Kẻ bất tử tại dị giới
Đời là thế AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01: Mở đầu

Chương 02: I believe I can fly

2 Bình luận - Độ dài: 4,148 từ - Cập nhật:

“I believe I can fly…  

I believe I can touch the sky.”

Bạn đã từng nghe câu hát này chưa? Đúng vậy, đó là lời của một trong những bài hát nổi tiếng nhất từng được tạo ra. Và nếu bạn chưa nghe thì có lẽ bạn đã bỏ lỡ một phần không nhỏ của văn hóa pop rồi đấy. Ai mà chẳng biết cái bài hát huyền thoại từng vang danh một thời này chứ!

Nhưng, thật sự rất tiếc, bài hát này chẳng liên quan gì đến hoàn cảnh hiện tại của tôi cả! Thứ duy nhất có chút liên hệ ở đây chính là cái câu "I believe” đã trở thành sự thật luôn rồi, nhưng thay vì bay lên trời cao như một con chim đại bàng Mỹ tung cánh khi thấy ‘dầu cho chim’, tôi lại đang lao xuống đất từ một độ cao không tưởng. Và tin tôi đi, cảm giác này không hề dễ chịu chút nào đâu.

“Aaaa!!”

Bạn nghĩ rằng tôi đang bay như kiểu Tề Thiên Đại Thánh cưỡi mây lướt gió vượt qua muôn trùng đồi cỏ xanh rộng lớn à? Hay là hoá thành chú hải âu mang ý chí tự do đang bay lượn trên bầu trời xanh bao la? Không! Sai hết rồi, thứ mà tôi đang trải qua chính là cảm giác rơi tự do, thứ cảm giác chỉ có những người nhảy bungee hoặc bị đẩy khỏi máy bay mới hiểu được. Nhưng có một điều khác biệt lớn ở đây: họ có dây hoặc dù để đảm bảo an toàn, còn tôi thì chẳng có gì cả ngoài một ý nghĩ lẩn quẩn trong đầu: 

"Mình sẽ dập mặt."

Chẳng cần đến năm giây để suy nghĩ đâu. Kết quả chắc chắn là dập mặt. Đúng rồi đấy, cái mặt của tôi sắp sửa đập vào đất đá cứng cáp dưới kia trong một tiếng 'bịch' to tướng.

Xin lỗi nhé, nhưng tôi khác với đồng xu, ở chỗ mỗi đồng xu đều có hai mặt là đầu và đuôi, còn tôi chỉ có duy nhất một mặt và một đầu. Nếu tiếp đất theo tư thế game battle royale phiên bản lỗi như thế này thì một trăm phần trăm là hoá tương cà ngay. Sẽ chẳng có ngoại lệ…

BỊCH!!

Tiếng động vang lên đúng như tôi dự đoán. Đó là âm thanh của thân xác tôi va vào nền đá siêu cứng đấy, giống như ai đó vừa ném một bao xi măng nặng trĩu xuống nền đất vậy. Mắt tôi mở to trong khoảnh khắc, và bản thân đã cảm thấy cơ thể mình phản ứng theo cách tự nhiên nhất có thể: tay chân bị nghiền nát, xương cốt cứ như bị xay ra thành bột. Tôi thậm chí có thể nghe thấy tiếng xương gãy vụn rộp rộp bên trong, giống như tiếng bẻ khớp nhưng đau đớn hơn cả ngàn lần.

“Ah… Ấy ầy òi… (bấy nhầy rồi)”

Nếu tôi là một nhân vật được chuyển thể thành anime, thì chắc chắn sẽ không ai dám vẽ cảnh này đâu, thay vào đó chính là bê nguyên cái bình whey màu đỏ đầy dưỡng chất vào khung ảnh thay cho cái hình dáng đầy máu me của tôi đấy.

Giữa cơn đau tột cùng, tai tôi bỗng nghe thấy một giọng nói xa lạ. Tôi cố gắng liếc mắt qua bên cạnh, và nhìn thấy một cảnh tượng đầy ngạc nhiên. Một người đàn ông tóc xanh đang quỳ gối, ánh mắt trông có vẻ đầy quyết tâm, nhìn vào người phụ nữ tóc đỏ mặc áo choàng đen đứng gần đó.

“Làm vợ anh nhé.”

Giọng nói của anh ta vang lên, đầy chân thành và hy vọng. 

À mà cho tôi hỏi… Người ở dị giới này cũng biết nhuộm tóc cơ à? 

Trong lúc cơ thể tôi còn đang nằm bẹp dí trên nền đá, tôi chỉ có thể nằm đó và tự hỏi về gu thẩm mỹ của dân ở đây. Và rồi, vì không có gì khác để làm trong tình cảnh này, tôi nhếch miệng và cất tiếng chào.

“Chào.”

Sau khi nghe xong câu nói đơn giản của tôi, người đàn ông ngay lập tức nhảy dựng lên như bị chích điện, và phản ứng đầu tiên của anh ta là cầm lấy viên đá to gần đó và ném thẳng vào mặt tôi.

“Trời ơi xác sống!”

Viên đá đập trúng mặt tôi với một lực không ngờ, để lại một cảm giác nhói đau điên người. May cho bọn họ là tôi có ăn học đàng hoàng đấy nhé! Không thì tôi chửi nãy giờ rồi.

“Á!”

Người đàn ông và người phụ nữ đồng loạt hét lên, rồi cả hai cùng nắm tay nhau chạy biến khỏi con hẻm, để lại tôi nằm dài trên nền đất với một cú đau nhói thấu trời.

Chết tiệt thật… Tôi tự hỏi là ý thức văn minh của những con người nơi đây để ở đâu cơ chứ! 

Sau một lúc, con hẻm đã vắng tanh không một bóng người, có lẽ là do một người tên Haruki Tanaka chăng? Còn tôi, tôi vẫn nằm lì ở đó, chẳng buồn mà động đậy. Tứ chi của tôi giờ đây chẳng còn ra cái hình dáng gì nữa, xương sống thì chắc chắn là không uốn cong được thêm miếng nào rồi. Nhưng tôi vẫn nói chuyện được cơ đấy. 

Đau thì có đau thật, nhưng sống thì tôi vẫn sống. Có được khả năng bất tử này đôi khi tôi không biết nên gọi nó là may mắn hay xui xẻo nữa.

Mọi thứ bên trong cơ thể tôi bắt đầu hồi phục từ từ. Tôi cảm nhận được từng mảnh xương ngón tay bắt đầu liền lại với nhau, từng khớp nối dần khít vào chỗ cũ. Kiểu gì chút nữa mà nó chả về như trước–

“Á á đau đau!”

Tôi la lên, không thể kiềm chế được phản xạ tự nhiên khi từng mảnh xương sống bắt đầu ghép lại, gân thịt tự nhiên nối vào nhau. Thật may mắn là cái tai nghe của tôi vẫn còn nguyên vẹn và vẫn phát lên bản nhạc ‘yandere cười điên loạn lofi cực chill dễ ngủ’. Âm thanh quen thuộc đó cứ như một liều thuốc an thần vậy, giúp tôi cảm thấy dễ chịu hơn đôi chút trong cơn đau đớn đang hoành hành, có lẽ tôi nên làm một giấc ngay và luôn, ai rảnh rỗi đâu mà làm ba cái nhiệm vụ vớ vẩn đó chứ!

Nhưng rồi, một âm thanh mới vang lên. Không phải tiếng xương cốt hay tiếng nhạc trong tai nghe, mà là tiếng xì xào của những người qua đường. Họ tụ tập xung quanh tôi, nhìn vào tôi với ánh mắt thương cảm. Có người lặng lẽ đặt một nhành hoa bên cạnh tôi, người khác lại bỏ vào túi áo tôi một ít tiền lẻ. 

“Thật đáng thương… Có lẽ thằng bé đã chịu đựng quá nhiều áp lực…”

“Tội nghiệp quá, còn trẻ mà phải quyên sinh thế này…”

Hả? Cái quái gì thế?

Tự dưng có tiền luôn à…

Không làm mà vẫn có ăn là có thật!

Tôi không chết, và tôi cũng chẳng quyên sinh gì hết. Nhưng rõ ràng họ không nhận ra điều đó. Họ chỉ thấy một cơ thể nát bét, tưởng rằng tôi đã từ bỏ cuộc sống này, và bây giờ họ đang thể hiện chút lòng thương hại của mình.

Họ bỏ đi, để lại tôi nằm đó, và số tiền lẻ cùng những nhành hoa bắt đầu chất đống xung quanh. Tôi vẫn nằm im, chờ cho quá trình hồi phục kết thúc. Đau đớn thì có đau đớn, nhưng tôi cũng chẳng vội vàng gì. Dù sao thì, khả năng hồi phục này cũng sẽ là thứ giúp tôi trốn thoát khỏi những rắc rối lớn hơn mà.

Rồi, từ đâu đó, một đôi bốt cổ cao màu xanh bóng bẩy xuất hiện trong tầm mắt tôi. Liếc nhìn lên, tôi cũng không ngạc nhiên lắm khi thấy một mái tóc trắng mịn màng và một đôi mắt xanh biếc đang nhìn chằm chằm vào tôi.

“Chào… Cô làm gì ở đây thế?”

Tôi hỏi mà chẳng buồn ngồi dậy, vẫn lười biếng mà nằm sấp trên nền đá lạnh lẽo.

Cloud, nữ thần mà tôi đã gặp tại Limbo, nhìn tôi với vẻ mặt nghiêm trang. 

“Haruki, ta đến để giúp ngươi hoàn thành nhiệm vụ đây.” 

Cô nói, giọng đầy uy quyền và phong thái thần thánh. Nhưng rồi, đột nhiên, khuôn mặt nghiêm trang của cô biến mất, thay vào đó là một nụ cười tinh nghịch. 

“Và… Để tránh khỏi deadline lẫn sếp của ta nữa. Lúc nãy nhờ ngươi đồng ý mà ta mới đến được nơi đây.”

Tôi nheo mắt nhìn cô, không tin vào những gì mình vừa nghe. 

“Deadline… Và sếp? Cô là nữ thần mà cũng có thể bị deadline đuổi kịp được à?”

Cô ta hơi đỏ mặt, nhưng nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin. 

“Ngươi biết đấy, Haruki, ngay cả các vị thần cũng có những lúc căng thẳng và cần phải trốn khỏi công việc. Ngươi có biết lượng hồ sơ cần xử lý ở Limbo mỗi ngày không? Một con số khủng khiếp! Và sếp của ta thì luôn hối thúc phải làm cái này phải làm cái kia. Nhức hết cả đầu!”

Tôi không biết nên cười hay cười to trước cái tình huống kỳ lạ này. Một nữ thần quyền năng như cô ta lại trốn việc chỉ để theo đuôi tôi đến thế giới này sao? Nhưng rồi, không để tôi kịp phản ứng, Cloud nảy ra một ý tưởng.

“Haruki, ngươi có thấy không? Những người qua đường này tưởng rằng ngươi đã chết, và họ sẵn sàng bỏ ra tiền và hoa để thể hiện lòng thương hại của mình. Chúng ta có thể tận dụng điều đó để kiếm nguồn vốn đi đăng ký làm mạo hiểm giả! Sau đó ngươi có thể tiêu diệt Ma Vương đấy.” 

Khoan-

Chưa kịp nói gì tiếp theo, Cloud bắt đầu ngồi xuống bên cạnh tôi, giả vờ buồn bã và cúi đầu nhìn tôi với đôi mắt long lanh như sắp khóc. 

"Này-"

Khi tôi định nhấc cái đầu mình lên thì tay cô ta đè đầu tôi xuống đất. À… Chết tiệt.

Nói thật thì có lẽ cô nữ thần này nên làm diễn viên Holly Vod đi thì hơn…

Coi kìa, cái nét diễn y như thật luôn, nếu cô ta mà không nói cho tôi biết thì chắc chắn tôi sẽ bị mắc bẫy đấy chứ. Quá chuyên nghiệp!

“Tội nghiệp quá… Anh ơi! Sao anh còn trẻ mà lại ra đi như vậy hả! Những ngày tháng dãi nắng dầm mưa, nào ai lường trước được có ngày anh đi thế này đâu! Ôiiii anh tôi bị vắt khô nhiều quá, đến mức mà nhảy như thế này! Ôiiii!”

Và kỳ lạ thay, những người qua đường bắt đầu ném thêm tiền và hoa về phía chúng tôi nhiều hơn. Cloud cười rạng rỡ, không có một chút hối lỗi. Cô ta cứ tiếp tục giả vờ tiếc thương, và dòng tiền cùng bông hoa cứ liên tục đổ về phía chúng tôi, chẳng hề có dấu hiệu dừng lại.

Mặc dù tôi thấy việc này có phần hơi vô lý, nhưng phải công nhận rằng, số tiền mà Cloud thu về đủ để cả hai chúng tôi sống thoải mái hơn hai tuần mà không phải lo nghĩ gì. Cái nét thánh thiện trên mặt cô ta đã biến mất, cũng đúng thôi, con người ai mà chả có khuyết điểm, mà thần thánh với tôi thì cũng chỉ là con người có sức mạnh to lớn. Đằng sau vẻ ngoài hoàn mỹ đó, họ vẫn có những tính cách rất con người, đôi khi còn lắm chiêu trò hơn cả người thường nữa.

Sau một hồi, khi cơ thể tôi đã hoàn toàn hồi phục, tôi đứng dậy, phủi bụi trên chiếc áo hoodie màu đen rách rưới của mình và nhìn số tiền đã gom lại. 

“Được rồi, có vẻ như chúng ta có đủ tiền để làm lộ phí lên tàu hơi nước rồi đó. Hãy đi đăng ký mạo hiểm giả thôi!” 

Cloud nói, vừa kiểm tra số tiền trong tay.

Cô ta mỉm cười, vỗ tay vui vẻ. Nói thật thì ngoài cái bộ mặt tinh ranh đó ra thì Cloud chẳng có cái gì để tôi chê cả, vừa thông minh lại vừa xinh đẹp. Nếu như tôi không có kiểu người thích là yandere thì có thể, chỉ là có thể thôi, tôi sẽ thích thầm Cloud dù cái đầu cô ta có hơi chút bất thường.

“Thật tuyệt vời! Ta đã bảo mà, ngươi thật thú vị, Haruki. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc phiêu lưu đáng nhớ nhất trong đời ngươi cho tới khi đánh bại Ma Vương đó!”

Tôi chỉ nhún vai, đưa ngay số tiền cho Cloud giữ và bước đi. Dù muốn hay không, có vẻ như tôi đã bị kéo vào cuộc phiêu lưu này, với một nữ thần bị tăng động có bộ não thông minh nhưng cũng rất chập mạch.

Nhìn xuống chiếc áo của mình, tôi nhận ra nó đã bị te tua, trông không khác gì một cái tổ ong khét lẹt dính máu khô cả. Đây là tác phẩm nghệ thuật từ cuộc đấu súng giữa tôi với Truck-kun bản cải tiến đấy. Đúng là dấu ấn khó quên mà…

Khi chúng tôi bước ra khỏi con hẻm và hoà vào dòng người đông đúc. Cloud đột nhiên dừng lại, quay sang tôi với ánh mắt đầy hào hứng.

“Nè Haruki! Ngươi nghĩ sao về một bộ đồ mới hả? Có lẽ một bộ áo choàng đen dài sẽ khiến ngươi trông thật ngầu đó!”

Cô ta đề nghị với tông giọng nghe thật hào hứng, mà thôi kệ vậy, dù gì cái áo hoodie với áo thun bên trong cũng đã rách nát cả rồi. Giờ mà đi tiếp với bộ đồ như thế thì chắc chắn, ai cũng sẽ sợ tôi y như là một tên đàn ông biến thái ấy. 

“Ừm… Miễn là nó không bị cháy xém hay thủng mười chục lỗ như cái này, thì sao cũng được.”

Tôi chưa kịp nói xong thì Cloud cười lớn, vỗ vai tôi, rồi kéo tôi đi về phía cửa hàng quần áo gần đó. Dù cô ta nói gì đi nữa, tôi cũng chỉ cần một bộ đồ đủ tốt để không khiến mình trông như một cái mền rách thôi. Nhưng có lẽ với Cloud, điều đó lại là một ‘sự kiện lớn’ cần phải được đầu tư kỹ lưỡng. 

“Nè nè! Ngươi chọn cái áo này nhé?” 

Cloud chỉ về phía chiếc áo màu đen có vạt dài cong lên mang viền vàng sáng chói, trông không khác gì một kẻ chuyên ẩn mình trong bóng tối cả.

“À thôi, sợ bản quyền…”

Tôi đáp lại với cái biểu cảm trước sau như một, xin lỗi vì sự hờ hững này nhé, nhưng tôi chẳng thích đi mua đồ cho lắm. Không phải tôi tiết kiệm hay gì đâu, mà hết mười bộ thì tôi đã có mười một bộ cùng màu rồi, mua thêm chỉ tổ mà chật tủ.

Hơn nữa thì tôi sợ bản quyền thật...

“Cái này thì sao?”

Cloud hỏi khi lấy ra một bộ đồ gồm áo thun đen, áo khoác dài cùng màu, hơn nữa là chiếc quần tây đen dài kẻ sọc trông khá đẹp mắt. Mà khoan đã, tại sao ở đây lại có quần tây áo thun? 

Những con người chuyển sinh đến thế giới này mang nó tới đây chăng?

Thôi kệ vậy… Giờ phải tập trung vào việc tìm áo đã.

“Khá hợp.”

Tôi nói khi mặc bộ đồ đó vào và nhìn mình trong gương. Cloud đứng cạnh, ánh mắt đầy sự hài lòng.

“Tuyệt vời! Ta đã bảo mà, ngươi trông sẽ rất ngầu trong bộ đồ này. Giờ thì chúng ta sẵn sàng cho cuộc hành trình đến trạm tàu hơi nước rồi đấy!”

*********************************

Sau khi rời khỏi cửa hàng quần áo, tôi và Cloud tiếp tục hành trình hướng về phía trạm tàu hơi nước. Với bộ đồ mới, tôi phải thừa nhận rằng mình trông khá ngầu, cảm giác như vừa bước ra từ một bộ phim hành động nào đó vậy. Cloud cũng có vẻ rất hài lòng với lựa chọn của mình, và cũng không ngừng cười tủm tỉm khi đã thấy tôi nhìn ngắm bộ đồ mới trong gương lúc nãy.

Chúng tôi đi qua những con phố đông đúc, dường như mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn. Nhưng đừng để vẻ bề ngoài đánh lừa. 

Như thường lệ, rắc rối sẽ luôn tìm đến tôi như một điều tất yếu của cuộc sống, không sớm thì muộn. Khi cả hai đang đi dọc một con hẻm nhỏ để tiết kiệm thời gian, bất ngờ một nhóm người từ đâu xuất hiện, chặn đường chúng tôi.

“Cái gì nữa đây…” 

Tôi lẩm bẩm, đứng trước Cloud và tỏ ra cảnh giác với đám người này.

“Cloud à! Em còn nhớ bọn anh chứ?”

Tên cầm đầu hét lên, khuôn mặt đầy oán hận như thể vừa gặp lại kẻ thù truyền kiếp vậy.

“Ơ… Ngươi là ai?” 

Cloud nghiêng đầu ngơ ngác, rõ ràng không nhớ gì về những kẻ này. 

“Sao em vô tình vậy Cloud!” 

Tên cướp cầm đầu nheo mắt, giọng nói đầy căm phẫn. 

“Bọn anh chính là những người đã từng tỏ tình với em! Và em đã từ chối tất cả chúng tôi một cách phũ phàng, và rồi… Chúng tôi bị đá bay vào dị giới này ngay lập tức!”

Tên thứ hai chen vào, giọng nói như bị nhấn chìm trong nỗi đau khổ vô bờ:

“Đúng vậy đấy! Anh đã quỳ gối, đưa ra chiếc nhẫn kim cương lấp lánh… Và em, Cloud, em đã lạnh lùng từ chối anh trước mặt bao nhiêu nữ thần khác! Trái tim anh như vỡ tan thành trăm mảnh, và rồi… Anh bị đẩy vào dị giới này mà không một lời từ biệt!”

Cả nhóm cướp cùng đồng thanh gật đầu, từng tên từng tên kể lể về những lần bị Cloud từ chối một cách tàn nhẫn, nghe chẳng khác gì câu lạc bộ những người thất tình đang tìm cách trả thù vậy. 

“Hắt xì!”

Cảm lạnh thật… 

Cloud vẫn đứng đó, đôi mắt mở to ngạc nhiên, không biết phải phản ứng thế nào. Cuối cùng, cô quyết định tiến lên để nói chuyện với bọn chúng, có lẽ hy vọng có thể giải quyết vấn đề bằng cách nào đó. Nhưng ngay khi vừa đến gần, một trong những tên cướp bất ngờ giáng một cú đấm thẳng vào mặt cô.

BỐP!

Cloud choáng váng, lùi lại một bước, tay ôm lấy mặt, vẻ bàng hoàng hiện rõ trên gương mặt. Tôi không khỏi bật cười trước tình huống này. Bọn chúng trở nên đề cao cảnh giác từ lúc nào thế nhỉ?

“Ngồi đó đi, tí tôi lăn hột gà cho.”

Tôi nói, giọng đầy vẻ trêu chọc. Nhưng dù sao thì, Cloud cũng không phải là người duy nhất gặp phải rắc rối trong tình cảnh này.

“Ngươi!”

Một tên cướp khác hét lên, ánh mắt căm phẫn hướng về phía tôi. Có vẻ cái tên Haruki Tanaka này bị vạ lây rồi…

“Đừng tưởng rằng chỉ cần ngươi ra tay thì bọn ta sẽ sợ hãi. Chúng ta đã chuẩn bị sẵn tất cả rồi!”

Hắn nói xong, rút ra một khẩu shotgun từ áo khoác, và mấy tên đồng bọn cũng làm theo. Tôi thoáng nhướng mày, không ngờ rằng bọn này lại trang bị đầy đủ đến vậy. Một trong số họ cười hả hê, rồi hét lên như để dọa nạt:

“HOẢ KIM MA PHÁP!!”

Tôi suýt phì cười trước cái cách họ gọi tên vũ khí. ‘Ma pháp’ cái khỉ gió gì cơ chứ! Đây rõ ràng là shotgun thuần vật lý mà, ai nhìn vào cũng biết cả. Nhưng đúng là bọn chúng có vẻ nghiêm túc với trò này.

“Ngươi thấy chưa?”

Tên cầm đầu lên tiếng, nhếch mép cười mỉa mai. 

“Ma thuật thật sự chỉ dành cho những ai có đủ ma năng. Còn những kẻ như bọn ta… Phải dùng đến món vũ khí này. Dù không phải là ma pháp thực sự, nhưng chắc chắn đủ để khiến một con người trở thành một mớ bầy nhầy đấy!”

Trước khi kịp phản ứng, cả bọn đã đồng loạt chĩa súng về phía tôi và bóp cò. 

BÙM! BÙM! BÙM!

Tiếng nổ vang lên khắp con hẻm, những viên đạn shotgun bay thẳng vào người tôi. Cơ thể tôi bị xé toạc bởi làn đạn, từng lỗ từng lỗ xuất hiện trên thân thể, máu phun ra tung tóe.

“Ôi! Đau thật…!” 

Tôi ngã gục xuống đất, cảm giác đau đớn lan ra khắp cơ thể. Máu từ những vết thương chảy ra không ngừng, và bọn cướp không hề ngần ngại tiếp tục xả súng vào tôi, như thể muốn biến tôi thành một cái tổ ong giống lúc đấu với Truck-kun vậy.

À mà cảm giác này quen rồi, nên tôi cũng không thấy khó chịu gì mấy đâu. 

“Chết đi, chết đi!”

Chúng hét lên, tiếng súng vang dội, còn tôi thì nằm im, cảm nhận từng giây phút mà xương cốt vỡ vụn. Khả năng hồi phục của tôi đã bắt đầu hoạt động, nhưng tôi quyết định để bọn chúng ‘vui vẻ’ thêm chút nữa trước khi hành động.

Cloud đứng đó, nhìn tôi bị hành hạ, đôi mắt ngấn lệ, trông như một nữ chính trong phim ngôn tình Hàn Quốc vậy. Tôi không thể không cảm thấy buồn cười trước cảnh tượng này. Có vẻ cô ta quên mất khả năng bất tử của tôi rồi…

“Haruki… Đừng! Đừng chết!”

Cô thì thầm, giọng run rẩy. Tôi cảm thấy mình như nam chính trong bộ phim Hàn Quốc, kẻ sẵn sàng hy sinh nhằm bảo vệ người mình yêu… Dù thực tế là tôi chỉ đang cố để không bật cười mà thôi.

“KHÔNG! HARUKI! ĐỪNG CHẾT MÀ!”

Cloud hét lên, nước mắt tuôn rơi.

Có lẽ trò chơi nên kết thúc tại đây.

Tôi cũng thấy chán cảnh bản thân bị bắn và nằm lăn quay ra đất rồi…

Bật nắp quan tài thôi.

“HÙ!! Bất ngờ chưa mấy em!”

Tôi la lên, khiến Cloud giật mình. Sau đó ngồi bật dậy, từng lỗ thủng trên cơ thể dần lành lại nhờ khả năng hồi phục bá đạo của mình.

“Không thể nào… Hắn không thể nào sống sót được!”

Một tên cướp hét lên, nhưng quá muộn. Tôi đã sẵn sàng cho màn phản công của mình.

Tôi giật lấy súng của tên cướp và quất nó vào cả đám, từng tên một văng vào bức tường như bù nhìn bị đánh gục. Những khẩu shotgun khác bị hất văng, một số tên cướp thì ngã nhào vào các cột đèn và thùng rác xung quanh. Lần lượt từng tên một gục xuống, không thể chống cự lại.

“Haruki… Ngươi thật đáng sợ…”

Cloud thì thầm, ánh mắt vẫn còn ngấn nước nhưng đã chuyển sang ánh nhìn ngưỡng mộ. Tôi quay lại, nhếch mép cười, cảm giác như mình vừa hoàn thành một cảnh quay hoàn hảo trong bộ phim hành động nào đó vậy.

“Thôi, đi nhanh lên trước khi có thêm rắc rối.”

Tôi nói, phủi bụi trên quần áo. Cloud gật đầu, vẫn còn chút hoang mang nhưng rõ ràng là đã lấy lại được sự bình tĩnh.

Cả hai chúng tôi lại bắt đầu hành trình, hướng về phía trạm tàu hơi nước, nơi những cuộc phiêu lưu mới đang chờ đợi. Cloud giờ đã bình tĩnh hơn, còn tôi… Ít nhất thì bản thân cũng đã có một chút thời gian nghỉ ngơi sau trận chiến dở khóc dở cười này rồi.

Và với tôi, điều quan trọng nhất chính là việc tai nghe vẫn hoạt động rất tốt, tiếp tục phát ra những giai điệu ‘Yandere cười điên loạn lofi cực dễ ngủ’ đầy quen thuộc, nó sẽ giúp tôi vượt qua mọi đau đớn và mệt mỏi trên con đường dài phía trước. 

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

LQC
"Ah... Ấy ầy òi… (bấy nhầy rồi)"
Kết đoạn này vãi :)) Cơ mà tác có dùng -kun trong văn kìa, ko rõ lắm cơ mà hình như hako cấm dùng.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Có mục đích là được ông ơi :v, tôi dùng -kun cho Truck-kun là để đùa cợt về cái biệt danh của xe tải đấy
Xem thêm