Anh Trai Nhân Vật Chính
Tiên Sắc Xám Họa sĩ: Vanlious
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Mục Lục

Chương 88: Gã sói cảm thấy rất áp lực

15 Bình luận - Độ dài: 4,924 từ - Cập nhật:

Sự việc sau đó được đơn giản hóa hơn rất nhiều vì có sự can thiệp chuyên nghiệp của Sheena, thêm vào đó, Bồ Câu Mỏ Xanh cũng hỗ trợ tung tin đồn khiến dân chúng hoàn toàn tin rằng Benjamin là kẻ táng tận lương tâm, không việc ác nào là không làm. Trong đó, tội ác nổi bật nhất có lẽ là vụ buôn lậu nô lệ và việc lừa đảo những thành phần thượng lưu tham gia buổi đấu giá ngầm của hắn.

Nhưng mà việc tham gia buổi đấu giá ngầm cũng là phạm pháp, nên việc xét thêm án phạt như thế cho hắn là rất khó công khai. Ấy thế mà Sheena lại bảo cô ta có cách để Benjamin có thể chịu án tử hình hoặc chung thân mọt gông, vì vậy hắn không cần phải lo.

Khan cảm thấy mình đúng là nhiễu sự mới rước thêm việc vào người nên sau đó hắn cũng mặc kệ, tùy Sheena quyết định. Trong ngày hôm đó, Sheena nhanh chóng tập hợp là Hội đồng Quý tộc và cho khởi tố Benjamin, còn Lauriel thì sẽ bị truy nã. Tờ truy nã là hình dạng Lauriel sử dụng khi đội lốt Ác ma với mái tóc hồng nổi bật, độ tuổi nhi đồng trông rất lừa người và vẻ mặt vô cảm. Khan nghĩ có treo tờ truy nã này ba chục năm cũng không tìm ra được Lauriel đâu. Nhưng mà đúng là cũng không thể họa tranh truy nã trong hình dạng của Tiểu thần được.

Hắn cũng chỉ nói sơ qua chuyện Lauriel là Tiểu thần, cô ta có vẻ rất sốc nhưng cũng chấp nhận nhanh hơn hắn nghĩ.

Chuyện của Benjamin xem như là giải quyết ổn thỏa nên hắn quay về trụ sở của Bồ Câu Mỏ Xanh, trước đó hắn không quên trả lại vị trí Hầu tước, lãnh chúa của Vùng đất Bạc đen này lại cho Sheena như đã hứa.

Trên đường về chỉ có hắn và Saul, cùng cặp sinh đôi, ông già Ibrahim xéo xắt và Kelcey vẫn ở trong trạng thái hôn mê. Không có Lai vì gã đã lôi kéo Walsh rời đi cùng gã để tìm Lauriel theo mùi của ả. Lúc đó vẻ mặt của Walsh trông khá tức cười. Cũng phải, có vẻ Walsh chưa từng bị đối xử như thể mình là đồng loại của Lai chứ không phải sư tử, nên hắn ta mới bối rối như thế.

Khi đó, Khan cũng rất muốn cản Lai không cần làm chuyện phiền phức như thế. Nhưng bên cạnh hắn vẫn còn mấy quả bom hình người nổ chậm nên hắn bỏ lỡ cơ hội can ngăn.

Ví như cặp sinh đôi hoàn toàn dính chặt lấy hắn không rời theo nghĩa đen, nếu cặp sinh đôi thấy hắn khó đi lại đàng hoàng vì cả hai đều cứng đầu đu bám lấy chân hắn thì hai đứa nó lập tức đổi sang tư thế nắm chặt lấy tay hắn không thả.

Còn Saul lại mang thái độ trầm mặc quái gở khi hắn cố gắng hỏi han sự tình khi cậu đụng độ với Commutalio. Saul chỉ trả lời mấy câu ngắn, hoặc im lặng lờ hắn đi. Cậu ta thậm chí còn chẳng nhìn vào mắt hắn nữa kìa.

Trong vô thức, Khan muốn chạm lên mắt mình để kiểm tra. Cảm giác mắt bị móc ra vẫn còn như mới, có lẽ vẫn còn để lại chút ám ảnh nên hắn cảm thấy mắt bên trái của mình không được tự nhiên. Nhưng cả hai tay đều bị cặp sinh đôi nắm chặt lấy nên hắn đành bỏ ý định đó đi.

Chẳng lẽ trông mình bây giờ đáng sợ lắm à? Hay là xấu xí hơn trước nhiều nên nhìn không nổi? Khan không rõ, trong khi đó, cái cách mà Saul cố tình tránh mặt hắn thì rõ như ban ngày.

Vừa trở về, hắn đã thấy bóng dáng của Elijah đang vội vã chạy lại. Khi cậu ta nhìn thấy hắn rõ ràng là có khựng lại một chút như thể giật mình vì bất ngờ, sau đó cả cơ thể được bọc kín mít trong áo choàng dài có mũ lao đến như tên. Cậu ta không kiểm soát được tốc độ nên được vài bước sải dài là chân tự vấp vào nhau rồi té uỵch dưới đất.

Cảnh tượng đó trông rất tức cười, nhưng bầu không khí xung quanh vẫn căng thẳng và ngột ngạt không thay đổi. Dường như chẳng có ai để ý đến cậu ta ngoài hắn, mà Elijah có vẻ không để tâm đến chuyện mình ngã sấp mặt dưới đất. Cậu ta đứng lên nhanh chóng rồi lại tiếp tục nhấc chân, khập khiễng đến chỗ hắn.

“C-cậu chủ...” Elijah tới trước mặt Khan, nhưng hắn còn chưa kịp nói gì thì hai hàng nước mắt của cậu ta đã ào ào tuôn rơi, khóc rất thảm thương. “Hu hu... Hức... Cậu c-chủ... Tôi xin lỗi ạ... Là do tôi vô dụng... Tôi xin lỗi... xin lỗi cậu chủ...”

Cậu ta không ngừng nói lời xin lỗi mà theo Khan thấy là không cần thiết. Cậu đâu có lỗi.

“Được rồi, đừng khóc nữa. Ta không sao, cậu cũng không có lỗi. Đừng mít ướt như con nít thế.” Khan vươn tay xoa đầu Elijah, khiến mũ trùm của cậu ta thụp xuống thấp hơn, che khuất hơn nửa mặt.

“Nếu... nếu tôi mạnh hơn...” Elijah lầm bầm. “Nếu tôi không yếu đuối và vô dụng như thế này...”

Khan quay đầu nhìn Ibrahim, ra hiệu cho ông ta làm gì đó đi nhưng ông ta chỉ nhún vai rồi lướt mắt dời tầm nhìn sang chỗ khác. Vờ như không nhận được tín hiệu cầu cứu của hắn.

Ông già chết tiệt!

“Nhưng mà... M-mắt của cậu chủ sao vậy ạ?” Elijah lau nước mắt, cậu ta sụt sịt hỏi đúng vấn đề mà Khan muốn trốn tránh.

“À, cũng không có g...”

Khan chưa nói dứt câu, ông già Ibrahim mới vừa rồi còn giả đò làm người không liên quan chợt quay đầu lại, ông thở dài một cái thật kêu để cắt ngang lời Khan muốn nói rồi lên tiếng than trách đầy ai oán, với vẻ mặt xúc động trông rất giả tạo.

“Thì sao nữa? Như cậu thấy đó, Elijah à. Cậu chủ của chúng ta có vẻ định bảo là mình không sao để cậu không cần phải lo lắng về con mắt bị móc đi bởi ả phản diện nào đó. Cậu biết cảm giác bị móc mắt khi vẫn còn tỉnh táo không? Lão già này chưa từng trải nghiệm nhưng cũng thừa biết là nó chẳng nhẹ nhàng gì cho cam.”

“M-móc mắt...” Elijah ngớ người, lặp lại từ khóa trọng điểm với biểu cảm bàng hoàng.

Khan vừa định vỗ vai Ibrahim, sao cũng được, hắn chỉ muốn ông ta im lặng. Nhưng ông ta tránh đi một cách nhẹ nhàng, chỉ trong vài bước mà đã lướt tới trước mặt Elijah, kề sát mặt mình vào vẻ hoảng hốt của cậu.

“Này nhé, chắc là cậu biết cậu chủ của chúng ta là một người có tấm lòng nhân hậu, rộng lượng bao la chứ? Phải rồi, cậu chủ nhân từ quá nên còn tạo cơ hội cho ả phản diện đáng chết vạn lần đó trốn thoát nữa cơ. Ông già này cũng bị lừa ngọt xớt đấy thôi! Chắc là cậu chủ của chúng ta thấy cảm động bởi ả ta móc mắt mình rồi tặng lại một con mắt khác vì trông có vẻ đẹp hơn nhỉ?”

“Đ-đẹp hơn...” Có vẻ như Elijah vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

“Không có đẹp!” Bé Sao nhảy dựng lên đính chính lại ngay.

“Mắt cũ đẹp hơn...” Bé May tiu nghỉu nói.

“Ibrahim...” Khan cười, nhưng không hề vui vẻ. Đôi mắt hai màu của hắn híp lại. “Ông có muốn tôi nhìn thấy sự thật mà ông muốn giấu giếm nhất không?” Hắn nói, thật chậm. “Tôi muốn kiểm tra sức mạnh của con mắt trắng này lắm nên có thể thử với ông.”

Hắn giở giọng đe dọa, với thái độ trông như thật. Có thể là brahim không nhìn ra là hắn đang diễn, mà cũng có thể là ông ta đang chột dạ và sợ rằng hắn thực sự có thể dùng con mắt trắng này để nhìn ra điều ông ta muốn che giấu. Ông ta khựng lại, khuôn mặt gian xảo đơ cứng ngay tức thì. Cuối cùng thì, ông già phiền phức này cũng chịu ngoan ngoãn.

Thế giới cuối cùng cũng tìm lại được chút yên tĩnh, nhưng hắn lập tức nhận ra. Tuy Ibrahim không còn làm ồn bằng những câu châm biếm trái khoáy đi nữa, thì vẫn không thể tránh được những ánh mắt đủ loại cảm xúc mà chắc chắn là không vui vẻ gì cho cam hướng về phía mình.

Khan nhanh chóng nói. “Ta thấy hơi mệt.” Lần này hắn không nói dối. Hôm nay là một ngày dài mệt mỏi, và hắn rất muốn được đánh một giấc thật say để xua tan phần nào những chuyện hỗn loạn của mấy ngày qua.

“Con ngủ với cha!” Cặp sinh đôi đồng thanh, chúng bám chặt lấy Khan hơn như thể sợ rằng giây sau hắn sẽ từ chối.

“Được rồi. Đi nghỉ ngơi thôi nào. Mọi người cũng nên nghỉ ngơi một chút đi.” Khan ngoảnh đầu qua, nói với Saul vừa quay mặt đi chỗ khác để né đi cái nhìn dò hỏi của hắn. “Saul, cậu cũng mệt rồi. Nghỉ ngơi đi.”

Saul không trả lời, gót chân của cậu ta đã nhấc lên và tiến về phía trước.

Chắc là sau khi nghỉ ngơi xong, hắn và nhân vật chính nên mở một buổi anh em tâm sự rồi.

Thế nhưng, dự định của hắn lần nữa gặp trở ngại, và hắn không thể nghỉ ngơi như đã tưởng.

Lai đã quay về, cùng với Walsh.

Hắn đưa cả cả Dion theo.

Nhưng không có Lauriel.

* *

Họ dừng lại tại khu rừng um tùm cây cối xanh mởn ngoài rìa thị trấn, Lauriel đã dịch chuyển xa nhất có thể để tránh lũ điên kia. Cô ả không lường được rằng cơn giận của bọn chúng ẩn mình trong ngọn núi lửa luôn chực chờ phun trào, và Khan chính là nguyên nhân. Thậm chí cô ả đã dâng con mắt thứ ba của mình ra, một con mắt của thần đấy, thế mà chúng vẫn khinh khi xem thường, còn nghi ngờ cô sẽ hại gì chúng.

Lauriel đỡ Dion nằm xuống một gốc cây gần đó, cô dùng Tâm Nhãn để kiểm tra cơ thể gã và thật may, chỉ có chút trầy xước bởi đất đá quẹt qua chứ không có gì nghiêm trọng. Nhưng vẫn lo lắng, cô ấy lấy trong không gian của mình ra một cái lọ, bên trong là ma dược chữa lành cao cấp của Ác ma. Cái lọ có chút cũ khi ánh sáng lỗ chỗ xuyên qua tầng lá cây trên đầu chiếu xuyên qua, để lộ những vết trầy xước nhỏ. Lauriel đổ ma dược vào trong miệng Dion, còn một ít thì vẩy lên những vết thương nhỏ ngoài da khiến chúng lành lặn.

Lúc này, Lauriel mới an tâm thở phào một hơi.

Cô ả di chuyển thân mình ngồi bên cạnh Dion, đầu dựa vào vai gã. Bờ vai xương xương, cảm giác dựa vào không hề thoải mái chút nào. Nhưng Lauriel không hề thấy ghét nó, ngược lại cô ả còn thấy thoải mái.

Mọi chuyện... cuối cùng kết thúc rồi nhỉ?

Lauriel thả lỏng tinh thần, tâm trí bình yên không còn bị quấy phá bởi ham muốn hắc ám của quả trứng Ác ma, cô ả bắt đầu tưởng tượng về những viễn cảnh của tương lai.

Mình và Dion sẽ rời khỏi đây. Song, nếu như Dion thích ở lại nơi này thì họ có thể mua đất và xây một căn nhà để định cư. Sheena chắc sẽ không thích đâu, nhưng cô ả tự tin rằng mình sẽ xử lý được. Chỉ mong đám người điên rồ ở bên cạnh Khan Evangeline đừng có tiếp tục lên cơn thần kinh, nếu họ lỡ như có quên mất cô ả luôn càng tốt.

Sau đó, Dion sẽ đi làm nhỉ? Gã từng nói mình rất thích đọc sách, và muốn trở thành một thủ thư của thư viện lớn. Với Ác ma mà nói, đó là một ước mơ buồn cười nhất trên đời.

Nhưng cô ả không hề thấy buồn cười, chỉ cần đó là mong muốn của Dion, ả đều nhìn nhận một cách nghiêm túc.

Gió khẽ lay tán cây um tùm trên đỉnh đầu, rì rầm những âm thanh xào xạc vui tai. Lauriel còn muốn giữ khoảnh khắc yên bình như thế này lâu thêm chút nữa, nhưng cảm giác tồn tại của một kẻ khác chợt bất ngờ xuất hiện, đầy gấp gáp và giận dữ khiến Lauriel giật nảy mình.

Cô ả đứng phắt dậy,nhanh chóng làm phép giúp Dion ẩn mình. Sẽ không ai phát hiện Dion ở đây. Cô ả nhìn gương mặt say ngủ của Dion lần cuối, rồi quay ngoắt đi. Ả cố tình đi xa hơn một chút, nhưng vẫn có thể cảm nhận được sự tồn tại của Dion.

Ả nghĩ, người xuất hiện hẳn là Y.

Y từng bảo với ả sẽ quay lại gặp ả, khi thời điểm đến.

Bây giờ, thời điểm đó đã đến.

“Tao cứ nghĩ, sao mày cả gan dám phản bội tao. Hóa ra, mày cũng chẳng khác gì tao.”

Hoặc không. Ả có phần thất vọng khi thấy kẻ xuất hiện là Commutalio chứ không phải là Y như ả đã tưởng. Vậy là tên Saul đó không giết chết mụ ta được à? Lauriel cứ mong rằng Commutalio bị xử quách dưới kiếm của tên nhân loại đó cho rồi, dẫu biết rằng con người không thể nào giết chết được thần linh.

“Ha... Mày bị mù ư?” Commutalio giờ mới nhìn rõ Lauriel, tuy vẻ ngoài của ả đổi khác khiến mụ có phần khó chịu. Nhất là khi trông thần ý của Lauriel có vẻ nhỉnh hơn cả mình. Nhưng khi phát hiện ra hai mắt của Lauriel vô thần, trắng dã. Commutalio lại vớt được chút niềm vui hả hê dựa trên sự khiếm khuyết của đối phương.

“Phải, tao mù. Nên là mày đừng cách xa tao một chút, đừng có để tao móc mắt mày.” Lauriel thờ ơ đáp trả, không chút nhân nhượng. “Tới khi đó mày, mày có ước được tao tha thứ cũng không có cửa đâu.”

Giọng điệu xấc xược không chừa chút mặt mũi nào của Lauriel rõ ràng là đã chọc giận Commutalio, thêm việc Lauriel đã phản bội và gài bẫy mụ khiến mụ phải bỏ lại Vật Linh của mình mà chạy trốn khỏi tay nhân loại kia càng khiến mụ điên tiết hơn nữa. Chút bình tĩnh ít ỏi hoàn toàn bị thiêu đốt sạch bởi cơn giận dữ mất kiểm soát. Commutalio nhào tới, dường như muốn xé nát Lauriel ra làm hai.

Lauriel nhẹ nhàng tránh đi. Bây giờ ả thực hiện hành động tránh né này vô cùng nhuần nhuyễn.

Mỗi khi Commutalio tưởng rằng mình gần chạm tới Lauriel được rồi thì ả lại biến mất. Commutalio gia tăng tốc độ thì ả cũng điều chỉnh nhịp độ sao cho nhanh hơn mụ. Trước đó, Commutalio đã bỏ ra kha khá sức lực để đối phó với Saul, sau đó còn phải tách lõi rồi bỏ lại Vật Linh mà chạy trốn. Đáng ra mụ phải nghỉ ngơi cho lại sức để còn quay lại báo thù mới đúng.

Lauriel cũng chẳng làm được gì Commutalio, ả đã mất đi con mắt thứ ba của mình, ả bị mù nên chỉ có thể nhìn bằng tâm nhãn, nhưng tâm nhãn không bắt kịp tốc độ và đòn phép của Commutalio, ả phải né tránh dựa vào trực giác của mình. Hung hiểm muôn phần.

Song, ả vẫn cố sức chống chọi. Cho đến khi cảm giác được sức bền của Commutalio đã giảm sút. Tốc độ của mụ ta có phần chậm hơn và không được chính xác trong mỗi đòn đánh. Lauriel gần như thấy nhẹ lòng một chút. Ả cũng không muốn giết Commutalio ngay bây giờ, cho dù diệt đi mụ ta cũng là một ý hay. Bớt đi một mối phiền phức. Nhưng bây giờ ả không đủ khả năng.

Commutalio ngừng lại, không tiếp tục tấn công. Mụ thở hổn hển, nhìn Lauriel đã né tránh đòn phép của mình và giãn ra một khoảng cách giữa họ.

“Mày nên tìm cho mình cái tổ mới đi, nghỉ sức rồi quay lại tìm tao sau.” Lauriel bình tĩnh nói. “Lúc đó tao sẽ cho mày cơ hội giết được tao.”

Commutalio không đáp, mụ ta im lặng một lúc lâu rồi cười khùng khục. Lauriel nhíu mày, không biết mụ lại dở chứng gì thì mụ ta ngửa mặt lên trời cười chói tai.

“Mày nghĩ tao ngu vậy sao? ... Ha a a ha ha ha!!!”

Lauriel còn đang nghi hoặc thái độ biến chuyển bất ngờ của Commutalio thì sắc mặt của ả cũng có thay đổi ngay sau đó.

Vì quá để tâm đến vấn đề tránh né những đòn tấn công hung hiểm của Commutalio, mà ả không nhận ra khoảng cách giữa mình và chỗ Dion đang ẩn thân đã dần thu hẹp lại. Sắc mặt ả tái nhợt ngay tức thì và lập tức dùng dịch chuyển, nhưng ngay sau khi Commutalio dứt lại là đã có ngay động thái nên khi Lauriel phản ứng thì cũng muộn màng.

Thật ra cũng không muộn lắm.

Ả muốn đưa Dion chạy trốn lần nữa cơ.

Chỉ là... không kịp rồi.

Phập.

Ổ bụng bị một đâm xuyên thủng bởi tay của Commutalio. Mụ vẫn không rút tay ra mà vẫn giữ đúng tư thế đó, nhìn từ xa trông giống hai chị em tình thâm nghĩa nặng đang ôm chầm lấy nhau. Song thực tế, mụ ta chỉ đang cố gắng hút lấy sinh lực của Lauriel.

Trước đó, Lauriel vì đưa cho Khan con mắt thứ ba của mình mà đã mất rất nhiều sức mạnh. Giờ đây, chút sức mạnh ít ỏi để giữ mình chạy trốn cùng Dion cũng bị Commutalio hoàn toàn rút kiệt.

Mặt mày Lauriel dần xám trắng, cô ả cố gắng nhích thân mình đẩy Commutalio ra.

“Tao đã thắc mắc ngay từ đầu rồi, tại sao mày luôn trốn mà không tấn công, không thì cứ biến quách đi chẳng hạn? Mày trốn rất giỏi mà, chẳng phải sao?” Commutalio dùng tay còn lại vỗ lên má Lauriel, tiếng cười nghe thật khinh miệt. “Thế nên tao đã để ý một chút xung quanh một chút. Ừ thì, mày ếm phép ẩn thân giỏi lắm, nhưng tao là Thần Ước Nguyện, phàm nhân đều có trong mình ước nguyện, một hoặc nhiều, nhỏ nhoi hoặc lớn lao. Mày biết đấy, tao luôn cảm nhận được chúng.”

Lauriel không đáp, cô ả cúi đầu nhìn ổ bụng của mình, không có máu chảy ra, nhưng từ vết thương đang lan ra dần những vết nứt như mạng nhện.

“Vì mày mà tao buộc phải bỏ lại một phần lõi của mình và cả Vật Linh của mình, chật vật chạy trốn như một con chó. Mày có biết tao giận thế nào không?” Commutalio bảo mình giận nhưng mụ có vẻ rất vui. “Thế thì mày nên bồi thường mới đúng nhỉ? Trở thành Vật Linh mới của tao thì sao?”

Từ những vết nứt toát bỗng dưng trồi lên những cành cây nhỏ, nó bám theo từng đường mạng nhện lan dần đến ngực của ả. Có vẻ như Commutalio sẽ biến ả thành cái cây mới của mụ.

Ả muốn cử động vùng thoát ra nhưng không còn sức nữa. Luồng suy nghĩ của ả dần trôi đi theo nguồn sống trôi về phía Commutalio. Trước khi ả mất tỉnh táo, trước khi ản trở thành thứ mà mình không muốn trở thành, ả muốn nhìn người đó lần cuối...

“À, còn tên đó. Yên tâm, tao sẽ không giết hắn đâu. Coi như là sự ban ơn cuối cùng của ta cho mày.” Commutalio hả hê. “Tao sẽ giữ hắn lại, cho phép hắn trở thành bề t...” Giọng của mụ chợt đứt nửa. Bên dưới ổ bụng của Lauriel không còn sức nặng ban đầu hút lấy sinh lực của mình như hổ đói nữa. Ả muốn ngẩng đầu nhìn xem chuyện gì đã xảy ra, nhưng cơ thể ả lại không còn sức để giữ thăng bằng đứng vẫn, ả lảo đảo một chút rồi cả người ngã xuống.

Những tưởng mình sẽ vỡ ra trên đất, như một bức tượng thạch cao ngã từ trên cao xuống. Theo lực hút mà trở thành đống mảnh vụn không thể lành lặn như ban đầu. Thế nhưng ả lại ngã vào vòng tay của một người. Không có mùi. Sự tồn tại cũng bằng không. Ả chỉ lờ mấy thấy thứ màu trắng chói mắt đang đâm vào tầm nhìn của mình.

“Xin lỗi, ta tới trễ.”

Ả được Y đỡ lấy, tới chỗ của Dion với phép ẩn thân đã bị phá vỡ. Ả ngồi bên cạnh Dion, dựa vào vai gã. Ả mệt mỏi nhìn quanh, trên cơ thể mình vẫn có những vết nứt lan dần, mà kẻ gây ra chuyện đó lại chẳng thấy đâu.

Y đã làm gì mụ ta rồi vậy? Không một tiếng động. Chỉ trong chớp mắt.

Một Tiểu thần cứ thế biến mất.

Đúng là lợi hại...

“Ta... cứu được không?” Lauriel ngẩng đầu nhìn Y, vẫn là bộ dạng kín mít với áo choàng dài che khuất thân thể, mũ trùm đầu và gương mặt tối đen không thể nhận diện. Hai tay cũng đeo găng trắng kín kẽ. Chẳng nhìn ra chút manh mối nào. Cô ả yếu ớt nói. “Ta muốn... sống.”

Y im lặng một lúc lâu.

“Xin lỗi.”

“Haa...” Lauriel cười nhạt. “Ta không còn giá trị nào nữa chứ gì...”

Y không lên tiếng biện minh, nhưng ả lại cảm nhận được nỗi buồn của Y dành cho mình.

Có người sẽ buồn cho mình ngoài Dion sao?

“Ta biết... tại sao ngươi lại tạo ra với hai con mắt mù và một con mắt nhìn thấy tất cả rồi...” Lauriel dụi đầu trên vai Dion, cả gương mặt giãn ra với nét thanh thản. “Ta có hơi giận, nhưng nghĩ lại, nếu không nhờ đôi mắt mù lòa này thì sẽ không gặp được cha.” Lauriel nâng tay lên, cả cánh tay tràn lan vết nứt toác khiến động tác có chút khó khăn, nhưng ả vẫn chạm vào mắt mình được. “Ta là thần linh... nhưng lại có khiếm khuyết, ta sẽ cảm thấy bất công hoặc nổi giận, dù chỉ trong một thời gian thôi... Ấy nhưng ta sẽ bắt đầu để ý đến... mắt của kẻ khác. Ngươi có thể thấy được cả... tương lai sao? Hay là dự đoán đến một tương lai khả dĩ hơn... nên mới lường trước được rằng ta sẽ móc mắt tên nhân loại kia thế?”

Y không trả lời. Ả cũng không bất ngờ với kết quả này, cũng không giận dữ.

“Tại... sao phải tạo ra ta... để giữ con mắt chết tiệt đó cho ngươi chứ? Chỉ cần tạo ra... vật chứa nào đó rồi đưa hắn là được mà. Đến cái này... ngươi cũng không thể trả lời ta sao?”

Dường như Y đang cân nhắc gì đó, hoặc là thấy thương cảm cho ả nên Y không còn tiếp tục giữ im lặng nữa.

Y trả lời điềm tĩnh. “Con mắt đó, phải sống.”

“Ta thì... sao?” Lauriel nhắm mắt lại, vết nứt trên cơ thể cuối cùng cũng lan ra khắp người. Ả cảm thấy buồn ngủ, và bóng tối đang dần dần phủ lên người mình. Ả thì thào bằng cả hơi sức cuối cùng. “Ta cũng muốn sống mà... cùng với cha...

Một cơn gió nhẹ lướt qua, mang theo những mảnh bụi tan rã cùng giọt nước mắt của Lauriel vừa rơi trên vai Dion đi mất.

Chỉ còn lại một mình Dion, vẫn nhắm nghiền mắt, yên tĩnh ngủ say không hay biết rằng mình vừa mất đi một người quý giá nhất trên đời.

“Cái... cái gì vậy?”

Y quay đầu lại, nhìn người vừa xuất hiện. Gã đàn ông cao lớn khuôn mặt có chút dữ dằn đang ngơ ra với vẻ khá tức cười. Có vẻ gã đã đi rất vội đến đây nên đầu tóc có phần bù xù.

“Con nhỏ kia... sao biến mất rồi?” Gã chỉ vào Y. “Ngươi giết nhỏ đó rồi hả?”

Y không trả lời câu hỏi của Lai.

“Ngươi đưa Dion trở về cùng nhé?”

“Tại sao ta phải nghe lời ngươi?”

“Chủ nhân của ngươi sẽ không hài lòng nếu như ngươi bỏ hắn lại đâu.”

Lai chau mày, không thích thái độ như rằng bản thân rất hiểu rõ Khan Evangeline của y. Gã có nên tấn công y không? Bắt y lại và đưa về trình diện trước mặt chủ nhân. Song, suy nghĩ đó vừa chớm trong đầu, lông tơ của gã đã dựng thẳng. Bản năng hoang dã của gã cảnh báo gã rất rõ ràng. Tốt nhất là gã đừng nên dại dột đối đầu với người này.

Không thấy gã đáp lại, Y cũng không phật ý. Y tiến lại gần Dion, tay chạm lên phần vai của Dion, vị trí mà Lauriel đã dựa đâu. Y chà xát hai đầu ngón tay lại với nhau như kiểm tra gì đó, rồi nhặt một cái lọ rơi bên cạnh Dion lên, một cái lọ rỗng còn vương mùi ma dược chữa trị cấp cao. Y mở nắp lọ ra, đám bụi li ti trên ngón tay như có suy nghĩ và sự sống, tự thân nó di chuyển và bay vào trong lọ. Sau đó, Y lấy từ trong hư không ra một cành cây.

Nếu Saul ở đây, hắn có thể nhìn ra cành cây nhỏ nhắn đó là thứ Commutalio đã bẻ đi khi còn ở trong Vật Linh rồi trốn mất.

Nhưng cành cây đó giờ trông nhỏ xíu, nằm gọn lỏn giữa lòng bàn tay đeo găng trắng. Y bỏ cành cây đó vào trong lọ, sau đó đóng nắp, đặt vào túi áo trong của Dion.

Lúc này, Y mới quay lại nói với Lai còn đang đứng đờ tại chỗ, chưa có động thái hay phản ứng nào khác.

“Lai.”

Lai rùng mình, gã chưa nói tên mình cho y biết mà?

“Ta sẽ lo mọi hậu quả ở đây, ngươi bảo chủ nhân mình mau chóng trở về nhà đi.”

“T-tại sao... ta phải nghe lời ngươi?” Lai chỉ muốn tự cắn lưỡi mình, mắc mớ gì mà gã lại bị lây bệnh nói lắp của Elijah rồi? Gã không biết rằng mình vừa lặp lại lời nói vừa rồi, chỉ khác mỗi ngữ điệu.

Y chẳng để tâm đến vẻ đe dọa không hề có sức uy hiếp nào của Lai.

“Đừng để bên thần điện quá chú ý tới các ngươi, bây giờ chưa phải là lúc đối đầu đâu.”

“Đừng để bên thần điện quá chú ý tới các ngươi, bây giờ chưa phải là lúc đối đầu đâu.” Y chỉ vào gã. “Cả ngươi nữa, đừng dùng nhân dạng hoàn mỹ này nữa. Sử dụng hình dạng của một thú nhân đúng chuẩn đi thì hơn. Người là Thú nhân, không phải Nhân. Đừng để bị lầm lẫn. Tộc Thú nhân rồi sẽ tuyệt diệt dần mất nếu cứ đi theo con đường sai lầm này.” Y lắc đầu, lầm bầm gì đó mà Lai nghe không rõ. 

Không, thậm chí là những lời mà Y vừa nói đây gã nghĩ mình nghe cũng không hiểu nữa là.

Vừa dứt lời, Y cũng biến mất ngay như thể y chỉ là một ảo ảnh thoáng qua. Để lại Lai một mình với một cái thở phào như vừa được thoát khỏi thế nguy khốn.

“Cái quỷ gì thế này...” Lai ngồi gục xuống, ôm đầu. “Đứng trước mặt tên quái dị đó... cứ có cảm giác như mình bị dồn vào đường cùng...”

Lai mong rằng mình sẽ không gặp lại Y.

Vì nếu Y có ý định hãm hại chủ nhân, gã biết chắc mình có chết ngàn lần cũng không thể bảo vệ được chủ nhân.

---------

Mai hay mốt mình sẽ đăng chương 89 luôn nhé.

Xong chương 89 cũng hết Tập 2, mình sẽ tạm nghỉ 1-2 tuần xả hơi tí nha.

Cảm ơn mọi người đã ủng hộ Xám!!!~

P/s: Viết tới khúc Lauriel ra đi tự dưng buồn ngang...

Bình luận (15)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

15 Bình luận

sao el giống một một cô gái trẻ hạnh phúc cùng mối tình đầu vậy ......?
Xem thêm
Ủa, ủa gì vậy? Rồi thuyền Khan x Lauriel của em vậy là chìm đó hả? Quá buồn ☹
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bởi dị lúc đầu biết em chèo thuyền này, c cũng muốn cản lắm mà sợ spoil... :((((
Xem thêm
@TSX: "I activate my Spell card!"
MonsterReborn-EGO1-EN-C-1E.png
Xem thêm
Cho tiểu thần chết nhanh vậy, Lauriel chết thì t cx hiểu đc phần nào vì Lauriel đã hoàn thành nhiệm vụ ko còn cần thiết nữa nhưng tiểu thần để lại tạo drama như 1 "phản diện sống dai nhất game" cũm vui 🐧🐧🐧
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tại Y xuất hiện mà, nếu là thần khác thì Commutalio còn dai được chứ đứng trước Y thì không kịp ngáp đâu... 😭
Xem thêm
A, Lauriel đáng thương ko bt có thể hồi sinh đc tiểu thần ko nx, chúc cho t/g 30/4 và 1/5 vv và hạnh phúc nhớ bảo trọng sức khoẻ nhé tiểu nữ sẽ luôn theo dõi truyện, mãi yêu ❤️
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn nha. :3 Chúc bạn có 30.4 và 1.5 vui vẻ nha!!!~
Xem thêm
Không nghĩ tới luôn, có khi nào An hoặc mẹ là Y, Nó là kẻ mà An đánh cược/ trao đổi để thế giới này sống, hoặc nó là mặt tối của An không nhỉ?
Chúc bạn mùng 10/3 với 30/4 sớm nha. Vừa học vừa làm chẳng có mấy thời gian rảnh gì cả.
Xem thêm
Lauriel đúng là buồn thật. Như một bé ngoan bị ruồng bỏ vậy. Có khi nào Dion là cái vị ma vương đầu truyện nhắc tới không nhỉ?
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
Suy đoán của bồ có nó bị lệch nhưng cũng không sai lắm, nhưng mà vẫn lệch huhu... Tui nhớ mình có viết ở chương nào đó, có nhá là ghét Y mà, nên Y khó có thể là An lắm.
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời