• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 02: Bắt đầu cuộc hành trình với Simon

0 Bình luận - Độ dài: 3,067 từ - Cập nhật:

Đối diện với tình huống khó hiểu và phức tạp như vậy, Huy chỉ có thể im lặng mà không thể nói lên lời nào. Cả đời anh chưa từng chứng kiến trường hợp nào vô lý đến vậy. Một chiếc xe tăng đang tự nói chuyện với anh như một người khác, cứ như thể nó là một sinh vật sống có trí tuệ vậy.

Thấy Huy không có phản hồi gì, giọng nói vừa rồi tỏ ra khó hiểu.

< Làm cái gì mà bần thần vậy ba? Chưa thấy xe tăng nói chuyện bao giờ à? >

“Tất nhiên là thế rồi. Hỏi câu ngu vãi.”

< Ông nói ai ngu cơ? Bộ ông chưa đọc mấy bộ fantasy, isekai, hệ thống bao giờ à? >

“Ai mà thèm đọc mấy cái bộ truyện ba xu ấy làm gì? Mà nói đi, rốt cuộc ông là ai vậy? Nghe giọng như trẻ con ấy.”

< Nếu như ông đã thành tâm muốn biết, thì tôi đây rất sẵn lòng trả lời. Đê bảo vệ- >

Giọng nói ấy còn chưa giới thiệu xong thì Huy đã nhảy thẳng vào họng của cậu ta.

“Thôi bớt văn vở hộ tôi cái, nói nhanh đi, ông là cái thứ gì vậy?”

Có vẻ như cậu ta khá tức giận khi bị Huy ngắt lời, nhưng vì để tránh mất thời giờ thì cậu ta đành cắn răng vào thẳng vấn đề.

< Tôi là hệ thống của chiếc xe tăng này, là một phần mềm quản lý tất cả những gì liên quan đến xe tăng. >

“Hệ thống phần mềm quản lý xe tăng?”

< Chuẩn cơm rồi đấy. Nói thẳng ra nó giống như khi ông chơi game ấy. >

“À… có vẻ như tôi hiểu chút chút rồi. Nó giống với War Thunder đúng không?”

< Cũng tựa tựa vậy đó. Nhưng mà tôi xịn sò hơn thế nhiều. >

“Vậy thì ông là một AI à? Nhưng mà AI gì lại giao tiếp như người thế?”

Nói đến đây, cậu ấy thở dài rồi bắt đầu kể về sự tình của mình.

< Đúng như ông đang nghi ngờ, thật ra trước kia tôi cũng là con người giống ông thôi, nhưng vì chơi ngu lấy tiếng mà lên bàn thờ, xong cái bị biến thành hệ thống xe tăng lúc nào không hay luôn. >

“Chơi ngu?”

< Tôi phóng nhanh vượt ẩu, thông chốt công an rồi tông thẳng vào cổng doanh trại quân đội, và thế là lên bảng đếm số. >

“Lệch mợ tuyệt con mèo nó vời. Red Bull đã gọi cho bạn 99 cuộc.”

< Mà thôi quên chuyện đó đi, bây giờ tôi sẽ cho ông biết vài điều về thế giới này. >

“Thế giới này?”

< Phải đấy, ông đã được chuyển sinh đến dị giới fantasy, cái thứ ông gọi là ba xu ấy. >

Ngay lúc này, màn hình chính giữa hiện lên tất một bản đồ rộng lớn với chỉ một siêu lục địa duy nhất, xung quanh đại dương là vô số đảo nhỏ khác. Trên bản đồ này cũng tồn tại một vài quốc gia như Thánh quốc Valhalla, Đế quốc Bellzebub, Hiền quốc Varkyrie, Lâm quốc Amazon, Thủy quốc Posaidon, và còn các quốc gia khác. Điều đặc biệt là mỗi quốc gia lại là vùng lãnh thổ của mỗi chủng tộc riêng, từ tộc elf, thú nhân, tiên cá, con người, vả thậm chí là cả ma tộc lẫn quỷ tộc.

Và vì đây là thế giới fantasy, vậy nên sự hiện diện của phép thuật là điều hiển nhiên. Phép thuật của thế giới này chủ yếu là các phép liên quan đến năng lượng tự nhiên như điện hay sét, lửa, gió, nước, đất cát, vân vân. Ngoài ra còn có thêm các phép phụ trợ khác như phép trị thương, phép thẩm định, phép biến hình, cảm nhận cùng với các vật phẩm phép thuật khác nhau.

Tất nhiên phép thuật cũng có cấp độ của nó, và thường sẽ có 10 cấp độ chính, trong đó cấp 10 là cấp độ cao nhất mà cả con người lẫn thần linh của thế giới này có thể đạt được. Đối với dân thường, cấp độ phép thuật của họ sẽ vào khoảng cấp 1 đến cấp 2, những binh lính hoặc mạo hiểm giả sẽ có cấp độ 3 và 4, những người ưu tú hơn có thể đạt tới cấp 5 hoặc 6. Nhưng từ cấp 7 đến cấp 9 là rất hiếm người đạt được, và hiện vẫn chưa có người nào đạt được cấp 10 kể từ 200 năm về trước.

Những thông tin sơ bộ vừa rồi về thế giới này đã khiến cho Huy không khỏi mắt to mắt tròn, trầm trồ khen ngợi với hệ thống phân cấp của thế giới này.

“Uầy… xịn phết chứ đùa. Vậy chắc hẳn thế giới này phát triển lắm nhỉ? Phép thuật lạm phát thế kia cơ mà.”

< Có cái bầu đùi ấy. Cái thế giới này cũng chỉ là đám người nguyên thủy thời phục hưng mà thôi. >

Bị dội một gáo nước lạnh vào mặt, Huy tỏ ra khó hiểu và hỏi lý do.

“Tại sao kia chứ?”

< Dễ hiểu mà, người ở thế giới này quá dựa dẫm vào phép thuật, thành ra các kiến thức vật lý đều không được bọn họ để ý đến. Những gì mà họ làm chỉ đơn giản dựa trên sự hiểu biết hạn hẹp của họ do phép thuật mang lại, nói cách khác nó giống như sự đánh đổi với Trái Đất của chúng ta ấy. >

“Nghe cũng có lý phết… À mà luyên thuyên từ nãy giờ chưa biết tên ông là gì ấy nhỉ?”

< À thì nói thật là sau khi lên bàn thờ thì tôi cũng quên mợ luôn tên tuổi của mình rồi ông ạ. >

“Gì ảo vậy?”

< Ờ, thế nó mới cay. Không ấy ông có cái tên nào hay hay đặt cho tôi đi, coi như là quà gặp mặt cũng được, dù sao giờ ông cũng trở thành chủ nhân của cái xe này rồi mà. >

“Ông chơi khó tôi thế?”

< Giúp tôi lần này đi, tại tôi chỉ nhớ mỗi mình là người dân tộc Ê-đê thôi, còn lại méo nhớ gì hết. >

“Dân tộc Ê-đê à?”

Huy vuốt cằm suy nghĩ xem nên đặt tên gì cho nó hợp tình hợp lý, dù sao cũng là con dân đất Việt nên dẫu có là dân tộc thiểu số vẫn là anh em một nhà. Mà nói tới dân tộc Ê-đê, truyền thống đặt tên của họ thường khá đơn giản, về cơ bản nếu là con trai thì sẽ có thêm chữ Y lót vào trong tên, còn con gái thì là chữ H.

Sau một hồi suy nghĩ, Huy đã quyết định đặt tên của ông bạn mới này.

“Ok, từ giờ ông sẽ tên là Eban Y Simon, cái tên đó ông thấy thế nào? Ngầu chưa?”

< Eban Y Simon à… Nghe cũng rất gì và này nọ đấy. Thôi được rồi, dù sao đó cũng là một cái tên rất hay, cảm ơn ông nhiều lắm. >

“Ui xời, ơn nghĩa gì, anh em với nhau cả.”

< Được rồi, sau đây tôi sẽ cho ông biết về điểm nâng cấp hệ thống, hay nói cách khác là cả cái xe tăng này. >

“Điểm nâng cấp hệ thống?”

< Nó đó, về cơ bản nó méo khác gì mấy cái truyện ba xu ông nói, nhưng mà tôi thì méo có nhiệm vụ nhiệm việc gì hết. >

Điểm hệ thống của Simon được gọi là EP (viết tắt của từ Experience points), các EP này có thể nhận được khi đạt được thành tựu nào đó có sẵn trong hệ thống. Các điểm này có thể được dùng để nâng cấp, hoặc mua những gì mà Huy cần thiết.

Về nâng cấp hệ thống, sẽ có các phần như điểm hệ thống, giáp xe tăng, tốc độ, cơ động, hỏa lực, phạm vi quan sát hoặc cảnh báo. Các phần này sẽ được chia nhỏ ra theo các mục như tốc độ xử lý thông tin của hệ thống, mức độ hỏa lực của đạn pháo, tốc độ xoay nòng, khả năng chống chịu của giáp, thậm chí là cả tăng phần trăm EP nhận được.

Các mục sẽ có tất cả 10 mốc điểm để nâng cấp, tương ứng với 10 cấp độ phép thuật. Ngoài ra còn có thêm cả các tính năng phụ trợ khác như kháng phép, phạm vi ảnh hưởng, sát thương chí mạng, hoặc thậm chí là bất tử trong một khoảng thời gian cố định.

“Tôi không ngờ nâng cấp nhiều mục đến vậy luôn á, thế này không biết bao giờ mới full đồ cho ông đây Simon.”

< Cái đó là do ông thôi, ông xem thử mấy cái thanh tựu cần đạt được trong hệ thống đi. >

Các thành tựu cần đạt để có điểm EP thật sự rất đa dạng, từ những thứ nhỏ nhặt như giúp đỡ mọi người trong cuộc sống thường ngày, đến việc tiêu diệt yêu ma quỷ quái, hay thậm chí chỉ là đi hết quãng đường cần thiết cũng có thể nhận được EP. Nói chung điểm EP kiếm không khó, có điều những thành tựu đơn giản thì tất nhiên điểm EP sẽ khá thấp, trung bình chỉ đạt được 10 đến 50 điểm.

“Tính ra hiện tại giờ tôi có tận 1000 EP luôn.”

< À thì đó là do ông đã đặt tên cho tôi đó. >

“Chỉ vậy thôi đã có tận 1000 EP rồi á? Tính ra cái thành tựu ấy cũng lớn lao phết đấy.”

< Ừ thì chắc vậy. Mà giờ trong tay có 1000 EP rồi, ông tính nâng cái gì đây? >

Nhìn vào các mục cần nâng cấp với mỗi lần nâng cấp phải tốn tới tận 100 EP, Huy suy nghĩ thật kỹ rồi sau đó quyết định nâng cấp cho pháo chính lên cấp 3, súng máy đồng trục và súng phòng không lên cấp 2. Còn lại 300 EP, Huy để giành đề phòng có gì thì nâng cấp giáp hoặc tốc độ hoặc khả năng sửa chữa tùy tình huống. Vì xe tăng này là một vật thể được tạo nên từ công nghệ nano, vậy nên nó có khả năng tự sửa chữa miễn là có đủ năng lượng hoặc điểm EP.

- Pháo (130mm) [ 3/30 ]

+ Hỏa lực: 3

+ Nạp lại: 0

+ Tầm xa: 0

+ Phụ trợ:

- Súng máy (7mm) [ 3/30 ]

+ Hỏa lực: 2

+ Nạp lại: 0

+ Tầm xa: 0

+Phụ trợ:

- Súng phòng không (12mm) [ 2/30 ]

+ Hỏa lực: 2

+ Nạp lại: 0

+ Tầm xa: 0

+Phụ trợ:

< Đúng như tôi nghĩ, ông chủ yếu nâng cấp hỏa lực tôi nhỉ. >

“Tôi chắc ông cũng vậy thôi mà. Nhưng tôi hơi thắc mắc là nếu các điểm này tương ứng với cấp độ phép thuật, vậy không lẽ đạn pháo của tôi vô dụng trước những người cấp 4 à?”

< Không hẳn đâu. Thực tế mà nói cấp độ phép thuật dựa trên nguồn ma lực mà họ có cũng như khả năng kiểm soát. Kể cả khi đối mặt với những người có sức mạnh phép thuật cấp 5, họ vẫn có thể bị giết chết nếu không phản ứng lại đòn tấn công của ông. >

“ Thì ra là vậy.”

< Nghe công nghiệp vãi nồi. >

“Im đê!”

< Mà giờ chúng ta đi đâu đây? Tôi không thể di chuyển khi chưa có lệnh của ông đâu. >

“Để tôi xem nào. Hiện tại chúng ta đang ở biên giới của Hiền quốc Varkyrie và Vương quốc United nhể, thôi thì đi đến United xem như nào. Mà công nhận cái ghế này ngồi sướng thật sự, ngồi êm không khác gì xe sang hết.”

< Chứ còn gì nữa. Ok, chúng ta bắt đầu đến United thôi. >

oOo

Nằm về phía Tây Nam của Vương quốc United, một đám quái vật đang tấn công một thành phố lớn với dân số hơn 10.000 người. Các binh lính cùng các mạo hiểm giả ra sức đẩy lui bọn quái vật, còn người dân thì đang được di tản đến nhà ở trong thành phố, đó cũng được xem như chốt chặn cuối cùng của mọi người.

Những con quái vật tấn công chủ yếu là đám goblin, wyvern, orc, ogre, và golem đá. Rất hiếm khi chúng tổ chức tấn công số lượng lớn như vậy, và đa phần những cuộc tấn công như thế này đều do một tên pháp sư hắc ám nào đó đứng sau thao túng. Những tên pháp sư như vậy thường là những kẻ có cấp độ sức mạnh đạt cấp 5 trở lên, nhưng chúng cũng cần đến những vật phẩm ma thuật cao cấp mới có thể bổ trợ cho ma pháp của mình.

Cuộc chiến diễn rất căng thẳng, những người lính tuy có thể áp đảo đám goblin và orc, nhưng rất khó để hạ được những con còn lại. Các mạo hiểm giả cũng phải phối hợp tốt với nhau may ra mới hạ được những con wyvern, ogre hay golem.

Lý do chúng tấn công thành phố này hiện vẫn chưa rõ, nhưng đa số mọi người đều cho rằng chúng nhắm đến thanh kiếm Gram của anh hùng Sigurd. Đây là một thanh bảo kiếm rất quý giá, cũng là một trong 12 vật phẩm thuộc cấp Thần Khí của cả thế giới. Chính thanh kiếm Gram đã tiêu diệt được ác long Falnir, một con rồng, hay nói đúng hơn là thảm họa của cả thần và người.

Việc thanh kiếm được đặt ở một thành phố nằm sát vùng biên giới như vậy là do nơi đây chính là nơi Sigurd từng được sinh ra, và cũng là nơi ông ra đi. Thanh kiếm nằm lại đây như một di vật quý báu nhất để tưởng nhớ đến người anh hùng vĩ đại, và cũng chính nó đã xua đuổi những con quái vật tránh khỏi thành phố này suốt 200 năm qua nhờ vào nguồn ma lực thánh quang khổng lồ mà nó phát ra.

Nhưng vì hôm nay, bọn quái vật đã bị thôi miên nên chúng bất chất hào quang ma lực của thanh kiếm, lao vào tấn công bất chấp việc ma lực của chúng có thể bị suy giảm. Mà kể cả có bị giảm đi ma lực, chúng vẫn đủ sức để gây khó cho quân đội và các mạo hiểm giả bởi số lượng đông đảo kết hợp với đa dạng chủng loài.

“Chết tiệt, đánh bao giờ mới hết đây?” Một người lính than thở.

“Đừng để mất tập trung, cứ tiếp tục vung kiếm đi.”

“Dù có sự giúp đỡ từ mạo hiểm giả, nhưng mà bọn này cũng dai quá rồi.”

Một người lính vừa hạ gục được một tên goblin thì ngay sau anh ta là một tên orge khác đang chuẩn bị tấn công bằng cây chùy của hắn. Người lính nhìn thấy hình bóng của con orge dưới mặt đất nhưng không thể tránh né kịp. Nhưng rất may mắn là ngày sau đó một cô gái đã chém bay đâu của tên orge làm màu của nó bắn tung tóe như đài phun nước.

“Anh không sao chứ?” Cô gái hỏi thăm.

“Dạ vâng thưa cô Catherna, tôi không sao hết.”

“Vậy thì tốt quá. Hãy tiếp tục chiến đấu nhé.”

“Rõ thưa cô.”

Nàng tiên nữ elf xinh đẹp với mái tóc bạch kim lấp lánh, cùng đôi mắt biếc sáng ngời. Sophia Catherna là một mạo hiểm giả cấp Bạch Kim, cô là con gái của Sophia Helena, người chị ruột của Đức vua Manred Ricktho, người hiện đang trị vì Hiền quốc Varkyrie. Cô luôn mang trên mình một bộ giáp bạc bọc ở đôi tay, đôi chân, và ở phần bụng của mình. Thanh kiếm Karin của cô được tăng bởi Đức vua Ricktho khi cô tỏ ý muốn trở thành một mạo hiểm giả.

Catherna là một cô gái rất mạnh mẽ, kiên cường, cô chiến đấu không biết mỏi mệt với những con quái vật trước mắt. Những đường kiếm của cô nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng đầy uy lực, cắt ngọt qua cơ thể của lũ quái vật như thể chúng chỉ là những tấm vải mỏng manh.

Hình ảnh Carthena chiến đấu lúc nào cũng được những người động đội của cô không tiếc lời ca ngợi.

“Đúng là không thể tin được, mỗi khi nhìn cô ấy chiến đấu thì trái tim tôi như thể đang thăng thêm sức mạnh.”

“Đủ rồi đó Witman. Tôi biết cậu rất yêu cô ấy, nhưng làm ơn giúp chúng tôi với chứ.” Nathan than phiền.

“Không sao đâu Nathan. Tôi sẽ tiếp tục yểm trợ cho mọi người mà.”

Còn cô gái này tên là Marina Rydenko, cũng là con của một quý tộc của Hiền quốc Varkyrie. Cô chịu trách nhiệm yểm trợ mọi người bằng cách dùng phép tăng sức chiến đầu cho mọi người, mỗi người được tăng 10% sức mạnh lẫn thể lực. Marina sở hữu nguồn ma lực to lớn và khả năng kiểm soát tuyệt vời, vậy nên trình độ hiện tại của cô cũng ngang bằng với Carthena.

Trong lúc mọi người đang chiến đấu, một pháp sư quân đội với khả năng cảm nhận từ xa đã bất phát hiện ra có một thứ gì đó đang đến. Anh ta không thể biết được chính xác nó là thứ gì, nhưng anh chắc chắn đó là một thứ rất to lớn và nặng nề, ấy vậy lại di chuyển rất nhanh và đang tiến dần về phía này.

“Không phải chứ! Một con golem khổng lồ sao? À không… phản ứng này không giống lắm. Rốt cuộc nó là cái gì?”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận