• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vượt Qua Màn Đêm, Hướng Về Ánh Sáng

CHƯƠNG 01 TRƯỚC KHI GIÔNG TỐ KÉO ĐẾN

0 Bình luận - Độ dài: 2,281 từ - Cập nhật:

Trận chiến gần đến hồi kết, các anh hùng đang phải tập hợp cho lần cuối cùng đối phó với Tử Thần đến hòng chiếm đoạt lấy Thiên Luân nhằm tiêu diệt loài người. Vanh, Hiro và một vài người khác đã phục hồi sau trận thắng lớn và đang trên đường đến gặp các vị Thần Giới. Trong khi đó, những người khác đã lên sẵn kế hoạch cầm chân Tử Thần.

Giữa cơn gió rít của mùa đông là âm thanh im lặng đến đáng sợ của chiến trường. Đứng trên ngọn núi cũng chỉ thấy tuyết là tuyết trắng, Hammarboy khẽ thở dài, đây là lần đầu tiên cậu được ra chiến trận để đấu với kẻ địch kinh khủng đến vậy. Sự căng thẳng dần tiến đến cao độ. Chiếc búa lăm lăm trên tay cậu nãy giờ bắt đầu hơi run run. Ngoài kia gió thì vẫn rít từng cơn. Phía xa xa, tổ đội Ẩn Diệt của Long Quốc đã chờ đợi sẵn. Tất cả đã đâu vào đấy, chỉ chờ con quái vật kia xuất hiện.

-Nếu mọi thứ đi theo đúng kế hoạch thì chắc không sao đâu.

Hammarboy tự trấn an bản thân.

Max cũng nấp ở đó. Anh quì như một pho tượng không chút chuyển động, ánh mắt sắc lẹm có thể chém đứt bất cứ chiến khí nào của kẻ thù.

-       Anh thì lúc nào chả như vậy, Max, chẳng thể đoán nổi anh đang nghĩ gì nữa.

Nói vậy chứ ngay lúc này đây Max đang ngổn ngang những suy nghĩ, cũng lo lắng chẳng kém gì hậu bối chút nào. Cậu đang suy tính lại thế phòng thủ, trù bị cho những tình huống xấu nhất.

Hammarboy muốn nói gì đó cho vơi sự căng thẳng nhưng không thể. Cậu không được sao nhãng trong thời điểm này. Kẻ địch có thể đến bất cứ lúc nào.

Cậu cũng được tổng bộ phổ biến qua về sức mạnh và năng lực của tên Tử thần. Hắn là kẻ hủy diệt có thể phá hủy bất cứ linh hồn tên nào hắn thấy được. Và sau cùng, Tử Thần sở hữu sức mạnh to lớn đến mức phải chờ hội quân với Vanh mới được lệnh chiến đấu.

Như thế thì quá đáng lắm rồi còn gì…

Hammarboy than thở trong thâm tâm.

-Mọi thứ sẵn sàng, Ẩn Diện đội đã thực hiện xong nghi thức phong ấn.

Một người hầu cận trung tuổi mặc bộ giáp đỏ tiến đến nơi ẩn nấp của lực lượng hỗ trợ Long Quốc.

-Lệnh cho âm dương sư vào vị trí đi, ông ấy vừa đi kiểm tra ngoài dự bị

 Stern vừa ra lệnh vừa nghiêm nghị quan sát màn hình. Vị hoàng đế trẻ tuổi của Long Quốc đang tỏ ra vô cùng đáng tin cậy ngay lúc này.

 Đội Ẩn Diện đã hoàn thành nghi thức phong ấn cấp cao, một nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng và sự tinh thông bậc nhất của họ. Là lực lượng ưu tú được Long Quốc đặc biệt đào tạo, họ là những người duy nhất có thể đảm đương trọng trách nặng nề này, góp phần quan trọng trong cuộc chiến quyết tử.

Cùng hợp lực với Ẩn Diện là đội sát thủ cấp S của Công Quốc Xã Hội, những chuyên gia trong việc vô hiệu hóa và cầm chân kẻ địch. Mỗi thành viên đều sở hữu những chiến lược riêng biệt, đủ để làm chậm bước tiến của đối phương, tạo điều kiện cho những đòn tấn công mang tính quyết định.

Bên trong ban chỉ huy, không khí căng thẳng và gấp gáp bao trùm, như thể mỗi giây trôi qua đều là một cuộc đua với thời gian. Họ phải nhanh chóng phá hủy Thiên Luân – món hắc vật chứa đựng ma lực khổng lồ từng thuộc về Tử Thần. Đây chính là chìa khóa để hắn tái sinh sức mạnh, mang theo lời đe dọa khủng khiếp đến sự sống còn của thế giới.

Trái ngược hoàn toàn với sự tĩnh lặng bên ngoài, bên trong ban chỉ huy là tiếng ồn ào không ngớt, từng mệnh lệnh liên tục được phát ra, đẩy nhịp độ lên đến đỉnh điểm.

Zodiac leo lên vị trí cao nhất.

Có tuyết tức là có nước - đây chính là điều kiện thuận lợi để Zodiac phát huy hết Thuỷ Thuật Thức của mình.

Cậu dừng lại, ánh mắt trầm ngâm quan sát Cris đang thu mình lại trong cái rét buốt, hoặc có lẽ là do nỗi sợ đang gặm nhấm từ bên trong. Dù họ là anh em ruột thịt, nhưng ở khía cạnh này, hai người lại khác biệt đến mức không thể nào so sánh. Cris luôn tỏ ra dè dặt và e ngại trước những thách thức, trong khi những người khác đã quen với cậu như thế.

“Chả bù cho Juliana...”

 Zodiac thở dài trong suy nghĩ.

“Con bé luôn là đứa cứng đầu và không biết sợ là gì…”

Nhưng Cris lại là một câu chuyện khác. Cậu ấy không yếu đuối, ngược lại, Zodiac biết trong Cris tiềm ẩn sức mạnh to lớn mà không phải ai cũng thấy được. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ, Cris chưa bao giờ thực sự tin vào điều đó. Qua bao nhiêu thời gian, bao nhiêu trận chiến, cậu ấy vẫn để nỗi hoài nghi và bất an che lấp đi tiềm năng thật sự của mình. Nếu Cris chỉ một lần có thể nhìn thấy bản thân như cách mà Zodiac và mọi người nhìn cậu, chắc chắn mọi thứ sẽ khác.

*Cris không thiếu sức mạnh, chỉ thiếu niềm tin vào chính mình*

 Zodiac nghĩ, lòng dấy lên một cảm giác vừa thương cảm vừa hy vọng.

Hào hứng nhất có lẽ phải kể đến Sky, Lão Tướng lớn tuổi của Lôi Quốc. Đã lâu lắm rồi Sky mới được ra trận mạc lớn như vậy, có thể nói là gần nhất chính trận chiến với Nhật Quốc cũng không làm Sky phấn khích như bây giờ. Nãy giờ lão luôn nói với thái độ đắc thắng:

“Rồi các người sẽ thấy rìu chiến của ta găm thẳng vào tên Tử Thần, hắn sẽ quì lạy van xin ta cho hắn ra đi thanh thản, hoặc có khi ta sẽ ra đi sau khi tiêu diệt hắn, lúc đó ta sẽ đến Vallahan và ăn mừng cùng các vị thần.”

“Bình tĩnh nào ông già”

 Vạn Diện nấp ở phía dưới phải lên tiếng

“Khéo khi ông còn chết trước khi kịp giáng đòn cuối cùng đấy. Mà tôi nghe nói tên Tử Thần này có khả năng nuốt chửng linh hồn... nên chưa chắc ông đã có cơ hội bước chân tới Vallahan đâu. Ai mà biết được, có khi ông sẽ trở thành món ăn nhẹ của hắn trước khi kịp mơ đến bữa tiệc với các vị thần!"

Nét mặt Sky có vẻ nghiêm nghị lại, đến được Vallahan có lẽ là phần thưởng xứng đáng nhất cho cuộc đời chinh chiến của ông, mặc dù đến chính ông còn không chắc nơi đó có thật hay không…

Trở lại trung tâm chỉ huy, nhiệm vụ bảo vệ phòng nghiên cứu giờ đây được giao phó cho Phương và Raiden.

Phương, người được ca ngợi là Thần hộ mệnh, đã từng là biểu tượng của sự bảo vệ và an toàn trong mọi hoàn cảnh.

Ngược lại với Raiden, đây là một thử thách mới mẻ. Thực tế, trong lòng Raiden luôn khao khát được chiến đấu ở tiền tuyến hơn là đứng yên một chỗ. Không ai biết rõ Dark Louis đã trao đổi điều gì với cô, nhưng sự hiện diện của Raiden ở đây chính là một điều kỳ diệu, không ai có thể giải thích nổi

.-Gì cơ? Cô muốn ra tiền tuyến hả? Có lí do gì không vậy?

 Dark Louis tỏ ra bất ngờ khi Raiden bất ngờ xông vào phòng chỉ huy ngay khi vừa nhận nhiệm vụ. Có lẽ ông cũng nhận ra một phần sau tiếng ồn ào chỉ cách đây vài phút bên ngoài.

- Tôi…Tôi muốn được đấu với Tử Thần, ở đây thì tôi biết làm gì? - Raiden có vẻ không hài lòng - kiếm thuật của tôi sẽ là vô dụng nếu ôm cái phòng này mất!

-Raiden à, haiz, tôi chẳng biết nói sao nữa.

Dark suy nghĩ 1 lúc

Nhưng nếu cô lo lắng như vậy, sao không thử nghĩ xem, tên Tử Thần đó sẽ nhắm vào đâu chứ? Chỗ đồi tuyết trống hoắc ngoài kia chắc?

-Nhưng..nhưng,

-Thôi được rồi, nếu cô sợ hắn… trốn ra ngoài kia có lẽ sẽ là phương án tốt nhất cho cô đấy, phải không?Tử Thần hắn chỉ nhắm đến căn phòng này thôi! Tôi sẽ sắp xếp cho cô đ..”

-Eh ehhh thôi ngay ! Bảo vệ thì bảo vệ là được chứ gì, này nếu anh mà còn nói giọng mỉa mai đó tôi sẽ không tha cho anh lần tới đâu!

-Được đấy, tuỳ cô lựa chọn nhé?

-Hừ, anh cứ đợi đấy!

Vị Thần hộ mệnh của chúng ta đứng lặng như một tượng đài, Raiden chợt nhìn Phuong một cái. Có lẽ giờ là thời điểm thích hợp nhất để cô nói hết những thắc mắc của mình. Sức mạnh của Hiro khủng khiếp thế nào, cô đã được chứng kiến, không những thế còn là hôn phu của Thần hộ mệnh đây nữa, nhưng còn Vanh, trong mắt cô người này chẳng khác nào một tên hèn nhát.

-Này cô Phuong à, Raiden ngập ngừng một chút- Tôi thắc mắc Vanh là một người như thế nào mà mọi người tin tưởng anh ta vậy? Tôi ít tiếp xúc với tên đó nhưng lần duy nhất đứng cùng trên chiến trường tôi nhớ thì tên đó lại chạy trốn!

— Thế à… — Cô Phương ngẫm nghĩ một chút rồi đáp — Có lẽ do hai người chưa có nhiều cơ hội hiểu nhau. Tôi đã sát cánh cùng Vanh từ những ngày đầu của cuộc hành trình, và tôi có thể khẳng định rằng cậu ta luôn là người dẫn đầu, là lá cờ tiên phong của cả nhóm.

Những vết thương trong quá khứ của Vanh đã để lại dấu ấn sâu đậm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách cậu ấy nhìn nhận mọi thứ và hành động. Nhưng đừng để những ấn tượng ban đầu làm bạn đánh giá sai về cậu ta. Thực ra, Vanh là một người rất đáng quý, luôn sẵn lòng giúp đỡ và bảo vệ những người đồng đội của mình.

-Ý tôi không phải như vậy, tôi chỉ không hiểu về quyết định của Vanh ngày hôm đó! Nếu sức mạnh của Vanh lớn tới vậy, sao cậu phải lẩn trốn? Không lẽ tất cả chỉ là dối trá..

— Raiden — Phương mỉm cười — Có lẽ lời của tôi không thể giúp cô hiểu rõ hơn về Vanh, nhưng tôi xin cô hãy đặt niềm tin vào cậu ấy một lần nữa. Hãy chứng kiến cách Vanh xử lý tên Tử Thần đó, và xem cậu ấy chứng minh giá trị của mình như thế nào!-

…Nếu Phương đã nói vậy thì tôi đành theo thôi, nhưng tên đó ít nhất đừng khiến tôi thất vọng thêm nữa!

Gió rít từng cơn bỗng dừng lại. Trời tối dần như thể có nhật thực. Một luồng tử khí bỗng nổi lên quanh nơi Vạn Diện nấp.

“Chỗ này là?”

 Vạn Diện bắt đầu choáng váng. Bỗng chốc không gian như bị bóp nghẹt vào, xoáy lại thành một màu đen kịt.

“Áp lực này mạnh quá, mình không đứng vững nổi mất! Không lẽ nào..”

Vạn Diệnnnnnnnnnnnnn!!!!

SKY cố gào lên:

-CHỖ CỦA CẬU, MAU TRÁNH RAAAAAA!

Bất chợt không biết từ lúc nào, Tử Thần đã xuất hiện trên đầu Vạn Diện.

Vạn Diện cảm thấy một cơn lạnh buốt chạy dọc sống lưng, và dù thời tiết bên ngoài đã rất lạnh lẽo nhưng mồ hôi vẫn ướt đẫm trên trán cậu. Cảm giác chết chóc bao trùm, như thể có thể cướp đi mạng sống của cậu bất kỳ lúc nào. Chưa bao giờ Vạn Diện cảm thấy sự nguy hiểm gần gũi đến vậy.

“Khi nào thì điều này xảy ra?”

Cậu không còn thời gian để suy nghĩ thêm. Chỉ mới một giây trước, mọi thứ còn nằm trong tầm kiểm soát, nhưng giờ đây tình thế đã hoàn toàn thay đổi.

Từ từ trên đầu Vạn Diện, Tử Thần tiến ra

-Tử Thần đến rồi, Tử Thần đến rồi, mau gọi người đến nhanh!!

Sky hô hào, Tử Thần bất giác quay ra chỗ Sky. Xung quanh Sky chuyển thành một màu tối đen, ông không còn nhìn thấy gì hết.

”Nơi này là..”

Sky không còn đứng vững nổi nữa, ông khuỵ xuống. Tâm trí Sky như đang bị phá vỡ. Ông không còn cảm thấy gì cả, từ từ tiến đến cái chết.

Skyyyyyyy? Ông ta làm sao vậy??

Vạn Diện lập tức tỉnh táo lại. Cậu chuyển dạng sang Hồ ly Diện rồi bắt đầu tung đòn lên Tử thần.

Hắn không hề si nhê. Vạn Diện biết điều đó.Phải gọi ngay cho Yang!!.

THÔNG BÁO KHẨN CẤP ! THÔNG BÁO KHẨN CẤP !!TỬ THẦN ĐÃ XUẤT HIỆN , CÓ NGƯỜI ĐÃ TRÚNG CHIÊU!! THÔNG BÁO KHẨN CẤP, YÊU CẦU TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TẬP HỢP!!

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận