Anh Trai Nhân Vật Chính
Tiên Sắc Xám Họa sĩ: Vanlious
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Mục Lục

Chương 81: Ký ức của em trai

18 Bình luận - Độ dài: 4,709 từ - Cập nhật:

“Saul này, nếu ta bảo cậu đến chỗ Lauriel để đề nghị đẩy thời hạn kia lên sớm hơn thì sao?”

Khan đã hỏi cậu như thế trong lúc Eros đang vẽ vòng tròn ma pháp. Còn phía bên Dion và Aloin thì đứng một bên đợi, một kẻ bày ra vẻ mặt ấm ức chưa nguôi, một kẻ thì vẫn còn e dè lo lắng.  

“Anh muốn tiễn tôi đi sớm hơn à? Tôi e là anh không được toại nguyện đâu.” Saul chợt nhận ra mình có vẻ hoạt ngôn hơn trước, ít nhất thì, về khía cạnh móc mỉa ai đó. Tuy rằng cậu không nghĩ mình sẽ ấu trĩ như thế.

“Cậu không chết được đâu.” Khan nói bằng giọng thản nhiên mà cứng rắn, dường như đó là câu trần thuật một sự thật hiển nhiên vậy. 

Anh ta tin tưởng vào mình đến mức nào vậy? Bỗng dưng Saul nảy sinh tò mò. Cho dù là kiếp trước, với những đồng đội từng vào sinh ra tử mấy lần, khi đứng trước hoàn cảnh cam go đe dọa đến tính mạng, bọn họ chưa chắc có thể tin tưởng tuyệt đối vào cậu như thế được. 

“Trên người Dion có bốn vết sẹo sai vị trí, ở cổ họng, mu bàn tay phải, dưới hàm bên trái, thái dương bên phải. Các vết sẹo đáng lý phải nằm ở đó lại không thấy.”

“Có thể nó đã được chữa lành.” 

“Thể chất Ác ma có xu hướng chữa lành bằng thuốc hơn, mà thuốc chữa lành cho Ác ma không hề rẻ, nhất là dạng thuốc chữa lành từ tận trong xương, không để lại vết sẹo nào thì càng quý báu. Khá nghịch với thân phận bị coi thường của Dion hiện tại. Cậu nghĩ Dion sẽ được sử dụng loại thuốc quý hiếm đó sao? Thế thì Ác ma hào phóng so với những gì ta biết về chúng đấy.” 

Saul hướng mắt nhìn về phía Dion, ở cổ họng, mu bàn tay phải, dưới hàm bên trái, thái dương bên phải. Những chỗ đó cũng có sẹo mà nhỏ hơn, có chỗ thì kích cỡ to hơn và dài hơn. Cậu không rõ vết sẹo sai vị trí mà Khan nói đến rốt cuộc là như thế nào, vì cậu ngay từ đầu chẳng hề để tâm đến Dion. Nhưng để nhớ được từng vị trí của vết sẹo trên một cơ thể đầy sẹo để rồi so sánh với một cơ thể tương tự khác chỉ để tìm ra những điểm khác nhau thì không phải chuyện người bình thường làm được.

“Anh để ý chuyện này từ lúc nào?”

Một câu hỏi nhạt nhẽo, chính bản thân Saul nghĩ vậy. Khan của bây giờ đã khác xưa rất nhiều, nhưng vẫn theo thói quen cố hữu, Saul gần như quên mất điều đó. Chẳng biết phải mất bao lâu để cậu bỏ suy nghĩ rằng anh trai mình là tên ngu ngốc.

“Từ lúc Ibrahim cho ta xem viên đá ký ức ấy. Mà trước đó, ta có tiếp cận với Dion ở khoảng cách gần nên vô tình để ý một chút. Thế là nhìn ra.”

Vậy ra đó là lý do Khan cứ ôm khư khư lấy viên đá ghi hình ký ức và coi đi coi lại phân cảnh tra tấn đầy thống khổ của Dion. Saul đã quan sát Khan thật kỹ vào những lúc đó, nhưng thái độ của Khan hoàn toàn mặc nhiên, chẳng ghê tởm cũng chẳng sợ hãi trước cảnh tượng bạo lực tàn khốc kia.

Nếu như Khan từng lăn xả bên ngoài lãnh thổ Evangeline nhiều như khoảng thời gian cậu làm lính đánh thuê, và chứng kiến nhiều cảnh tượng còn khủng khiếp hơn bởi sự bất công, tàn nhẫn và khốc liệt của thế giới này. Đầy rẫy những lọc lừa, sự ích kỷ và tham lam bên trong bản chất của mỗi con người. Thế thì, cậu sẽ không băn khoăn trước phản ứng bình thản như xem kịch của anh trai mình.

Saul từng nghĩ, Khan giống như một bông hoa trong lồng kính. Song, có lẽ đó chỉ là thiên kiến của cậu.

“Nói vậy là ký ức của Dion bị sửa à?” Saul nghiêng đầu nói. “Chậc, anh nên cho ông già kia nghỉ hưu sớm đi. Đừng bóc lột sức lao động người cao tuổi nữa.” 

“Ta nghĩ trong trường hợp này cũng không trách Ibrahim được đâu, tuy rằng ông ta là kẻ đại tài ở phương diện ma thuật đen, nhưng không có nghĩa ông ta lợi hại đến mức không có đối thủ.” Khan khoanh tay trước ngực, dùng ngữ điệu ôn hòa nói với cậu. “Huống hồ chi, ngay từ đầu, chúng ta chỉ là con cờ và đi theo đường đi nước bước mà người chơi đã bày tính sẵn.”

Saul liếc mắt sang, nhìn sâu vào đôi mắt Khan nhưng chẳng phát hiện ra gì. Một màu đen trong veo. Khác với sắc đen tù túng và tối tăm đến nghẹt thở mà cậu đã thấy vào lúc tìm được cặp sinh đôi ở chỗ Leighton. Khác với những gì cậu nhớ trong ký ức mình khi còn là đứa con hoang ở lãnh địa Evangeline.

“Ý anh là, việc Ibrahim tiến vào tâm trí Dion cũng là nước đi đã được tính toán kỹ càng của kẻ nào đó?”

“Có lẽ vậy.” Khan nhún vai. 

“Anh biết kẻ đó là ai rồi à?” Saul khá tò mò. 

“Cậu nói gì vậy…” Khan thở hắt ra. “Ta có biết gì đâu chứ.”

Ghê gớm thật. Chẳng nhìn ra được chút sơ hở nào cả. Miệng của anh trai cậu nói cứ như thật. Nếu như Khan thật sự không biết thì cũng chẳng nhìn ra đống manh mối kia. Họa hoằn là Khan chỉ muốn một đáp án chắc chắn hơn, không phải là phỏng đoán. 

“Nhưng để suy tính cẩn thận từng li và không để xảy ra sai lầm quá lớn, có thể nói kẻ đó rất đáng gờm đấy. Từ kết cục bi thảm của thành Jarrod, cho đến hiện tại.” Khan vừa nói xong lại lắc đầu, phủ định ngay lời mới thốt ra. “À không, chưa chắc sự việc ở thành Jarrod có dính dáng tới vụ này nữa.”

“Tại sao không?” 

“Hừm, Kane căm hận thành Jarrod vì đó là nơi mình sinh ra và bị ruồng bỏ. Mặc cho Cây Ước Nguyện có lẽ là nguyên nhân chính, nhưng cô ta không có vẻ gì là nhắc tới Cây Ước Nguyện khi kể lại cho chúng ta nghe về chuyện quá khứ, trong thời điểm còn đóng giả Reagan. Có thể hiểu, cơn phẫn nộ cực đoan của cô ta hoàn toàn nhắm đến tộc nhân của mình. Vì cô ta cho rằng Cây Ước Nguyện chỉ là một cú thúc nhẹ, và tội đồ đích thực chính là Tresha. Nhưng Tresha đã chết, và nỗi hận của cô ta không được nguôi ngoai thỏa mãn nên nó di dời vị trí sang những kẻ liên quan ở xung quanh.”

Khan nghiêng đầu ra dấu cho cho ba người kia đợi thêm một chút rồi nói cho Saul nghe suy nghĩ của mình:

“Trước đó, ta có suy đoán khá táo bạo rằng sự việc này là do thần linh gây ra đúng không? Cũng như việc Kane bây giờ trở thành Sứ thần gì đó, và cả khả năng ghê gớm của cô ta có thể khiến Eulalia trở thành Đứa con của Thần linh. Nhưng mà ta có thể đoan chắc, vị thần bí ẩn đó không phải là tên Tiểu thần mà cậu sẽ đối mặt đâu.”

“Ý của anh là, sự việc lần này không liên quan gì đến vị thần bí ẩn đó?”

“Hừm… Không hẳn là không liên quan hoàn toàn, nhưng có một điều chắc chắn là bây giờ chúng ta sẽ không đối đầu với tên thần bí ẩn đó.” Khan vân vê cằm mình. “Thần linh khi nhúng tay vào chuyện cõi phàm trần dễ dính nhân quả nên có làm cái gì cũng sẽ chừng mực cẩn thận, tính toán từng li. Sau thảm kịch ở Jarrod thì tên thần bí ẩn đó sẽ tạm ẩn dật một thời gian thôi. Nên lúc này, vị thần mà cậu đối đầu chỉ có mỗi Commutalio.”

“Vậy, anh muốn đẩy thời hạn đã gieo kèo lên sớm hơn là vì muốn tôi nhanh chóng giết tên thần đó?”

“Sợ cậu giết không nổi đó chứ.” Khan không hề nể nang mà nói thẳng. “Ta biết cậu tự tin vào bản thân như thế nào nhưng cậu không giết nổi thần linh trong thời điểm này đâu, cho dù đối thủ của cậu chỉ là một Tiểu thần, nên tốt nhất là cậu cứ cố gắng giữ mạng trước đã.”

Saul không đáp. Vì đó cũng là những gì cậu nghĩ. Tất nhiên cậu biết khả năng của bản thân mình ở đâu. Ngay từ đầu cậu cũng không nghĩ mình sẽ giết được thần linh, chỉ là, cậu phải nghe theo điều kiện của Lauriel thì lời nguyền trên người của Khan mới có hy vọng được hóa giải. 

“Cho nên ta sẽ cho cậu mượn một thứ.” Khan đặt tay lên vai cậu. “Tuy rằng nó không giúp cậu giết được thần linh, nhưng thừa sức giúp cậu chạy trốn. Chỉ cần chọn đúng thời cơ thôi.”

“Còn anh thì sao?” Saul liếc nhìn bàn tay Khan đặt lên vai mình, vai cậu khẽ giật. “Anh tính làm gì?”

“Ta muốn nói chuyện với Lauriel. Cậu đến gặp cô ả yêu cầu đẩy kì hạn lên, sau đó bảo ả đến hóa giải lời nguyền cho ta nhé.” Khan mỉm cười khi thấy cái nhíu mày không hài lòng của cậu. Khan hỏi. “Cậu đang lo lắng cho ta đấy à?” 

Saul giật mình chối phắt. “Thần kinh!”

Không, đó không phải là điều cậu muốn nói.

Khan không để ý đến phản ứng gay gắt của cậu, anh trai đẩy nhẹ cậu một cái rồi tiến lên chỗ Eros. “Được rồi, nhanh chóng kết thúc chuyện này thôi.”

Cậu nhìn theo bóng lưng của Khan, không thể hiểu nổi trong đầu Khan đang nghĩ gì. Tuy rằng trước đó cậu đã đường hoàng trả lời cho Kelcey biết là anh trai cậu có não, nhưng với cấu trúc phức tạp của bộ não trong cái đầu kia, có lẽ đến thần linh cũng không tài nào hiểu được suy nghĩ của anh ta đâu.

*

“Ngạc nhiên đấy, đúng lúc ta cũng muốn gặp ngươi.” 

Lauriel ngồi vắt tréo chân trên chiếc ghế đơn lưng cao, tay vịn dát vàng được điêu khắc cầu kỳ, bọc đệm nhung đỏ êm ái trông có vẻ hòa hợp với điệu bộ quý phái của cô ả. Nhất là khi, hiện tại cô ả đang ở trong dáng vẻ của một người phụ nữ trưởng thành. Khuôn mặt của cô ả có những đường nét mềm mại và quyến rũ hơn, nhưng đôi mắt vô hồn vẫn không có vẻ gì là thay đổi.

Và cả Benjamin đứng ở phía sau cô ả, Saul không thể lờ đi biểu cảm của hắn ta, với sự hưng phấn không thể kìm nén được đang toát ra trên người hắn.

Trong căn phòng vương lại mùi máu thơm nồng, cậu là con người mà còn thấy mùi hương đáng sợ này thơm thì ma cà rồng như hắn ta sẽ điên cuồng như thế nào nữa? 

Thứ mà Benjamin si mê, chắc hẳn là máu của Lauriel.

Khan đã lường trước được nhiều chuyện nhỉ?

“Ta muốn thực hiện giao kèo sớm hơn.” 

Lauriel chống cằm, trên gương mặt đó vẫn là một vẻ vô cảm. “Ta không có vấn đề gì với yêu cầu của ngươi cả, nhưng ta có thể hỏi rằng tại sao không?”

Benjamin nghiêng đầu, đôi mắt đỏ của hắn ta nhìn cậu đầy nghiền ngẫm. 

“Ta muốn anh trai mình thoát khỏi mớ bòng bong này càng nhanh càng tốt. Sau đó…” Saul chậm rãi nói tiếp. “Quay về nhà.”

Lauriel im lặng, tựa như đang cân nhắc độ chân thực trong lời nói của cậu, nhưng trong một thoáng, Saul thấy sự dao động rung rinh trong đáy mắt của cô ả. 

“Ta hiểu rồi. Ta có thứ này muốn đưa cho ngươi.” Lauriel phẩy tay, một cái hộp bất ngờ xuất hiện và lơ lửng trên bàn tay của ả. 

Ả chỉ ngón tay về phía Saul, chiếc hộp nhỏ lập tức bay về phía cậu. Tay cậu giơ lên bắt lấy khi quỹ đạo của chiếc hộp dừng lại ở trước mặt mình. Chiếc hộp bằng gỗ, rất nhẹ. Có cảm giác như bên trong chẳng đựng gì cả. Saul không hỏi gì mà đưa tay mở nắp hộp ra.

Đập vào mắt cậu là một bông hoa màu đen loang thêm sắc xanh. Trông rất giống hoa thược dược nhưng cậu cảm thấy hoa này không phải loài hoa bình thường, chắc chắn không phải tạo tác từ nhiên. Chưa kể bông hoa mang lại cảm giác rợn người khó chịu. 

“Đây là Thánh vật, nó sẽ giúp cậu mạnh hơn rất nhiêu, đủ sức đối kháng với Tiểu thần.” Lauriel nói thêm. “Tiểu thần Commutalio hiện tại đang yếu ớt dần vì thiếu tín đồ, nên nói về sức mạnh thì cũng chỉ mạnh hơn kẻ phàm trần như chúng ta một chút thôi. Song, nếu có sự trợ giúp của Thánh vật thì mọi chuyện sẽ khác.”

Ả rất biết chơi chữ đấy chứ. Chỉ nói mọi chuyện sẽ khác, không nói chính xác là khác như thế nào. Trước đó, ả nói qua về sự lợi hại của bông hoa ma quái này mang lại để cho cậu tự hiểu lầm rằng nó sẽ có lợi ích cho mình thật, chẳng hạn như là… giết được thần linh. Ở một khía cạnh nào đó, Lauriel cho hắn cảm giác rất giống Khan. Sử dụng ngôn từ một cách ranh ma và xảo quyệt để che mắt bịt tai đối phương.

Saul biết mình không thể từ chối, cậu im lặng cầm lấy bông hoa, nhìn nó một lúc lâu với mối bận tâm không biết nên đặt cành bông này ở đâu trên người mình. Đương băn khoăn với suy nghĩ đó thì bông hoa như có linh, hiểu được suy nghĩ của cậu mà bắt đầu cựa quậy như vật sống. Cành của nó bỗng dưng mọc dài ra, quấn vào cổ tay cậu nhiều vòng, hình thành một món trang sức nhìn sao cũng thật nữ tính.

Saul ném ra ánh mắt chán ghét nhìn vòng hoa trên cổ tay mình. 

“Ta muốn ngươi lập tức giữ lời hứa.” Saul buông thõng tay xuống, cố gắng quên cái vòng trang sức vướng víu trên tay mình đi.

“Ngươi vội thật đấy. Nhưng được thôi, ta sẽ giữ lời hứa.” Lauriel đứng dậy. Cơ thể trưởng thành lả lướt đi đến trước mặt cậu, cô ả bỗng nhoẻn miệng cười, một nụ cười trống rỗng. “Mong rằng mắn sẽ vẫy tay với ngươi.” 

Saul không đáp lại, ả cũng chẳng trông mong gì ở phép lịch sự của cậu.

“Benjamin, dẫn đường đi.” Lauriel đi lướt qua Saul, rời khỏi phòng chẳng hề nhìn ai.

Benjamin đến gần cậu, hắn không nói gì cả nhưng aura của hắn lại hung hăng bùng lên và muốn lấn lướt tới hạ thấp uy thế của Saul. Nếu ma lực là thứ chảy ở bên trong và cần phải điều hướng, kiểm soát nó để đưa dòng chảy thoát ra bên ngoài theo hiệu lệnh của ma thuật thì aura là thứ bao bọc ta ở bên ngoài và phải khó khăn lắm mới có thể kiểm soát được aura. Nhưng nếu kiểm soát được aura, dù chỉ là một phần nhỏ của khả năng, thì tốt nhất là nên dè chừng kẻ đó. 

Nhưng Saul không dè chừng, vì cậu cũng có thể kiểm soát aura, dẫu cho rằng ma lực của cậu hãy còn kém lắm so với Elijah nói lắp. Nếu cậu có nhiều thời gian hơn, chắc chắn ma lực của cậu sẽ không kém hơn tên đó. Nhưng aura không cần thời gian để rèn luyện như ma lực, vì nó là thứ mà ta phải lĩnh ngộ. 

Cậu đã lĩnh ngộ được khả năng kiểm soát aura từ đời trước, tuy rằng sống lại, aura của cậu chưa bằng một phần mười kiếp trước đã đạt được nhưng để làm màu với Benjamin thì chẳng hề gì.  

Saul còn chẳng thèm nhúc nhích, aura của hắn bùng lên, nếu như ai đó dùng Linh Nhãn mà quan sát, họ sẽ bất ngờ khi thấy một thằng nhóc chỉ mới đạt cấp độ sơ đẳng của ma thuật mà lại có thể điều khiển aura biến thành hình dạng như ý muốn. Một con báo màu xanh lam, uyển chuyển quấn quanh chân Saul và chồm nhảy lên bất ngờ, va chạm với thứ aura màu đỏ nhạt nhẽo chẳng có hình thù nhất định mà chỉ như đống lửa sắp tàn.

Không kịp phòng bị, Benjamin hứng trọn cơn chấn động bởi cú va chạm aura. 

Sắc mặt của Benjamin tái nhợt, ma lực trong cơ thể tán loạn, tuy rằng hắn đã nhanh chóng điều chỉnh lại sự xung động bên trong mình, nhưng không thể phủ nhận là hắn đã thua.

“Chết tiệt…”

Benjamin nghiến chặt răng, ngăn chặn cơn ho muốn bật ra khỏi cổ họng của mình. Hắn vẫn còn nhớ lần so aura trước đó, rõ ràng là hắn cảm thấy mình với tên nhân loại trước mắt ngang cơ với nhau. Thế mà sao bây giờ…

Chợt, Benjamin nhớ ra, lần trước và lần này có một sự khác biệt.

Khan Evangeline.

Là vì hắn ta không có mặt ở đây nên tên nhân loại này mới chịu nhe nanh giương vuốt sao?

“Sao nào? Chân của ngươi gãy mất rồi nên không dẫn đường được, hay là mắt của ngươi đã mù nên chẳng biết phải đi hướng nào?” Giọng của Saul vang lên lạnh lùng mà cợt nhả, không ngại ngần chọc điên Benjamin.

Gân xanh giần giật bên thái dương, nổi rõ mồn một trên da, hắn chỉ muốn chực lao vào xé xác tên nhân loại xấc láo trước mặt mình. Nhưng vì kế hoạch lớn trước mắt, hắn đành nhẫn nhịn xuống, nuốt cục tức uất nghẹn này vào trong. 

Nắm đấm của Benjamin siết chặt, nhưng sắc mặt đã trở lại nét chuẩn mực không nhìn ra sơ hở.

“Xin thứ lỗi cho sự lơ đễnh của tôi.” Benjamin bước lên phía trước, nghiêng mình và đưa tay ra theo tư thế mời. “Mời ngài đi hướng này.”

Benjamin tự nhủ không việc gì phải gấp. Hắn sẽ xử lý được tên nhân loại hỗn láo này sớm thôi.

Lúc đó, vị thần của hắn sẽ thuần phục con chó hoang không biết điều này.

* *

Có một điều Saul chưa từng nghĩ tới, như là Vật Linh của tên Tiểu thần Commutalio lại là Cây Ước Nguyện. Vậy ra, trong buổi đấu giá, Cây Ước Nguyện được đem ra rao bán chính là một cái bẫy thơm lừng.

Đưa mắt nhìn đống xương bên dưới chân mình, Saul nhẩm đếm số sọ người, lẫn xương chân thú nhân và xương cánh Ác ma, có cả xương tay có màu lấp lánh như dính bụi vàng hẳn là của một Tinh linh thuần chủng; gần như những kẻ được hiến tế cho Tiểu thần không hề hạn chế chủng tộc nào, chỉ là chẳng thấy khúc xương nào của Thiên thần thôi. 

Benjamin đứng ở phía sau cậu, nép mình trong một góc khiêm tốn, không hề lên tiếng. Chỉ có mình cậu đối diện với Cây Ước Nguyện, trên thân cây có một khe hở phát sáng, kích cỡ khe hở khá nhỏ, gần như chỉ đủ đưa bàn tay của cậu luồn xuyên qua. Nhưng cậu biết, cái khe hở nhỏ hẹp đó thực sự là một cánh cổng. Cậu chỉ cần đưa bàn tay qua khe hở đó là cậu sẽ bị nuốt chửng vào không gian của thần linh.

Benjamin không hề hó hé kể từ khi bước vào căn phòng này, mặc cho Saul im lặng quan sát. 

Hắn ta đang đợi cậu mở miệng hỏi han đây mà.

Saul cười nhạt, mặc kệ sự trông chờ tức cười của Benjamin. Cậu khẳng khái tiến lại gần Cây Ước Nguyện, vươn bàn tay có quấn cành hoa giống thược dược đen, không chút chần chừ đưa vào khe hở trên thân cây.

“Ngươi…!!!” 

Benjamin có hét lên gì đó, nhưng Saul không còn ở đó để kịp nghe cả câu.

Thâu vào đồng tử là thứ ánh sáng chói lòa khiến Saul phải che mắt lại, cả người hắn cũng chao đảo trong thoáng chốc vì cảm nhận được trường lực xung quanh mình thay đổi trong chốc lát. Cảm giác khá giống với lúc dịch chuyển tức thời. 

Cho đến khi Saul chắc chắn rằng ánh sáng chói lòa đã dịu bớt, dưới chân là đất, gió thổi nhè nhẹ, thoang thoảng ở chóp mũi là mùi của bánh mì nướng, tiếng lộc cộc của ngựa gõ móng xuống nền gạch, tiếng bước chân và người nói qua lại. Và cả tiếng hét, quát tháo cười đùa đầy non nớt của trẻ con.

Khối tổ hợp âm thanh kỳ quái này khiến Saul ngờ ngợ, cậu đang rơi vào chỗ quái quỷ nào? Saul he hé mắt, bỏ tay ra rồi nhìn quanh.

Cậu giật nảy mình khi nhìn thấy con đường quen thuộc, bức tường gạch cũ màu theo năm tháng không quá khác biệt trong trí nhớ, nhất là cảnh tượng trước mặt cậu đây. 

Một đám trẻ con to xác, ăn bận cao sang với trang phục đắt tiền, mặt mày phúng phính no đủ, trắng trẻo không vươn lấy dấu vết khổ nhọc bần hàn nào. Đích thị là đám trẻ quý tộc được nuông chiều. 

Chúng có bốn đứa, đang vây quanh một đứa trẻ khác, đều là con trai. Với bộ quần áo cũ mèm, trông có hơi rộng như được lấy từ quần áo đã dùng qua rồi của lứa lớn hơn. Tóc của nó màu xanh cô ban, nổi bần bật giữa đám trẻ quý tộc nhàm chán với tóc màu nâu với vàng, nhưng mặt mũi của nó thì đầy bụi đất, cả vết sưng ở bên má trái trông có vẻ như bị ai đó hung hăng đấm vào một cú thật mạnh.

Tuy trông thảm hại là thế nhưng ánh mắt màu lam của nó khi nhìn đám trẻ trông vẫn hung dữ, giống hệt con mèo đang xù lông trước bọn bắt nạt để thị uy, đe dọa.

Nhưng bọn chúng đông hơn, và hơn hết là chúng chẳng xem đứa trẻ tóc xanh đang ngồi bệt dưới đất đầy chật vật ra gì hết. 

“Thằng con hoang này, sao mày dám nhìn tao bằng ánh mắt đó hả?” 

Thằng bé tóc vàng đột nhiên đưa tay ra túm lấy tóc của đứa trẻ tóc xanh rồi kéo giật lên. Nó buộc phải ngẩng đầu, nhưng mặt thì nhăn nhó vì cơn đau tê dại trên da đầu mình. 

Ánh mắt của đứa trẻ đó vẫn không hề thay đổi, dù rằng nó thấy đầu mình đau nhức kinh khủng.

Thằng bé tóc vàng tức tối khi thái độ của nó không rúm ró sợ hãi đúng ý mình, thế là thằng bé giận dữ đẩy nó ra rồi giơ chân đạp thẳng vào bụng nó.

Saul giật mình.

Cậu không nhúc nhích, vẫn đứng nguyên tại chỗ nhìn cảnh tượng bạo lực trước mặt đang diễn ra.

“Khốn kiếp, thứ tạp chủng này dám giương đôi mắt bẩn thỉu đó nhìn tao!”

“Nhìn mắt nó cứ ghê kiểu gì ấy nhỉ?”

“Đám con hoang tao gặp chẳng ai như nó, cứ làm tao thấy điên người cơ.”

“Ê mà mày đánh nó nhiều vậy có sao không? Khan nó biết thì…”

“Biết thì có sao đâu? Chắc nó còn vỗ tay kêu tụi mình dạy dỗ nó ác hơn nữa!”

Đứa trẻ tóc xanh nằm co ro trên đất, ôm lấy chính mình và cuộn tròn lại như bào thai. Mặc cho đám trẻ quý tộc đấm đá, buông lời chế giễu hả hê và sỉ nhục. 

Cảnh tượng này, không hề lạ lẫm.

Saul lạnh lùng quan sát, không cựa quậy.

Cậu đang nhìn lại quá khứ của chính mình. Thời thơ ấu khốn đốn, không khác gì địa ngục.

Đây là chiêu trò của tên Tiểu thần Commutalio đó à? Vậy thì phải cho cậu xem lại những ký ức thống khổ hơn thế này chứ? Saul cười nhạt, định quay lưng đi tìm cách phá vỡ ảo cảnh này thì bỗng dưng một bóng người xuất hiện cùng tiếng gọi níu lấy bước chân cậu.

“Tụi bây đang làm cái con mẹ gì đó?”

Saul ngạc nhiên, trân trân nhìn đứa trẻ bất ngờ xuất hiện. 

Đám trẻ quý tộc đang sảng khoái hành hạ đứa trẻ tóc xanh giật thót mình, đồng loạt nhảy lùi ra xa rồi vội vàng mở mồm phân bua.

“Khan… Khan…? Không có, tụi tao chỉ đang xử lý giùm mày đứa con hoang này thôi!”

“Đúng đúng đó, thằng tạp chủng này hỗn xược với mày nên tao chỉ giúp mày dạy dỗ nó lại thôi!”

“Mày cũng ghét nó mà, phải không Khan? Tụi tao chỉ giúp mày thôi, để mày không phải bẩn tay!”

“Phải rồi, là vậy đó!”

Cả bốn đứa chúng nó ban nãy hung hăng thế nào thì giờ đây lại hoảng loạn như phường trộm cắp đang hành nghề thì bị bắt gặp.

Khan Evangeline phiên bản nhỏ, tóc xanh đen mắt màu huyền, trông không có gì nổi bật. Nhưng trong đồng tử đen nhánh của Khan chẳng khác gì một cái hố mực, không có ánh sáng, trống rỗng vô hồn khiến người khác nhìn vào thấy rùng cả mình. Một đôi mắt không phản chiếu lại chút tình cảm nào, một gương mặt phẳng lặng, hệt như con rối bị ai đó điều khiển. Một con búp bê, đang sống. 

Có lẽ đây là lý do bốn thằng nhóc đó sợ Khan đến vậy. Tụi nó sợ hãi thứ mình không thể hiểu được.

Khan bước lại gần, không vội vã cũng chẳng hề chậm chạp, rồi nó dừng lại trước mặt nhóc Saul phiên bản nhỏ đang ở trong tình cảnh tàn tạ và thảm hại.

Saul tự nhắc mình nên quay lưng bỏ đi, đừng tiếp tục nhìn nữa. Nhưng gót chân của cậu như được đổ chỉ, ghì chặt xuống đất không hề nhúc nhích. 

Khan cúi đầu nhìn nhóc Saul phiên bản nhỏ, đúng lúc nó cũng ngẩng đầu, phô bày hết những vết sưng vết bầm tím trên mặt. Đôi mắt xanh lam cụp xuống ngay khi chạm phải mắt của Khan. Bị đánh tơi bời như thế, nhưng nhóc Saul không hề nhỏ một giọt nước mắt nào.

“Đúng là vô dụng.” 

Khan lạnh lùng mắng một cậu rồi đứng dậy, đi lướt qua người nó, không nhìn lại.

Saul nhìn chính mình hồi thơ ấu bấu tay trên nền đất như đang nhẫn nhịn, cậu có thể cả thân thể bé nhỏ đó đang run lên. 

Chính cậu bây giờ, cũng đã hơi run rẩy.

Không sao mà… 

Saul tự nhủ với bản thân mình.

Đây chỉ là quá khứ thôi. 

Mọi chuyện, đều đã qua rồi…

- - - - -

Cùng lắm thì 10 chương nữa là hết arc... Nên là tui ơi cố lên!

Mong là mọi người cũng sẽ comment ủng hộ tui nha!!!

Bình luận (18)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

18 Bình luận

PT9
Dự đoán chương sau:
Sức mạnh tình thân: on
"Không được đụng đến anh trai ta, nếu không thì
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
phép thuật Winx Enchantix. Ta là Saul Evangeline - tiên nam Tsundere. Ta sẽ vặt đầu ngươi!"
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
=)))) Cười khùng! Nhưng mà chuẩn bị tinh thần cho chương sau đi. :)))
Xem thêm
Đếm ngược số chương còn lại thôi :D
À mà có thuyền Lauriel với anh trai không ạ?
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
=)))))) Sao nghĩ ra được cái thuyền đó hay vậy
Xem thêm
Là con gái thì đẩy thử ạ :)))
Xem thêm
Bận quá, giờ mới có thời gian đọc, cố lên nha, truyện vẫn hay như vậy.
P/s: Không hiểu sao đọc xong trong đầu mình nảy nên một giả thuyết kỳ lạ. Haha (⁠人⁠ ⁠•͈⁠ᴗ⁠•͈⁠)
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
Giả thuyết gì thế? *tò mò*
Mới đầu không thấy comt của bồ cũng thấy nhớ nhớ hic hic
Xem thêm
@TSX: thì kiểu Khan cũ ấy, sống xong bị rút hồn (hoặc dịch chuyển hồn tới TG Khan HT). Xong cơ thể Khan cũ cứ sống lập lại hành động của Khan cũ cho đến hết đời. Còn hồn của Khan cũ sống ở TG Khan HT vốn là Chúa Sáng Thế (hoặc thần nào đó cổ cổ mạnh mạnh, nói chung là dính đến thần) bị mất ký ức, sống như bình thường, rồi gặp An, và tác động khiến An tạo ra bộ truyện. Còn "nó" có lẽ được tạo thành bởi Khan chứ không phải An.
p/s: Tại đợt đấy bận quá, Tết xong công việc nó cứ nhiều lên hà, giờ mới được rảnh rảnh. Mình cũng nhớ truyện với cậu lắm luôn >﹏<
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
Ồ quá khứ kìa, hấp dẫn! Mà nếu cái này do mụ tiểu thần làm thì không biết mục đích của bà ta là gì đây. Tác giả cố lên nhé!
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ya, chương sau biết liền nè :3
Xem thêm
Vô dụng ở đây là không làm được gì có ích hay là không phản kháng được nhỉ
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
=))) Cả hai (?) Nói chung là ông Khan muốn chửi thôi, nghĩa nào cũng được
Xem thêm
Tình cảm ae lay động hay tiểu thần chọc máu chó của Saul sôi lên đây =))
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
=)))) Hình như ko phải 2 điều trên...
Xem thêm
Haizaaaa, nhân vật chính mà hồi tưởng quá khứ thường là sẽ được buff sức mạnh nghen :))) Có khi Tiểu thần thành Tuổi l*n à :)))))
|StE|
Xem thêm
TSX
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ở trường hợp này thì... cũng đúng thật
Xem thêm