• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

PHỤ LỤC - GHI CHÚ THẾ GIỚI

Ghi chú: Học Viện Zadior

0 Bình luận - Độ dài: 801 từ - Cập nhật:

Được thành lập từ những năm cuối cùng của Thời Kỳ Chiến Tranh khi Liên Minh mới được thành lập, Học Viện còn có tuổi đời lâu hơn cả Tháp Trắng. Ngôi trường nằm ở ngay cạnh khu rừng Xielia, cách dòng Tử Lệ không xa về phía đông. Bản thân ngôi trường là một tòa lâu đài cổ của một vị quý tộc Drako, vốn là một người có học thức nhưng lại có một cuộc sống cô độc không có con cái nối dõi, vị chủ nhân này đã mở cửa lâu đài của mình để nhận dạy dỗ một số pháp sư trẻ. Và dần dần sau đó, nhiều người đến theo học hơn, quy mô của việc dạy học cũng dần tăng lên, những người học trò đầu tiên lại trở thành những người thầy. Cuối cùng cho đến khi vị chủ nhân qua đời thì lâu đài đã trở thành một ngôi trường phép thuật với uy tín bậc nhất Zadior. Vị chủ nhân đó được coi là vị hiệu trưởng đầu tiên của Học Viện và từ đó đến nay Học Viện đã trải qua một trăm hai mươi tư đời hiệu trưởng. Vị hiệu trưởng hiện tại của Học Viện không ai khác chính là Lifwell Shineways.

Học viện bao gồm bốn tòa nhà chính, nếu không tính khu nhà ở dành cho học viên. Đầu tiên là là khu cư túc dành cho giảng viên, nó nằm phía bên trái lối vào của Học Viện, đối diện với nó là hai dãy nhà ở của học viên và khu nhà ăn. Đây là nơi ở và là nơi làm việc của các giảng viên trong Học Viện. Đối diện với cổng vào là tòa lâu đài căn bản từ thời kì đầu tiên, đây cũng chính là tòa công trình quan trọng nhất Học Viện. Tòa lâu đài bao gồm ba phần chính, phần một chính là dãy nhà to lớn trải ngang suốt chiều dài lâu đài, đây là nơi học tập chính của tất cả các học viên, nó được bố trí bởi một hệ thống các phòng học trải dài và phức tạp. Phần thứ hai của tòa lâu đài là tòa hội trường, nó nằm ở phía bên phải phần thứ nhất tòa lâu đài và ở ngay sát khu cư túc của giáo viên. Các sự kiện và các hoạt động quan trọng của Học Viện đều được tổ chức ở đây. Tiếp đến phần thứ ba của tòa lâu đài chính là ba ngọn tháp sừng sững, cao vun vút, đây là nơi trưng bày một loạt những tạo phẩm nghệ thuật được sưu tập từ khắp Zadior nó cũng đồng thời lưu giữ những bức tượng, bức chân dung của hàng trăm những vị anh hùng, những nhà học giả có tiếng, những vị pháp sư vĩ đại và cả những vị hiệu trưởng trước đây nữa. Phía sau tòa lâu đài là khu tập luyện và khu chức năng, ngăn cách giữa hai khu này là khu vườn thảo mộc của Học Viện. Khu luyện tập là một tòa nhà rộng lớn, được trang bị đầy đủ các loại từ vũ khí, giáp trụ, vật phẩm phép thuật cho đến hình nộm, sân đấu tập. Đây là nơi học viên thực hành phép thuật, chú thuật cùng các kĩ thuật chiến đấu khác. Phần cuối cùng của Học Viện là khu chức năng, nó bao gồm phòng y tế, phòng luyện chú, phòng nghiên cứu, lò rèn sửa chữa và thư viện. Các tòa nhà đều được kết nối với nhau bằng hệ thống các hành lang. Ngoài ra Học Viện còn bao gồm một hệ thống tường rào, tháp canh chắc chắn bao bọc xung quanh.

Hầu hết những khu nhà của Học Viện đều tồn tại từ thời kì đầu tiên, chỉ có khu luyện tập và khu cư túc của học viên là mới được xây dựng. Vậy nên cả Học Viện vẫn giữ nguyên một phong thái cổ kính uy nghi trầm mặc. Nếu đi dọc khu hành lang của tòa lâu đài trung tâm, bất cứ ai cũng có thể bắt gặp những bức tượng đá đủ loại hình dáng và tư thế, những bức tường đá lấm tấm rêu phong và cả những bức chạm khắc khổng lồ trên trần nhà. Còn nếu họ nhìn xuống sân trường, họ sẽ bắt gặp những cây cổ thụ già nua đang xòe những tán lá to lớn của của mình khắp mặt sân, cùng với đó là những hàng dây leo xanh tươi quấn quýt với nhau bám chặt vào bề mặt ba tòa tháp bên trái lâu đài như một bộ râu xuề xòa của một ông già hiền hậu. 

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận