Cảm nhận về Ngục Thánh
Members

Ayya… để mà nói thì cách đây khoảng chừng hai ba năm gì đấy, khi mà tôi có cơ hội đọc được “Chiến Thần” của anh Kon cáu kỉnh và Huyền Thoại Cổ Ngọc của lão giáo rồi trở nên yêu thích chúng, tôi thật sự không tìm được nhiều câu chuyện thỏa mãn được mình về mức độ đồ sộ và chất lượng của cốt truyện như hai bộ trên tại Hako. Một cách tình cờ cho đến lần sự kiện này, tôi đọc mỗi truyện một ít nhằm giành được nhiều điểm nhất có thể tại phần trả lời câu hỏi, tôi bắt gặp Ngục Thánh và rồi tự nhiên đọc hết cả 2 quyển đầu tiên trong vòng 2 ngày.

 

Để mọi người có cái nhìn tổng quan thì đây là 1 tác phẩm fantasy lấy bối cảnh hiện đại nơi công nghệ và những sự huyền bí như ma thuật và sự kỳ ảo tồn tại song song. Nhân vật xuất thân như một kẻ tầm thường sẽ dần được phát triển và mạnh lên thông qua các sự kiện. Nếu bạn đang muốn tìm một câu chuyện fantasy với nhân vật có chiều sâu, được xây dựng và phát triển một cách có logic bên cạnh một thế giới đồ sộ thay vì mấy con hàng mì ăn liền buff bẩn thì bạn tìm đến đúng nơi rồi đó.

 

Có thể khẳng định, “Ngục Thánh” là novel chứ không phải Light Novel nên cách dùng câu từ của tác giả dù không quá cao siêu nhưng rất chi tiết, phong phú và đa dạng. Vì vậy các chi tiết trong truyện được miêu tả rất sinh động, dễ hình dung và cảm nhận. Tuy nhiên nó cũng đòi hỏi người đọc có kiến thức và am hiểu về ngôn từ ở một mức độ nhất định. Đối với người chỉ đọc Light Novel thôi thì có thể sẽ thấy không quen.

 

Nam chính là Vô Phong được giới thiệu là một tên trộm vặt, một kẻ thuộc về tầng lớp bần cùng nhất đang phải vật lộn để tìm cách sinh tồn. Sau một loạt các sự kiện khởi đầu, Vô Phong vô tình gia nhập vào quân đội và được xếp vào một nhóm quân đội đặc biệt, từ đây cậu phải hoàn thành các nhiệm vụ đồng thời tìm kiếm sự thật về quá khứ bị thất lạc của bản thân. Vô Phong được thiết lập là một kẻ đầy khuyết điểm, đây là kiểu nhân vật sẽ không gây được sự cảm mến ngay lập tức khi hắn chà đạp lên mọi chuẩn mực đạo đức để sinh tồn: lừa đảo, trộm cắp, buôn bán mai túy mà không hề thấy hối hận dù biết rõ hậu quả, tơ tưởng được làm nọ làm kia với công chúa này, phỉ báng thậm tệ ước mơ của người khác này và còn khá là hèn nữa. Vậy nhưng nó lại hợp lí vì như vậy mới phù hợp với hoàn cảnh được giới thiệu của hắn ta, tôi hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật mà không hề cảm thấy khúm núm. Thông qua các sự phát triển của câu chuyện, bên cạnh sức mạnh, ta sẽ thấy được sự thay đổi trong tính cách, lối suy nghĩ và hành động của nhân vật, bộc lộ những thứ ẩn sâu trong nội tâm, qua đó khiến tôi đồng cảm và yêu mến nhân vật này hơn. Các nhân vật khác cũng được chăm chút một cách tỉ mỉ. Tuyến tình cảm trong truyện được xây dựng không đơn giản. Không biết do đu harem nhiều quá không nên giờ thành ra tôi khao khát cảm giác mới lạ. Nhìn những nhân vật đầy sự xung đột giữa tình cảm đơn thuần và lý trí; chọn chôn dấu tình cảm trong lòng nhưng ngoài mặt lại thể hiện ra một cách tinh tế những dấu hiệu chỉ mong đối phương nhìn ra rồi lại buồn bã, thất vọng khi người mình yêu quá ngu ngơ; ghen tị khi thấy đối phương si mê người khác. Cảm giác thử thách như vậy mới thõa mãn độ M của tôi, đến khi gặt được trái ngọt thì mới thấy đáng quý. 

 

Về bối cảnh thì thế giới của Ngục Thành vô cùng đồ sộ. Đa dạng về đặc điểm phong cảnh, lịch sử, sinh vật, lối kiến trúc, con người, phong tục tập quán, tín ngưỡng… Chúng được xây dựng một cách rất tỉ mỉ. Đặc điểm của mỗi vùng đất ảnh hưởng ảnh hưởng đến chính lối sống và cách ứng xử của mỗi con người càng tạo thêm độ chân thật cho tác phẩm.

 

Combat của truyện cực kì chi tiết, sinh động, logic và đa dạng về quy mô của các trận đấu từ solo đến combat tổng. Các phản diện trong truyện không những mạnh còn cực kì có não. Bên phe chính diện và ngay cả phản diện đều sẽ phải tận dụng gần như tất cả các lợi thế mà tác giả tạo ra để dành chiến thắng. Hệ thống vũ khí trong truyện rất nhiều, mỗi loại vũ được thiết kế và sở hữu những khả năng khác nhau. Để mà nói thì combat của truyện sẽ nghiêng về khoản đấu trí nhiều hơn nên khi đọc sẽ rất cuốn hút. Plot có chiều sâu và đem lại nhiều cảm xúc lẫn thõa mãn khi đọc. Nhiều tình tiết đều được cài cắm thứ gì đó mà ta sẽ thấy được rõ ràng về sau.

 

Tôi là không giỏi rặn chữ lắm nên là đến đây thôi, tôi chẳng tự tin sẽ thuyết phục được mọi người với những dòng trên nhưng chí ít sẽ tạo được lợi thế cho truyện trong sự kiện. Đây là cảm nhận của 1 độc giả đã yêu thích câu chuyện này, mong tác phẩm sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Truyện sáng tác

9 Bình luận

AUTHOR
TRANS
Bác nên link tác phẩm vào trong bài đánh giá này luôn. Web dù sao cũng có hỗ trợ tính năng mà :V
Xem thêm
CHỦ THỚT
Oke, nãy không thấy cái đó.
Xem thêm
AUTHOR
Tks bác vì đã giúp NT lên banner. Tks bác rất nhiều! :3
Xem thêm
AUTHOR
Tks bạn đã bỏ thời gian viết cảm nhận cho truyện :3.
Xem thêm
Sr vì tôi lỡ nhìn nhầm cái này thành Cảm nhận về ngực to 🐧 Amen
Xem thêm
CHỦ THỚT
Oni-chan na baka!!! Hentai!!!
Xem thêm
trông bác review mà thấy triển vọng ghê , tí nữa vô đọc phát.
Xem thêm
giãn các mục ra đc ko ạ. Hơi khó nhìn á
Xem thêm