• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02: Hợp đồng thứ 2

Chương 10: Kỹ năng mới

0 Bình luận - Độ dài: 2,737 từ - Cập nhật:

Bé An lao lên tấn công giành thế chủ động, bé vung lưỡi háiđánh từ phía bên phải qua. Sang cúi người xuống tránh được đường chém của lưỡi hái. Sang ngay lúc đó chớp thời cơ cầm dao ngược và vận hồn chém từ dưới lên trên nhắm vào khuôn mặt của bé An. Con bé nghiêng người về sau né đòn chém đó, khoảng cách từ mũi dao đến cằm chỉ cách nhau một phân. 

Bé An xoay người chém lưỡi hái từ trên xuống. Toàn bộ lực đều dồn vào đôi chân, con bé xoay người trên không trung một vòng rồi dồn hết lực lên lưỡi hái để đánh xuống. Sang hai chân đứng tấn đưa lưỡi dao lên đỡ. Sức mạnh và lực của lưỡi hái quá lớn khiến anh khuỵu xuống. Con bé thấy vậy liền dùng chân đá vào mặt anh. Sang phản ứng rất nhanh, anh giơ hai tay lên đỡ cú đá đó. Lực đá làm cơ thể anh lộn ngược ra sau. Dựa theo quán tính có sẵn, anh giữ được thăng bằng trên đất. 

Sang bình tĩnh lấy trong túi ra thêm một con dao nữa. Anh vận hồn lực vào cả hai con dao và lao lên.  Bé An vẫn theo thói quen chém lưỡi hái từ bên phải qua. Sang tay trái dùng dao đỡ cái lưỡi hái kia, tay phải lợi dụng sơ hở chém một đường ngay giữa ngực bé An. Con bé nhăn mặt vung lưỡi hái liên tục, nhưng con bé lộ quá nhiều sơ hở. Sang cứ một dao đỡ lưỡi hái một dao chém thêm vài đường trên cơ thể bé bỏng ấy. Con bé mình chỉ toàn là vết chém. Sang cận chiến quá tốt. 

Thiên thấy tình thế bất lợi, cậu phải làm gì đó giúp bé An. Nhưng hiện tại Thiên vẫn chưa đưa ra được kế sách nào tốt. Đối thủ của cậu cận chiến rất tốt, dùng những đòn thế chơi dao rất biến ảo. Bé An vẫn còn nhỏ để có thể tung ra những thế võ đẹp như thế. Thiên chợt nghĩ ra, bé An tuy không giỏi về khoảng đánh tầm gần nhưng bé có hồn lực khá lớn, có thể vận dụng được sẽ là một điểm lợi. 

Thiên bắt đầu truyền tin tức đến bé An, con bé nghe thấy vội làm theo. Đòn tấn công đầu tiên, con bé lấy đà, lưỡi hái để xuống mặt đất, phía mũi nhọn đưa lên phía trước. Con bé vận hồn lực và tích tụ nó vào trong cái mũi nhọn của lưỡi hái. Hai tay con bé cầm chắc lưỡi hái và chạy thật nhanh về phía Sang với cây lưỡi hái cạ mạnh xuống sàn đất. 

Nhận thấy sự nguy hiểm, Sang vội nhảy lùi về sau. Bé An vẫn tiến tới với tốc độ cao. Sang lùi cho tới khi chạm bức tường. Anh không còn đường để lui vội xoay người đạp chân lên bức tường rồi lộn qua người con bé. Bé An thấy Sang nên chém lưỡi hái có phần mũi nhọn đã được tụ hồn lực lên, đòn chém đó không trúng do Sang đã nhanh hơn. 

Con bé hạ lưỡi hái xuống và xoay người chém ngang qua, Sang chạy về trước để né. Anh né không kịp nên lưỡi hái va chạm với tay trái của anh. Cánh tay trái đứt lìa khỏi cơ thể, nó tan biến thành cát bụi. Do ở dạng linh hồn nên anh không chảy máu nhưng thân xác ngoài đời của anh sẽ không thể điều khiển cánh tay đó nữa. Lưỡi hái do tụ hồn lực quá mạnh đã chém đứt luôn các bức tường của hành lang và cả dãy cửa sổ lớp học. 

Đòn tấn công vừa rồi thật sự rất mạnh, nó làm hao tốn khá nhiều hồn lực từ Thiên. Cậu quyết định đây sẽ là kỹ năng nên cất đi, nếu không nó sẽ tiêu hao hết hồn lực của cậu.

Sang vẫn còn một tay, anh vẫn chưa bỏ cuộc. Anh nhìn về hướng của Thiên chạy thật nhanh đến chỗ cậu. Chiến thuật của Sang thay đổi, anh không tấn công trợ thủ nữa, tấn công thẳng vào người điều khiển sẽ có lợi hơn. 

Thiên đổ mồ hôi, cậu nhanh chóng truyền tín hiệu đến bé An bảo bé quay về. Cậu gạch một đường trên tay cho máu chảy. Sang trong chốc lát đã tiếp cận được Thiên. Anh ta cười nhìn cậu, tốc độ quá nhanh, cậu không kịp đọc câu chú gọi thần hộ mệnh. Con dao vận hồn lực chuẩn bị tấn công thẳng vào cậu. 

Con dao đã đâm thẳng vào tay, cánh tay đứt lìa khỏi cơ thể và đó bàn tay nhỏ nhắn bé bỏng của bé gái. Sang sợ hãi: “Không thể nào.”

Sang đã đâm trúng nhưng là bé An. Con bé đã lấy tay ra đỡ đòn giúp Thiên. Tốc độ con bé rượt rất nhanh, dù chạy đằng sau Sang nhưng đã đuổi kịp anh. Thiên nhìn xuống chân con bé, đôi chân vẫn còn những tia điện bám xung quanh. Hồn lực của Thiên đã mất đi, cậu nhận ra bé An đã dùng nó. Con bé đã áp dụng cách thức vận hồn lực xuống chân để tạo ra dòng điện, nó giúp bé tăng tốc độ lên mức tối đa trong vài giây. Con bé đã dùng ý tưởng đưa hồn lực tích tụ vào lưỡi hái, giờ bé lại dùng nó lên chính đôi chân. Thiên còn chưa nghĩ ra được. Không ngờ nó lại rất hiệu quả. 

*

Linh Nhi vẫn đứng hiên ngang, bốn con quỷ với hồn lực màu xanh Kiên, Sơn, Mỹ, Thuận đứng xung quanh bảo vệ cô. 

Kiên nhìn vào bàn tay của mình, anh nói: “Sức mạnh của em hồi phục rồi à? Lâu rồi không thấy em dùng lửa địa ngục.”

Linh Nhi mắt vẫn nghiêm nghị: “Ba anh lên tấn công đi, chị Mỹ bảo vệ em.”

Ba bóng dáng quỷ vừa đúng 1s đã lướt thật nhanh đến chỗ đàn chó. Ba người dùng móng vuốt sắt nhọn và cào từng con. Tụi chó không thể chạy được, chúng chỉ vừa nhích lên được một bước đã bị cào cho bay xác. Tốc độ quá nhanh, mắt của người bình thường không thể theo kịp. Kiều Ngân lợi dụng tình thế hỗn loạn, chị ta lấy một cuộn giấy lớn, cuộn giấy này là khả năng cuối cùng của chị. Dùng viết lông viết lên đó, trong tờ giấy bay ra luồng khí đen, nó nhập xuống mặt đất thành bóng đen. Các bóng đen đó từ dưới đất nổi lên thành hình hài các con vật. Bốn con gấu và 10 con đại bàng đã xuất hiện. 

Ngân đốt lá bùa xanh, 10 con đại bàng biến mất. Ngân cười, một nụ cười hết sức có âm mưu. Cánh tay Sơn bỗng nhiên bị thứ gì đó xẹt qua. Nó gạch một đường trên tay. Kiên và Thuận cũng bị tấn công vào tay, chân và các bộ phận khác. 

Ba người không biết có thứ gì đang tấn công họ. Linh Nhi nhận biết tình huống đang xảy ra, cô truyền tín hiệu cho ba người. Ba con quỷ di chuyển rất nhanh. Chúng cứ di chuyển tự do xung quanh theo hiệu lệnh của Linh Nhi. Không một con quỷ nào bi trúng đòn nữa. Rõ ràng tụi đại bàng đã tàng hình. Tốc độ của bọn chúng không thể nhanh được với tụi quỷ. 

Linh Nhi đốt lá bùa đỏ, cơ thể ba con quỷ thay đổi. Móng tay của chúng dài ra và nhọn, nó dài bằng phân nữa cánh tay. Sơn thừa thế bay tới tấn công con gấu trước mặt. Móng vuốt sắt nhọn đâm xuyên người con gấu. Nó gầm lên nhưng vẫn chưa chịu tan biến, con gấu dùng bàn tay của nó tát mạnh vào Sơn. Nhưng cú tát vẫn chưa tới đã bị ngừng lại, cơ thể con gấu bị lửa ma trơi đốt thành tro bụi. 

Linh Nhi thấy mấy tụi chim tàn hình kia hơi vướng víu, cô nhảy điệu yêu kiếm và đốt cháy lá bùa trấn áp. Lửa ma trơi bay xung quanh Linh Nhi cũng cho cô hồn lực địa ngục này. Hồn lực địa ngục tác dụng lên bùa trấn áp khiến nó mạnh hơn. Linh Nhi bắn một tia hồn lực màu xanh lên trời. Nó nổ tung giữa không trung, năm con đại bàng hiện hình và rơi tự do xuống đất. Linh Nhi lại nhảy một điệu yêu kiếm và đốt một lá bùa nào đó mà cô không muốn cho kẻ địch biết, bất giác cô cười, trận này cô thắng chắc,

Con gấu chỉ có mạnh nhưng nó rất chậm, gia tộc bách thú chỉ thù dọa mấy con ma quèn là giỏi chứ đối đầu với gia tộc nuôi quỷ thì làm sao thắng được. Đầu của ba con gấu còn lại lần lượt đứt lìa khỏi cổ, Thuận và Kiên đã lần lượt xử luôn ba con còn lại. 

Kiều Ngân thấy tình thế bất lợi, chị ta vội rút kiếm định chạy đi. Ngân đạp lên kiếm và bay đi. chị bay đụng ngay bức tường vô hình và rơi xuống đất. Ngân hốt hoảng nhìn xung quanh, giờ chị ta mới để ý, bức tường vô hình màu xanh hiện lên, nó đang cháy rất giữ dội. Ngân sợ run người, lúc nãy nếu thanh kiếm của chị ta không chạm trước thì có thể ngọn lửa ma trơi sẽ đốt chị ta đến tàn phế. 

Linh Nhi lại cứ bắn tia hồn lực màu xanh cộng với bùa trấn áp lên trời, năm con chim còn lại cũng phải rơi xuống. Trên sân, các đàn thú đã tan biến chỉ còn lại mỗi Kiều Ngân. 

Linh Nhi nắm chắc phần thắng nói: “Gia tộc bách thú cũng mạnh đó nhưng tôi đây rất tiếc, họ nên nuôi rồng coi bộ sẽ ổn hơn nhỉ? “

Ngân tức giận nói: “Có giết thì giết đi, đừng có ba hoa.”

Linh Nhi bước lại gần chị ta và nói: “Chị đâu thể chết sớm được, nhóm của tôi có nhiều chuyện muốn hỏi chị lắm đấy.”

*

Minh Hiếu vẫn đang trong ảo ảnh không gian trắng. Anh đã bao bọc thân thể bằng lớp giáp thiên binh và hồn lực màu trắng cõi trời. Xung quanh anh bỗng xuất hiện hàng ngàn mũi đao nhắm thẳng anh mà phóng tới. Các cây đao va chạm vào giáp thiên binh thì bị đẩy ra ngoài. Xung quanh lại thay đổi, nơi Hiếu đứng bị thủng một lỗ khiến anh rơi xuống cái hố đó. Thiên binh cưỡi con ngựa bay xuống đỡ được Hiếu. Phía dưới cái hố, dòng dung nham đang dâng lên, nó bắn một cột nhung nham lớn ra khỏi miệng hố. 

Minh Hiếu ra lệnh cho thiên binh rút lui và đưa anh con ngựa. Thiên binh vội tan biến nhường chỗ con ngựa cho Hiếu cưỡi. Một giọng nói vang lên: “Chưa đâu, tao sẽ cho mày sống không bằng chết.”

Mặt đất phía dưới cũng tan biến, xung quanh chỉ toàn là dung nham, nó đồng loạt phun trào lên rất lớn. Minh Hiếu không thể tránh được đòn đó, anh hứng trọn dòng dung nham đó. Cơ thể anh vẫn không có thương tích gì, lớp giáp hoàng kim cùng với thần hộ mệnh cho anh sức bảo vệ vững chắc. 

Sức mạnh của Đạt khi nuốt lá bùa đó vào miệng, nó cho hắn 10 phút để tạo ra một thế giới đối với người dính bùa. Tại thế giới này, mọi điều hắn suy nghĩ trong đầu sẽ hiện lên và ảnh hưởng tới người bị dính bùa. Đây là ảo ảnh cấp tối thượng nhưng cái giá phải trả là toàn bộ tuổi thọ của hắn. Đạt sẽ chết trong vòng mười phút nữa. Không phải pháp sư nào cũng chết nhưng các pháp sư bình thường thì lại khác. 

Minh Hiếu nói đáp trả lại: “Cũng tối thượng đó nhưng có mười phút thôi thì không làm được gì đâu, anh mày biết cái bùa này mà. Biết bao nhiêu lần anh đây chiến đấu với tụi Hứa gia, nhóc vẫn còn non lắm, đáng lý nhóc không nên dùng.”

“Tao sẽ cho mày chiêm ngưỡng thế giới do tao tạo ra.”

Phía dưới là dung nham, bên trên nhiều thiên thạch nhỏ đang rơi xuống. Một thế giới đáng sợ. Chưa hết, toàn bộ thế giới của Hiếu đứng đều là dung nham. Hắn đã thiết lập đưa anh vào nơi chỉ toàn dung nham. Thần hộ mệnh của anh đã bảo vệ được dòng dung nham này nhưng thiên thạch đang rơi thì không thể rồi, anh phải tự lực cánh sinh. 

Luồng khí màu trắng đang bao bọc quanh người anh. Hiếu giơ tay lên, một thanh kiếm hiện lên tay anh. Hiếu chém đứt lìa thiên thạch rơi xuống. Từng mẫu thiên thạch vỡ vụn văng ra khắp nơi. Quang cảnh xung quanh lại thay đổi, Hiếu bị đưa đến một chiến trường ác liệt với cả trăm người sở hữu gươm giáo. Họ lao tới tấn công Hiếu. 

Anh tạo ra khiên chặn các đường kiếm và chém từng tên trong đó. Hiếu vứt thanh kiếm và tạo ra cây thương đâm ra đằng sau, nó xuyên qua ba người. Không cần phải rút cây thương đó ra, Hiếu tạo tiếp cây dao phóng thẳng lên phía trước dính ngay vào đầu tên lính đang định xông tới anh. Thiên quay người ra sau dùng khiên đỡ hai đường kiếm chém lén anh. 

Cái khiên anh đang cầm bỗng chốc biến thành thanh kiếm, Hiếu chém đứt hai thanh kiếm của hai tên lính kia và anh thuận tay cho mỗi người một nhát giữa ngực. 

Các toán lính đã bị thay đổi, giờ họ trên tay đều cầm súng. Tất cả bọn ho giơ súng và bắn vào Hiếu. Anh tạo ra thêm một cái khiên nữa chặn hai bên. Lớp giáp thiên binh của anh vững chắc không dễ gì xâm phạm. 

Thấy không thể khắc chế được Hiếu, Đạt vội đổi tiếp bối cảnh. Hiếu bị lọt ngay giữa đại dương. Một con bạch tuộc to lớn đứng trước mặt anh. Minh Hiếu chủ động tấn công trước, Minh Hiếu tạo ra cây cung và bắn thẳng vào mắt con bạch tuộc. Nó kêu gào vì mất con mắt, bạch tuộc đập liên tục nhiều xúc tu tấn công vào Hiếu. Anh tạo ra đôi cánh phía sau và bay lên. Anh né các xúc tu đó, hai tay anh tạo ra hai thanh đao. Anh chém lần lượt đứt lìa bốn cái xúc tu của con bạch tuộc khốn khổ kia. 

Dù ở môi trường nước nhưng anh vẫn bay được, vũ khí tầm xa vẫn có tác dụng vì thực ra ảo ảnh nước không tác dụng lên Hiếu. Anh vẫn còn thần hộ mệnh, nó sẽ bảo vệ được ảo ảnh của một bùa ngải. 

Đây chính là sức mạnh của hồn lực cõi trời. Nó cho phép gia tộc nhà họ Lê chịu hồi các binh khí trên trời xuống. Nếu nói các pháp sư bậc thầy về cận chiến thì phải nhắc tới Lê gia.

Xung quanh anh bắt đầu nổi lửa và từng khói bụi bay xung quanh, gió thổi rất dữ dội như muốn cuốn văng anh đi. Hiếu lo lắng, anh không chắc mình sẽ thoát khỏi đòn tấn công này. Nó không chỉ một ảo ảnh mà bao gồm rất nhiều. Từng khói đá vỡ vụn và các vật thể xung quanh cũng nổ tung, nó va chạm vào Hiếu làm vỡ lớp giáp thiên binh anh đang mặc.

Trái đất nổ tung, nơi đó chỉ còn là chân không, từng hạt bụi liên quan tới trái đất cũng không còn. Đây là đòn tấn công cuối cùng của Đạt. Khả năng liên tưởng của hắn cũng chỉ tới đó nhưng nó có đủ để giết chết Hiếu?

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận