• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Khi cơn mưa ngừng rơi

Ngoại truyện 1: Phần còn lại của buổi tối

9 Bình luận - Độ dài: 818 từ - Cập nhật:

Tuấn

Phần còn lại của buổi tối hôm đó thật yên bình. Tôi cứ ngỡ rằng mình sẽ nhận được rất nhiều lời phàn nàn, la mắng vì đã đi suốt cả ngày đến tận mười giờ tối. Thay vào đó, bác Hai đã ngủ quên mất mà lăn ra ngủ hẳn trong phòng, trên giường của tôi, liên tục ngáy to đến độ tôi phải đi xuống lầu, nằm trên một chiếc võng được bắt ngang nhà.

Khó mà có thể ngủ ngay sau những gì đã xảy ra. Hiền về nhà mà không nói với tôi một lời nào trừ một cái gật đầu. Tuy có hơi bồn chồn, nhưng tôi cũng chẳng thể lên tiếng hỏi hay làm gì khác ngoài tự hỏi bản thân vô số những câu hỏi.

Rồi điện thoại của tôi rung lên, một tin nhắn từ một số lạ.

“Mai nó quyết định chia tay rồi.”

Cũng không cần phải kiểm tra lại, tôi cũng đoán được ai là người gửi mà đặt chiếc điện thoại qua một bên, ngước mắt nhìn lên trần nhà. Đáng lẽ tôi phải cảm thấy vui mừng? Mai đã có thể giải thoát cho mình khỏi gánh nặng, và khi mặt trời ló dạng, mọi người sẽ lại tươi cười với nhau. Nhưng không, một cảm giác nặng nề cứ ở lại đó.

Tôi đang tự hỏi liệu mình có làm đúng. Liệu quả thật có phải do tôi đã lại dùng sự chủ quan của mình mà đánh giá người khác?

Thật tốt nếu tôi đã đúng, còn nếu không...

Hiền

Cô gái với mái tóc ngắn nằm dài trên chiếc nệm bị bung cả tấm ga ra ngoài. Đôi mắt màu đen thẩn thờ nhìn về nơi vô định rồi buộc miệng buông ra một tiếng thở dài. Chẳng biết do đâu cô ta lại cảm thấy thật mệt mỏi.

Hiền nhớ lại khuôn mặt của Mai khi đó. Một sự đau đớn tột cùng khi phải cầu xin người bạn thân của mình đừng nói chuyện tình cảm của mình ra với bất kì ai, cũng như mong chờ một sự ủng hộ. Dù có là một người bạn, quen biết nhau hơn mười mấy năm, cô gái tóc ngắn khó mà có thể buông ra một lời chúc phúc hay mong muốn Mai có một cái kết có hậu, mặc dù cũng đồng ý rằng sẽ không làm lớn chuyện này ra.

Giờ nghĩ lại, Hiền cảm thấy thật có lỗi.

Không phải vì đã không thể ủng hộ người bạn của mình hay đã không nói chuyện này ra cho bất kì ai sớm hơn, mà là vì cô gái ấy đã từng mong muốn Mai phải trải qua một nỗi đau lớn hơn để có thể hiểu cái sai của mình. Nhưng để rồi khi nhìn vào khuôn mặt nhẹ nhõm cùng một nụ cười thiếu cảm xúc của người con gái đeo kính, Hiền không cảm nhận chút nào được gọi là thỏa mãn trong bản thân mình cả. Chỉ có sự tiếc nuối cho một tình cảm bị chà đạp, khinh rẻ từ chính những người thân quen nhất.

...

Mai

Cúp chiếc điện thoại thông minh vốn đã khá cũ kĩ, Mai thở phào một cái nhẹ nhõm rồi dựa mình vào chiếc tủ lạnh.

Khi mọi thứ đã kết thúc, người ta sẽ bắt đầu nghĩ ngợi về những lúc bắt đầu. Em ấy nhớ về cái ngày mà mình đi trên con đường trải bê tông và gặp Đạt. Rồi lại đến những ngày bọn họ cùng nhau ôn luyện trong chính cửa tiệm này. Những cái nắm tay, lời yêu thương cùng những nụ hôn, tất cả chỉ là ký ức và sẽ vĩnh viễn chỉ còn có thế.

Một giọt nước mắt rơi xuống một cách không chủ đích. Mai run nhẹ người lên rồi cố không để một giọt lệ nào khác phải rơi nữa. Hôm nay em ấy đã khóc rất nhiều để có thể đi đến quyết định này và Mai quyết định rằng mình không có gì để tiếc nuối nữa.

Bất ngờ thay em ấy lại thành công, khuôn mặt dường như đã sắp khóc lại nở ra một nụ cười mỉm. Thật nhẹ nhõm. Cứ như cái ngày mà chính em ấy đã nói ra tình cảm của mình vào giờ này một năm trước vậy. Mọi cảm xúc của mình, mọi điều mình muốn nói, tất cả mọi thứ đều đã được trao đi. Bất kể kết quả là gì, một lời từ chối hay sự tiếc thương cho những gì đã mất, nó cũng sẽ đều là điều hiển nhiên phải xảy ra.

Thế nên thay vì cúi mặt xuống và đau buồn, Mai lại ngước mặt lên, nhìn qua khung cửa sổ.

Em ấy thấy một bầu trời đêm thật đẹp.

Bình luận (9)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

9 Bình luận

một câu chuyện đủ tình huống và dẫn tới cái kết tốt sau bao cảm xúc, nó thật sự buồn rồi cảm thấy hạnh phúc. một tác phẩm nếu nó được chuyển thể thành sách thì tôi sẽ ủng hộ !
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hope so, giờ tui có độc giả chịu đọc cái quỷ này đã là hay lắm rồi, tks đồng chí 732808753316888638.png?v=1
Xem thêm
PHÓ THỚT
AUTHOR
Đứa nào bảo nội dung truyện không hay, thể loại không cuốn hút blablabla thì nên đấm vỡ mồm nó.

SecondFeminineDuckbillcat-size_restricted.gif
Trừ con gái, đàn bà và phụ nữ.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đa tạ đa tạ hí hí. <3
Xem thêm
PHÓ THỚT
AUTHOR
@Tinker: À mà ngoài việc ngoại chuyện viết sai chính tả thì t vốn thích viết bài phân tích hơn là bài review nên chờ đến khi bro viết được dài dài thì t mới nghĩ ra nội dung để viết.
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời