• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Khi cơn mưa ngừng rơi

Chương 01: Cơn mưa

65 Bình luận - Độ dài: 8,160 từ - Cập nhật:

“Mưa…”

Ngước nhìn lên bầu trời tối mịt, tôi để những giọt nước lạnh lẽo rơi thẳng lên da mặt. Con đường mình vẫn thường đi bộ về sau mỗi chiều tan trường trở nên thật vắng vẻ. Nhưng không như mọi ngày, tôi hoàn toàn không hề có chút sức lực gì để chạy điên cuồng về nhà hay chí ít là tìm chỗ trú.

“Không phải bây giờ…”

Và không phải với cái vẻ mặt này. Tôi nghĩ thế rồi cứ tiếp tục thẫn thờ bước đi.

Nhưng tôi cũng nhận ra là mình không thể không về. Mọi chuyện sẽ càng rắc rối hơn nếu ai đó nghĩ rằng tôi bỏ nhà ra đi.

Tôi đã suy nghĩ rất lâu rằng khi nào nên quay về thì khi đến trước cổng trường cấp hai cũ của mình, nhìn vào trong sân tập chạy, nơi vốn rất đông nhưng giờ lại không hề có một bóng người, tôi đã có câu trả lời.

“Đợi tạnh mưa vậy. Giờ về có khi còn phiền hơn…”

Thế là với một cái thở dài, tôi đi lại một trạm xe buýt gần đó, ngồi xuống và bắt đầu suy nghĩ về chuyện vừa xảy ra vài tiếng trước. Một chuyện tồi tệ, tôi chỉ có thể nhận xét như thế rồi khẽ cúi mặt xuống một cách mệt mỏi.

Tội lỗi, song, lại thật bất lực khi mình chẳng thể làm gì ngoài ngồi ở đây, tự nhìn nhận lại việc mình đã làm rồi tự mắng chửi bản thân. Và tôi nhắm mắt lại, bắt đầu nhớ về những kỉ niệm tốt đẹp để cố xóa đi sự khó chịu trong lòng.

Nhưng không, nó chỉ khiến tôi gục người xuống, chìm hẳn vào trong sự tuyệt vọng.

...

Mấy giờ rồi nhỉ? Tôi tự hỏi rồi nhìn vào chiếc điện thoại của mình. Đã hơn bảy giờ tối,  tôi cần phải về nhà trước khi ai đó bắt đầu lo lắng. Thế nhưng khi nhìn lên, tôi vẫn chưa thấy đám mây đen tan bớt đi một chút nào và mưa vẫn tiếp tục rơi.

“À…”

Tôi đột nhiên thốt lên một cách ngớ ngẩn, rồi phì cười.

“Đến hè rồi nhỉ?”

Lại một lần nữa tôi nhìn vào chiếc điện thoại trên tay mình, ba phần trăm pin. Có lẽ nhiêu đây cũng đủ cho một bài nhạc mùa hè.

...

Ngồi trên hàng ghế sau của chiếc xe hơi đắt tiền mà anh hai vừa mới tậu được vào tháng trước, tôi chống cằm lên chiếc cửa sổ đã mở, ngắm nhìn thành phố mà mình luôn ở suốt mười mấy năm qua rời xa dần khỏi tầm mắt.

Tính ra đã một tháng kể từ ngày hôm đó. Khó mà tin rằng cuộc sống của mình lại có thể suôn sẻ đến như vậy, nếu không tính đến chuyện tôi bị lưu ban một năm. Bỏ thi cuối kì thì chuyện đó xảy ra cũng phải thôi nhưng chí ít thì người nhà tôi không mấy ai than phiền về chuyện này. Cũng vì thế nên tôi lại cảm thấy bản thân thật may mắn.

“Ê Tuấn! Nãy giờ mày có nghe anh nói gì không đấy?”

Giọng anh hai bỗng gắt lên. Tôi giật mình và nhìn về phía ghế trước, nơi mà một người đàn ông hai mươi tám tuổi, mặc bộ đồ công sở được ủi thẳng tắp một cách đầy chỉn chu đang cầm tay lái.

“Hả? À không.”

“Biết ngay mà…”

Ổng chậc lưỡi một cái, tạo ra một cái nhăn khó chịu trên trán mà tôi có thể thấy rõ thông qua kính chiếu hậu.

Chuyện là tối hôm qua anh tôi nhận tin chuyển công tác về Vĩnh Long trong vài tháng. Trùng hợp cái đó cũng là quê nội của tôi nên ba mẹ đã cho tôi đi cùng. Ổng có vẻ không thích cái ý tưởng này nhưng cuối cùng thì cũng phải gật đầu.

Mà Vĩnh Long… Tôi tự hỏi không biết nơi đó trông như thế nào. Tính ra cũng đã hơn tám năm kể từ lần cuối tôi về đó trong đám tang một người họ hàng. Những gì mình nhớ được thì khi đó cũng là mùa hè thế này, trời sáng thì nắng, tối thì mưa suốt đêm, cũng như hoàn toàn không hề ngủ được với tiếng ếch nhái cộng với tiếng côn trùng ở sân sau vườn.

Nói chung là ấn tượng không tốt nên tôi vẫn không hứng thú mấy khi được đưa về nơi đó. Nhưng với một suy nghĩ khác, có lẽ rời khỏi nhà, xa khỏi thành phố vào lúc này lại là một ý hay.

“Mày sẽ ở nhà bác Hai. Thỉnh thoảng rảnh rỗi bớt việc, anh sẽ ghé qua một chút.”

Lúc này tôi chợt giật mình, hình như tôi lại một lần nữa bỏ qua phần lớn đoạn dặn dò của ông anh mình.

“Nhớ nghe lời đấy. Bác Hai ổng khó tính lắm. Làm cái gì cũng phải dạ thưa hiểu chưa?”

“Dạ rồi…”

Tôi trả lời mặc dù tôi nghĩ mình cũng chẳng cần phải nghe những điều này.

Vì những điều đối nhân xử thế với người nhà thế này vốn cũng chỉ là điều ai cũng biết. Mười mấy năm qua được dạy dỗ trong gia đình gia giáo với tôi không phải là để cho có. Với lại, so với cái chuyện đó thì có một điều khác làm tôi bận tâm hơn.

“Ở đó có điện với wifi không vậy?”

“Đương nhiên là có rồi, mày ngáo à?”

Thế là tôi thở phào nhẹ nhõm rồi tiếp tục công việc ngắm nhìn đường xá của mình trong khi ông anh vẫn cứ không ngừng luyên thuyên về chuyến công tác của ổng quan trọng thế nào. Có lẽ người tài giỏi thành đạt cũng biết lo lắng.

Nhưng lắng nghe chuyện chẳng liên quan đến tôi cộng thêm việc ngắm cảnh mãi cũng khiến bản thân thấy mệt mỏi. Thế là tôi lấy tai nghe ra và mở nhạc.

Một bài hát ngẫu nhiên phát lên, một bài nhạc pop tôi không biết tên. Khá dịu dàng nhưng lại sôi động vào đoạn điệp khúc, giống y như bao bài nhạc pop khác. Nhưng giọng của nữ ca sĩ chính lại là thứ khiến tôi phải chú ý.

“Hay thật…”

Có lẽ tôi sẽ tìm lại tên của bài hát vào một lúc nào đó vì giờ tôi đã chìm vào giấc ngủ từ lúc nào không rõ.

Khi tỉnh dậy, điện thoại đang phát một bài hát không lời chỉ có tiếng dương cầm cùng với vĩ cầm. Với sự nhẹ nhàng của giai điệu cộng với một chút lười biếng, tôi lại để nó tiếp tục trong khi mình nhìn ra ngoài cửa sổ dù cho bản thân bình thường có thể sẽ bấm qua bài khác.

Con đường trải nhựa khá rộng trước mắt tôi nhưng không có lấy một ngôi nhà nào. Hai bên đường là những hàng cây cao vút lưa thưa không sức sống, chúng trông như những cái cột điện màu nâu đốm trắng nhưng lại có cành và lá ở phần ngọn cao vút. Phía sau xa hơn là những cánh đồng lúa màu xanh bát ngát mà không hề có một bóng người, hay thậm chí một thứ gì đó ngoại lai mang màu sắc khác cũng không. Chỉ là một màu xanh lá, độc nhất, trải dài khắp một vùng rộng lớn.

Trên cao, vài gợn mây lẻ loi bay qua giữa một vùng trời xanh trống trải. Chúng khiến mình có cảm giác nếu không ở trong một chiếc xe hơi đã mở điều hòa, thì hẳn tôi phải than phiền vì sự nắng nóng. Nhưng nó cũng khiến tôi cảm thấy may mắn vì mình đã không bấm bỏ qua bản nhạc đang được chạy. Vì nó tạo ra một cảm giác thật hài hoà với khung cảnh bình yên này.

“Dậy rồi à?”

Anh tôi hỏi khi nhìn qua kính chiếu hậu, vừa lúc bài nhạc kết thúc nên tôi tháo tai nghe ra.

“Ờ, mà gần đến nơi chưa vậy?”

“Chừng mười phút đi xe nữa.”

“...”

Tôi không biết phải đáp gì khác ngoài một cái gật đầu cho có lệ rồi lại tiếp tục nhìn ra ngoài cửa sổ. Đáng lẽ mình nên thoải mái hơn khi ngắm cảnh thế này. Kiểu như đến một không gian khác, một nơi ít người hơn và yên bình thế này thì sẽ luôn giúp người ta cảm thấy nhẹ lòng hơn. Nhưng chẳng hiểu sao khi tiếng nhạc không còn nữa thì tôi lại không cảm thấy gì cả. Không thoải mái, không khó chịu, chỉ là không có cảm giác gì.

Lạ thật.

Rồi chiếc xe hơi cũng từ từ chạy chậm lại và tấp vào lề phải. Tôi đoán là đã đến nơi nhưng khi nhìn quanh, tôi chỉ thấy được mỗi một cửa hàng tiện lợi đang đóng cửa. Cũng vì xe đậu cũng khoảng tận hai mươi mét so với chỗ đó nên tôi đoán đó không phải là nhà bác Hai.

“Xuống nào.”

Anh tôi nhanh chóng rút chìa khóa, lấy chiếc ba lô nhỏ gọn rồi bước ra khỏi xe. Thấy thế, tôi cũng làm theo.

“Đoạn tiếp theo phải đi bộ. Đường nhỏ nên xe không vào được.”

“Ừ.”

Tôi nhìn qua con đường mà anh tôi đi vào. Quả thật, nó khác hẳn với con đường trải nhựa mà tôi đang đứng trên. Nó là một con đường đất, đặt trên đó là những tấm bê tông hình chữ nhật và xếp nối nhau thành một con đường hẹp chỉ đủ cho một hoặc may lắm là hai xe máy chạy được.

Khi đi vào con đường nhỏ đó, tôi mới bắt đầu thấy những ngôi nhà. Và mọi căn nhà tôi nhìn thấy suốt năm phút đi bộ tiếp theo đều có chung những đặc điểm là rất rộng, phải tầm lớn hơn nhà tôi ít nhất năm lần, không hề có lầu, được xây khá kiên cố và luôn có một vườn cây quả xung quanh, hoặc cũng là một bãi đất trống đang phơi thứ gì đó.

Ngoài nhà cửa, cảnh vật bên ngoài cũng rất thú vị khi mà tôi hoàn toàn không nghĩ là người ta lại để cây cối mọc một cách tự nhiên như vậy. Có lúc tôi còn phải cúi nhẹ đầu xuống để khỏi phải va vào một cành cây nào đó. Và có cả lúc, xuất hiện đâu một bắp chuối to hơn cả chân tôi nằm ở ngay sát bên cạnh đầu.

“Ê làm gì đấy?”

“Chụp hình.”

Tôi đáp rồi liên tục bấm điện thoại, chụp những thứ mới lạ trên con đường này. Đúng là tôi không thể nói dối được, những thứ này khiến tôi thích thú hơn hẳn là con đường nhựa và cánh đồng lúa ở ngoài kia. Dù sao thì thử nghĩ mà xem, nếu bất kì ai về miền quê, thì người đó sẽ nghĩ đến những cánh đồng lúa đúng không? Tôi cũng thế và vô hình chung nó khiến tôi mất đi hứng thú với nó. Nhưng những thứ này thì khác, liệu mấy ai nghĩ rằng mình sẽ thấy một dãy bụi thơm mọc liên tiếp nhau như thế này?

Cũng nhờ những thứ này mà lần đầu tiên trong vài tiếng qua, rõ ràng tôi cảm thấy việc rời khỏi nhà đúng là quyết định đúng.

“Ồ con vịt cổ dài!”

“Nó là con ngỗng…”

“Con đó là ngỗng thật à?! Lại chụp một tấm mới được… Ắc!”

Tôi còn chưa kịp chạy đi thì ông anh quý hóa đã nắm cổ áo và giật tôi lại.

“Bớt cù nhây đi, nhà bác Hai ở ngay đây này.”

Thở dài một cái, ông anh của tôi buông tay ra rồi hất mặt về phía một cái cổng nhà được dựng lên bằng gỗ. Xung quanh nó là một cái hàng rào bằng xương rồng được tỉa khá gọn gàng bao quanh cả khu vườn.

Điều đáng nói hơn là khi nhìn vào trong, tôi chưa thấy ngôi nhà nằm ở đâu cả. Điều đó khiến tôi cũng thấy hơi… sợ khi phải đi vào đó.

Cửa hàng rào không khóa nên anh tôi chỉ đơn giản là đẩy nhẹ nó ra rồi đi vào, tôi theo sau và cũng không quên đóng cửa lại dù kì thực nếu thứ này dùng để chống trộm thì khá là vô dụng vì chỉ cần với cái sức mọn của tôi, một cú đá thôi thì cánh cửa gỗ đó gãy nát ngay.

Nên tôi mạnh dạn suy đoán, cái đó chỉ để trang trí.

Đường dẫn vào trong được trải bằng những phiến gạch lát đỏ. Mặc dù không đẹp lắm nhưng nó cũng hoàn thành tốt công việc dẫn đường người ta vào nhà mà không sợ bị lạc.

“Rộng thật.”

Tôi trầm trồ khi nhìn quanh khu vườn với đủ loại cây trái. Phần lớn chúng có vẻ như chỉ là mọc dại hoặc đơn thuần là không được chăm từ lâu nên trông khá là hoang sơ, cứ như là một khu rừng không chủ vậy.

“Ừ, đất của cả dòng họ cơ mà. Các cô bác khác đều đi nước ngoài với cả lên thành phố nên còn mỗi bác Hai là ở lại thôi.”

“Ra thế.”

Cũng phải, tôi vốn thường gặp những cô bác khác trong nhà rất nhiều nhưng bác Hai thì rất ít. Đến mức tôi cũng đang tự hỏi là không biết ông chủ dòng họ hiện tại trông như thế nào nữa.

“Mà khoan, bác Hai? Không phải ông già nhà mình cũng là thứ hai sao?”

Tôi chợt nhận ra điều gì đó không đúng ở đây thì bất thình lình một thứ gì đó ló ra từ phía sau gốc cây mận.

“Ê! Thằng Tuấn đó phải không bây?!”

Đó là một ông bác với cái đầu hói. Tôi nhìn ông bác đó với đôi mắt mở to rồi nhìn qua anh của mình, người mà ngay sau đó lấy một tay đẩy nhẹ vào lưng tôi.

“Bác Hai đó, chào đi.”

Tôi cũng đoán thế nhưng mà… Đầu trọc, dáng dấp thì thấp hơn tôi một chút, bụng bia, áo ba lỗ và chiếc quần đùi alibaba. Ông bác này hoàn toàn khác với những gì tôi tưởng tượng!

Nhưng tôi không có thời gian cho việc bất ngờ hay đặt câu hỏi. Việc cần phải làm bây giờ là cúi chào một cách lễ phép.

“Con chào bác Hai ạ.”

Và những gì tôi được nhận lại là một cái xoa đầu đầu thô bạo đến mức tôi giật mình muốn té ra đất.

“Giỏi giỏi! Ngoan lắm! Thằng Tuấn càng lớn càng giống thằng cha của mày ha!”

“Dạ…”

Dù thấy khó chịu nhưng cũng đành vậy.

“Mà hành lý ít vậy? Tao tưởng bọn trai Sài Thành bọn bây phải mang đồ theo nhiều lắm chứ?”

Ông bác của tôi nhìn qua hai cái ba lô bé tẹo của hai anh em tôi rồi hỏi với ánh mắt dò xét.

“Con thì chỉ mang quần áo với vài thứ nhỏ nhặt khác như bàn chải thôi.”

Tôi trả lời một cách thật lòng rồi nhìn qua anh mình. Và tôi lại nghe được một câu trả lời đầy sự giàu có.

“Con mang mỗi cái laptop. Mấy thứ kia mua sau cũng được.”

“Ha ha! Giỏi!”

Chẳng hiểu sao tôi lại bị xoa đầu một lần nữa nữa và lần này tôi thề là chỉ một tí nữa thôi, tôi đã đập mặt xuống đất.

“Thôi chắc hai đứa cũng mệt rồi, sao không vào nhà cất hành lý rồi nghỉ ngơi đi. Mà cũng sắp đến bữa trưa rồi đấy. Sáng giờ ăn gì chưa?”

Nghe đến đồ ăn thì anh tôi liền sáng mắt lên.

“Hay quá vừa lúc con đang đói muốn chết đây!”

“Đồ ta nấu thì khỏi có chê nhá!”

Rồi tôi cũng tiếp bước đi theo hai người kia vào sâu hơn trong vườn. Chỉ đi thêm một đoạn, không xa lắm và chúng tôi cứ như đi qua một thế giới mới vậy.

Một cái sân rộng phải chừng hơn ba trăm mét vuông được lát bê tông khá là kiên cố và sạch sẽ xuất hiện ngay trước mắt. Cả khu này không hề có lấy một cái cây dại nào mà chỉ có cây cảnh được trồng trong chậu. Tất cả đều được chăm nom rất kỹ lưỡng và tôi có thể đoán là chúng không phải loại rẻ tiền.

Mà đó là tôi chưa nói đến tiết mục chính. Đó là căn nhà… à không, nó giống cái dinh hơn khi mà lần đầu tiên tôi nhìn thấy một cái nhà có tầng lầu ở miền quê thế này. Đương nhiên không phải thuộc tầm so sánh được với mấy cái dinh thự ở quận hai, hay khu nhà giàu ở trên thành phố, nhưng tôi đoán xây được lên thế này cũng là cả một gia tài khi nó có diện tích có lẽ là hơn nhà tôi gấp năm sáu lần gì đó. Đó là chưa kể đến chất liệu sơn, mái nhà các thứ cũng có vẻ là đồ đắt tiền.

Và khi nhìn thấy những tấm pin điện mặt trời ở trên mái nhà thì tôi hoàn toàn thấy mình sai lầm khi nghĩ rằng vùng quê thế này sẽ lạc hậu, ít tiện nghi.

“Phòng của hai bây sẽ ở trên tầng hai. Dù gì ở dưới cũng chỉ có mỗi phòng của ta thôi.”

“À vâng.”

Tôi gật đầu rồi được bác Hai dẫn vào nhà, bên trong khá là thoáng mát và tôi chẳng thấy có tý nào được gọi là mùa hè ở trong chỗ này cả. Có khi nó còn mát lạnh hơn cả căn phòng được mở điều hòa của tôi vài tiếng trước.

“Con không ở lại đâu, một lát là lên công trường và ở lại đó giám sát luôn nên chắc chừng vài ngày mới về lận.”

Nghe ông anh nói thế thì tôi mới thấy thoải mái hơn khi tôi đó giờ vốn cũng không thích ở chung phòng với ai bao giờ. Nhất là phải ở với một người tối ngày chỉ làm việc.

Trên lầu là một phòng sinh hoạt chung khác khá rộng có cả bàn ghế, ti vi, quạt phun sương, đủ tiện nghi. Xung quanh có thêm ba lối đi dẫn đến nhiều phòng khác nhau. Tôi được dẫn đi thẳng đến hướng mà mình vừa lên khỏi cầu thang và dừng lại ở căn phòng đầu tiên.

Cánh cửa gỗ được mở ra bởi chủ nhà của nó, cái mùi gỗ mới cứ thế mà xộc thẳng vào mũi tôi. Đi kèm với cái mùi đó là một bộ nội thất được làm từ gỗ.

Cuối căn phòng là một chiếc giường đôi được xếp gọn ghẽ, cạnh đó là một cái tủ quần áo to gấp đôi cái ở phòng cũ và một bộ bàn ghế gỗ đặt đối diện chiếc cửa sổ duy nhất đang được mở toang. Ngoài ra còn có gương, giá treo đồ và vài thứ khác nữa. Nói chung là rất tiện nghi và đẩy đủ, đến mức tôi nghĩ mình đang vào một cái khách sạn nào đó chứ không phải một căn phòng thuộc vùng quê hẻo lánh.

“Ta không biết đám bọn bây cần những gì nên cứ đặt mua đủ thứ hết vậy đấy. Nếu có thiếu gì thì cứ nói nhớ?”

“Dạ không thế này là quá đủ rồi ạ!”

Phải nói là vượt qua mọi mong đợi của tôi rồi, nếu mà còn đòi hỏi thêm thì đúng là chẳng ra gì.

“Ha ha! Tốt!” Và tôi lại bị vò đầu lần nữa, nhưng ít ra tôi cũng đã chuẩn bị trước. “Thế cất đồ đạc đi rồi xuống ăn. Thằng anh của mày chắc cũng đói lắm rồi.”

“Nãy con nói chơi thôi, cốt là thèm đồ bác nấu ấy.”

“Thằng này khéo nịnh ha ha!”

Trái với cái vẻ mặt thuận ý hết mực với chủ nhà, tôi lại lắc đầu rồi bảo rằng mình cần nằm ngủ một lát với cả cũng chưa đói. Tất nhiên bác Hai cũng dặn tôi là nếu có muốn ăn thì cứ việc xuống bếp, và đừng ngại gì mà cứ thoải mái như ở nhà. Tôi thì chỉ cười xòa cho qua rồi khi cánh cửa phòng đóng lại, tôi lại nằm dài trên giường.

Mặc dù không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo nữa nhưng được ở một nơi như vậy đúng là quá tuyệt với một thằng như tôi. Không một lời phàn nàn, tôi thầm cám ơn ông anh của mình vì đã lôi tôi đến nơi này. Cũng như để không phụ lòng người khác, tôi nghĩ mình có lẽ nên sửa soạn đồ đạc các thứ rồi xuống dùng bữa cùng người nhà.

Tuy nhiên khi vừa mới bật dậy và với người tới chiếc ba lô trên bàn gỗ, tôi lại thấy có một bóng người đang ngồi trên đó.

“Ủa?”

Một đứa con gái, mặc đồ đồng phục nữ sinh với mái tóc ngắn ngang vai bị cháy nắng nặng. Dáng người có vẻ không mấy cao lắm khi có thể dễ dàng chui lọt qua cái cửa sổ kia và rõ ràng vòng eo cũng rất thon thả. Cô ta ngồi chồm hổm trên chiếc bàn gỗ, một tay giữ chiếc cặp trên vai, một tay giữ thành cửa sổ. Khó mà có thể nhìn rõ khuôn mặt của cô ta theo cùng hướng mặt trời thế này nhưng tôi vẫn có thể thấy đôi mắt màu đen đã chớp một cái khi thấy tôi.

“Anh là…?”

Trong khi tôi lại vô tình liếc xuống nhìn chiếc quần nhỏ bị lộ ra bởi cái tư thế của người kia.

“Nhìn gì hả cái thằng này!”

Nhưng chưa kịp biết nó có màu gì thì tôi đã bị ăn một cú đá vào mặt.

“Á!”

Tôi nằm đo sàn ngay sau đó cùng một đống câu hỏi hiện ra trong đầu. Cũng may với một chút ý thức còn lại trong cơn hoang mang, tôi liền giơ tay lên che mặt rồi giải thích.

“Vô tình thôi! Tôi không cố ý!”

“Rõ ràng anh nhìn chằm chằm xuống váy người ta mà còn la không cố ý à?!”

Cô ta có vẻ không tin. Cũng phải thôi, trong lúc tức giận ít ai chịu nghe người khác giải thích cả.

“Có chuyện gì ở trên mà ồn ào thế bây?!”

“À có…”

Đột nhiên giọng bác hai vang lên khiến tôi phải quay đầu về phía cánh cửa bị đóng. Thế mà chưa kịp đáp lại, tôi đã bị cô gái trên cửa sổ nhảy thẳng lên người, đè xuống sàn nhà, bụm miệng, một cách rất thô bạo.

“Đừng có nói là tui đang ở đây! Cha mà biết tui có mặt ở nhà giờ này thì sẽ chửi um tỏi luôn đấy hiểu không?”

Mặc dù cô ta là con gái, rõ ràng là nhỏ người hơn tôi nhưng lực tay rất mạnh, đến mức tôi khó mà có thể thoát ra khỏi cái tư thế khó chịu này.

“Ê sao im re vậy bây? Đừng nói là bị té bất tỉnh rồi đấy!”

Giọng bác Hai lại vang lên, tôi có thể nghe thấy tiếng bước chân khá mạnh vừa đặt lên chiếc cầu thang gỗ.

“Chết! Mau nói là anh chỉ té ra sàn và không sao đi!”

“Con chỉ mới bị té ra sàn vì trượt chân thôi không sao ạ!”

Tôi liền ứng biến theo kịch bản của đứa con gái kia ngay khi vừa mới được thả miệng.

“Thế hử? Có bị gì thì nói nhá! Nghỉ xong thì nhớ xuống ăn cơm!”

“Dạ!”

Và khi không nghe thấy gì nữa từ cầu thang, tôi và cô gái kia mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù tôi cũng chẳng biết vì sao mình lại phải nói dối nữa. Lúc này thì tôi mới nhìn qua người đang đè lên người mình với ánh mắt “cần lời giải thích”. Thấy vậy, cô ta mới đứng dậy, lùi ra xa tôi hai bước rồi gãi đầu, cười khì khì một cách ngại ngùng.

“Ây da… Thiệt ngại ghê tui vốn không nghĩ có ai đó lại xuất hiện trong căn phòng này nên… Xin lỗi vì đã đá anh nhe!” Xong, cô ta quay mặt qua tủ quần áo, mở tung nó ra rồi nhanh chóng lượm một cái bao quần áo to gấp đôi cơ thể của người đang vác nó. “Dù sao thì cũng cám ơn vì đã giúp. Và làm ơn đừng nói cho ai là vừa gặp tui ở đây nha.”

“Ê khoan…”

Tôi định cản cô ta lại thì đứa con gái đã nhanh chóng nhảy lên chiếc bàn gỗ, rồi phóng thẳng ra ngoài.

“Đây là lầu hai đó!”

Tôi la lên rồi nhanh chóng chạy đến cửa sổ, nhìn xuống bên dưới thì thấy cô gái kia đã đáp xuống mái nhà tầng dưới, nơi chỉ cách cửa sổ của tôi chưa đến một mét. Sau đó cô ta chạy ra rìa mái và nhẹ nhàng leo xuống bên dưới, chạy vào khu vườn cây.

Tôi vẫn không biết nên phản ứng thế nào về việc mới xảy ra nên chỉ biết câm nín, nhìn về khu vườn rồi bắt đầu suy ngẫm.

“Con gái của bác Hai đấy à…?” Vậy là chị họ của mình đấy sao?

Chẳng biết vì lý do nào đó mà tôi phì cười rồi kiểm tra xem mặt mình có sưng sau cú vả kia không và ừ, nó sưng lên thật.

_____________

“Mày té kiểu gì mà in hẳn dấu giày trên mặt vậy?”

Anh tôi, người đầu tiên lên kiểm tra phòng sau khi ổng ăn xong, cũng là người thấy mình đang cố tìm cách giấu đi cái vết bầm trên mặt.

Tôi cũng cố giải thích là do mình bị té vào chiếc giày được tháo ra nên mới ra chuyện này. Đương nhiên, ổng không tin, nhưng có lẽ ông anh  cũng quyết định bỏ qua chuyện này rồi bảo tôi đừng có gây chuyện gì khi ở đây trong khi ổng đi làm.

Sau màn dặn dò dài hơi kia, tôi lại nằm dài ra giường toan ngủ. Tôi đã định hỏi anh hai về cái người mình mới gặp ban nãy nhưng vì một lý do nào đó, tôi đã không làm vậy. Xong để giờ, cứ để trong lòng thắc mắc là có lẽ mình đã gặp ở đâu rồi.

Ý là, họ hàng thì đương nhiên gặp ở đâu đó rồi nhưng ngoài cái cảm giác, tôi chẳng tìm ra bất kỳ đặc điểm ấn tượng nào. Thậm chí tôi còn chẳng hiểu vì sao ông bác đang cho mình ở nhờ lại cũng thứ hai như ông già nhà mình.

“...”

Cuối cùng tôi thở dài ra, quyết định không quan tâm gì nữa mà lấy chiếc tai nghe của mình ra. Âm nhạc luôn là lối thoát cho tôi sau những chuyện như thế này. Cũng nhờ có nó mà tôi đã có thể sống yên ổn gần hết cuộc sống học đường với số lượng rắc rối tối thiểu.

Nhưng tối thiểu không có nghĩa là không tồn tại.

Tôi tỉnh dậy vì một vài giọt nước chẳng rõ nguồn gốc văng vào mặt mình. Cùng lúc ấy, thính giác cũng hoạt động trở lại và tôi nghe thấy tiếng mưa xối xả. Nước mưa cứ thế mà tạt thẳng vào phòng khi cửa sổ vẫn còn mở sau chuyện ban trưa.

“Chết rồi…”

Tôi thì thầm trong miệng rồi nhanh chóng đóng cửa sổ lại dù chuyện đó sẽ khiến quần áo mình ướt. Thế là tôi cứ thế thay quần áo một cách nhanh chóng rồi túm đại cái giẻ trong tủ quần áo lau bớt đi nước mưa trên sàn nhà.

Đến khi lau xong tôi mới nhận ra nó là một cái áo đồng phục thể thao nữ nào đó có tên là “Nguyễn Thu Hiền”.

“Khoan đã.”

Tôi bắt đầu thấy hơi lo. Nhưng sau cùng, tôi vẫn quyết định tìm cách giải quyết tốt đẹp hơn đó là đến cái nhà vệ sinh ở cuối dãy hành lang dẫn đến phòng mình rồi phi tang… à không, vắt khô cái áo này trước.

Rồi đến khi làm thật, tôi mới cảm giác như cái áo này có gì đó vướng vướng bên trong. Cố lật ra kiểm tra thì tôi nhận ra có một thứ khác nằm ở mặt sau.

“...”

Một cái áo lót.

Và điều tôi lo ngại nhất cũng xảy ra khi cửa phòng nhà vệ sinh đột nhiên bị mở.

Cũng đứa con gái ban trưa, với bộ đồng phục nữ sinh ướt sũng. Tôi thậm chí có thể thấy gần hết mọi thứ qua lớp áo kia và đương nhiên cô ta cũng thấy tôi đang cầm cái gì.

Tim tôi đập càng lúc càng mạnh, đến mức tôi có cảm giác như mình sắp chết rồi. Mỗi cử động của người kia từ nhìn thẳng vào mặt tôi, đưa mắt nhìn xuống thứ tôi đang cầm rồi lại cau mày. Đôi môi có chút thâm đen kia bắt đầu cử động, những lời sắp ra từ miệng người con gái đó chẳng khác gì một bản án tử hình cả.

“Cha ơi có ăn trộm!”

“Ê không phải!”

Ngay lập tức, tôi quăng thứ mình đang cầm, lao ra ngoài cố cản người kia khiến mọi thứ phức tạp hơn. Nhưng khi tôi vừa lại gần quá một mét, thì một cú đá khác y hệt ban trưa bay thẳng vào ngực khiến tôi lại một lần nữa đo ván, chỉ khác là lần này là tôi nằm dài trong nhà vệ sinh.

“Không phải cái con khỉ! Rõ ràng là tui thấy anh đang định trộm đồ tui!”

“Cái đó tôi vô tình lấy nó ra thôi!”

“Anh vô tình cái kiểu gì mà lấy cái đó ra được?! Rõ ràng là anh vào phòng tui lục lọi! Đồ biến thái! Hèn gì mấy ngày nay tui mất một cái áo!”

Rồi tôi lại tiếp tục bị ăn đạp mặc dù mình đã nằm dài dưới sàn rồi. Với mỗi cú đạp tôi lại cố thu mình lại hơn để không phải nhìn thấy cặp đùi trắng bên dưới chiếc váy kia. Nhưng nếu tôi đã tả được, thì có nghĩa là tôi đã thấy. Điều đó cũng tương đương với việc nhận thêm một trọng tội.

“Thế mà còn dám nhìn lén được nữa à?! Đã trộm đồ mà còn dê xồm cho được!”

“Không! Tôi thề là không cố ý nhìn mà! Với lại cái áo kia là tôi lấy từ trong tủ quần áo trong phòng tôi!”

Tôi cố biện minh một lần nữa vì nếu cứ bị đập bằng cây chổi lau nhà thế này khéo tôi bị chấn thương thật chứ không đùa!

“Tủ phòng anh?”

Đột nhiên không thứ gì bay thẳng vào người tôi nữa. Tôi cũng không dám mở mắt ra cho đến khi nghe thấy tiếng vỗ tay cộng thêm một cái “À!” rõ to.

“Ra là mình để quên ở đó!”

Mặc dù tôi chưa hiểu gì lắm nhưng có vẻ như tôi đã được minh oan?

Và cũng lúc đó, bác Hai xuất hiện với một cái đầu ló vào y hệt như lúc mới gặp tôi ở ngoài vườn.

“Việc gì ồn ào thế? Ta nghe bảo có đột nhập?”

“À con…”

Tôi định giải thích thì cô nữ sinh kia đã nhanh hơn tôi mà chặn lời.

“Dạ không! Con chỉ thấy anh này lạ nên tưởng trộm thôi ạ!”

“Thế còn cái vụ ‘ăn trộm’ với ‘mất đồ’ thì sao?”

“Con có nói gì liên quan đến hai cái đó ạ? Chắc mưa lớn quá nên cha nghe nhầm thôi. Dù sao thì chắc anh này là khách của cha ha? Thế tiếp khách đi, con về phòng thay đồ đây.”

Rồi cô ta lượm hết toàn bộ những gì thuộc về mình và nhanh chóng rời khỏi nhà vệ sinh. Vài giây sau tôi có thể nghe tiếng đóng cửa một cách thô bạo.

Bầu không khí đột nhiên trở nên yên lặng một cách khó xử cho đến khi một tiếng chậc lưỡi vang lên, bác Hai cúi người xuống rồi đỡ dậy.

“Mới có chuyện gì vậy? Nó đánh con à?”

“...Dạ… không. Do con té thôi.”

Tôi cúi mặt xuống trả lời dù chẳng hiểu sao mình lại nói dối. Thấy thế bác Hai cũng chỉ vỗ lưng một cái rồi lại vò đầu.

“Thôi xuống ăn tối đi.” Bác ấy rời đi nhưng cũng không quên để lại lời dặn. "Mà nhớ tắm sạch sẽ đấy!"

Thở dài, tôi chợt nhận ra là bộ quần áo mới thay của mình giờ dính đầy bùn đất, thậm chí còn tanh mùi hôi.

“Mệt thật.”

Thế là lại phải đi tắm vội. Tôi đã định nằm dài lại trên giường ngủ luôn một giấc đến sáng nhưng cái bụng đói lại phản đối ý tưởng đó. Thế là tôi cũng đành đi xuống phòng ăn, nơi mà bác Hai cũng đang dùng bữa.

“Hừm!”

Vừa thấy mặt, vì một lý do nào đó mà ông bác đã ngay lập tức đá một cái ghế bên cạnh mình ra rồi hiệu cho tôi ngồi xuống.

“Dạ…”

Tôi chỉ biết cười trừ rồi làm theo hiệu lệnh. Khi vừa đặt người xuống cũng là lúc một chén cơm đầy ắp nóng hổi đã xuất hiện trước mặt.

“Ăn cho no đi. Đồ ta nấu ngon hơn hẳn mẹ bây làm đấy!”

Và vì một vài lý do, tôi tin cái lời nhận xét đó. Vì đây một bàn ăn tận sáu món bao gồm thịt kho trứng, rau muống xào bò, canh chua cá, đậu hũ chiên, lòng gà kho và một món con gì đó nướng tôi không biết tên. Tôi cứ ngỡ rằng mình đang đi ăn ở nhà hàng nào đó với chủ đề đồ ăn miền Tây khi nhìn lên cái bàn này ấy chứ.

“Mình bác làm hết mớ này?” Tôi hỏi khi nhìn sơ qua toàn bộ.

“Ừ! Và tất cả chỉ để tiếp đãi thằng cháu của ta đấy!” Và lại bị vò đầu. “Thôi ăn thử đi!”

“Dạ.”

Trả lời theo bản năng trước cái khí thế của người kia, tôi gắp thử một đũa rau xào rồi tới món trứng kho. Cả hai đều rất tuyệt, đến mức tôi phải quay sang người nấu bữa này và trầm trồ khen ngợi khi đầu lưỡi của tôi vẫn chưa tan hết cái ngọt của thịt kho trứng.

“Ngon thật đấy bác!”

“Ha ha! Còn phải nói!”

Và thế chẳng mấy chốc tôi đã ăn xong gọn một chén.

“Cho con xin thêm một chén ạ!”

Nhưng khi tôi ngước lên nhìn thì thấy ngay cái cô gái ban nãy đang ngồi ở ngay phía đối diện. Vẻ mặt háo hức của tôi chuyển thẳng sang cái nụ cười gượng gạo bởi cái khuôn mặt khó chịu kia. Rồi đến cái lườm đầy sự ác cảm, tôi liền liếc đi chỗ khác như các phòng vệ tự nhiên.

“Đưa đây.” Cô ta đưa tay ra chờ tôi đưa chén trong khi tôi lại cố vờ như không nghe gì. Thế là cô ta rướn người tới, giật chén của tôi rồi mặc nhiên bới đầy vào. “Nè.”

“Ừ cám ơn.” Tôi cũng đành làm việc mình phải làm.

“Bộ bị gì mà hai đứa bây lườm nhau vậy?”

Bác Hai, người ngoài cuộc chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra liền lên tiếng. Tôi cũng chẳng biết trả lời thế nào thì con gái của bác đã thở dài một cái rồi nói.

“Ban nãy con tưởng anh ta là trộm nên lỡ đá một cái thôi.” Rồi liếc sang nhìn tôi. “Xin lỗi.” Rồi lại liếc đi chỗ khác khi miệng vẫn đang ngậm đũa.

Thật ra là hơn hẳn con số một kia nhiều, nhưng có vẻ tiểu tiết quá nên tôi chỉ biết cười gượng.

“Mà anh này là ai vậy cha?”

Cô ta quay sang bác Hai và hỏi, dù có vẻ đã cố nhỏ giọng xuống để tôi không nghe nhưng rõ ràng là tôi vẫn nghe được.

“Ủa con không nhận ra luôn hả?! Thế mà nãy giờ ta tưởng do nhận ra rồi nên mới vậy.” Bác Hai cười một cách tự nhiên rồi chỉ ngón cái sang tôi. “Đây là con của chú Khang, hồi nhỏ con có gặp một lần rồi đấy.”

Có à? Tôi hoàn toàn không có tí ấn tượng nào về việc từng quen biết một đứa con gái như vậy trong tuổi thơ của mình.

“Chú Khang…? Là anh Tuấn ạ?!” Và lạy, không những nhớ tôi là ai, cô lại còn đập bàn đứng dậy như thể gặp cái gì đáng sợ lắm vậy? “Anh là Trần Anh Tuấn thật à?!” Rồi lại quay sang hỏi. Lần này cô ta hỏi cả họ lẫn tên nên bản thân tôi cũng bắt đầu thấy hơi… sợ.

“Ờ…?”

Dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng tôi cũng gật đầu vì đó rõ ràng là tên của tôi. Và trái ngược lại với vẻ mặt ban nãy, cô gái kia đỏ mặt lên nhưng tôi chắc chắn đó không phải do giận dữ. Cô ta mở miệng định nói gì đó nhưng lại không thể thành lời.

“Con lên lầu đây!”

Và rồi lại chạy thẳng lên tầng trên luôn. Bỏ mặc tôi với một đống câu hỏi chưa có ai thèm giải đáp.

“À bác…”

Thế là tôi đành quyết định nhìn qua chủ nhà, ông bác Hai của mình, người chẳng hiểu vì sao lại đang ngồi cười ha hả nãy giờ.

“Chuyện gì mới xảy ra vậy? Tên của con có vấn đề gì à?”

Như trùng tên với một siêu sao điện ảnh nào đó chẳng hạn? Tôi không biết nữa, dù chuyện đó hơi vô duyên nhưng bất kỳ câu trả lời nào vào lúc này đều khiến tôi tin sái cổ đấy.

“Không! Không! Ha ha!”

Ông bác của tôi thì chỉ đập bàn và cười tận một lúc nữa thì mới dừng lại.

“Vấn đề không phải do cái tên của bây, mà chính là do bản thân bây đấy. Hiểu không?”

“Không. Con không hiểu.” Tôi trả lời ngay tức khắc.

Bên kia bác Hai bằng một cách nào đó đã nhịn được cười, một tay đặt lên bàn rồi một tay khác xòe ra giải thích với vẻ mặt vẫn đang cố không phun ra tiếng cười nào.

“Nói chung kể ra thì dài dòng lắm. Nhưng bây chỉ cần biết là con Hiền nó vốn hâm mộ bây từ lâu lắm rồi.”

“Hả?”

“Thật ra từ hồi nó còn bé xíu cơ. Không ngờ đến giờ vẫn còn thế. Có lẽ giờ nó đang hối hận vì đã đánh bây đấy.”

“Khoan khoan! Con đã làm cái gì mà lại được hâm mộ vậy?”

Ý tôi là, mình thậm chí còn chưa lên ti vi hay báo đài lần nào, chưa đạt được bất kì thành tựu nào quá đáng kể trừ những cuộc thi thể thao vốn chẳng ai quan tâm khi còn nhỏ. Học tập thì cũng chỉ là tầm khá, mặt cũng dễ nhìn nhưng không hẳn là đẹp trai. Tính cách thì chín trên mười đứa con gái đều phán hẳn một từ là “nhạt”.

THẾ THÌ LÀM QUÁI GÌ MÀ CÓ ĐỨA THẦN TƯỢNG ĐƯỢC CHỨ?!

“Cái đó thì có lẽ bây chỉ có thể hỏi thẳng con gái ta thôi.”

Tôi không nghĩ vậy. Với những gì mới xảy ra ở đây thì tôi đoán nó sẽ tránh mặt mình suốt quãng thời gian còn lại của mùa hè chứ đừng nói đến bắt chuyện lần nữa cho mà xem.

“Dù sao thì ta cũng ăn no rồi. Có gì rửa chén dùm ta nhá, giờ ta đi công chuyện đây. Đồ ăn dư thì cứ cất vào tủ lạnh.”

“Dạ nhưng…” Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ, mưa vẫn ầm ầm rồi quay lại. “Bác đi đâu vào cái giờ này vậy?”

“Đi nhậu.” Bác Hai trả lời một cách ngắn gọn rồi vớ lấy chiếc áo mưa màu xanh đậm được máng ở ngay trước cửa. “Thế nhé! Và có gì nhắc con Hiền đừng có khóa cửa, tối ta còn về đấy.”

Tôi không trả lời vì có lẽ đã không kịp khi mà bác Hai đã chạy mất hút vào trong cơn mưa. Rồi nhìn lại vào bàn ăn, tôi thở dài lắc đầu vì chẳng hiểu sao mình không còn đói nữa.

Thế là tôi đành dọn dẹp theo như lời dặn của bác Hai, rồi đi lên lầu với hàng tá câu hỏi đang hiện ra trong đầu. Kiểu như mình đã gặp con gái bác Hai khi nào? Tôi chỉ nhớ lần cuối mình về nơi này là tám năm trước và lúc đó tôi chắc chắn là mình không gặp đứa con gái nào gần bằng tuổi cả.

Nằm dài trên chiếc giường êm ái, tôi lại nhìn lên trần nhà và rơi vào tình trạng chẳng biết nên làm gì ngoài nghe nhạc. Thế là đương nhiên tôi lại đeo tai nghe rồi làm chuyện mình vẫn hay làm. Nhưng tiếng nhạc chưa kịp phát lên thì một ai đó ló đầu ra từ chiếc cửa sổ phòng. Tôi đã định hét lên nhưng chỉ một giây sau khi nhìn thấy thứ đó, tôi đã định tâm lại rằng đó là ai và ngay lập tức chạy lại mở toang cửa sổ ra.

“Cô làm cái quái gì ở ngoài trời mưa thế?! Nếu muốn thì có thể đi bằng cửa trước mà!”

Hiền, có lẽ đó là tên của con gái bác Hai không trả lời gì mà cứ thế leo qua cửa sổ, nhảy xuống sàn nhà và cởi áo mưa của mình. Thế là một lần nữa cái sàn nhà lại ướt nhẹp.

Không nói đến một lời, Hiền cứ nhìn quanh căn phòng của tôi, từ cặp điện thoại - tai nghe trên giường, chiếc ba lô nhỏ gọn, đôi vớ rồi nhìn qua lại tôi. Với ánh mắt đầy quyết tâm đến mức tôi bắt đầu cảm thấy sợ, Hiền cúi thẳng đầu xuống, nói với một giọng đủ to để lấn át cả tiếng mưa bên ngoài.

“Tui xin lỗi vì đã đánh anh! Mong anh rộng lượng bỏ qua ạ!”

“Hả?”

“Tui không nhận ra đó là anh nên đã lỡ chân! Nếu muốn anh có thể đánh lại bao nhiêu cũng được!”

Tôi không ngờ rằng chuyện này sẽ xảy ra. Ai mà nghĩ rằng sẽ có người leo vào bằng cửa sổ phòng mình rồi xin lỗi cơ chứ? Nhất là lại giữa trời mưa gió thế này nữa. Dù có giận đến mức nào thì nhìn vào cái vẻ thành tâm này, tôi không thể nào mà không phì cười.

“Trời ạ, đương nhiên tôi không đánh con gái chỉ vì một đống hiểu lầm rồi.” Tôi thở dài rồi lấy một tay vuốt cái gáy của mình. “Chuyện cỏn con ấy mà. Dù sao thành ra vậy cũng do bất cẩn thôi.”

“Thế anh không giận ạ?”

Hiền ngước mặt lên nhìn, có vẻ như đang rưng rưng muốn rớt nước mắt.

“Không, bỏ qua đi.” Tôi lắc đầu.

Nhận được câu trả lời, người kia liền nhào tới nắm lấy tay tôi rồi lắc lắc giật giật.

“Thế thì tốt quá! Thế mà tui cứ sợ anh giận! Vậy giờ cứ coi như chưa gì xảy ra nha nha!”

“Ừ được rồi.”

“Và nhớ đừng nói cho cha tui những chuyện đã xảy ra ở đây nha!”

“Biết.”

“Cả chuyện ban trưa tui lấy đồ nữa nha!”

“Rồi rồi…”

“Hứa đi! Hứa đi!”

“Rồi hứa...”

Lúc này thì tay tôi mới được thả ra. Chẳng hiểu sao bắt tay mà cả người tôi nó cứ bị lắc giật mạnh như đi thú nhún thế nhỉ?

“Mình vừa mới vờ kiếm chuyện để bắt tay với anh Tuấn…”

Ê tôi còn nghe đấy. Mà té ra việc nó thần tượng mình là có thật? Nghe có vẻ khó tin nhưng dựa vào phản ứng thế kia thì tôi cũng tin rồi.

“Thế anh tham gia đội điền kinh của trường tui nha?”

“Không.”

“Tại sao?”

“Tại nó không liên quan!”

Gì mà đột nhiên mời gọi nhau tham gia đội điền kinh vậy?! Tôi thậm chí còn không phải là học sinh của trường đó thì sao tham gia được?

“Nhưng anh chạy rất giỏi mà?” Hiền chớp mắt hai cái liên tiếp nhau rồi nghiêng đầu nhìn.

“Ai bảo vậy?”

Tôi bắt đầu ngờ ngợ ra chuyện đang xảy ra ở đây. Kể cả lý do vì sao tôi được thần tượng.

“Thì không phải anh là người đã vô địch bộ môn chạy nước rút trong cuộc thi cấp quốc gia hồi cấp hai sao? Tui thậm chí còn có mặt ở sân vận động để cổ vũ đó!”

Ra là thế à? Tôi phì cười rồi cau mày lại. Có lẽ là vì tôi bắt đầu muốn trốn khỏi cuộc đối thoại này. Hay một phần khác là vì tôi thật sự, thật sự không muốn nghe lại chuyện khi đó hay thậm chí là chỉ một lời gợi ý nào đó có liên quan. Vì nó vốn là một rắc rối của tôi, một trong những cái rắc rối to lớn nhất vẫn còn tồn tại cho đến tận bây giờ.

“Khi đó anh chạy nhanh thật đó! Đến mức bây giờ tui cũng vẫn chưa thể phá kỉ lục mà anh đã đạt được trong cuộc thi ấy! Dù ít ai nhớ đến một cuộc thi cấp hai nhưng rõ ràng thành tích của anh rất đáng kinh ngạc! Ngay cả những đàn anh của tui khi mà... mà anh đang làm gì vậy?”

“Đẩy cô ra khỏi phòng.”

Trong lúc cô ta đang luyên thuyên về những cái thành tích thời cổ đại kia thì tôi đã đẩy xong cô ta ra khỏi chốn yên bình của mình.

“Hả? Tại sao? Anh thật sự rất đỉnh đó! Anh mà nhập học rồi tham gia đội điền kinh thì có khi sẽ đạt cả giải cấp quốc gia luôn không chừng đó! Bọn tui cũng rất là có tài năng đó nha!”

“Xin lỗi, nghỉ chạy rồi.”

Tôi giải thích một cách ngắn gọn rồi đóng cửa phòng lại, đương nhiên cũng không quên khóa chốt. Tôi đã nghĩ rằng cô ta sẽ gõ cửa rồi lại tiếp tục nói về cái quá khứ “huy hoàng” kia nhưng có lẽ mình đã nhầm. Những gì xảy ra tiếp đó chỉ có sự im lặng và tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì điều đó. Tôi thở dài một cái rồi quay lại cái giường của mình. Nhưng cũng lúc đó thì giọng nói của Hiền lại vang lên một lần nữa.

“Không chấp nhận!” Tôi giật cả mình mà té đập mặt vào gối. “Tui không tin anh lại từ bỏ dễ dàng như vậy! Thế nên chắc chắn tui sẽ giúp anh có thể chạy lại một lần nữa! Chắc chắn!”

Tiếp theo đó những gì tôi có thể nghe thấy tiếng bước chân đầy thô bạo theo sau là tiếng đóng cửa như thể muốn đập sập cả nhà.

“Từ bỏ dễ dàng à?”

Tôi phì cười khi nghe thấy những từ này.

Có lẽ bất kỳ ai khác ngoài cuộc cũng sẽ nói những lời này thôi. Tôi không thể trách được cô ta nhưng chẳng hiểu sao… Chẳng hiểu sao mình lại thấy khó chịu một cách khó tả. Và mỗi khi như thế, tôi đều biết mình nên làm gì. Cũng như khi đó, hay cả khi chuyện một tháng trước nữa, tôi đều chọn lấy một giải pháp.

Đeo chiếc tai nghe của mình lên, tôi chìm đắm vào những bài hát ngẫu nhiên và rơi vào giấc ngủ.

Bình luận (65)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

65 Bình luận

Có một chút hụt hẫn khi tự nhiên ông bác Hai lại xưng "ta", thường thì người ta sẽ xưng "bác" hoặc sỗ sàng hơn thì là "tao" luôn chứ nhỉ. Anyway, truyện hay, đọc khá chill.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ông bác tớ toàn tự gọi thế nên tớ dùng luôn ấy mà 😊
T cũng ít khi về quê nên ấn tượng vậy, mong khôn ảnh hưởng trải nghiệm đồng chí.
Btw chúc đồng chí đọc vui. Sắp có bản truyện tranh roài á
Xem thêm
@Tinker: không sao không sao, tự dưng đang cái vibe miền Tây mà quất "ta" vào thì nó hơi lạ thôi. đọc tí là quen.
Mà bác làm quả "sắp" có truyện tranh làm t không biết có nên đọc tiếp không 🤣
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
Concept main hay đấy bro
Xem thêm
oh bối cảnh vn kìa >< 1 câu chuyện romcom ở vn sẽ ra sao nhỉ :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Thì sẽ như thế này á
Xem thêm
Vừa bị toxic xong nóng hết cả người, nhưng đọc xong chap này thì thành phật luôn. Truyện nhẹ nhàng mà hay quá :>
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chào Phật ạ.
Xem thêm
@Tinker: ehe :>
Xem thêm
Xưng hô là tui thì có hơi người lạ quá nhỉ
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hì... 724827083477614613.gif?v=1
Xem thêm
Song là sao nhỉ ?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Erm... "Song" có nghĩa là trong lúc ấy, cùng lúc đó. Nó sẽ tiếp nói với 1 thứ gì đó để diễn tả hai điều đang thực hiện, diễn ra song song...
Xem thêm
@Tinker: nó còn có nghĩa là "tuy nhiên" nữa, nhưng không cần thiết phải có chủ ngữ.
Xem thêm
J hay, thả tim :>
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
j hay, được thả tim 724827083477614613.gif?v=1
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Ôi, nam chính rom-com :))
Cảm nhận riêng thì một số ít chỗ vẫn thấy diễn đạt hơi thô, "Tôi đã định đáp lại thì tôi đã bị cô gái trên cửa sổ kia liền nhảy thẳng lên người, đè xuống sàn nhà và bụm miệng." - đọc câu này Tinker không thấy gượng ư? Hai từ "tôi," hai từ "đã," tui nghĩ phải dùng đến hai từ chỉ quá khứ để diễn đạt hai hành động nối tiếp nhau trong một câu ngắn ngủn thì hơi "bad" về mặt ngôn từ. Mà dù sao cũng chỉ là tiểu tiết, truyện đời thường, nhỉ? nên đâu cần quá khoa trương, hoa mĩ, miễn tạo cho người đọc cảm giác đắm chìm trong không khí đó, với tui là đủ. Trước hết thì chương đầu của Tinker đã làm cho tui cảm nhận được điều ấy. I like it.
Tất nhiên đã có một số câu hỏi dấy lên trong đầu nhưng sau khi đọc xong những chương tiếp theo - trong tương lai gần - tui nghĩ thắc mắc cũng chưa muộn.
8/10, nhưng mà 5* vì đã làm mị bật cười qua "Con vịt cổ dài" - chẹp, trai Xì Gòn có khác - cũng như nhiều đoạn nữa.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Rồng qua nhà tép, quý hoá quá! 724827083477614613.gif?v=1
Mà ừ, câu từ như hạch, i know, don't hate me please.
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
@Tinker: Có đâu, truyện đọc thư giãn tốt mà. Ngay cả tác giả lớn như Tiên cũng là người thôi, sao có thể tránh khỏi những chỗ chưa được trau chuốt.
565526174298537984.png?v=1
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Hỏi tý nhé k liên quan đến truyện đâu nhưng ông ng Bắc hở :>
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hông tui người Nam...
Xem thêm
@Tinker: :>
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
Oa...đọc cuốn quá!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đội ơn đồng chí <3
Xem thêm