Cái Nôi Của Rắc Rối
Shird NW Nhiều Họa Sĩ
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Chapter 1: Mèo và súng

Vol 1.3: Thế Giới Ngầm

0 Bình luận - Độ dài: 2,019 từ - Cập nhật:

“Love in your eyes…

Sitting silent by my side…”

Giọng hát du dương của Yu vang lên trong căn phòng âm nhạc cùng những âm hưởng trong các phím đàn khiến cho không gian xung quanh cậu trở nên mờ ảo hơn bao giờ hết và tại đây, Shird đang ngồi, lặng lẽ lắng nghe. Nói sao nhỉ, Yu thường tự nguyện chơi Piano để giúp Shird trở nên thư giãn hơn nhưng thực chất, Shird là người dạy Yu chơi Piano nên có lẽ đây giống là “trả bài” hơn là giúp đỡ. Yu bẩm sinh đã có sẵn giọng hát thiên thần của mình, khác hoàn toàn với âm điệu buồn trong tiếng đàn của cậu.

“Anh thấy sao?” Yu sau khi hát xong đã lau sạch mồ hôi trên người và háo hức chạy đến chỗ Shird, khoe về trải nghiệm mà cậu vừa mang đến cho anh.

“Tuyệt lắm…cảm ơn em.”

 Shird cuối cùng cũng mỉm cười, một nụ cười ấm áp kèm theo đó là cái xoa đầu đầy dịu dàng.

“Hehe~” 

“Thông báo: Toàn bộ Thợ Dệt hãy trở về phòng họp tại BH1 ngay lập tức và ngoài ra, Mao- QC (Outer Code) 704, Phó bộ trưởng của F.A.I.R (Fast Aggressive Information Report) cũng phải khẩn trương về phòng họp, hết!”

Tiếng thông báo từ loa của Frost Wisp vang lên khiến cho không ít người giật mình, và càng giật mình hơn khi mà đây là thông báo khẩn cấp với một thành viên từ bộ phận khác, khác với cuộc họp mỗi tháng một lần của Nine Council.

Ngay lập tức, toàn bộ 9 Thợ Dệt đã tụ họp trong căn phòng với ngoài những thành viên như ta đã biết thì có thêm 4 thành viên khác đã có mặt là:

-IV: Mobius.

-III: Vexth

-II: Lapis

-I: Thous.

Mobius cũng thuộc dạng nhiệt tình, ăn chơi giống các Thợ Dệt từ V trở lên nên không có gì nhiều để nói, trừ 3 kẻ đứng đầu kia với III cùng mái tóc dài, rối bời của hắn như đang che toàn bộ khuôn mặt lạnh lẽo cùng cơ thể như gãy xương trên bàn, có vẻ hắn đang…ngủ? II thì đeo một chiếc mặt nạ kì lạ đứng bên cạnh I, không quá hiếm khi cô ta luôn giữ im lặng tuyệt đối trong các buổi họp nên cũng không có gì nhiều để bàn. Cuối cùng là I, khác với các Thợ Dệt khác, hắn mang một điệu bộ bình tĩnh, uy nghi, hơn cả là đôi mắt sâu hoắm như đang nhìn vào tâm can người khác.

“ Xin lỗi mọi người, tôi đến muộn!”

Mao sau khi mở tung cửa đã lập tức cúi đầu xuống xin lỗi khiến cho hai lọn tóc dài của cô đập vào mặt của Neo.

“Không sao, trước hết, tôi có cái này.”

Trong lúc Mao đang cười đắc ý với việc đập hai lọn tóc của mình vào mặt kẻ cô ghét, Thous đưa ra các số liệu về tần suất hoạt động, gián điệp nhiều đến bất thường của các băng đảng tội phạm riêng lẻ khác nhau cho thấy chúng đang “tụ tập” với nhau vì một điều gì đó. Bởi tất cả các hành động tội phạm đều liên quan đến Underworld, mà Underworld lại được đại diện bởi FUN, tổ chức tiền thân của SAD nơi mà Mao từng lãnh đạo.

“Là một cựu thủ lĩnh của thế giới ngầm, cô có đánh giá gì về điều này?”

“...Vậy là nó đã đến… Good Time…”

Ngay sau câu hỏi của Thous là một câu nói đồng loạt của Mao, Setsuna, Free, ba cựu thành viên của SAD với một vẻ mặt nghiêm trọng, không giống phong cách của họ chút nào.

Sau khi ba người họ giải thích, NineCouncil đã biết được rằng các hoạt động gần đây của Underworld là do sự thao túng của PSD, viết tắt của Private Swepper Divine, một bộ phận đặc biệt cũ của SAD. Trong “Change The World”, Mao với danh tính là thủ lĩnh của SAD đã trao 17000 tỷ Gerum (đơn vị tiền tệ của truyện) cho PSD nhằm xây dựng lại tổ chức nếu cô thất bại, và khi “Good Time” đến, họ sẽ cướp lại Mao từ Frost Wisp. 

“Ê, thế nhỡ Mao thực chất là kẻ phản bội và nó đóng kịch trong Frost Wisp đợi thời cơ đến Good Time rồi phản lại Đảng không?”

Neo đưa ra một giả thuyết mang lại một bất lợi rất lớn cho Mao, đúng là hai kình địch với nhau, luôn đưa ra những lí lẽ thêm dầu vào lửa cho nhau.

“Neo!”

“Neo, câm ngay cái mồm vào, đây là một cuộc họp để đưa ra biện pháp bảo vệ Mao, không phải để nghi ngờ cô ấy.”

Sau lời nói của Neo là liên tiếp tiếng gọi tên của những người thân với Mao như Setsuna, Yu, Free nhưng Mobius có vẻ thay vì tỏ ra phản đối, cô bình tĩnh đưa ra lí lẽ để bắt Neo giữ im lặng.

“Hừ…”

“Mấy người nói xong chưa?”

Sau câu nói này của Thous, Vexth đã lững thững đứng dậy và đi ra khỏi phòng họp lại đang tích cực bàn bạc các kế sách để bảo vệ Mao khỏi tình thế này khi mà FUN có thể thâm nhập và mang Mao đi bất cứ lúc nào.

Về vấn đề này thì cần nói một chút khi mà ở đây, FUN sẽ “thâm nhập” chứ không phải “đột kích” là vì tiềm lực, quân sự của FUN yếu hơn Frost Wisp nói riêng và Đảng Ngoại Vi nói chung rất rất nhiều nhưng sức ảnh hưởng của Underworld, bao gồm toàn bộ thế giới tội phạm rất lớn nên Nine Council không thể không nghĩ đến trường hợp của một thành viên của FA chính là gián điệp một cách âm thầm, kín đáo.

“Trên hết thì… có lẽ chúng ta nên chia nhóm nhỉ? Do đây là hoạt động của FUN nói riêng và toàn bộ thế giới ngầm nói chung nên toàn bộ Nine Council nên hợp lực.”

“Tôi không tham gia đâu, tôi sẽ đứng sau chỉ đạo thôi.”

Sau ý kiến chia đội của Mobius thì người nói rằng sẽ không tham gia duy nhất là Thous, có lẽ anh không muốn mấy việc “nhỏ nhặt” như Underworld làm vướng mất tham vọng của anh. 

Sau cùng thì…đội được chia như sau:

Đội bảo vệ Mao: Shird, Free.

Đội đối phó các tình huống tấn công: Setsuna, Yu, Neo.

Bên quản lí mọi tiến trình của chiến dịch: Mobius.

“Khoan! Em có câu hỏi!”

“Xin mời!”

“Tại sao lại là toàn bộ Thợ Dệt từ Nine Council mà không phải từ các bộ phận khác? Ta thiếu quái gì nhân lực đâu?”

Sau câu hỏi đó của Yu, toàn bộ ánh mắt trong căn phòng liếc về phía cậu. Đó là một ánh mắt tỏ vè sự tức giận, khó chịu và nghi ngờ kèm theo đó là một áp lực cực lớn, do hiếm khi một Thợ Dệt bị soi xét nhiều đến vậy.

“ H-hả? E-em làm gì sai sao?”

“ Yu… không phải bọn anh đã nói từ hồi nãy rồi sao? FUN có quy mô lớn hơn Frost Wisp, thậm chí là cả Đảng Ngoại Vi nên Mao có thể bị bắt cóc bất cứ lúc nào… vậy thì việc công khai nhiệm vụ này cho toàn bộ Đảng có khác gì gieo mỡ cho địch không?”

Thật hiếm khi một người trầm lặng như Shird phát biểu trong buổi họp, nhưng giọng điệu này khá hiền dịu, khác với người đa cảm như mọi ngày, có lẽ điều anh muốn chỉ là một buổi trò chuyện vui vẻ với bạn bè.

“Chốt lại nhé, để giữ thế chủ động, tôi, IV quyết định giữ kín nội dung cuộc họp nhằm không phát tán ra tổ chức vì lí do như đã nêu bên trên. Nhiệm vụ lần này sẽ có tên là:”Good Time” và đánh giá thảm họa là: 20 điểm. Đồng ý chứ?”

“Được!”

“Ai cho cô quyền quyết định thay tôi vậy, Mobius?”

Thous bật cười trước sự tùy tiện của Mobius, đó là một nụ cười thân thiện, hoàn hảo một cách bất thường với một khóe miệng đẩy nhẹ lên ở má phải.

“Này chị, chị nghĩ gì về nụ cười của ngài Thous? Em cảm thấy có một nụ cười đó khi mà đều đặn 1 tháng anh ấy sẽ cười 4 lần nhưng chưa bao giờ là một điệu cười dài cả, chỉ là một nụ cười thôi?”

Sau khi ra khỏi phòng họp thì đường ai nấy đi nhưng điều đặc biệt là khi Mao bước ra khỏi phòng họp, có vẻ một áp lực gì đó đã khiến cô nôn mửa ngay tại chỗ, ngoài ra không có gì đặc biệt. Trên đường về, Yu đã hỏi Setsuna câu hỏi trên, hỏi một cách kín đáo bởi cả Nine Council đều không rõ Thous kiểm soát họ bằng cách nào.

“ Ừm… nụ cười đó… theo đánh giá thiển cận của chị, nụ cười đó không thật. Chị luôn nghĩ nụ cười đó là một nụ cười giả tạo vậy, xét theo một người có thể thay đổi cảm xúc xoành xoạnh như Thous thì nó là một điều bình thường nhưng nếu xét theo một khía cạnh nào đó, nụ cười của anh ta giống như một cái mặt nạ vậy, được sắp xếp để đeo lên mặt vào một thời gian cố định, giống một chiếc máy hơn là con người.”

Lúc này, tại C.C( Cosmic Coordinates)-70014, tọa độ của một thành phố ngầm dưới đáy biển tại một đa vũ trụ không xác định, một cậu bé với bề ngoài 16 tuổi, mặc một chiếc áo khoác dài quà khổ đến tận chân và một chiếc mũ áo hoddie đội lên đầu nhưng thứ làm nổi bật lên khuôn mặt của cậu chính là những vết sẹo bên hai má khiến cậu trông như đang khóc. Ngay tại đây, chiếc tai nghe của cậu, không… đó không phải tai nghe, đó là một thiết bị nghe lén với thiết bị đang kết nối là một chiếc cát xét từ nhiều thế kỉ trước.

“... Giờ Làn-h… đ.. đã đến…t-tấ-tất cả… các cư dân… hãy chuẩn bị… cho…sự… tái thiết… thế giới… đang tái thiết… tái thiết… tái thiết… tái thiết… tái thiết…”

Liên tục những tiếng rè của việc nghe lén hiện lên không rõ ràng bên tai của cậu bé đó, nhưng điều đặc biệt là từ “tái thiết” bị lặp lại không phải hậu quả của việc bị nhiễu sóng, thật kì lạ khi nó được lặp lại liên tục mà không phải do ngoại lực, hẳn đã có một thông điệp sau những dòng nghe lén này.

“Dự án tối mật của FUN mang tên Alasexits… đã được phát động… về việc áp dụng loại năng lượng không xác định…U… nó đã được nghiên cứu vào các năm gần đây… giờ đây… thời khắc đã điểm… áp dụng… lên toàn bộ các thành viên… quân sự của Underworld… sẽ là lớn nhất…”

Lúc này, giọng nói này hiện lên như một người đàn ông lớn tuổi, nói về nội dung của “Giờ Lành”. Ngay sau câu nói trên là một tiếng rè do ngắt sóng dài vô hạn.

“Khục… khục… Hahahaha!”

Cậu bé đó sau khi nghe xong những dòng này đã lập tức đập lại cái máy nghe lén và chạy đi cùng một điệu cười mất kiểm soát, thông điệp đằng sau có vẻ rất thú vị chăng…? Nhưng theo dõi những bước chạy của cậu là một cô bé, với bề ngoài 15-16 tuổi cùng chiếc vòng cổ hình bán nguyệt làm nổi lên cơ thể cô ấy, nhìn theo cậu bé kia với một nụ cười phức tạp, điều này có ẩn ý gì đây?

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận