• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 30: Liav

5 Bình luận - Độ dài: 2,341 từ - Cập nhật:

Sử dụng những tầng mây cao để ẩn mình, Long Vương chở theo tôi và Rue trên lưng và bay đến Liav. Khi gần đến tòa thành ấy, con bé quay trở lại dạng người và cùng chúng tôi sử dụng ma thuật bay để hoàn thành nốt chặng đường còn lại, như một điều đương nhiên là con bé không thể xuất hiện dưới dạng rồng được.

Ngay khi bay xuyên xuống tầng mây dày, chúng tôi thấy bên dưới đang có mưa rào. Những hạt mưa tầm tã và nặng trĩu như phủ trắng xóa mọi thứ. Thấy thế, tôi sử dụng thêm phong thuật nữa như một tấm ô che trên đầu cho chúng tôi. 

Trong số ba người chúng tôi, Rue là người có khả năng ma pháp thấp nhất nên cô ấy ngồi trên vai tôi, với đùi cô ấy kẹp giữa đầu tôi. Theo một góc nhìn nhất định, tôi giờ chắc trông như một ông bố đang dẫn hai cô con gái của mình đi chơi vậy, mặc dù nếu theo tuổi mà nói thì Rue giống như em gái của tôi hơn.

Bấy giờ, chúng tôi đã gần như ở ngay trên đầu Liav. Một tay vịn lấy sừng của tôi, tay còn lại của Rue chĩa về phía đường chân trời phía nam và cô ấy la lên.

"Ngài Midas, cái bóng đen khổng lồ ấy..."

"Phải, đó chắc chắn là Ma Chiến Khải của Emberborn bị vương quốc Usmein cướp lấy."

Tôi nheo mắt lại rồi đáp. Phải, con robot là vũ khí bí mật Nassod đã sử dụng và lá bài át chủ của vương quốc Emberborn được họ gọi là Ma Chiến Khải. Thật khó tin là với công nghệ ma pháp rune, nền văn minh chỉ ngang ngửa hoặc thậm chí tệ hơn thời kì Trung Cổ của họ có thể tạo nên những thứ phi thường đến mức nào.

Nhưng khác với Ma Chiến Khải của Nassod, thứ ở đằng chân trời kia là hàng thật. Trên tay nó là một cây búa chiến khổng lồ. Còn dưới chân nó là một đạo quân lớn mà tôi đoán là đâu đó khoảng mười ngàn quân. 

Đó thật sự là một cảnh tượng vô cùng đáng sợ mà tôi hoàn toàn không ngờ rằng sẽ thấy bằng chính mắt mình chứ không phải qua màn ảnh.

"Hô! Vậy là vương quốc con người đã bước vào tình trạng chiến tranh toàn diện rồi."

Người vừa nói thế chính là Rue, thân là thuộc hạ của một Ma Thần đã trải qua không biết bao nhiêu cuộc chiến với cả Giáo Hội lẫn các vương quốc trung lập.

"Cơ mà có vẻ như số lượng cờ hiệu của kẻ thù không đông đảo lắm."

Mặc dù Usmein là một tiểu quốc, nếu nữ hoàng của nó huy động toàn bộ nam giới trong độ tuổi nhập ngũ thì cô ta có thể tập hợp lên tới năm, sáu vạn quân, theo suy đoán của Freya từng nói cho tôi. Nên có lẽ đó chỉ là quân đội mà nữ hoàng Usmein có thể điều động xung quanh vương đô mà thôi. Điều đó giải thích được tại sao họ có ít cờ hiệu như vậy, trái ngược với đạo quân của Giáo Hội với hàng trăm lá cờ khác nhau tượng trưng cho hàng trăm Thánh Quốc.

Nó thật sự là một đạo quân khủng khiếp theo tiêu chuẩn thời Trung Cổ ở thế giới của tôi. Nhưng một lần nữa, nhờ có ma thuật, họ có thể biến những thứ tưởng chừng không thể thành có thể. Ví dụ như khả năng truyền tin từ xa bằng phong thuật, viễn thị cho phép họ quan sát toàn bộ chiến trường, hay ma thuật không thời gian giúp họ cất trữ lương thực của mình vào những rương hòm tốn ít diện tích hơn.

Nghe nói một trong những trận chiến lớn nhất của Giáo Hội và các Thánh Quốc từng tham gia có quân số lên tới mười triệu và hàng vạn anh hùng. Đó là trận chiến mà xưa kia, con người đã chiến thắng và dành lại phần lớn thế giới từ tay Lucifer.

Ngay cả thế, một vạn vẫn là một con số quá lớn với một tiểu quốc như Usmein. Ngay cả một kẻ chỉ từng chơi game chiến thuật và không có kinh nghiệm thực chiến như tôi cũng thấy vương quốc ấy đang vác lên lưng mình một gánh nặng khổng lồ. Không cần biết kết quả của trận chiến với Emberborn ra sao, nhưng nạn đói gần như là nguy cơ chắc chắn.

Tuy nhiên, vấn đề trước mắt của tôi bây giờ là làm sao để giải cứu Thores và các chiến binh tộc dwarf. 

Tôi nhìn xuống và thấy tòa thành Liav ẩn hiện trong cơn mưa. Đó là một tòa thành khá lớn, nhưng không bằng Warlinton. Đổi lại nó có tới bốn lớp tường thành khác nhau. Liav không phải là một thành phố có người dân sinh sống mà là một cứ điểm quân sự nơi mà vương quốc Usmein thường xuyên đóng quân túc trực để theo dõi dãy núi Runestone.

Nó là một pháo đài vững chắc, nhưng tôi có thể thấy vương quốc Usmein cũng mang theo rất nhiều vũ khí phá thành và thang leo nữa.

Quan sát Liav kĩ hơn, tôi cũng thấy phía tộc dwarf không hề trong tình trạng tốt nhất. Phần lớn bọn họ đều bị thương ở nhiều mức độ khác nhau, và dường như vì vệ sinh kém mà đã có bệnh dịch nữa.

Thật sự là không tốt một chút nào.

Chẳng lẽ tôi buộc phải quay trở lại dạng rồng của tôi? Kế hoạch hiện tại của tôi cũng giống như hồi ở Warlinton là dọa quân đội Usmein đến mức họ phải rút lui về lại Amiran. Nhưng khác với lần trước, mặc dù phía Usmein tôi không thấy lá cờ nào của Giáo Hội cả, tôi tin chắc rằng bọn chúng có cử người giám sát từ xa.

Với một trăm anh hùng có chiến công cỡ 6★ và hai anh hùng 10★, chắc chắn chỉ có cái chết chờ đợi chúng tôi nếu tôi lộ diện một cách bất cẩn.

Trong lúc tôi đang phân vân không biết phải làm gì, tôi bỗng nhận thấy phía Usmein đang chia nhỏ quân mình ra thành mười đạo quân nhỏ hơn.

"Bọn họ đang định tấn công Liav từ nhiều hướng khác nhau sao?"

Đó là suy nghĩ của tôi, nhưng không phải. Tôi chợt thấy một vài dáng dấp của những mái đầu đỏ đứng đối diện với họ bên dưới.

Họ là tộc dwarf. Họ không định phòng thủ bên trong Liav mà thay vào đó đối đầu trực diện với Usmein bên ngoài thành ư?

Quân số của họ nhỏ hơn phía vương quốc Usmein rất nhiều, chắc là theo tỉ lệ 1:10. Tôi không thấy một con goblin nào nữa, chắc hẳn chúng đã bị phía Usmein tiêu diệt hết sau cuộc tổng tấn công thất bại của họ. Khoảng một ngàn chiến binh ấy đang chia thành mười nhóm nhỏ với mỗi nhóm khoảng một trăm quân. Để tránh bị bao vây và tận dụng tối đa quân số của mình, phía Usmein cũng chia quân của mình ra làm mười, mỗi cánh quân có khoảng một ngàn.

Thấy thế, một kế hoạch lóe lên trong đầu tôi. Tôi không biết kế hoạch của tộc dwarf là gì, nhưng như vậy có lợi cho chúng tôi. Tôi, Long Vương và Rue đều có khả năng tự mình đối đầu với một đạo quân khoảng ba ngàn. Hay nói cách khác, chúng tôi có thể giúp tộc dwarf chống đỡ lại ba mũi tiến công khác nhau.

Mặc dù phía nam của Liav phần lớn là địa hình đồng bằng, điều đó không có nghĩa rằng nó không có cây cối, sông suối hay đồi. Do đó cả mười mũi tấn công của Usmein và mười cứ điểm phòng thủ của tộc dwarf có sự chia cắt với nhau nhất định. Các cánh quân khác nhau sẽ khó lòng nào hỗ trợ cánh quân còn lại ngay được.

Tôi khẽ chạm tay vào chuôi thanh Giltfang và hít vào một hơi thở sâu. Ngược lại, nó khẽ rung lên như động viên tôi.

Tôi thừa biết tôi đang chuẩn bị phải làm gì. Tôi đang chuẩn bị giết người. Lần này khác với Rue tự ý săn lùng và tấn công tộc dwarf, chúng tôi không còn đứng dưới cái mác trung lập nữa. Tôi đã trở thành thủ hộ giả của tộc dwarf dãy Runestone, và điều đó có nghĩa rằng chúng tôi, Tham Lam Địa Ngục, đã bước vào tình trạng chiến tranh với vương quốc Usmein.

Ngày này dù sớm hay muộn cũng sẽ tới. Nhưng biết vậy cũng không giúp tâm trí của tôi thư giãn hơn được chút nào cả.

Nhưng tôi đã hứa với Freya và Bela là tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình. Tôi sẽ giết người nếu là để bảo vệ người khác.

Trong lúc tôi đang cố gắng giữ điềm tĩnh hết sức có thể như thế thì một cảnh tượng tôi không hề ngờ tới bỗng xuất hiện.

Khoảng chín cứ điểm của tộc dwarf bỗng biến mất, làm cho cả chúng tôi lẫn phía Usmein hết sức kinh ngạc. Tuy nhiên, họ không hề bỏ chạy, bởi chỉ vài phút sau, tất cả bọn họ đã tái xuất hiện trở lại. Tuy nhiên thay vì bị chia cắt như lúc nãy, họ đã tập hợp lại thành một đạo quân duy nhất. Và ngay lập tức, họ bao vây và tấn công một cánh quân đơn lẻ của Usmein đứng xa nhất bên phía tây.

"! Thật tuyệt vời!"

Không chỉ tôi mà cả Rue cũng tròn mắt đầy ngạc nhiên.

Nó... giống hệt như chiến thuật phân tán và tập trung lực lượng mà Napoleon đã sử dụng để chiến đấu với các đạo quân lớn hơn mình! Sau khi ép đối thủ phải phân nhỏ lực lượng của mình ra, ông ta đã sử dụng khả năng linh hoạt và tốc độ phi thường của quân Pháp để tập trung quân của mình lại và đối đầu với từng nhóm nhỏ một. Chiến thuật tương tự cũng có thể thấy ở Chiến dịch Thung lũng 1862 trong Nội chiến Hoa Kì, khi thiếu tướng Liên minh miền Nam Thomas J. "Stonewall" Jackson với quân số chỉ 17 ngàn đã có thể đánh bại ba đạo quân của Liên bang miền Bắc với quân số lên tới 52 ngàn.

Giống như những ví dụ trên, tộc dwarf đã chia quân ra làm mười để ép phía Usmein chia quân ra y như thế, để rồi sử dụng hệ thống hầm ngục của Thores dưới lòng đất để di chuyển nhanh qua địa hình phức tạp và tập trung lại trước khi đối đầu với từng nhóm một.

Dưới sự theo dõi của chúng tôi, một ngàn chiến binh tộc dwarf đang tấn công một cánh quân của Usmein. Chưa kể đang bị bao vây, khả năng chiến đấu và chất lượng trang bị của Usmein cũng kém hơn hẳn so với tộc dwarf. Nên trong trận chiến 1:1, tộc dwarf có lợi thế hơn hẳn và đang thảm sát cánh quân nhỏ ấy.

Sau khi bên đó chỉ còn lại vài trăm binh sĩ, phía tộc dwarf đã biến mất và tái xuất hiện ở cánh quân xa nhất về phía đông rồi lặp lại màn thảm sát khi nãy.

Cơn mưa tầm tã này cũng có lợi cho tộc dwarf vô cùng bởi nó cũng đang khiến phía Usmein khó có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra cả.

Tôi không biết ai là người đang lãnh đạo bọn họ, Thores hay một người khác, nhưng chắc chắn đó phải là một vị tướng phi thường. Dù lý thuyết chiến thuật phân tán và tập trung lực lượng có vẻ đơn giản, thực hành ngoài thực chiến là một vấn đề hoàn toàn khác.

Giờ tôi đã hiểu tại sao đến bây giờ vương quốc Usmein vẫn chưa hoàn toàn đánh bại được vương quốc Emberborn rồi. Bọn họ thật sự là một bộ tộc kiên cường.

Cứ thế này, tộc dwarf sẽ có thể tự mình lật ngược ván cờ này.

Tuy nhiên... Không như thế giới của tôi, thế giới này lại có những kẻ có thể xé nát mọi thủ đoạn chỉ bằng vũ lực thuần túy.

Bỗng trong lúc đang tấn công cánh quân thứ ba của Usmein, hàng chục chiến binh tộc dwarf bỗng bị thổi bay bởi một cơn bão thu nhỏ. Sau vài giây, tiếng nổ lớn như sấm dậy cuối cùng cũng truyền đến tai chúng tôi.

Tôi vội vã nheo mắt lại để nhìn và thấy một nhóm nhỏ bỗng xuất hiện và đang phá vòng vây cho binh sĩ Usmein.

Đó là một nhóm khoảng 13 anh hùng 6★.

"Vậy là bọn chúng có đi theo vương quốc Usmein để tấn công Liav." 

Phía tộc dwarf phải rút lui ngay lập tức và họ thử tấn công một cánh quân khác, nhưng bên đó cũng có một nhóm anh hùng nữa bảo vệ. Chỉ trong chớp nhoáng, gần hai trăm chiến binh tộc dwarf đã phải bỏ mạng trước thanh kiếm của bọn chúng.

Tôi quay sang Long Vương và Rue. Thấy thế, hai người họ liền gật đầu với tôi ngay. Trong khi ấy, thanh Giltfang treo bên hông tôi một lần nữa rung lên nhưng thay vì động viên tôi, nó đang rung lên vì khát máu.

Nhiệm vụ của chúng tôi đã rõ ràng.

"Mục tiêu của chúng ta sẽ là hỗ trợ tộc dwarf tiêu diệt bọn Giáo Hội."

Bình luận (5)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

5 Bình luận

Thanks :3
Xem thêm
Nma lạ là bên giáo hội có ng dùng ma pháp làm ống nhòm mà sao lại ko chú ý tới ufo trên trời nhỉ
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Trời mưa với main ẩn trong mây /ʕ •ᴥ•ʔ/
Xem thêm
Truyện hay 👍👍
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
\ʕ •ᴥ•ʔ/
Xem thêm