• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 03: Đại Ngốc đi tìm gạo

Chương 33: Đại Ngốc và cháo gà đặc biệt

9 Bình luận - Độ dài: 2,224 từ - Cập nhật:

Có vẻ như Vũ và “con ma” trước mặt khá là có duyên, khi mà cả hai lần bọn họ đều gặp nhau vào lúc hắn chuẩn bị ăn uống thứ gì đó. Hai bát cháo Đođo trắng mịn màng điểm xuyết những cọng hành lá xanh biếc, phủ thêm một lớp hành phi nâu đậm thực sự rất có sức thu hút, chưa kể nó còn đang tỏa hương ngào ngạt như mời gọi. Có điều lần trước mỹ nhân kia đã đánh trống bụng trước mặt một tên con trai xa lạ, bây giờ lại nhào vào ăn trước nữa thì có vẻ không được thục nữ cho lắm, vì thế nên cô ta cứ tần ngần lưỡng lự đứng yên tại chỗ, đôi mắt to tròn tò mò nhìn về món ăn kì lạ.

Đại Ngốc thì khác, hắn thực sự đã không thể nào mà chờ được nữa khi mà món cháo mà mình hằng mơ ước đang bốc khói nghi ngút ngay trước mắt, do đó mặc kệ cô gái kia có ăn hay không, hắn liền với tay với lấy chiếc thìa nhỏ bên cạnh rồi xúc lấy một miếng đầu tiên, hồi hộp còn hơn cả khi nhận kết quả phỏng vấn xin việc.

Ngay khi đám hạt mễ này vừa chạm vào khoang miệng, Vũ có cảm giác như có một luồng điện chạy dọc sống lưng, luồng hơi nóng của thìa cháo lan tỏa khắp cơ thể. Hương vị nồng nàn của gạo đi kèm với chút mùi thơm thoang thoảng từ lớp cám còn sót lại, nó tuyệt vời hơn bất kỳ thứ gì mà Vũ từng nếm qua ở thế giới này. Từng hạt gạo mễ như chảy ra trên đầu lưỡi, để lại một thứ gì đó ngòn ngọt đọng lại dưới cuống họng, chúng quyện chặt với nhau xông thẳng lên não cực kỳ hưng phấn.

Vũ không kìm được liền xúc thêm một thìa tiếp theo lần này là rất nhiều thịt Đođo đi kèm, trong một thoáng chốc hắn đột nhiên nhớ lại mình đã từng được dịp ăn gà rừng trong một buổi nhậu với dân địa phương, nhưng so sánh với con chim kia thì đúng là khác biệt một trời một vực. Nếu so sánh thì nó y như một cái đùi mà lại là phần tỏi ngon nhất, chắc nịch nhưng vô cùng mọng nước, khi cắn vào nó gần như tứa ra tất cả tất cả số nguyên liệu đã được ướp nãy giờ, chưa hết mặc dù phần lớp vỏ ngoài khá dai nhưng bên trong lại mềm như muốn tan ngay trên đầu lưỡi, thậm chí còn đọng lại chút hương vị béo ngậy không dứt.

Trong lúc áp chảo phần thịt Đođo, Vũ rất cố gắng chắt ra một ít nước để bỏ vào nồi cháo, giờ đây mới phát huy công dụng như một phần nước dùng truyền thống, cộng thêm do được ning kỹ đã khiến cho nó lan đều khắp cả phần cháo lẫn thịt, khiến cho mỗi lần xúc càng khiến hương vị đậm đà hơn. Đó là chưa kể tới vị nồng từ gừng, một chút hơi hăng hắc của hành tươi, hạt tiêu cay nhè nhẹ và cả tỏi phi thơm điếc mũi... tất cả những thứ này mới thực sự khiến cho bát cháo Đođo tỏa sáng hết mức, làm cho Vũ như muốn lâng lâng mãi như trên chín tầng mây.  

- Đúng là gạo chất lượng cao mà, nấu cháo đã ngon như thế này thì mấy món khác chắc chắn không cần phải bàn nữa.

Hạt mễ này có mùi thơm và kết cấu vượt xa tất cả những loại gạo mà trước đây Vũ từng ăn, có lẽ một phần do cách xay xát hoặc chế biến của người Luông vẫn còn giữ được lớp áo cám mỏng phía ngoài, thành ra khi nấu lên nó mới hòa cùng phần gạo để tạo nên mùi thơm đặc trưng như vậy. Thịt chim Đođo cũng quá hợp, cảm giác thỏa mãn khi hàm răng xé miếng đùi gà dai dai sần sật, sau đó tới lớp thịt mềm nhừ rồi cuối cùng là bùng nổ với cả tá gia vị lan nhanh ra ngoài, kết hợp với phần cháo xung quanh vừa nhai vừa nhấm nháp, từ từ trôi xuống cổ họng và lan ra khắp toàn thân...

Cô gái “ma” nhìn tên ngốc trước mặt say sưa vục đầu ăn không còn biết trời đất gì, sau đó nhìn qua bát cháo trắng nõn trước mặt, tỏa hương thơm mời gọi thì bất giác không kìm được nuốt nước bọt liên tục. Cuối cùng cô ta cũng với tay cầm lấy nó rồi xúc một thìa nhỏ, từ từ nhai kỹ trước khi nuốt xuống bụng...

Biểu cảm của mỹ nhân này còn phong phú hơn của Vũ, khi cô ta đầu tiên bị hạt tiêu xông lên mũi, tiếp đó là hương thơm cùng mùi vị từ cháo trộn với thịt Đođo mềm nhừ, đủ loại gia vị kích thích khiến không ăn thì thôi chứ đã thử là xúc liên hồi. Thậm chí do ăn quá vội vàng nên lâu lâu cô ta phải dừng lại để thổi cho cháo nguội bớt, đôi môi xinh xắn hơi chu lên cực kỳ dễ thương, làm Vũ đang cắm cúi ăn cũng phải ngẩn ngơ mà nhìn.

Sau khi Vũ giải quyết được hơn nửa bát, hắn cũng nhận ra rằng do kết cấu khác biệt của hạt mễ, nên phần đậm đà nhất của món cháo này là nằm ở phía đáy nồi, hắn bèn lấy đôi đũa dài của mình khuấy mạnh nó lên, ngay lập tức mùi hương đang ngủ yên bỗng nhiên bùng dậy như núi lửa phun, khiến Vũ hít mạnh đầy lồng ngực vô cùng sảng khoái. Đại Ngốc làm xong nhìn lại thì thấy “con ma” nữ đã xử lý xong bát của mình từ lúc nào, đang đứng kiễng chân nhìn về phía nồi cháo với con mắt vẫn còn rất thèm thuồng, sức ăn của cô gái này có vẻ khá là tốt đây.

Tuy vậy Vũ chưa vội xúc cho cô ta, mà hắn đầu tiên lấy cái chảo xào thịt chim lúc nãy, rưới một chút mỡ và bắt đầu thắng nước đường, chờ cho đường có dấu hiệu kẹo lại thì nhanh tay đổ hành cùng tỏi phi vào đảo thật nhanh để chúng tỏa mùi thơm thêm một lần nữa sau đó trút hết ra ngoài. Bát cháo mới với những hạt mễ trắng muốt, thịt Đođo ẩn hiện và trên cùng hành tỏi phi được áo đường với màu nâu sáng rực, chưa hết Vũ còn rắc thêm ít tiêu bột và vài lát hành tươi để thêm phần dậy mùi, chỉ nhìn thôi đã thấy thèm thuồng rồi.

Có điều Đại Ngốc không đưa bát cháo này cho cô gái kia ngay, mà hắn còn dứ dứ một lúc rồi ra sức chỉ tay vào người mình, miệng bắt đầu ú ớ:

- Tê... tên là.. Đại... Đại Ngốc....

Vốn dĩ ở lần trước Vũ cũng tự giới thiệu bản thân một lần, có điều lúc đó hắn vốn nghĩ rằng mình và đối phương sẽ chẳng bao giờ có dịp gặp lại nữa đâu nên cũng chẳng quan tâm, bây giờ thì xem ra hai người bọn họ khá là có duyên, tất nhiên hắn phải làm lại rồi. Đại Ngốc nói xong thì lạch bạch chạy vào trong nhà, lục lọi lấy ra một thứ gì đó, cẩn thận từng ly từng tí đưa cho cô gái trước mặt rồi giật giật liên hồi:

- Tr... trả nè... giặc... sạch hết rồi.

Hóa ra thứ mà Đại Ngốc trả lại chính là chiếc khăn tay lần trước, sau khi dùng xong hắn đã giặt sạch nó rồi cất đi coi như đồ kỉ niệm. “Con ma” hết nhìn chiếc khăn tay trắng phau của mình xong nhìn tới tên ngốc trước mặt, thấy miệng hắn hết há ra lại ngậm vào, cổ thì nghiêng hẳn qua một bên thì bỗng nhiên bật cười, tiếng vang lảnh lót như chuông bạc. Cô ta nhận lấy bát cháo trên tay Đại Ngốc, sau khi xuýt xoa ăn một thìa thì đột nhiên cất giọng:

- Tôi tên là Xiledia, có thể coi là người đang sống ở ngôi nhà to to sau lưng anh cũng được.

Thực ra Xiledia không cần nói thì Vũ cũng có thể đoán được cô ta đến từ phủ Đại Công Tước, vì với nhan sắc, trang phục và thái độ như vậy chắc chắn phải là con em của gia đình giàu có hoặc có quyền thế. Có thể Xiledia là học trò, người quen hay thậm chí là một quản lý cấp cao tại đó cũng nên, Vũ tiếp tục cố tình làm ra vẻ ngờ nghệch, hắn lấy tay chỉ chỉ rồi bắt đầu đánh vần từng chữ:

- Xa... Xil... e...dia?

Cái này thì đúng là Vũ không cần phải giả vờ, vì với miệng lúc nào cũng cứng đơ thường trực cảu hắn, phải đánh vần một cái tên vừa dài vừa khó như vậy chẳng khác nào cực hình. Xeledia có vẻ như cũng nhận ra điều này, cô ta rất nhanh ngắt lời tên ngốc trước mặt và nói:

- Anh cũng có thể gọi tôi là Xi cho tiện cũng được.

- Xi... Xi... Xi...

Lần này thì Vũ cuối cùng cũng phát âm thành công, hắn vừa nhảy vừa vỗ tay ra vẻ rất vui mừng, trong khi đó ngoảnh đi ngoảnh lại thì Xi đã bắt đầu xử lý gần hết bát cháo thứ hai trong khi vẫn còn cố gắng liếc sang cái nồi kế bên, xem ra dự định để phần cho gia đình Otto coi như hoàn toàn phá sản rồi.

Hai người sau đó ngồi chén tì tì bằng sạch số cháo này, cơ bản Đại Ngốc cũng muốn để dành nó nhưng khi mà Xiledia bắt đầu làm tới bát thứ ba và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại thì hắn cũng phải đẩy nhanh tốc độ, chứ không thì chẳng còn gì để mà húp nữa. Đến cuối cùng thì nồi cháo Đođo đầu tiên tại thế giới này đã trôi tuột hết vào bụng của hai con ma đói, Vũ no nê thỏa mãn nằm dài ra xoa bụng, cảm giác lười biếng tới độ chẳng muốn làm gì nữa.

Xiledia dù sao vẫn là một thiếu nữ nên không thể tuềng toàng như Đại Ngốc, nhưng bản thân cô ta cũng đánh chén một bữa ra trò, thực tế thì nếu so sánh với những món mà bản thân từng ăn thì cái món này chẳng phải cao lương mỹ vị gì, nhưng quan trọng nhất là nó lạ miệng cũng như hoàn cảnh có khác biệt cũng khiến con người ta dễ dãi hơn. Đại Ngốc vừa nằm vừa nhìn lén Xi, chả hiểu gì bất chợt chép chép miệng vài cái rồi hỏi:

- Ngo... ngon không?

Đại Ngốc nói chuyện rất cộc lốc, câu được câu chăng nhưng không hiểu sao Xiledia không cảm thấy ác cảm, trái lại còn hơi có một chút thú vị, do đó cô ta khẽ khàng gật đầu. Vũ thấy món ăn của mình làm hài lòng người đẹp thì khoái trí lắm, không tự chủ được má miệng xoắn mũi thở hềnh hệch như tinh tinh hở lợi, hành động ngây ngô này của hắn cũng khiến Xil bất giác nở một cười còn tươi hơn cả hoa, báo hại Đại Ngốc đứng hình mất mấy giây.

Tất nhiên không phải lúc nào cũng có người đẹp thưởng thức đồ ăn rồi cười miễn phí như vậy, nên Vũ tất nhiên không bỏ qua cơ hội cho tẩm bổ cho cặp mắt của mình, có bao nhiêu chỗ trên người Xiledia có thể nhìn là hắn đều nhìn sạch, thiếu điều như muốn lột đồ con người ta vậy. Bình thường thì hành động này chắc chắn sẽ bị ăn vài cái tát rồi, nhưng với cái kiểu chân tay bông thõng, cổ thì ngoẹo sang một bên còn miệng cứ há ra ngoài thì nhìn Vũ lúc này chẳng khác gì một thằng trì độn, do đó Xi chỉ thấy buồn cưới chứ chẳng hề khó chịu chút nào.

Nhưng tất nhiên cô ta cũng không ở chỗ này lâu hơn, sau khi rửa sạch bát cháo mà mình vừa ăn, Xiledia nhẹ nhàng đứng dậy rời đi, không quên vẫy tay với Đại Ngốc và còn chào tạm biệt hắn nữa:

- Lần sau tôi đến anh nhớ nấu thêm món gì ngon vào nhé.

Cô gái kì lạ này sau đó biến mất vào màn đêm đen, Vũ đứng ngơ ngẩn như vậy một lúc rồi cũng bắt tay vào dọn dẹp, chả hiểu sao có cảm giác như mình vừa xây dựng được một mối quan hệ kì dị với Xiledia, cô ta cứ như một con thú nhỏ đi tìm món ăn ngon vậy, rất khiến cho người khác muốn chiều chuộng hết mức có thể.

Bình luận (9)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

9 Bình luận

Chỉ mong là vợ 1, tôi không muốn A Ngốc có harem đâu. Tôi còn phải tranh chức nữa, dễ thương như này tôi muốn đem về làm chồng cơ!
Xem thêm
Con đường ngắn nhất đi đến trái tim là từ dạ dày :D
Xem thêm
Hơi trễ, nhưng chúc mừng một năm tác phẩm ra đời nhá!
Xem thêm
Harem cực mạnh đi 8,9 em cũng đc
Xem thêm
Con số đó hư cấu quá bạn ạ, chắc chắn là ko có đâu.
Xem thêm
@Gang: thôi thì 2 3 em cũng đc
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
Bé đầu tiên vào harem của anh Vũ :)))
Xem thêm
Thính :D
Xem thêm