• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Quyển 1

Chương 04

9 Bình luận - Độ dài: 2,982 từ - Cập nhật:

Tôi bị đánh thức bởi những tiếng ồn.

“Hana! Dậy đi! Hana! Thầy hiệu trưởng muốn gặp cậu!”

Đó là giọng của Miyu. Tôi cố mở mắt ra nhưng mi mắt cứ díp kịp lại. Hôm qua tôi đã rất mệt mỏi nên ngủ rất sâu. Giờ để dứt ra được khỏi cơn mơ này cũng khó.

Mới vậy mà đã sáng rồi sao?

Tôi cảm thấy có tác động lực lên hai vai, cảm giác của một bàn tay đang túm lấy.

“Dậy đi nào, Hana, chuyện này rất nghiêm trọng đấy!”

Vẫn là giọng của Miyu. Cô ấy đang cố lay tôi dậy. Những tiếng ồn áo của đám học sinh khác trong lớp cho thấy thực sự có gì đó nghiêm trọng đang xảy ra.

Bằng tất cả sức lực tôi mở hai mắt ra.

Hiện lên trước mặt tôi, là gương mặt của cô bạn Miyu, trông cô ấy có vẻ vô cùng lo lắng. Khung cảnh phía sau Miyu vẫn là một tông màu u tối. Cửa sổ vẫn bị bao trùm bởi bức màn mưa nhưng đã có một chút ánh sáng lọt vào đủ để tôi biết giờ đã là ban ngày.

Tôi ngóc dậy, vuốt gương mặt ngái ngủ của mình.

“Tớ đã ngủ bao lâu rồi?”

“Giờ không phải lúc cho chuyện đó đâu, nhanh lên, cậu không có nhiều thời gian đâu!”

Tôi chẳng hiểu chuyện gì đang diễn ra ở đây nữa. Tuy nhiên với những liên tiếp các sự kiện mà tôi phải tiếp nhận ngày hôm qua, tôi có thể nói mình đang dần quen với nó.

Tôi gật đầu.

“Chờ tớ một phút để tỉnh ngủ hẳn đã.”

Không mất quá nhiều thời gian để tôi thu dọn tư trang, nhưng những tiếng ồn ào phát ra từ trong lớp có vẻ là về tôi. Mọi con mắt đều hướng về phía tôi. Tất cả bạn cùng lớp đều nhìn tôi với một ánh mắt dè chừng. Ngay cả Sayo và Meiko, những người bạn gần gũi nhất với tôi cũng thế.

Có chuyện gì vậy? Lẽ nào họ đã biết chuyện đêm qua?

Tôi quan sát cả bên ngoài, bầu trời vẫn tối sầm lại và tiếng sấm vẫn vang đều. Có vẻ cơn bão dai dẳng này vẫn chưa chịu chấm dứt. Dù sao thì với một chút ánh sáng ban ngày tôi cũng có thể quan sát mọi thứ trong lớp rõ hơn.

“Hana!” - Miyu giục tôi.

Tôi đành đứng dậy đi theo cô ấy. Đám học sinh rẽ sang hai bên mở đường cho tôi đi. Ngày thường họ cũng làm như vậy với tôi, nhưng theo kiểu kính nhường tôi như một nữ vương. Nhưng sáng nay nhìn ánh mắt họ thì có vẻ như họ đang giữ khoảng cách với tôi thì đúng hơn.

“Chúng ta đi đâu đây? Phòng hiệu trưởng ở dưới tầng mà?”

“Gấp lắm rồi, cấu sẽ biết khi đến nơi thôi.”

Miyu chỉ túm cổ tay áo kéo tôi đi, cô ấy di chuyển rất nhanh nên tôi cũng chẳng thể nào làm gì ngoài khuất phục đi theo. Qua hành lang tầng 4, tôi nghe thấy tiếng người ta bàn tán.

“Ê, mày biết gì chưa? Cửa kính ở tầng một bắt đầu nứt rồi, tao không nghĩ chúng ta có thể trụ được lâu hơn nữa…”

“Ch… Chắc không sao đâu… mọi người dưới đó vẫn đang cố gắng cầm cự mà…”

Chết tiệt, hiện thực ngày càng nguy cấp. Chúng tôi không còn nhiều thời gian nữa.

Miyu dẫn tôi lên cầu thang, hướng lên sân thượng của tòa nhà. Tôi có thể cảm thấy luồng gió hung dữ từ bên trên phả thẳng xuống mặt mình.

Miyu dừng lại, chúng tôi bị cản đường bởi một đám đồng tầm năm chục người đang xếp kín thành hàng dài dọc đường cầu thang phía trước.

Trước cửa ra sân thượng, tôi có thể thấy cả đám học sinh đang túm túm lại ở đó. Có một lớp rào ngăn cản không cho họ ra bên ngoài và một vài người đàn ông được vũ trang đang dàn hàng chĩa súng vào họ. HÌnh như là người của quân đội.

Tôi có thể nghe thấy tiếng động cơ gầm thét của cánh quạt trực thăng.

Quân đội tới rồi ư? Vậy là chúng tôi đã được cứu ư?

Nhưng những gi diễn ra ở đây không hẳn như những gì tôi đang nghĩ.

“Cho chúng tôi đi! Lũ quái vật!”

“Tên hiệu trưởng khốn nạn! ông coi học sinh của mình là gì chứ?”

“Bộ mạng sống của chúng tôi không quý giá bằng mấy con khốn đó sao?”

“Tất cả yên lặng!” – Một người lính vũ trang hướng nòng súng lên trời bóp cò một phát. Tiếng súng nổ vang trờ khiến đám đông đang lao nhao lắng xuống một chút.

“Hắn không dám bắn đâu!” - Một nam sinh quay lại nói với cả đám đông. Tôi nhận ra hắn. Đó là Kaido Jou ở lớp 3B. Thứ hạng thành tích của hắn đứng thứ tư trên tổng số toàn trường, sau tôi hai bậc. Hình như cậu ta đang dẫn đầu nhóm người này.

“Phải đó! Ở lại cũng chết! Tiến lên cũng chết! Thà tiến lên còn hơn!”

Đám đông nhao nhao lên như muốn biểu tình vượt rào. Khung cảnh y hệt như một cuộc bạo động.

Một người lính đang kiểm soát bạo loạn phát hiện ra tôi giữa đám học sinh, tôi có thể nghe anh ta nói chuyện với ai đó trong bộ đàm.

“Đã phát hiện thấy đối tượng.”

“Dọn đường đi.”

Những tay lính vũ trang chĩa súng bắn xuống mặt đất khiến cho đám học sinh vội vã tránh qua hai bên.

Toàn bộ đám học sinh tạt qua hai bên đường cầu thang, mở ra một con đường trước mặt tôi. Hệt như những nấc thang dẫn lên trên thiêng đường vậy.

“Cô Tachibana Hana, xin mời lên trên này.”

Tôi quay sang nhìn Miyu, nét mặt cô ấy rất buồn, nhưng vẫn gật đầu đánh mắt về phía trên. Có vẻ như cô ấy muốn tôi đi lên.

“Chỉ có Tachibana Hana được lên.” – Người lính đe dọa.

“Gặp cậu sau.”

Tôi đành bỏ lại Miyu trong đám đông để làm theo chỉ thị.

Những nòng súng lăm lăm vào đám học sinh hai bên đường cầu thang tôi bước lên. Tôi chẳng cần nhìn cũng biết trong mắt họ ánh lên ngọn lửa hận thù tôi như thế nào.

Bước ra bên ngoài, gió xoáy mạnh hơn làm tốc hết cả tóc và váy tôi lên, nhưng mở ra một tầm nhìn thoáng hơn rất nhiều.

Giữa khoảng sân rộng phía trước, lù lù một chiếc trực thăng quân đội. Trực thăng đã hạ xuống sát trên mặt đất, nhưng cánh quạt vật đang quay.

Có vẻ họ đã sẵn sàng rời đi.

Một anh lính bước tới lấy ô che cho tôi, và dẫn tôi tới chỗ trực thăng. Có thể tôi là một nữ sinh xuất sắc, nhưng điều gì đã khiến tôi được đãi ngộ đặc biệt như thế này?

Tới gần chiếc trực thăng, tôi mới thấy hai người ngồi trong đó. Một là hiệu trưởng Sai với quả đầu hói đặc trưng, hai là Sanada Yuji, một tinh tú (Top Elite) khác của trường. Cô này xếp hạng thứ ba, chỉ sau tôi.

Tôi chưa vội bước vào, đứng cách trực thăng hai bước chân, tôi gọi với vào. Tiếng gió rít đã ồn ào, lại thêm tiếng cánh quạt phía trên, dù ở rất gần nhưng tôi phải gào lên người ở trong mới nghe thấy được.

“Hiệu trưởng Sai, chiếc trực thăng này sẽ đi tới đâu vậy?”

“Chúng ta sẽ tới trung tâm phòng chống dịch bệnh quốc gia ở Tokyo. Trò Tachibana, mỗi trường học chỉ được phép cứu ba học sinh. Lên máy bay đi, chúng tôi cần bảo vệ những nhân tài như em.”

Tôi đứng sững người lại. Thì ra chiếc trực thăng này không đưa cứu viện tới cứu chúng tôi, mà là một con đường để ít nhất ba học sinh được cúp đuôi bỏ chạy.

“Em còn chần chừ gì nữa? mau lên trực thăng đi!”

Thì ra là như vậy, tôi đã hiểu ngụ ý của hiệu trưởng Sai. Chỉ được cứu ba học sinh. Tôi, Tachibana Hana, học sinh có thành tích đừng thứ hai trường, và Sanada Yuji, học sinh có thành tích đứng thứ ba trường. Hiệu trưởng Sai sẽ cứu ba học sinh xuất sắc nhất vì chúng tôi sẽ có giá trị trong tương lai nếu như sống sót sau thảm họa này.

Thảo nào mà Kaido Jou, kẻ được xếp hạng thứ tư lại tức giận đến vậy.

Nếu như đây là một đề nghị ngày thường, thì tôi sẽ chẳng ngần ngại gì mà nhận lời. Nhưng tình cảnh này là một chuyện khác. Rời khỏi thị trấn lúc này, là bỏ lại bố mẹ, Toru, Katashi, Miyu và những người bạn khác của tôi lại phía sau.

Tôi có thể là một con bé kiêu ngạo sẵn sàng khinh rẻ, dẫm đạp lên giá trị của người khác, nhưng tôi không khinh thường sinh mạng con người. Bỏ lại những người thân yêu lại phía sau, thì tôi không phải là con người nữa rồi.

Tôi rất sợ chết, và đây là con đường lý tưởng để đưa tôi ra khỏi tình thế dở sống dở chết này. Nhưng nghĩ lại những gì tôi đã gây ra cho Katashi, một sai lầm nhỏ của tôi đã khiến cho cậu ấy phải đau khổ cả đời. Nếu ngày hôm nay tôi nhận lời bước lên chiếc trực thăng này, tôi sẽ day dứt suốt phần đời còn lại của mình mất.

“Khoan đã.” – Tôi hỏi hiệu trưởng Sai.

“Còn một người nữa đâu?”

“Ý em là trò Murasaki?” – Hiệu trưởng Sai ấp úng – “Con bé nhất quyết muốn ở lại, chúng tôi không thể làm gì để thuyết phục con bé.”

Hiệu trưởng Sai không nhìn thẳng vào mắt tôi khi trả lời. Tôi biết chắc có gì đang mờ ám ở đây.

Murasaki Rin lớp 3C, một cô tiểu thư nhà giàu với mái tóc đen dài, người duy nhất trong ngôi trường này có thể vượt qua được tôi. Kẻ đứng đầu trường về mọi mặt từ thành tích tới ngoại hình. Nếu hiệu trưởng Sai còn không cố gắng níu kéo cô ta cho bằng được, thì tại sao thầy ấy lại cố níu kéo tôi làm gì cơ chứ?

“Tachibana! Đừng nghe lão già chết tiệt đó! Lão đã lợi dụng quyết định của Murasaki để giành lấy một vé lên trực thăng!”

Từ phía sau lớp rào chắn, Kaido Jou gào lên về phía tôi.

Thì ra là vậy. Từ đầu chính phủ chỉ định cứu ba học sinh chứ chẳng đề cập gì tới giáo viên. Nếu như những gì Kaido Jou nói là sự thật, thì hiệu trưởng Sai mà tôi luôn kính trọng chỉ là một kẻ hèn nhát đặt lợi ích của bản thân lên trên các học sinh của mình.

“Có thật là vậy không? Hiệu trưởng Sai?”

Tôi hỏi cho ra nhẽ.

“Trò Tachibana! Nếu em không lên trực thăng ngay bây giờ, tôi sẽ nhường lại cơ hội của em cho Jou!”

Tôi vừa mới dứt câu, giữa cơn mưa, hiệu trưởng Sai gào lên ắt cả tiếng của cánh quạt trực thăng.

Bầu không khí bỗng trở lên yên tĩnh lạ thường.

Lại một lần nữa, mọi con mắt lại đổ dồn về phía tôi. Tất cả đều yên lặng chờ tôi đưa ra quyết định của mình. Phía sau tôi, đằng sau những rào chắn, gương mặt của Jou bõng trở nên nôn nóng hơn bao giờ.

Các người… đều chỉ là một lũ tầm thường.

Tôi thong thả trả lời.

“Được, làm như vậy đi!”

Mọi người đều sửng sốt khi tôi đưa ra câu trả lời. Tachibana Hana, lớp trưởng lớp 3A, một con nhỏ kênh kiệu luôn chỉ nghĩ đến bản thân mình, giờ sẵn sàng từ chối cơ hội ngàn vàng để nhường lại cơ hội cho một kẻ kém cỏi hơn.

“Em chắc chắn với quyết định của mình chứ, Hana?”

Không cần phải để hiệu trưởng Sai hỏi lại lần thứ hai, tôi cương quyết đưa ra câu trả lời cuối cùng của mình.

“Em chắc chắn.”

Hiệu trưởng Sai lắc đầu, còn Jou thì thở phào nhẹ nhõm.

“Cho cậu ta qua đi!”

Hiệu trưởng Sai ra lệnh cho người lính. Anh ta nhận được yêu cầu, gật đầu xác nhận, rồi tóm lấy tay tôi giải đi. Tôi tự tin nhìn thẳng về phía trước. ơn trời tôi đã không quyết định sai lầm.

Tôi được đưa trở lại vào bên trong, phía sau những rào sắt. Ở ngưỡng cửa, Jou được hộ tống ra, cậu ta khẽ cảm ơn tôi.

“Tôi không thể hiểu được những người thông mình như cô và Murasaki, hy vọng cô cảm thấy đúng đắn với quyết đinh của mình.”

“Cậu cũng vậy.”

Tôi nhìn Jou với ánh mắt đầy mỉa mai. Cậu ta ngạc nhiên trước vẻ mặt bình thản của tôi.

Lúc Jou bước lên chiếc trực thăng, những học sinh khác ở lại ra sức mà chửi bới cậu ta.

“Đồ phản bội!”

“Lẽ ra bọn tao không nên tin mày!”

“Mãy cũng chỉ như lão hiệu trưởng ích kỷ đó mà thôi!”

Jou không ngoái lại, cậu ta chỉ khẽ nhún vai. Tình đoàn kết lúc nãy của bọn họ đã biến mất chỉ trong một khoảnh khắc. Bản chất con người là như vậy. Tới phút cuối cùng, chỉ có bản thân mình là quan trọng nhất mà thôi.

Những người lính rút lại vào trong trực thăng. Chỉ chờ cho họ rời khỏi, đám học sinh lập tức xổ đổ rào chắn lao ra bên ngoài.

Nhưng đã quá muộn, chiếc trực thăng đã lập tức cất cánh. Thoải mái để mặc cho những học sinh đang đuổi theo bên dưới.

Đứng đối diện trước mặt tôi là Miyu, cô ấy nhìn tôi, nở nụ cười hiền từ.

Tiếng động cơ lớn dần, lớn dần và ngày một dữ dội hơn. Tôi quay đầu nhìn về đầu kia của sân thượng. Đám học sinh nổi loạn kia vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Họ đua nhau túm chặt lấy một thanh chống dưới của trực thăng, không để nó bay đi mất.

Họ xô nhau, cố trèo lên trên đó, nhưng sức kéo của chiếc trực thăng mạnh mẽ hơn đã kéo bay một vài học sinh ở tiền tuyến ra khỏi sân thượng, rơi xuống bên dưới nơi những tên xác sống đang trực chờ.

Giữa dòng người hỗn loạn, một bàn tay vươn tới nắm lấy cổ tay tôi kéo về hướng ngược lại.

“Miyu? Cậu làm cái gì vậy?”

Tôi quay lại nhìn mặt người đang kéo tôi đi, nhưng thay vì đó là Miyu, lại là một gương mặt quen thuộc khác mà không quá khó để tôi nhận ra đó là ai.

“Katashi! Cậu đang làm cái gì vậy?”

“Cậu phải rời khỏi đây ngay! Chỗ này không an toàn nữa rồi!”

Katashi nhanh chóng kéo tôi một mạch xuống tầng bốn. Tôi lại mất dấu Miyu trong dòng người.

Trên đường chúng tôi chạy xuống, một dòng người chạy lên, còn đông hơn cả dòng người tối qua. Mặt múi ai nấy đều thất thần như sắp chết đến nơi.

Cậu ta đẩy tôi vào trong nhà kho , rồi nhanh chóng nhảy vào theo, sau đó lấy ngay một cây chổi gần đó để chặn cửa.

Tôi bị cậu ta quăng ngã dúi xuống đất, ê ẩm cả mông.

Katashi rút ra thanh Katana đeo ở sau lưng cậu ta rồi tập trung nhìn chằm chằm vào cánh cửa.

Tôi chỉ nghe thấy tiếng dòng người vội vã ở bên ngoài.

“Katashi! Rốt cục là có chuyện gì vây”

Cậu ta không nhìn tôi, vẫn vừa tập trung vào cánh cửa vừa trả lời.

“Cửa kính dưới tầng một vừa vỡ rồi, đám xác sống đang tràn vào, đám người dưới đó đang dồn hết lên đây, trên này không an toàn!”

Tôi chẳng ngạc nhiên với những gì đang diễn ra. Lúc tôi và Miyu đi qua dãy hành lang của tầng này một lúc trước, đã nghe thấy người ta bàn tán chuyện cửa kính nứt, tôi cũng chẳng lạ gì. Điều gì đến rồi cũng sẽ phải đến. Chỉ có điều mọi thứ diễn ra quá nhanh, quá dồn dập khiến cho tôi chẳng có thời gian mà chuẩn bị.

“Mà này…”

Tôi hỏi Katashi, vẫn có một điều khiến tôi thắc mắc.

“Thanh Katana đó chẳng phải là cổ vật được trưng bày ở phòng hiệu trưởng sao? Làm sao cậu có được nó?”

“…” – Katashi không trả lời.

“Chà, có lẽ lão ta sẽ chẳng trở lại đây để lấy lại thanh kiếm đó đâu.”

Tôi giật mình quay đầu lại, từ trong bóng tối của nhà kho, một bóng người bước tới gần chúng tôi.

Qua ánh sáng lọt vào từ các khe cửa, tôi nhìn thấy làn da trắng trẻo, dáng người cao, mảnh của một nữ sinh, cùng với mái tóc đen mượt mà.

Ánh tìm từ đôi mắt cô ta nổi bật lên trong bóng tối. Tạo thành nên một cảm giác huyền bí đến hút hồn.

Giọng điệu cao ngạo đó, chỉ có thể là…

“Tôi là Murasaki Rin, không phiền nếu tôi gia nhập chứ?”

-MOKUSHIROKU NO HANA- EPISODE 1-END

Bình luận (9)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

9 Bình luận

Uwaa Katashi ngầu quứ (*≧ω≦*)
Xem thêm
Hmmm cũng hay phết 🐸
Xem thêm
omg cuối cùng tôi cx tìm được một bộ ln hay mà lại underrated🥲
Xem thêm
Ngon, đu càng qua cali
Xem thêm
Qua Tokyo :)
Xem thêm
Chỉ biết nói là:
(● ˃̶͈̀ロ˂̶͈́)੭ꠥ⁾⁾
Xem thêm
Hảo đu càng, sang Cali <(")
Xem thêm
Úi, đọc đoạn đầu mình chưa thấy gay cấn lắm nhưng đến chương này thì mọi thứ cảm tưởng như đi đúng quỹ đạo vậy, hay lắm ạ
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
yay có thêm người mới đọc, iu cậu lắm <3
Xem thêm