Chuyển sinh? Thật á?
Cáo phù thủy
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01

Chương 1 : Chuyến xe buýt cuối cùng.

6 Bình luận - Độ dài: 2,775 từ - Cập nhật:

Trên vai mang chiếc cặp nặng nề, tôi sải bước đi dưới khung trời ảm đạm, mây đen xám xịt. Cơn gió lạnh mang theo hơi nước lăn tăn trong không khí hoà cùng lá cây thoáng qua trên nền xi măng cứng cáp. Đôi chân tôi bước một cách nhanh hơn, lẩn vào trong cái sân trường tấp nập những người học sinh đang tan trường. Hướng đến chiếc xe buýt đang đỗ trước cổng trường rộng mở, tôi thì thầm những lời vui mừng khôn xiết :

- Sắp được giải thoát khỏi chốn địa ngục trần gian này rồi, một chút nữa thôi.

Sau bao ngày đèn sách ôn luyện thì những bài kiểm tra liên hoàn đã chấm dứt. Nào là những đêm mài mò sách vở, những tiết giảng khô khan như cát nóng, những thứ đó lập đi lập lại trong suốt sáu ngày liền không ngưng là chuyện rất bình thường không có gì để nói. Nhưng cái mệt mỏi nhất vẫn là hơn trăm bài đề cương ôn luyện cho cái lớp không khác gì trại nuôi bò kia. Con lớp trưởng vô trách nhiệm đó đã quăng cho tôi một cách vô cớ mà chẳng thèm đoái hoài một câu. 

Tôi quá mệt rồi.

Chẳng biết từ bao giờ một cánh tay đáng ghét chạm lấy cái vai gầy gò của tôi và giữ chặt nó một cách mãnh liệt hệt như thú hoang vồ mồi. Tôi như một con mèo nhảy dựng lên giật mình, hoang mang nhìn về sau nơi mà cái tay kia bắt đầu vươn tới. Gương mặt quen thuộc mỗi ngày mà tôi thấy khi tới trường hiện lên, cái bản mặt mà tôi không muốn gặp nhất lúc này.

- Hết hồn, thằng quỷ.

- Xin lỗi bạn thân yêu dấu. Câu nói kì cục có phần sến sẩm khiến tôi nổi cả da gà toàn thân. 

Với sự hiểu biết của mình, não tôi nhanh chóng cảnh báo trước sự bất thường của thằng Minh bạn cùng bàn. Không ổn, có cái gì đó không ổn. Thằng đấy vắt tay vòng qua vai tôi, gương mặt của nó hiện lên nụ cười giả tạo với ánh mắt say đắm gớm ghiếc. Ước gì con người nó thật sự như này hay biết mấy.

- Tha tao đi được không?

- Ơ kìa, bạn thân thì phải giúp nhau đi chứ, nữa có gì tao giúp mày lại mà. Tôi nhanh chóng chạy đi nhưng không kịp, cánh tay rắn rõi nồi đầy gân máu của nó bám chặt trên vay tôi.

Cái thằng cô hồn các đảng ấy giữ chặt người tôi lại nhất quyết không cho thoát ra. Nó cười một cách sượng trân với suy nghĩ tăm tối hiện rõ trên gương mặt, đưa cái tay chỉ chỏ vào người tôi bảo.

- Mày có lòng từ bi không? Gặp người hoạn nạn không lẽ mày đứng nhìn? Nó bắt đầu giở giọng cầu xin sự giúp đỡ, nhưng đã quá quen với việc như này rồi nên tôi chỉ đáp lại bằng sự thờ ơ vô cảm.

Gạt phăng cái tay của nó đi, tôi đẩy thằng Minh ra xa khỏi người mình. Tưởng như nó sẽ buông bỏ, nhưng còn lâu cái thứ đỉa tinh này nó tha. Thằng ấy móc ra từ trong túi tờ tiền trăm ngàn và ra hiệu trước mắt tôi. 

- Mày thật sự cho rằng tao là người bán mình vì đồng tiền à?

- Ừ đúng rồi. Thằng Minh gật đầu lia lịa trước câu hỏi của tôi mà không cần suy nghĩ dù chỉ một giây.

Môi tôi giật giật muốn thốt lên nỗi lòng của mình, nhưng lý trí đã kịp bụm chặt cái miệng nhanh nhảu của bản thân lại. Ngước nhìn tờ tiền trước mắt, hai mắt tôi như sáng lên không khác gì bóng đèn. Hai tay run lên không thể kiểm soát, cơ thể tôi đang nổi lòng tham lam tiền của. Lý trí tôi cương quyết trấn áp lại lòng tham kia, nhưng sau một giây tranh đấu quyết liệt thì kết quả đã rõ.

- Thế thì mày đúng rồi đấy.

Chụp lấy tờ trăm ngàn một cách nhanh chóng rồi nhét nó vào túi quần xanh đậm của mình. Tôi nhìn thằng Minh chạy đi như một con sáo vui vẻ hớn hở khi mùa Xuân về. Còn lý trí tôi thì lại lại dán chặt với tờ tiền trong túi bởi sức mạnh của thuyết duy vật. Nhưng mà có hẳn trăm ngàn để ăn mừng 5 bài kiểm tra tuần này cũng vui mà. Mặc dù hơi không sạch sẽ lắm.

Cái thằng Minh âm binh đấy chẳng hiểu học kiểu gì mà điểm toàn lẹt đẹt một với hai không thôi. Lâu lâu lòi ra mấy cái ba hoặc bốn điểm chứ chả bao giờ thấy nó làm được bài nào trên năm cả. Tôi tự hỏi nó làm sao lên lớp được hay vậy? 

Thằng Minh vừa rồi dính hẳn 5 bài kiểm tra trứng ngỗng, chắc giờ này ba mẹ nó đang ở nhà với gia pháp trong tay và đợi thằng đấy về rồi. Việc của tôi bây giờ là đảm bảo thằng đấy sẽ thoát nạn hoặc ít nhất là sống sót qua khỏi cơn thịnh nộ kia. Với vai là lớp phó trật tự và là một học sinh giỏi hiếm hoi trong lớp thì tôi sẽ tới nhà nó với tư cách là bạn học kèm. Và từ đấy tôi sẽ kéo nó ra khỏi những bàn tay phụ huynh kia để có thể kèm nó học, mặc dù nó chỉ toàn chơi thôi chứ học hành gì. Tôi không nghĩ là ba mẹ thằng Minh sẽ đánh nó no đòn trước mặt tôi đâu. Mất mặt gia đình lắm.

Tạm gạc những suy nghĩ ấy qua một bên tôi bước lên chiếc xe buýt đang đợi từ nãy giờ. Đôi mắt tôi quét qua mọi thứ bên trong xe một lượt như thói quen hàng ngày. Ngay từ hàng ghế đầu tiên tôi bắt gặp một bạn học thân quen, một cậu bạn lúc nào cũng im im như một thằng tự kỉ. Thu gọn cơ thể trên ghế ngồi, cậu ta dán mắt vào cái màn hình điện thoại. Nhìn thì thấy xác ở đây nhưng hồn có vẻ không còn ở đây nữa rồi.

- Kiểm tra sao rồi Nam?

Bỏ mấy lời nói của tôi ngoài tai, Nam vẫn cắm đầu vào cái điện thoại không ngừng nghỉ. Nhưng mà đây là chuyện bình thường tôi quen rồi, nó mà trả lời thì mới là chuyện đáng sợ. Chọn đại một chỗ còn trống tôi đặt người mình xuống nghỉ ngơi sau một ngày học hành mệt mỏi. Quay đầu một vòng tôi có gắng tìm những gương mặt quen thuộc với mình nhất.

Nhìn cánh tay giơ lên vùng vẫy giữa những cái bóng người thưa thớt trên xe tôi phát hiện ra thằng Tín đang ngồi cách mình một khoảng. Kế bên nó là con Nhi với cái bảng mặt hậm hực như sắp có đánh nhau. Ngay sau tôi là một cái bản mặt lầm lì tức giận không kém gì con nhỏ đó, là thằng Tuấn.

Thằng Tuấn ngồi ngay sau tôi toả ra một luồng oán khí dữ dội, cái gương mặt vốn đã không ưa nhìn nay lại càng khó nhìn hơn khi mắt nó cứ phảng phất viên đạn vô hình làm ai cũng muốn tránh xa. Với cái thân hình khá cân đối và khoẻ mạnh thì thằng này chắc chắn sẽ đập bất kì đứa nào dám làm phiền nó lúc này.

Đối nghịch với năng lượng giận dữ của thằng Tuấn kia là sự lạnh lẽo thấu người toả ra từ con Nhi. Mái tóc ngang vai ngắn vốn gọn gàng ngăn nắp sạch sẽ tinh tươm rạng ngời, nhưng bây giờ nó lại âm u như nữ chúa tuyết trong thần thoại. Đôi mắt từng to tròn thân thiện hiện tại đang toát ra sát khí như mùa đông lạnh giá ở phương Bắc. Cơn tức giận của thằng Tuấn không phải tự nhiên mà có, cái lạnh thấu xương của con Nhi cũng không phải do khí trời thay đổi. Nói rõ hơn là bọn nó đang cạch mặt nhau.

Tút, tút.

Tôi chú ý tới tin nhắn vừa được gửi đến chiếc điện thoại của mình. Lấy nó ra khỏi túi quần, tôi mở lên xem nội dung tin nhắn mặc dù đã đoán được phần nào rồi. Tin nhắn hiển thị bên trong là của thằng Tín đang ngồi đang cách tôi ba dãy ghế.

Phong ơi, không xong rồi. Thằng Tuấn với con Nhi giận nhau 3 bữa nay rồi. Kiểu này quài không khéo tụi nó nghỉ chơi luôn quá mày à. Tin nhắn được gửi từ 1 phút trước.

Mày quan tâm hai đứa nó làm gì. Kiểu sao thì mấy bữa tới tụi nó cũng thân thiết lại à. Mày rõ quá rồi còn gì? Tôi nhắn phản hồi ngay khi mắt vừa liếc tin nhắn bên trên xong.

Nhưng tao thấy vụ này không vừa đâu, hai đứa nó giờ nhìn như âm binh cô hồn vậy. Chưa chắc làm hoà được ngay đâu. Thằng Tín trả lời vội vã như muốn khóc tới nơi.

Một năm có 365 ngày thì hai đứa nó cải lộn hết ba trăm ngày rồi còn đâu. Vụ này bình thường thôi. Để yên cho tụi nó đi, tự nhiên sẽ ổn thôi. Tôi vừa nhắn vừa nhìn chăm chú vào thằng Tín phía sau đang cố bắt chuyện làm con Nhi vui lên. Không thấy nó phản hồi lại nên tôi cũng thôi không làm phiền những người khác bằng tiếng gõ phím nữa.

Chiếc xe buýt ngày nào cũng nhộn nhịp tiếng cười nói mỗi khi tan trường. Nhưng bây giờ lại nặng nề khó tả. Thứ nặng nề không phả những hạt mưa đang rơi lất phất ngoài kia. Cũng càng không phải những hình ảnh thanh xuân vườn trường lướt đi trong mưa với nhau như hình với bóng bên cửa sổ. Chả bù cho những kẻ đơn côi chiếc gối trên chuyến xe này. Bao gồm cả ông anh tài xế mới của chúng tôi.

Khi những học sinh cuối cùng đội mưa chạy thục mạng lên xe và an vị vào chỗ ngồi thì chuyến xe này cũng chịu lăn bánh. Ngồi trên xe mà thẩn thờ nhìn bóng dáng những giọt nước rơi xuống ngoài trời tôi đột nhiên cảm nhận được một đứa còn tệ hơn cả cô hồn tháng bảy đang đến. Hiên ngang giữa chuyến xe đang di chuyển như một kẻ đầy quyền lực, cô gái với mái tóc đen mun lấm tấm hạt mưa xoả ngang vai đi tới chỗ tôi.

Như được báo trước, chẳng có đứa nào dám ngồi ở cạnh tôi lúc này. Dù muốn hay không thì con nhỏ đấy vẫn tiến tới và ngồi xuống ngay bên cạnh tôi. Mới vài giây trước cái cảm giác ớn lạnh sống lưng từ sự thù ghét của thằng Tuấn và con Nhi vẫn còn rõ ràng hơn bao giờ hết. Nhưng giờ đây không hiểu vì sao tôi lại cảm thấy chúng lại mờ nhạt như gió thoảng mây trôi mà thôi. Không biết là vì hai đứa kia thấy sợ con nhỏ vừa ngồi xuống cạnh tôi hay là do tôi thấy con nhỏ cao 1m59 này đáng sợ hơn hai đứa bạn thân ấy nữa. Nhưng có một chuyện tôi có thể hiểu vào lúc này.

Tôi sắp không xong rồi.

Đặt chiếc cặp màu xanh lục xuống dưới chân con lớp trưởng kế bên tôi lôi ra lần lượt ba quyển sách dày cộm. Ung dung và thư thái nhỏ quăng qua cho tôi và bảo :

- Đề ôn kiểm tra đã được đánh dấu bên trong, mày cứ theo đấy mà soạn đề cương ôn tập để cả lớp chuẩn bị kiểm tra cho tuần sau.

Lặng lẽ nhìn cả ba quyển sách trước mặt một hồi lâu, tôi quyết định mở chúng ra xem thử bên trong như nào. Tuy đã có cảm giác không lành từ ban đầu nhưng khi nhìn thấy những nội dung được đánh dâu bên trong làm tôi kinh ngạc tới mức muốn ngất ngay tại chỗ để không phải nhận lấy công việc này. Liếc mắt nhìn lại con lớp trưởng Tăng Tuệ Nghi bên cạnh, tôi bần thần trong giây lát rồi mới đáp lời :

- Làm mấy cái này tốn cả ngày trời đấy, mày biết không?

Quay quắt lại nhìn tôi với ánh mắt hình viên đạn muốn ngoáy nát đầu tôi lúc này. Gương mặt non trẻ nhưng đầy sự trưởng thành và đáng sợ của nhỏ nhìn tôi bảo :

- Ngày mai là Chủ Nhật chẳng phải sao? Quá đủ một ngày rồi còn gì?

Câm nín trước câu nói đó của con lớp trưởng y như ác quỷ trước mắt mình, tôi bất lực gật đầu đồng ý một cách đau khổ. Tôi rất muốn nói từ chối thẳng thừng ngay bây giờ nhưng không được vì nhỏ đang nắm thóp của tôi. Nếu như bây giờ tôi phản kháng thì khả năng rất cao là hạnh kiểm của tôi sẽ bị trừ một bậc mất. Tôi ước gì việc mình nói chuyện trong giờ học như thế. Cơ mà nếu không trừ hạnh kiểm tôi thì nhỏ cũng trừ đi mấy cái răng cửa trong miệng tôi thôi.

- Con quỷ cái.

Tôi khẽ thầm chửi con nhỏ đáng ghét trước mặt. Tuy nhiên con Nghi lớp trưởng lại không hề tức giận hay tỏ vẻ khinh ghét gì tôi. Mà thay vào đấy là nụ cười ngạo nghễ và sự tự tin tràn trề xuất hiện trên gương mặt trong trắng nhưng đầy mưu mô tà đạo đấy.

- Nếu ý của cưng là chị đây toàn vẹn cả tài lẫn sắc, vượt qua mọi giới hạn của bất kì thiên tài trong lịch sử. Xuất chúng đến nổi chẳng còn mỹ từ nào để miêu tả, phải sử dụng tên của những sinh vật thần thoại siêu nhiên không thể giải thích để kể thì chị đây rất tự hào.

.....

Tôi không biết nói gì thêm với cái thứ này nữa, nó đã quá giới hạn miêu tả và kể chuyện của tôi rồi. Bất chấp việc tôi lặng lẽ và nhìn ra ngoài khung cửa trắng xoá những hạt nước mưa đọng lại, chiếc xe buýt vẫn cứ chạy đi và dừng lại khi có người yêu cầu xuống xe. Chuyến đi cứ lập đi lại một cách buồn chán tới mức không khác gì một bài hát ru con đi ngủ cả.

Ầm

Âm thanh va chạm kéo dài lên tận trời xanh, chiếc xe buýt không biết vì sao mà đột nhiên giật mạnh đến nổi nghiên ngã qua một bên hoàn toàn. Mọi thứ quá bất ngờ để rồi tất cả mọi người bên trong xe bao gồm cả tôi đều không kịp trở tay. Tất cả chỉ có những tiếng thét bất ngờ và sự sợ hãi lan đi khắp nơi cùng tiếng va chạm. 

- Ơ!

Trong không khí thoang thoảng mùi xăng dầu lắng đọng, lấp lánh những mảnh kính vỡ khắp không gian biến dạng cùng mặt đất đẫm máu tươi loang ra từ nhiều nơi. Khung cảnh tôi thấy được nhạt nhoà đi theo từng nhịp thở đau thốn tận tim gan. Cơ thể như bị đập dập, tay chân tôi tê dại rồi đau nhức kinh khủng. Tiếng ù ù trong đầu tôi hoà vào tiếng mưa nặng hạt tầm tã trút xuống. Tôi chẳng biết gì hết ngoài trừ cơn đau xé toạc tâm trí và âm thanh rên rỉ nhạt nhoà trong không gian tách biệt trần thế.

Một thứ ánh sáng ấm áp loé lên và bao trùm lấy vạn vật xung quanh. Bất kể nước mưa trút xuống bao nhiêu thì thứ ánh sáng ấy lại rực rỡ bấy nhiêu. Mọi thứ dần hoà thành âm thanh tí tách xèo xèo cùng ánh sáng chói mắt, cơ thể tôi nóng rực như than hồng. Màu đen lụi tàn ám lên người tôi, tất cả đều dần dần nhạt nhoà và chẳng còn gì sau đó nữa.

____________________________________________________

Bình luận (6)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

6 Bình luận

Trải nghiệm có thể nói là ờm..... Không được như dự tính.
Có một số vấn đề không nhỏ lắm:
"sãi bước" nên sửa thành "sải bước"
"viêc" -> "việc"
"lăn tăn trong không khí hoà với âm thanh xào xạc của cây lá xung quanh thoáng qua không gian xung quanh" -
>Câu này lặp từ "xung quanh" và dài dòng không cần thiết.
"Cái ngày mà mọi sự lo toang đều tan biến mà thay vào đó là những điều tuyệt vời mà bản thân không còn lo nghĩ gì nữa."
Câu này siêu lủng củng.

"bóng dáng những phước lành của bầu trời dành các loài vật rơi xuống đất"
Cái này thật sự không có ý nghĩa gì cả, ông chỉ cần bảo là trời mưa là được rồi, không cần lê thê vậy.

"Chuyến đi cứ lập đi lại như một bản nhạc giao hưởng với những nốt nhạc cao và thấp theo nhịp điệu của những cơn gió và hạt mưa bên ngoài khung cửa."
Cái này thì tôi chịu hẳn, đọc cũng không biết tác giả đang tả cái gì.
"tí tách xèo xèo
Ờm, đây là kiểu miêu tả gì vậy? Nếu ông không biết cách thì tốt nhất là bỏ qua luôn.
Và cuối cùng là cách dùng từ.... Cái này thì tôi không biết chắc do nó chủ quan quá, nhưng tôi không khuyến khích việc dùng mấy từ "con này, thằng kia" cũng như "cô hồn các đảng, đỉa tinh", hay gì đó đại loại vậy. Tôi tin rằng tác giả muốn làm vậy để gần gũi với thực tế nhưng nó nghe miễn cưỡng và rất là thô.
(và tại sao từ " cái" lại xuất hiện hơn 30 lần 🤔).
Đó là những ví dụ tiêu biểu, nếu được tác giả nên khắc phục sớm.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn vì đã phản hồi, mấy cái khác xin nhận cơ mà mấy cái miêu tả về người thì là do góc nhìn của main về mấy cái đứa bạn học xung quanh nó. Kiểu như ấn tượng lâu ngài thành ra sẽ có cái kiểu gọi như biệt danh ấy. :)
Xem thêm
Keep going man :D
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cáo sẽ cố sửa lại chương 2 nhanh nhất rồi mới đăng :]
Xem thêm
Hãy chuyển những chú thích tên sau các câu thoại thành những lời dẫn truyện đi bạn. Đây là truyện, không phải kịch bản. Bạn có thấy tác phẩm văn học nào mình từng học qua có viết tên sau thoại không?
VD: (Minh)... -> Não tôi lập tức đưa ra hiện thị cảnh báo trước câu nói sến súa bất thường của Minh, thằng bạn cùng bàn tôi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cáo sẽ tiếp nhận và chỉnh sửa, cảm ơn đã góp ý
Xem thêm