có cảnh 3.14
Thêm thắt nhân vật 'vô thưởng vô phạt' k có ích cho cốt truyện như mặt lợn cà khịa biến thành mặt tổ ong, các anh cao to đen thơm cà khịa mất bi, bé nhà trọ rình mò cảnh chịt,bla bla (a đù, k có ích à? hmmm...k có ích á =)) )
Hay tình cảm của Remia vs main đến giờ vẫn chưa rõ ràng, giọng văn lúc đầu nghiêm túc về sao hài hước mất chất?
Motip isekai?
Và có rất nhiều lý do mà các ông cho là điểm trừ của bộ này nhưng, với tôi! Tôi vẫn xem những thứ đó là cái chất của Arifu!
Main bá à? Chắc mấy ông đâu biết main cố quá đến gần quá cố nhiều lần đâu ha?
Harem 7 món (8 chăng?) thì có sao? Chẳng phải họ đã giúp main trưởng thành theo thời gian đó à?
Xem thêm
Một số nữ chính có mấy tính cách các ông ghét, tởm như chay mặt-biến thái-ngây thơ-ufufu-tôi là giáo viên! rồi còn dám chen vào hạnh fuckkk của main làm các ông ghét, tởm thêm nữa, nhưng tính cách như thế thì có sao? Đó là những thứ tạo nên họ mà?
Các nhân vật phụ cũng có nhiệm vụ riêng mà? Như tạo thêm tình tiết cho truyện, giúp truyện trở nên mượt mà hơn, tăng tính giải trí cho truyện, hay có thể là để tạo nên 1 số biệt danh đen tối cho ai đó chăng =)) và trong số họ cũng có ng có ích về sau mà? Như anh đội trưởng nhọ, bà chủ guild bá đạo, vua đế quốc, nhóc crush Kaori, Chủ tiệm quần áo 'sét xỳ', bla bla đó thôi
Tình cảm Remia vẫn chưa rõ ràng? Hoặc là tác giả chưa nghĩ tới, hoặc là đã nghĩ tới nhưng k muốn làm vì muốn giữ hình ảnh cho cô, muốn tôn trọng chồng cũ của cô hay lý do gì đó, t cũng chưa đoán đc
Giọng văn hài hước mất chất? Có chia ra lúc nào hài lúc nào nghiêm túc mà? Hay các ông muốn lúc nào cũng phải ngầu ngầu nghiêm túc? Thế còn mất chất truyện hơn nữa đó!
Motip isekai? Mỗi bộ có 1 cái chất riêng các ông ạ, vd như khiên anh hùng có chất khác bộ đem điện thoại chuyển sinh đúng k? Bộ A rank có chất khác bộ nhện tự kỉ nhỉ? Và bộ này cũng có cái chất riêng của nó mà, tùy mn cảm nhận nó ra sau thôi!
Đúng là hành trình của main có quá nhiều sự trùng hợp may mắn đến vô lý, như tìm đc thánh tinh thạch ngàn năm có 1 ở vực thẩm, gặp các nữ chính có sức mạnh khác nhau, bù đắp khuyết điểm cho main, hay rất nhiều sự trùng hợp may mắn khác mà t k nhớ đc hết, nhưng chuyện đó thì chịu, k có mấy cái đó, thì chuyện méo đâu mà xem hả các ông =))
Và trên đây là những suy nghĩ của tôi thôi nhé, có thể sẽ thiếu lý do các ông cho ràng bộ này k hay, hoặc có thể là suy nghĩ của t sẽ sai, nhưng t rất chắc chắn rằng trên đây chính là những thứ tạo nên cái chất của Arifu, mong các bạn có thể hiểu đc!
Cảm ơn đã dành thời gian để đọc! Mọi gạch đá xin nhận!
Thân!
Xem thêm
@Người trông vườn: thì từ đầu tui đọc ari đã vì dàn harem thứ 2 là tính cách thằng main tuy ko ác như mấy anti hero khác nhưng mà dám cản đường thì vẫn thẳng tay giết mà mấy đứa bị giết đều vô cùng đáng chết còn thường thường thì anh chỉ smash thôi. Và đây cũng là bộ truyện vô cùng hài hước(Đối vơi tôi) đọc chương nào cũng cười như điên đặc biệt là after story(tuy tui bỏ hết mấy phần của cookie san và chuuni asassin san), nó bổ xung thêm phần tính cách và gia đình của dàn harem mà vẫn chưa đc rõ ràng.
Xem thêm
Xem thêm 11 trả lời
CHỦ THỚT
ADMIN
TRANS
CVTER
Chắc do Ad ghi chưa rõ nên nhiều bạn nhầm lẫn mà toàn nhận xét ko đúng chủ đề nhỉ. Mục đích của bài này là tìm những ý kiến kiểu như "vì sao các bạn chọn theo dõi truyện A/B/C", "Truyện A/B/C có gì hay, có gì đặc sắc" để quảng bá các dự án của CLN trên FB. Thế nên mình sẽ gỡ các bình luận chỉ thiên về tiêu cực vì có khả năng nó sẽ gây tranh cãi, các đánh giá có cả mặt tốt và xấu thì Ad vẫn hoan nghênh.
Xem thêm
ok ad. mình sẽ rút kinh nghiệm..
Cơ mà chỉ review về 2 bộ như ad đã đăng lên thì mình thấy có vẻ hơi ít. ad nên đăng lên thêm nhiều bộ để mn cùng đánh giá thì có vẻ hay hơn .
Xem thêm
CHỦ THỚT
ADMIN
TRANS
CVTER
@Kimochiiiiii: Đang thử nghiệm xem thế nào, dc thì làm event cho toàn bộ truyện
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời