Thảo luận Sevens (SPOILER CỰC NHIỀU)
Members

Vì có một số bạn đã đọc xong bên eng mong chờ bản việt kết thúc rồi mới kiếm chỗ thảo thuận, trans quyết định làm hẳn một cái thớt cho các bạn. Ai muốn thảo luận cứ vào đây

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Spoiler số 1: ai thấy Novem làm vợ cả nhưng bị Miranda cướp mất trinh của Lyle vui ko =))). Coi như đúng như Milleia đã dạy không sai

Truyện dịch

104 Bình luận

nhớ hồi xưa 1 thời sinh viên toàn hóng nhóm dịch làm bộ này, vậy mà giờ đã lập gia đình mất rồi, thời gian trôi qua nhanh thật
Xem thêm
AUTHOR
Bình luận đã bị xóa bởi Kagami Maizel
TRANS
Thế thì rep cmt người ta đi chứ sao lại đừng đây bảo người ta next làm gì :))?
Mà phải đọc mới thấy không hợp chứ chẳng nhẽ có năng lực đoán trước tương lai à, nhiều người logic hay thiệt =))
Mà đúng như bạn nói: "Mỗi người có một sở thích khác nhau." Vậy tại sao bạn ấy lại không có quyền để lại ý kiến, một tác phẩm phải có cả khen lẫn chê chứ nhỉ <(")
Xem thêm
TRANS
Tôi nói thế thôi chứ ko phê phán gì đâu, dù sao truyện này tôi mới đọc được 1/3 do không có tgian :))
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Cho t hỏi là sevens gaiden hiện đã có mấy chap, tác giả có drop ko và nếu có thì đọc ở đâu?
P/s: xin lỗi vì đã đào mộ:))
Xem thêm
Drop thời 3 xu rồi bên eng chỉ có 3 tập nhưng ko có liên quan đến mạch chính đâu
Xem thêm
@Songgiobmt123: 3 tập hay 3 chương bạn? Cho t xin link vs
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Truyện chính trị mà nhiều sạn quá khó đọc, mấy thằng thương nhân của Beim cùng nhà Tres ủng hộ cho Lyle đi dánh 100000 quái vật ở Beim mất nửa gia tài chẳng được lợi ích gì, khi mà cuối cùng ma thạch được chia đều cho 2 bên đất nước kia, cả Beim thì căm ghét hành động của Lyle ==> cả lũ thương nhân mất sạch tiền, và quyền lực,(chúng nó bị ngu hả, tiền giống như rác vậy, sau đó số còn thừa Lyle cũng chẳng trả lại, lý do đi đòi tài trợ chả lẽ bảo vệ người dân, v~ thương nhân)
2 đất nước kia nhỏ như hai quận Hai Bà Trưng với quận Hoàn Kiếm cộng lại vậy, Vera đi tàu vài chuyến được 100000 xu vàng, mà cả nước chả có mấy đồng.
Đưa toàn bộ quân đội đi bảo vệ nước khác sẵn sàng chết sạch chỉ để giảm nợ tiền dù họ không đề nghị, vl "mạng người như cỏ rác"
Bình thường mà đi gặp mấy ông chủ tịch nước các thứ khó hơn lên trời mà gặp công chúa nước khác dễ ghê gớm nói dăm ba câu là nghe sạch.
Cứ khi nào đến đoạn khó làm là tác giả auto next, ra đường vay 100 triệu đã khó (mà mỗi xu bạc đến 1 triệu đồng) xin không mấy trăm nghìn xu vàng dễ như đùa. Cả cái chiến tranh Zayin trong đúng 3 chap next liên tục vì khó làm quá, sau đó Fidel vẫn tiếp tục cho Lyle mượn toàn bộ số tiền mình có xây cảng ở 2 đất nước xa tít Gracia và Rusworth nếu 2 đất nước kia lật bàn cái mất sạch (vì ở nước khác không tuân theo luật Beim), dù Lyle là một thằng trai bao đang vét sạch Vera cóc thèm cưới cứ đến xin tiền mãi (và đã có 1 dàn hậu cung), theo lẽ thường lão bố nhốt bénh con Vera lại tịch thu tài sản rồi vì Lyle quá rác rưởi chứ không phải tại lão kia xấu.
Truyện này nên đổi tên Sevens thành "Làm giàu không khó" vì nó là một câu truyện hài phi lozic chứ không phải truyện chính trị fantasy gì cả.
Xem thêm
Ừ bác nói có vẻ đúng đấy. Nhưng cả 1,4 triệu từ mà bác chỉ phân tích 1 đoạn thế kia rồi đánh giá cả 1 bộ rồi bảo ngta đổi tên thành "làm giàu không khó"? Biết bao nhiêu tình tiết tâm lí, cảm động khi các gia trưởng đời trước biến mất, những pha tấu hài cực mạnh của Lyle nhất, nội chiến harem và những trận đánh kịch tính. Bạn vứt đi đâu rồi?
Xem thêm
@Aleytia: Đang nói đến nội dung chính từ sau khi bắt đầu chuyển sang truyện quân sự thử hỏi truyện có đoạn nào lozic không (từ vol 9 đến hết vol 12) dù là nội dung phải nghiêm túc vì là những việc vốn dĩ rất khó khăn (nếu không ai cũng đã làm rồi) nhưng với Lyle thì nó quá đơn giản.
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Cần lắm một người thảo luận về vol 9 sao cái trận chiến đó hài quá vậy. Không thể tin được truyện hài, vãi cả hài
Tuyển quân tạo phản mà vèo cái lên được 600 mà vẫn đi nhanh hơn quân đội (tự nhiên có thằng hỏi mày muốn tạo phản ko câu trả lời thường là đ éo)
Hài thứ ba là toàn bộ tầng lớp thống trị đất nước đều sống trong cái nhà thờ không ai bảo vệ. Và Lyle lấy được nó không một vết xước.
Hài thứ nhì là mấy diễn viên quần chúng được thuê để nói cho mấy thằng lính nghe, (mà sao chúng nó nghe được nhỉ ở tít trên thành mà, bọn kia hét rống lên ak)
Và giải Lyle Nhất thuộc về Một quân đội best nhất mọi thời đại dù ngày đêm đi đến thủ đô nhưng vẫn không quên đọc báo, xem tivi để biết mình đã trở thành kẻ phản bội và nhụt chí, "tôi không thể chĩa kiếm vào người dân" lính sai (cười ỉa) sao nó không nghĩ là phải giết quân phiến loạn bảo vệ thủ đô.
mà tác giả cũng cóc thèm viết gì về nội dung cuộc chiến và nó diễn ra trong 3 chap nên
Tóm tắt lại cuộc chiến
Một thằng tên Armand dẫn 20000 thằng diễn viên hài định đi xâm lược nước khác, và cái kết quay về đã bị 100 thằng mạo hiểm giả của Beim cướp mẹ nó nước, sau khi tự nhận mình là quân xâm lược bằng một cách không thể hài hơn, quân đội đã buông vũ khí đầu hàng vô điều kiện tuy nhiên có vài thanh niên diễn sâu quá đã chết. Tội Armand không biết 20000 thằng hề đang nằm vùng trong quân đội của mình mỗi ngày.
Xem thêm
Web novel thì nó vậy:))
LN chắc tác giả đọc lại rồi sửa luôn:))
Xem thêm
@Colony.: Tui thấy LN nó khác hoàn toàn luôn. Cốt truyện tương tự nhưng mà hướng đi khác hoàn toàn luôn
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Cho hỏi lúc đệ nhất biến mất là chap mấy vậy ạ?
Xem thêm
Chương Đệ nhị chap "Sự khởi đầu của nhà Walt" ấy bạn
Xem thêm
Đây là giả thuyết về nền văn minh cổ đại trong truyện, ai thấy sai thì đóng góp nhé.
cảnh báo: hơi hack não xíu
Phần giả thuyết:

Cơ bản nền văn minh cổ đại này rất tương đồng với trái đất cả chính trị, văn hóa và xã hội nhưng là ở tương lai xa khi con người đã phát minh ra TRÍ TUỆ NHÂN TẠO, THẾ GIỚI ẢO...(như S.A.O ấy, nhưng toàn vẹn hơn)
Họ nhận thấy cuộc sống ở "thế giới vật chất" là không đủ thỏa mãn họ nữa, nó đầy những giới hạn mà công nghệ có phát triển đến mấy cũng không làm đc (chẳng hạn như du hành thời gian, hồi sinh người chết...)
Xây dựng "căn cứ" ở mặt trăng, họ chuyển tất cả con người đến đó, giữ cơ thể họ bất tử bằng cách ngủ đông như bao bộ phim viễn tưởng khác VÀ TẢI Ý THỨC HỌ VÀO THẾ GIỚI ẢO - THẾ GIỚI HOÀN HẢO, bằng cách đó mọi giới hạn của thế giới vật chất đã hoàn toàn bị xóa bỏ.
Dù người cổ đại đã từ bỏ trái đất, nhưng hiển nhiên vẫn còn 1 số ít người còn sót lại trên trái đất(những người cố chấp, những tộc người thiểu số và hạt giống...) sau nhiều thiên niên kỷ họ sinh sôi và bắt đầu lại như thời nguyên thủy, họ chính là tổ tiên của con người sau này.

Sau đây là phần dẫn chứng bằng những chi tiết trong truyện và giải thích chi tiết:

Novem đã từng nói "con người đã từ bỏ trái đất và đến thế giới giấc mơ" và gọi căn cứ trên mặt trăng là "Lăng mộ",mà lăng mộ thì có người chết đúng chứ, và ai lại chôn người chết trên mặt mặt trăng nào? Vậy trong lăng mộ không phải người chết mà là người đang ngủ đông.
=>con người chưa từng tuyệt diệt, đấy là do quan điểm chủ quan của Novem chỉ công nhận thế giới vật chất, họ chỉ từ bỏ cơ thể thật và sống hoàn toàn trong thế giới ảo.
Suy nghĩ 1 chút xem nào, con người là sinh vật rất nhát gan và hay lo xa nên khi làm bất cứ chuyện gì lớn lao họ cũng tính đến tình huống xấu nhất cả, vì vậy khả năng con người tuyệt chủng 1 cách ngớ ngẫn do khoa học phát triển như Novem nói thì quá phi thực tế, có lẽ cô ấy nghĩ sống trong thế giới ảo cũng như người đã chết.

sai sót chổ nào thì mọi người đóng góp nhé!
Xem thêm
Nguồn gốc của 9 vị thần( không chắc lắm :) ):
Người cổ đại để lại số ít người trên trái đất để duy trì nòi giống ở thế giới vật chất, tuy nhiên vì số lượng quá ít những hạt giống có nguy cơ tạch hết vì vậy họ đã chế tạo ra 9 siêu robot với khả năng siêu phàm và siêu trí tuệđể trông coi và bảo vệ loại người ở trái đất.
Những drama giữa các vị thần này ko đc nhắc nhiều lắm nên t ko chém gió đc gì hết, nhưng họ đã từng tạo ra quái vật, mê cung và cả skill nữa và họ hẳn gặp nhiều khó khăn nên ko trách đc nếu 1 vài người họ suýt làm nhân loại tuyệt chủng =))
Nguồn gốc của Monica(chém gió thôi):
Vụ trụ bao la hành tinh có sự sống ko chỉ có mỗi trái đất nên ko lạ gì khi lăng mộ trên mặt trăng bị tấn công bởi thứ gì đó, và 1 hành tinh thì luôn có tuổi thọ nhất định nên sẽ là tuyệt diệt thật sự nếu họ chỉ nằm ngủ mà ko làm gì cả
Đấy là lo sợ của người cổ đại, vì vậy họ đã tạo ra những người bảo vệ có nhiệm vụ vận hành và bảo vệ căn cứ trên mặt trăng.
Nhiệm vụ tạo ra những người bảo vệ này đc giao cho nền công nghiệp sản xuất sexdoll của Nhật Bản đảm nhiệm :), trong khi 1 phần sản phẩm trong dây chuyền tự động này đã đc đưa lên mặt trăng, 1 phần vẫn còn ở trái đất và chờ kích hoạt thì drama lại xảy ra liên quan đến 9 vị thầnnên phần còn lại đành vĩnh viễn ở lại trái đất...trong đó có Monica.
Dẫn chứng là Monica thường nói mình đc sản xuất trong "dây chuyền sản xuất đặc biệt", trong lúc biến hình trong bộ váy trắng thì lại còn mạnh hơn tên quản quản gia, 1 robot bình thường thì làm gì mạnh hơn cả robot được làm ra để bảo vệ nhân vật trọng yếu?(rotbot bảo vệ là do tên burt nói nhé)
Xem thêm
@Moca_chan: vậy giải thích dùm mình 9 super robot đó sao lại có novem vs septem lại có thể truyền kí ức cho con người
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
Sau khi main zẹo thì team vợ sống lâu như Eva thì thế nào nhỉ ,Monica nữa, có thằng hậu bối nào xơi không?
Xem thêm
Eva là em kì lân á... chắc đẻ 1 lứa xong rồi thôi.. kì lân sống cũng đc vài trăm năm thôi.
còn monica vẫn làm maid cho con cháu của main. Ko chịch đc ssaau :v
Xem thêm
CHỦ THỚT
TRANS
@Kurohanshin@gmail.com: Eva là bé Elf bạn à, May mới là kì lân
Xem thêm
Xem thêm 6 trả lời
Đào mộ phát. Đọc hết phần chính mà vẫn ko thấy đoạn miranda bóc tem lyle. Ai chỉ giùm ở đoạn nào với :3
Xem thêm
AUTHOR
Nhắc tới trong arc phụ nói về cuộc sống của Lyle và vợ, Lyle lúc đó đang trốn.
Xem thêm
@Loading...: tks :) cũng tại tui lười đọc ngoại truyện quá :v
Xem thêm
Đọc spoiler tự dưng thấy tội celes ==; hay là mình lại suy nghĩ bậy ?
Xem thêm
Tội ? Chỗ nào ??nó kinh chết đi đc khúc chết còn cười nữa
Xem thêm
Skill của đệ bát là gì vậy mnnn
Xem thêm
TRANS
Skill của đệ bát hình như là anti skill thì phải
Xem thêm
Ước mơ nhỏ nhoi của mình là được đọc phần ngoại truyện của các bà vợ :v
Xem thêm
Ai đó xì poi về celess cho mik với
Xem thêm
Celes chết ...
Xem thêm
có ai đọc hậu duệ của lyle là leo chưa thấy nd nó kêu là thằng leo đc gọi là underdog vì ko dùng đc ma cụ xong rồi sau đó nó gặp đc lyle nhưng vì trình tiếng anh có hạn nên cũng không hiểu lắm nên có ai tóm tắt giùm nd đc ko
Xem thêm