Angel's False
Jisouka A.I
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 1 - Mơ màng

Chương 01 - Trắng và Đen

0 Bình luận - Độ dài: 7,859 từ - Cập nhật:

Tôi chẳng bao giờ chợp mắt nổi, kể cả những đêm mà cơ thể đã mỏi mệt.

Đôi mắt cứ thất thần nhìn lên cái trần nhà tối đen cùng gió rít bên tai qua bức tường gỗ mỏng dính luôn khiến tôi trằn trọc. Tôi không mơ, nhưng nó tựa như cơn ác mộng hành hạ tôi mỗi đêm.

Lần cuối tôi có được một giấc ngủ ngon trên một chiếc giường êm ái là khi nào ấy nhỉ?... À, vài năm trước rồi.

Không phải là tôi mất ngủ, chỉ là khi nhắm mắt lại, những gì trước mắt chỉ còn là một màu đen. Nó mang một cảm giác bất an đến lạ, như có một thứ gì đó vẫn luôn đứng nhìn tôi từ trong bức màn đen sâu hun hút… Nhưng như thế thì có gì khác với mất ngủ chứ? Thật là… Tôi còn chẳng rõ mình đang nghĩ cái gì trong đầu nữa.

Cũng không biết tại sao tôi lại như vậy, phải chăng là tôi sợ bóng tối? Không, không lí nào lại thế, sống một mình như này, đáng ra tôi phải đủ trưởng thành để không còn sợ những thứ mà bọn con nít vẫn hằng sợ hãi nữa mới phải.

Vậy thì tại sao? Tôi không biết, tôi chỉ biết rằng cái nỗi bất an, nỗi ám ảnh ấy cứ như đang muốn nói với tôi rằng có một con quái vật luôn chực chờ để xổ ra và cào xé, ngấu nghiến tâm trí lẫn thể xác tôi mỗi khi mất cảnh giác - lúc tôi chìm vào giấc ngủ.

Mà… tôi cũng quen rồi. Một ngày chỉ ngủ hai, ba tiếng hay thức trắng chắc đã thành cái thói quen của tôi.

Tôi nghiêng đầu nhìn chiếc đồng hồ đặt ở trên bàn bằng đôi mắt hờ hờ mở. Bây giờ là… bảy giờ sáng, lại mất ngủ nữa rồi. Nhờ nó mà tôi cảm nhận rõ mồn một cái lạnh của tối hôm qua.

Loay hoay mãi vì bị hơi ấm từ tấm chăn mỏng giữ lại trên chiếc giường chẳng mấy êm ái cùng đôi mắt vẫn đang mờ mờ, tôi lọ mọ mở cánh cửa sổ đã đóng kín từ tối qua.

Như thể nó đã đợi ở đó từ lúc tôi nằm xuống, không khí se lạnh của một buổi sáng cuối thu tràn vào trong gian phòng lặng thinh, phảng phất theo gió bay là mùi hương của những chiếc là vàng ẩm mốc.

Cả thị trấn vắng người như đang chuyển mình.

Hít một hơi thật sâu và để cho những hương thơm dễ chịu của trời thu theo chiều gió cuốn luồn qua ô cửa sổ cũ kỹ, tôi rời khỏi giường, tiện với tay cầm lấy cái áo khoác tôi ném vội lên giá treo từ tối qua. Dậm chân bước đi trên cái sàn nhà bằng gỗ lạnh ngắt, tôi hướng xuống căn bếp phía dưới nhà.

Xong bữa sáng với mỗi một lát bánh mì phết bơ, tôi ngoái đầu lại nhìn chiếc đồng hồ treo trên tường tích tắc từng giây một.

“Vẫn còn sớm…”

Tôi bước ra thềm cửa, xỏ chiếc giày ưa thích đã cũ của mình và rời khỏi nhà, tất nhiên là không quên khoá cửa lại.

Ngước nhìn lên bầu trời, ngắm những đám mây trắng đang chầm chậm trôi trên nền trời xanh, tôi hướng mũi giày và bước chân trên con đường nhỏ hướng ra công viên của thị trấn, cái con đường mà nhắm mắt lại tôi cũng có thể đi được vì tôi thuộc làu nó rồi. Bao nhiêu bước, bao nhiêu giây, rẽ hướng nào, tôi đều nhớ cả. Làm đi làm lại một việc suốt mấy năm trời thì ai cũng sẽ quen, sẽ nhớ cả thôi.

Hôm nay là chủ nhật, nghĩa là tôi không phải đi làm thêm, và cũng có nghĩa là tôi có khá nhiều thời gian dư dả cho ngày hôm nay nữa. Mà thực ra, tôi chẳng biết làm gì với đống thời gian đó ngoài việc ra đây.

Vừa đến nơi, tôi ngồi xuống chiếc ghế băng vẫn còn đọng sương sớm, ngắm nhìn thị trấn mang một màu ảm đạm ban sáng cùng vài ngôi nhà vương màu nắng vàng.

Cứ đến mùa thu là thị trấn này im ắng hẳn, bọn trẻ con bây giờ chắc vẫn còn chìm đắm trong thế giới đầy mộng mơ của bọn chúng mà chẳng hề có vướng bận gì phải mang. Nhưng đến hè thì khác, khí trời nóng bức làm bọn chúng không ngủ nổi mà dậy sớm, thế là nơi đây sẽ ồn ào hơn.

Thực ra thì mùa thu cũng chẳng vui vẻ gì, đây thường sẽ là lúc ai cũng lo sốt vó lên rồi tích trữ đồ ăn nhiều nhất có thể. Vì sao ư? Vì sau mùa thu là đến mùa đông, mà mùa đông ở đây thì lại khắc nghiệt đến mức quá đáng.

Kể bừa ra cũng thấy đủ thứ khó khăn rồi, ví dụ như không trồng trọt được, việc chăn nuôi nhọc đủ đường vì không biết lấy đâu ra thức ăn cho bọn gia súc và gia cầm, đi săn thì không những dễ trở về tay trắng mà có khi còn mất mạng.

Dù là một đứa trẻ sinh vào một đêm đông giá rét, tôi vẫn chẳng ưa nổi cái mùa đấy.

Lúc đưa mắt nhìn quanh công viên một hồi bóng dáng của một sinh vật kỳ dị đập vào mắt tôi. Lũ quỷ lùn hay lũ thần lùn gì đó, tôi chẳng nhớ lắm, đại loại là bọn yêu tinh. Chúng giờ đang thập thò đầu nhìn tôi qua ô cửa sổ bé xíu của căn nhà nhỏ cỡ cái chuồng chó được người dân trong thị trấn dựng lên ngay giữa công viên.

Rõ ràng không phải là lần đầu tiên chúng thấy tôi đến đây, nhưng hễ nhìn hay thậm chí nghe tiếng chân bước đều từng nhịp của tôi đến là chạy phắt vào trong nhà, lũ quái đản.

Chả hiểu người dân ở đây nghĩ gì nữa, họ xây mấy căn nhà kia để cho lũ yêu tinh này vào sống, chúng rõ là phiền phức khi mà lợi ích chúng đem lại thì chẳng được bao nhiêu.

Cơ mà tôi không trách họ được, đó là truyền thống ở đây rồi.

Dù biết là thế, tôi vẫn chẳng thể chấp nhận nổi việc cái lũ này tồn tại, không riêng gì bọn yêu tinh này đâu, cả mấy thứ quái thai khác nữa, bọn chúng tốt nhất nên biến mất cho rồi.

“Chào! Lại đang lườm lũ gnome đấy à? Đừng doạ chúng vậy chứ.”

Một giọng nói dễ chịu cất lên cùng cánh tay vỗ nhẹ vào vai từ phía sau khiến tôi giật mình mà ngoái đầu lại chỉ để thấy một gương mặt quen thuộc.

Emilia, đó là tên của cô gái này. Cô có mái tóc dài màu trắng, đôi mắt xám tựa màu tro cùng bộ quần áo cũng chỉ một màu trắng nổi bật và vẻ đẹp đến kỳ lạ.

Cô ngồi xuống cạnh tôi trên chiếc ghế băng, đôi mắt kia lúc thì chăm chú nhìn lũ sinh vật dị hợm, lúc thì lại liếc sang nhìn tôi như đang muốn nói gì đó.

Tôi quen với kiểu này rồi, cô ấy toàn chẳng biết nói gì trước tiên nên đa số tôi sẽ là người mở lời, lần này cũng vậy. Rắc rối thật.

“Tớ tưởng cậu bảo cậu thích ngủ nướng mà?”

“À thì… tại sáng nay tớ dậy hơi sớm.”

“Chứ không phải vì cậu lại muốn đi đâu hay làm gì đó à?”

“Ừm thì… Cậu biết tỏng tính tớ rồi mà. Hì hì.”

Hờ, biết ngay mà, tôi quen cô ấy đủ lâu để biết thừa chả tự dưng cô nàng này lại dậy sớm chỉ để ra đây ngồi chơi đâu, không bao giờ.

Tiện đây thì nói qua về cô gái này, Emilia đến đây từ sáu tháng trước rồi, cô chuyển nhà từ Anh Quốc đến cái vùng đất hẻo lánh này, không rõ lý do vì sao.

Có vẻ cô là quý tộc, vì cô ấy có họ Shirina trong tên, thường dân như chúng tôi sẽ chẳng bao giờ có họ hay tên đệm. Như thế cũng chỉ càng làm tôi thêm khó hiểu, một quý tộc đến đây để làm cái gì cơ chứ? Nếu có là để đi du lịch thì đây hẳn không phải nơi tốt nhất để đến. Đúng là vào mùa hè thì ở đây rất đông người đến thăm thú nhưng cũng chỉ có thế, hết mấy tháng hè là quá nửa khách du lịch rời đi ngay, có khi còn đi hết.

Ấy vậy mà đằng này thì cô có hẳn một căn nhà ở thị trấn này luôn rồi.

Bỏ qua chuyện lí do này kia đi, ít ra thì tôi cũng có thêm được một chút tiền từ việc dạy cô ngôn ngữ của người dân ở đây, cũng tình cờ được một người hầu trong nhà của cô ấy nhờ thôi.

Cũng phải công nhận Emilia làm tôi bất ngờ thật. Cô thành thạo ngôn ngữ bản địa sau vỏn vẹn hai tháng, thần đồng à? Chắc là vậy rồi, dù rằng cái tính nết và cách ăn nói của cô không ăn khớp gì với tài năng của cô cho lắm.

Cái câu chuyện tính nết, mặt này của cô đúng chuẩn kỳ lạ, dù dễ gần và thân thiện như vẻ ngoài của mình nhưng có nhiều lúc cô hành xử khác hẳn bình thường. Khá khó hiểu. Nếu tóm gọn lại thì cô ấy là một thiên tài đội lốt một cô gái vô lo vô nghĩ, lúc thì vui tươi yêu đời như xuân sang, khi thì lại thất thường như tiết trời mùa hạ.

Ngoài mấy thứ đó ra thì còn có cả cái màu tóc khác lạ ấy nữa, nó làm tôi có chút tò mò.

“Trông chúng dễ thương nhỉ?”

Emilia bỗng dưng chỉ tay vào lũ yêu tinh rồi nói.

Cô ấy có vẻ thích bọn nó, vì đây là lần thứ mười chín cô nói với tôi câu đấy rồi.

Như mười tám lần trước đó, tôi không trả lời cô, và tôi nghĩ cô ấy cũng không muốn nghe tôi buông mấy lời nhận xét tệ hại lên lũ gnome kia đâu. Tôi ghét bọn chúng mà.

Khổ nỗi cô toàn hỏi tôi câu đó, cứ như thể là đang muốn thuyết phục tôi rằng bọn chúng thực sự dễ thương. Không biết cô ấy cố làm vậy để làm gì nữa.

Nhận thấy tôi không có ý định trả lời, Emilia lại quay sang nhìn những ngôi nhà đó và ngân nga giai điệu của một bài hát mà tôi không biết tên. Sau một hồi nhìn ngắm chúng, cô lại hỏi tôi:

“Này Noelle, hôm nay cậu có dự định gì chưa?”

Đây rồi, sáng chủ nhật nào cô ấy cũng sẽ hỏi câu này. Và vì cuối tuần nào tôi cũng rảnh rỗi không có việc làm nên thành ra kiểu gì tôi cũng sẽ bị Emilia lôi đi đâu đó.

Chắc cũng chẳng khác mấy lần trước nên tôi khẽ lắc đầu. Và với cô ấy thì điều này nghĩa là tôi sẽ đi chơi với cô ấy hôm nay.

Nhận được câu trả lời của tôi, trông cô rạng rỡ hẳn lên và bắt đầu cười nói. Emilia nắm lấy hai bàn tay tôi với đôi mắt như thể đang phát sáng.

“Vậy hôm nay chúng ta đi đến thác… ờm… Đại loại là cái thác nước lớn lớn ở gần đây đi!”

“Ý cậu là cái thác nước ở ngoài thị trấn à?”

“Ừm ừm! Vậy ta đi nhé?”

Cô gật đầu lia lịa, xem chừng là đang cao hứng lắm đây.

Thật tình, cô ấy muốn đi chơi đến vậy à, cứ ngồi đây chẳng phải tốt hơn sao… Thôi thì biết sao được, tính cách của cô ấy là vậy mà.

Tôi gật đầu. Nhẽ ra tôi định từ chối vì nơi đó cách thị trấn một đoạn khá xa, nhưng nhìn vẻ hào hứng kia của cô thì tôi cũng khó lòng mà lắc đầu được. Có lẽ tôi hơi dễ dãi quá rồi.

Ngay khi vừa thấy tôi đồng ý , Emilia đứng dậy, cô chìa tay ra về phía tôi với một nụ cười như thế đang muốn nói “Cùng đi nào!”. Còn tôi thì không nắm lấy tay cô, chỉ đơn giản là đứng dậy, dù có hơi bất lịch sự nhưng chắc là cô cũng quen rồi.

Nếu tôi không đoán nhầm thác nước mà cô nói thì có khi tôi cũng sẽ đi ngó qua thác nước khác gần đó nữa.

***

Nửa chặng đường đi chúng tôi không hề nói với nhau câu gì, Emilia vẫn tiếp tục ngân nga bài hát trước đó, cô dang hai tay ra rồi cố giữ thăng bằng khi đi trên phần nhô lên hai bên đường, còn tôi thì chỉ giữ im lặng và đi ngay phía sau cô. Có vẻ cô biết đường, chắc một người trong làng đã nói cho cô ấy, và dù gì thì cũng chỉ có một đường thẳng đến nơi đó.

Vì không có gì để nói nên tôi được dịp chú ý đến khung cảnh nhiều hơn.

Phải công nhận một điều rằng mùa thu ở nơi này thực sự đẹp: những đồng cỏ xanh tươi đang ngả vàng, những cây thạch nam nở muộn điểm sắc tím cho sườn núi, và cây cối thì khoác lên mình màu đỏ, vàng, cam, cùng với vài ngôi nhà nhỏ trên đồi mang đến một khung cảnh đẹp đẽ…

Không cây bút nào có thể diễn tả trọn vẹn được vẻ đẹp của thiên nhiên lúc này... và tôi không phải nhà văn, tôi cũng không yêu thiên nhiên đến độ chừa lại một khoảng trống trong suy nghĩ của tôi về việc đó, tôi để ý đến xung quanh cũng chỉ vì màu sắc nổi bật của mấy cây bạch dương phía xa mà thôi.

Emilia không mấy quan tâm đến xung quanh, cũng phải thôi khi Vương Quốc Anh còn sở hữu cảnh mùa thu đẹp gấp chục lần nơi này... Ít nhất đó là những gì tôi được nghe.

Còn với tôi, chừng này đã là đủ. Có đẹp đến đâu thì vẫn chỉ là những thứ vô tri.

Khi tôi đang tiếp tục đi sau Emilia thì cô ấy đột nhiên dừng lại, quay về phía sau nhìn tôi.

Tôi đang nghĩ cô ấy định hỏi gì thì cô lại lấy trong túi ra hai gói kẹo sô-cô-la và đưa nó cho tôi.

Hầy, cô ấy biết tôi không thích đồ ngọt mà vẫn cho tôi à, thôi thì đành nhận lòng tốt của cô ấy vậy.

[09:57 AM]

Đi đến đây mất nhiều thời gian hơn tôi nghĩ… Mệt chết đi được! Hai chân tôi rã ra mất.

Lâu rồi tôi chưa vận động nhiều thế này, cơ mà trông Emilia vẫn sung sức như thể cô không biết mệt vậy.

May sao là chúng tôi đã gần đến nơi, có thể nghe được tiếng thác nước chảy từ đây.

Tiến đến gần hơn, một thác nước tuy không quá mức kỳ vĩ nhưng nó hoà vào với quang cảnh xung quanh hiện ra trước mắt, tạo nên một thác nước cùng một dòng sông chảy ngang qua phía bên dưới mà với vốn từ khô khan của mình, tôi chỉ có hai từ để miêu tả - tuyệt đẹp…

Xin lỗi nhưng tôi không tìm ra từ nào khác để miêu tả ngoài hai từ đó trong từ điển của tôi đâu.

Ngạc nhiên sao? Khi mà người như tôi cũng biết thưởng thức những thứ lộng lẫy đến thế? Mà cũng đâu phải là thưởng thức, tôi chỉ đơn giản đưa ra lời nhận xét nông cạn, kẻ không biết thiên nhiên đẹp đến nhường nào như tôi thì chỉ được như thế thôi.

Ngay lúc đến nơi, Emilia háo hức chạy xung quanh để tìm một nơi hoàn hảo cho việc ngắm cảnh. Cô ấy định bắt tôi thở bằng tai luôn đấy à? Theo sau cô ấy mệt thực sự.

Sau khi tìm thấy một nơi phù hợp, cô ngồi xuống thảm cỏ và ra hiệu cho tôi cùng ngồi xuống với cô ấy, để tránh bẩn quần áo, tôi chỉ tiến lại gần và đứng phía sau Emilia.

Kỳ lạ. Tôi tưởng năm ngoái họ cho khởi công một địa điểm du lịch ở ngay con thác này cơ mà? Đã thế nó còn khá hút khách khi vừa khánh thành. Nhưng mà cả đoạn đường đi, tôi chẳng thấy bóng dáng một du khách nào đi xe qua con đường lớn kia. Đáng nói là con thác này vốn nổi tiếng vì vẻ đẹp của nó vào mùa thu, còn lúc này thì nhìn đi nhìn lại gần đây cũng chẳng có lấy vị khách nào.

Khi tôi đang mải quan sát xung quanh với vài con sóc nhìn chúng tôi từ trên mấy cành cây bằng đôi mắt đen nhánh của chúng thì bỗng dưng Emilia quay lại nhìn tôi.

“Nè, cậu ngồi xuống đi chứ.”

Thật là, tôi chẳng muốn quần áo dính mấy cọng cỏ phiền phức đâu, nhưng mà… Thôi thì chiều theo ý cô, dù sao thì tôi cũng cần nghỉ một lúc.

Nghĩ đi nghĩ lại thì… Tạm thời không quan tâm đến chuyện khu du lịch hay khách du lịch này nọ đi, tôi chẳng muốn phí thời gian vào mấy thứ khó hiểu mà có nghĩ mãi cũng chẳng có lời giải đâu.

“Mấy cô chú trong thị trấn hay thật, họ biết cả một nơi như này…”

“Thì trước kia có một ngôi làng ở đây mà.”

“Hả? Thật á?”

“Ừ, nghe đâu là mới vài chục năm trước.”

“Vậy tại sao họ lại chuyển xuống kia rồi?”

“Có lẽ là do nơi này dễ sạt lở, nhìn mấy chỗ kia kìa.”

Tôi chỉ tay ra chỗ những nền đất yếu ở phía bên kia bờ, nếu không nhờ rễ của cái cây cổ thụ to tướng kia thì có lẽ chỗ đất đó đã sụp xuống từ lâu rồi. Và cũng có những chỗ như đã từng bị sạt xuống luôn vậy.

Nhưng giờ tôi mới để ý là có vài dấu vết của mấy căn nhà ở đây thật, cái khúc gỗ đang mục rữa kia chắc chắn là cột của một ngôi nhà.

Trong khi đang mải mê tưởng tượng ra khung cảnh của một ngôi làng nằm ở gần một ngọn thác như này, Emilia chợt chạm vào vai tôi làm tôi quên mất mình đang tưởng tượng đến đoạn nào.

“Cậu có chuyện gì để kể cho mình không?”

“Tự dưng lại muốn nghe kể chuyện à?”

“Tại có lần tớ nghe mấy bác trong thị trấn kể chuyện với nhau mà lại toàn mấy chuyện xa lắc xa lơ, không thì cũng là truyện cổ tích. Còn tớ thì chưa biết rõ nơi này lắm nên là cũng khá…”

“Tò mò?”

“Ừm.”

“Tớ chẳng có câu chuyện nào thú vị để kể đâu.”

“Lại xạo rồi, cậu nói dối dở tệ, nhìn vào mắt cậu là biết.”

Hầy, lại là cái linh cảm của phụ nữ à? Tôi nói dối làm gì tệ đến mức ấy đâu.

‘Hô~ Cậu đang nghĩ rằng mình nói dối đâu có tệ đến mức ấy đâu hửm?”

“Thôi cái trò như đọc suy nghĩ được rồi đấy.”

“Nó hiện rõ trên mặt cậu mà, ai nhìn vào cũng biết thôi.”

Cô liền bật cười khúc khích, thật tình, tác hại của việc quen nhau đủ lâu và đủ thân thiết đây à.

“Thế cậu muốn tớ kể chuyện gì?”

“Chuyện gì cũng được hết!”

“Nói trước là nó không thú vị chút nào đâu.”

“Sao cũng được!”

Cô quay mặt lại, lại vẻ mặt háo hức khi trước, chắc là đang rất muốn nghe xem tôi có câu chuyện gì để nói với cô ấy.

Cái con người này, thật hết nước nói nổi mà.

Cái câu chuyện mà tôi sắp sửa kể cho cô ấy cũng chỉ là một câu chuyện nhạt nhẽo được mấy cụ lão trong làng hay kể để tránh bọn trẻ lang thang ra tận đây để chơi mà thôi.

Nghĩ lại thì kể cho cô ấy một câu chuyện tầm phào như này cũng có lỗi thật… Thôi kệ đi, ngoài câu chuyện ngắn này thì mấy cái khác đều dài quá.

Dù vậy thì vẫn chưa đúng địa điểm, tôi đứng dậy, quay lưng và bước đi. Thấy tôi chuẩn bị đi đâu đó, cô ấy đứng dậy, phủi sạch mấy cọng cỏ trên quần áo rồi chạy theo tôi.

Có vẻ, sau gần sáu tháng chúng tôi quen biết nhau thì cô cũng hiểu được những hành động của tôi mà không cần tôi nói gì thêm.

“Chúng ta đi đâu vậy?”

“Một thác nước khác gần đây.”

“Hơ, tại sao?”

“Đến đó rồi cậu sẽ biết.”

Cô ấy “Ồ” lên một tiếng rồi tiếp tục đi theo tôi. Emilia lẽo đẽo theo sau tôi như này làm tôi nhớ đến mấy con mèo trong thị trấn.

Lại tiếp tục băng qua con đường mòn phía dưới những tán cây ngả màu vàng và với vài chú sóc nhỏ đang vội vã chuẩn bị cho mùa đông sắp đến, chúng tôi lại dừng chân ở một con thác khác.

Khung cảnh ở đây cũng không tệ, chỉ tiếc là nó thua xa so với con thác ban nãy.

“Thấy cây cầu đá kia chứ?” Tôi chỉ tay về phía cây cầu bằng đá nhỏ phủ đầy rêu xanh.

“Ừm, có chuyện gì với nó sao?”

“Có một câu chuyện mà người trong làng hay kể liên quan đến nó.”

Vừa nghe tôi giải thích, cô tròn mắt ngạc nhiên rồi gật đầu lia lịa như đang muốn tôi kể cho cô ấy ngay. Mặc dù cũng chẳng phải là một câu chuyện gì thú vị về nó nhưng đành vậy.

“Chuyện là có hai đứa trẻ đã chết ở đây.”

“Ừm, rồi sao nữa?”

“Có thế thôi.”

“Hể?”

“Chứ cậu còn muốn nghe gì khác nữa?”

“Thì tại cậu kể chuyện có đúng một câu cụt ngủn đó chứ bộ, kể chi tiết hơn coi nào!”

“Thật đấy à? Kể hết á?”

“Không kể hết thì còn làm gì nữa?”

Có vẻ tôi làm cô khó chịu rồi, nhưng mà nhìn cô phồng má lên như con cá nóc cũng khá mắc cười nữa.

Thôi thì kệ vậy, đành chiều cô ấy thêm lần nữa. Mỗi ngày cũng chỉ nên trêu cô ấy một ít thôi.

“Ngày trước có một trang trại nhỏ ở đây, gia đình đó có bốn người với hai anh em cách nhau độ năm tuổi…”

Tôi liếc qua nhìn cô một cái để chắc chắn rằng Emilia vẫn đang nghe tôi nói, nếu không thì tôi kể ra thành công cốc mất.

Nhưng nhìn đôi mắt chăm chú và đôi tai đang lắng nghe từng lời tôi nói như thế kia thì tôi có thể tiếp tục rồi.

“Một ngày nọ, hai anh em đó vì chán mà quyết định đến thăm cha mẹ của chúng đang ở trong nhà thờ phía bên kia bờ…”

“V-Vậy là cả hai anh em họ c-chết?”

“Im nào… Không may thay, trong lúc đang thi xem ai sẽ chạy qua cầu nhanh hơn thì cậu em trượt chân và ngã khỏi cầu. Cậu anh trai vì cố nắm lấy tay người em mà cũng theo đó ngã xuống, nằm lại mãi mãi dưới dòng nước chảy xiết…”

“…Cậu đúng là chỉ hứng thú với mấy câu truyện u ám như này thôi nhỉ?”

“Tớ còn chưa kể xong mà.”

“Còn nữa á?”

“Nhớ chi tiết người mẹ ở trong nhà thờ phía bên kia bờ không?”

“A! Đúng rồi! Còn chuyện sau đó thì sao?”

“Nghe thấy tiếng hét của con trai mình, bà vội vã chạy ra ngoài chỉ để bất lực gào thét khi nhìn thấy hai người con yêu quý của bà kêu cứu trong tuyệt vọng dưới khúc sông này…”

“Bi thảm thật…”

Phản ứng của Emilia sau khi nghe tôi kể là hoàn toàn im lặng, cô nhìn về phía cây cầu, trông có vẻ là đang cố tưởng tượng cái khung cảnh bi ai đó. Một lúc sau, cô quay lại nhìn tôi.

“Hết truyện rồi hả?”

“Chưa.”

“Vậy sao cậu không kể nốt đi?”

“Vì cậu ngắt lời tớ chứ sao.”

“Uhh… Thật là, cậu cứ mặc kệ tớ rồi kể tiếp được mà…”

“Thế còn muốn nghe nữa không? Sắp hết truyện rồi.”

“Tất nhiên! Cậu hỏi thừa quá đấy.”

Tôi thở dài, vốn dĩ là định kể tiếp nhưng lại chẳng biết bắt đầu từ đoạn nào cho tự nhiên nên tôi quay sang hỏi Emilia một câu. Dù rằng việc đó cũng chẳng tự nhiên hơn xíu nào.

“Cậu biết nơi này nổi tiếng vì cái gì không?”

“Ừm, để xem… Tiên nè, yêu tinh nè… Và mấy thứ huyền bí?”

“Chính xác.”

“Cậu hỏi để làm chi vậy? Nó liên quan đến câu chuyện sao?”

“Ừ.”

“Thật á? Hai đứa trẻ được cứu sống sao?”

“Không, người mẹ sau khi biết tin đã vô cùng đau buồn, bà vẫn không tài nào quên được gương mặt và tiếng hét nhói lòng khi ấy. Cuối cùng, khi tâm trí của bà không chịu được nữa, bà ta đã hoá điên và nguyền rủa bất cứ ai đi qua cây cầu đó đều sẽ có một kết cục bi thảm tương tự. Sau cùng, người mẹ ấy cũng nhảy xuống, mong được đoàn tụ với hai người con của mình.”

“…Thật sự là cậu thích mấy câu chuyện kiểu này đúng không?”

Tôi vừa kể xong câu chuyện kia thì Emilia liền đặt một câu hỏi chẳng mấy liên quan về nó.

Thì công nhận là cô ấy nói đúng, tôi khá hứng thú với câu chuyện này thật.

“Rốt cục thì chuyện cậu kể vẫn là bịa đặt thôi phải không? Tớ không thấy cái nhà thờ nào ở bên kia cả.”

“Bịa đặt hay không thì phải thử mới biết được.”

“Hả? Ý cậu là…”

Cô liếc mắt sang hết nhìn tôi rồi lại đến cây cầu đá, mà cô có phân vân thì cũng vậy thôi, chỉ cần tôi mở miệng là cô sẽ gật đầu ngay tắp lự ấy mà…

Sao tự dưng tôi thấy mình giống mấy tên khốn thích kiểm soát người khác vậy nhỉ?

“...Muốn thử không?”

Tôi vừa dứt câu, cô bỗng dưng im lặng và lộ ra vẻ mặt đăm chiêu suy nghĩ. Nhưng cuối cùng thì cô vẫn nhìn tôi rồi gật đầu.

Hiểu được ý của cô, tôi tiến thẳng về phía cây cầu, và bước từng bước chậm rãi.

Emilia vẫn do dự, phải mất một lúc lâu thì cô mới dám bước lên.

Cô khép nép đi ngay phía sau tôi, còn tôi thì vẫn thận trọng bước từng bước, tránh đạp vào đám rêu xanh mọc đầy trên cây cầu đá chỉ rộng chừng một mét này.

Thật tình, tên nào xây cái cầu này vậy? Làm ăn chẳng đến nơi đến chốn gì cả.

Nhưng mà phải công nhận, cảm giác sợ hãi này, tưởng như chỉ cần tôi sẩy chân một cái là cả hai người chúng tôi sẽ rơi thẳng xuống dòng nước đang cuồn cuộn chảy dưới kia.

Cảm giác gần kề với cái chết như này, lâu rồi tôi mới được nếm lại nó.

Rốt cục, suốt hai phút thận trọng vừa rồi lại chẳng có gì xảy ra. Chúng tôi đến bờ bên này hoàn toàn lành lặn, tôi cũng không sẩy chân hay Emilia lỡ đạp phải đám rêu.

“Hấp!”

Emilia nhảy từ cây cầu qua, khá thừa thãi khi cô chỉ còn cách đúng một bước nhưng năng động như này mới đúng là cô ấy.

Cả hai chúng tôi thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu đi dạo vòng quanh chỗ đất khá bằng phẳng phía này của cây cầu.

Không có gì quá đặc sắc, chỉ toàn là những cây bạch dương với những tầng lá vàng. Dù có dấu tích của một công trình hoặc thứ gì đó do con người tạo ra nhưng nó không rõ ràng.

Lí do mà tôi nghĩ là hợp lí nhất để người dân dựng nên câu chuyện đó là vì đống rêu phủ đầy trên cầu, nó khiến cây cầu trở nên trơn trượt. Có thể là đã có ai băng qua cầu trước kia và đã thực sự ngã xuống dưới.

“Noelle! Nhìn nè!”

Emilia vẫy tay gọi tôi đến chỗ của cô, chúng tôi chăm chú nhìn vật mà cô phát hiện ra bị mắc trên một cành cây.

“Một cây thánh giá…” Tôi bất giác nói.

“Ừm, có lẽ từng có một nhà thờ ở đây từ trước thật đấy.”

“Nghĩa là câu chuyện kia cũng có thật còn gì.”

“…Đùa không vui đâu đó! Lát nữa làm sao tớ dám quay lại bên kia được nữa!”

“Ta vẫn bình an vô sự đấy thôi?”

“Nhưng mà… Vẫn sợ lắm…”

Hô, Emilia ấy vậy mà lại sợ mấy câu chuyện để hù doạ trẻ con này à?

Ừ thì cô ấy sợ cũng có lý do cả.

Nếu có một cái nhà thờ ở đây ngày trước, nghĩa là khả năng cao câu chuyện chẳng phải bịa đặt, đồng nghĩa với việc cũng có thể đã có chuyện hai cậu bé nọ rơi xuống đây cùng lời nguyền của người mẹ.

Vả lại, cái thế giới quái gở này cũng có mấy trò nguyền rủa kia mà.

Nhưng nghĩ lại một chút thì, tôi không thấy câu chuyện đó có nói đến người cha. Có khi nào…

Thôi, quên đi, có suy diễn đủ kiểu vẫn không biết được sự thật mà.

Trở lại hiện tại, nhận thấy phía bên này không có điều gì thú vị tôi quay gót bỏ đi và bước từng bước trên cây cầu lần nữa để quay về phía bên kia, Emilia cũng nhanh chóng theo sát phía sau tôi.

Không rõ có phải tôi doạ cô ấy hơi quá đáng hay sao mà Emilia giờ đang bám vào tay áo của tôi, cô cứ nhìn xuống bên dưới rồi lại run rẩy đi tiếp.

Thấy cô sợ như vậy, tôi cũng ráng đi nhanh hơn một chút để cô bớt lo lắng, nhưng có vẻ số phận không thích như vậy.

Cơn gió mạnh từ hướng Bắc bỗng nổi lên ngay lúc chúng tôi ở đoạn giữa cây cầu.

Theo phản xạ, Emilia giơ tay mình lên chặn cho gió không làm cô nhắm chặt hai mắt lại. Đen đủi thay…

“Ô, cẩn thận chứ, kẻo ngã bây giờ.”

Nhận thấy Emilia vừa mất thăng bằng, tôi vội quay lại giữ lấy tay của cô.

Cô liền giật mình khi thấy tôi giữ lấy cô và hoảng hồn khi nhìn xuống dưới chân mình và nhận ra cô chỉ còn cách mép cầu khoảng cỡ một đốt ngón tay.

“Bình tĩnh, đừng hoảng, chầm chậm nhấc chân ra khỏi đống rêu đi.”

Tôi trấn an cô, nếu cô ấy phát hoảng lên thì khéo lại có chuyện không hay mất.

Nghe theo lời tôi, cô từ từ lấy lại thăng bằng của mình, nhấc chân ra khỏi chỗ bị rêu phủ kín và giữ chặt tay tôi.

Chỉ một chút nữa thôi là câu chuyện đó đã trở thành sự thật, giờ đây Emilia đang run rẩy trong sợ hãi, cô ấy đang thở gấp.

Nán lại lâu cũng không ổn, nhanh chóng quay lại thôi…

Thêm đâu đó gần hai phút nữa là chúng tôi đã đến được chỗ ban đầu.

Có vẻ việc thử xem câu chuyện kia có thật hay không là một ý tưởng sai lầm. Vì thiếu chút nữa là nó đã thành sự thật rồi.

May thay, Emilia cuối cùng cũng đã lấy lại được bình tĩnh. Tay của cô không còn lạnh như thể máu đã rút hết đi nữa.

“S-Sợ thật đó... Noelle, cảm ơn cậu.”

Cô ấy cảm ơn tôi, chẳng hiểu sao nhưng lòng tôi lại cảm giác như cơ thể tôi vừa nhẹ đi trong thoáng chốc.

Là cảm giác khi cứu mạng được ai đó à... Nếu vậy thì không tệ, mặc dù tôi cũng chính là người đưa cô ấy vào nguy hiểm.

Cô ấy vẫn chưa chịu buông tay tôi ra. Coi như là vừa để tạ lỗi, vừa để giúp cô ấy cảm thấy tốt hơn vậy.

Mà tôi nghĩ như thế cô vẫn không đỡ sợ đi được bao nhiêu.

...Đi được một đoạn, tôi dừng lại và nhìn về phía cây cầu lần nữa, cái mối nghi ấy vẫn hiển hiện trong đầu tôi.

“Có chuyện gì vậy?” Emilia hỏi tôi.

“...Không có gì, đừng để ý, về thôi.”

“Ừm… cùng về thôi.”

Có lẽ tôi nên xin lỗi Emilia sau, khi có dịp. Vì cái mà tôi kể cho cô ấy còn chưa bằng một góc của toàn bộ câu chuyện.

[03:42 PM]

Đáng ra khi chúng tôi quay lại thị trấn vào độ mười hai giờ trưa thì chúng tôi sẽ ai về nhà nấy rồi.

Nhưng cuối cùng thì Emilia cứ năn nỉ tôi đi chơi tiếp và thế là bữa trưa của chúng tôi chỉ là vài món đồ ăn vặt mua một quán tạp hoá.

Mà nhờ thế thì tôi mới biết cô ấy ăn nhiều kinh khủng, cái túi đầy ắp đồ ăn bị cô ấy xơi tái lúc nào không hay.

Sau bữa trưa tạm bợ đó, tôi cùng Emilia lại đi dạo vòng quanh thị trấn, chúng tôi nói đủ thứ chuyện linh tinh, từ cái sân vườn đầy cỏ dại của cô Emma gần nhà tôi cho đến căn nhà sơn màu vàng choé của chú Travis.

Ngoài đi dạo, chúng tôi cũng lại đi “thám hiểm” vài nơi khác quanh thị trấn.

Nói thám hiểm cho oai vậy chứ thực ra đó là mấy chỗ hồi nhỏ tôi chưa được đến nên thành ra tôi cũng tò mò mà ngó qua thử.

Vì là cuối thu nên mặt trời lặn nhanh hơn tôi tưởng, chưa gì mà nó sắp xuống núi rồi.

Nhưng không biết số của chúng tôi hôm nay thế nào mà trong lúc đang đi dạo và chuẩn bị về nhà, chúng tôi gặp Sebastian. Emilia liền nhăn mặt lại khi nhìn thấy cậu ta.

Dù đây là lần đầu tôi gặp trực tiếp nhưng cậu ta là một người khá nổi tiếng trong thị trấn, và may rủi thế nào là người quen của gia đình tôi nên tôi biết đến tên của cậu ta. Hình như cậu ta là con của thị trưởng, tôi không nhớ rõ lắm.

Cậu ta là một tên điển trai với vẻ ngoài hoàn hảo, hơn hẳn tất cả những người mà tôi từng thấy, nhiều khi tôi cũng nghe những người khác bàn tán về Sebastian và tất nhiên, đa số là nữ.

Chỉ cần nhìn qua, tôi thấy ngay được rằng hắn ta có gì đó với Emilia, qua cái cách mà hắn thường lấy tay vuốt mái tóc màu vàng mà có lẽ cậu nghĩ là tuyệt đẹp đó để khiến bản thân trông hấp dẫn hơn khi đang nói chuyện với cô.

Một hành động bất lịch sự, đối với tôi thì là như vậy.

“Quả là một ngày may mắn của tôi, thật vinh dự khi được gặp, quý cô Emilia. Người vẫn xinh đẹp như ngày nào.”

A, chẳng trách mấy cô gái trong thị trấn chết mê chết mệt cậu ta, câu từ và giọng nói như đang rót mật vào tai thế kia thì cô gái nào chẳng đổ gục.

Tiếc cái là, Emilia đâu phải một cô gái bình thường.

“Ừm.”

Emilia chỉ gật đầu và đáp lại Sebastian.

Ồ, câu trả lời của Emilia không như kì vọng của cậu ta thì phải.

Hẳn là cậu ta nghĩ tán tỉnh cô ấy cũng dễ như mấy cô nàng dễ dãi khác thôi.

Cậu ta nghĩ vậy cũng đúng, nếu đây không phải là Emilia mà là một cô gái khác thì hắn đã để lại một ấn tượng rất tốt.

Có thể dễ dàng nhận ra hắn đang khá bất ngờ, tôi có thể tưởng tượng ra hắn đã nói những câu tương tự với nhiều cô gái khác và gần như tất cả đều sẽ xiêu lòng một cách dễ dàng chỉ với vài ba câu.

Tiếc thật đấy, cậu chọn sai người rồi, Sebastian.

“Nhân tiện, hôm nay cô dùng loại nước hoa nào vậy? Quả là một mùi hương thật quyến rũ mà.”

Hắn tiếp tục buông thêm câu tán tỉnh khác mà tôi không muốn chúng chiếm chỗ trong trí nhớ của tôi nên cũng chả cần phải lắng nghe.

Những câu mà cậu nói ra chẳng khác gì những bài văn mẫu, được nhai đi nhai lại với suy nghĩ rằng Emilia sẽ sa vào lưới của cậu ta.

Thành thực, cậu ta giống một tên biến thái hơn một người biết ăn nói, vấn đề kỹ năng đây mà, cậu ta nên học hỏi mấy tên sát nhân trong vài bộ phim trinh thám rồi.

Nhưng như tôi đã nói, sai người, cậu không phải một tên sát gái lúc này mà chỉ đang đóng vai tên hề.

Vì hơn hết thảy những loại người khác, Emilia ghét những tên thích chơi đùa với phụ nữ.

“Cậu định nói đến khi nào đây?”

Emilia vốn không ưa những người như vậy, tôi đoán thế. Đó là lý do mà cô đang nhìn cậu ta với gương mặt tươi cười nhưng sâu trong đó lại là cảm giác khó chịu như máu trong người của cô đang sục sôi lên.

Cô ấy đã cảm thấy khó chịu với Sebastian, nhưng cô vẫn cố gắng không để lộ cảm xúc khó chịu đó qua khuôn mặt mà che đậy nó bằng một nụ cười thân thiện. Trong khi lời nói của cô thì thể hiện rõ việc đó.

Sebastian không phải một tên ngốc, cậu đã nhận ra những bài văn mẫu đều không có tác dụng, cậu ta biết rằng bản thân cần đổi sang một chủ đề khác để tránh huỷ hoại hình ảnh của chính mình.

Và hắn đang liếc nhìn tôi.

“Xin người bỏ qua vì tôi không tìm được một câu từ nào thật hoàn hảo để ca ngợi cô, quý cô Emilia... Xin cho tôi mạn phép hỏi cô gái phía sau người là ai vậy?”

Hả? Cô gái?! Cậu ta bị mù à? Thế quái nào mà cậu ta nhìn ra tôi giống một đứa con gái chứ?

Không được, bình tĩnh nào, kẻo lộ ra cái vẻ mặt khó chịu mất…

Tôi có nói từ trước rồi, gia đình tôi và cậu ta có quen biết nhau, nên chắc hẳn cậu ta biết tôi là một đứa con trai.

Mà cũng có thể là không, vì biết đâu cha mẹ cậu ta không kể với cậu chút nào về tôi thì sao? Vì tôi biết cậu ta cũng qua việc mẹ tôi nói chuyện với cha mà…

Nhưng như thế thì vô lý thật, tôi cũng từng học cùng lớp với Sebastian ngày trước, không lý nào cậu ta không biết tôi, nhất là với cái tính cách kia của cậu.

Kể chuyện đó đi, quả thật, cậu cũng rất biết cách khiến người khác khó chịu, nhưng tỏ thái độ chỉ khiến cậu ta đắc chí hơn, vì thế tôi giữ im lặng và chờ xem Emilia sẽ trả lời thế nào.

“À, cậu ấy là Noelle, bạn thân của tôi.”

Cô tiếp tục giữ nụ cười thân thiện trong khi khoác tay tôi, nằm ngoài dự đoán. Hắn cũng bất ngờ với hành động vừa rồi của Emilia.

Nhưng cơ bản là chúng tôi cũng đã thành công khiến cậu ta cảm thấy tức tối, có thể Sebastian không biết nhưng sự khó chịu đó phần nào đã in lên gương mặt điển trai kia.

“Cậu... X-Xin thứ lỗi! Tôi không hề biết cậu ta là con trai!”

Lời xin lỗi đó còn không hướng về tôi, hắn nói điều đó khi đang nhìn Emilia và rõ ràng, Sebastian không hề tôn trọng tôi.

Ít ra thì cậu ta diễn cũng tốt chứ bộ.

"Người cậu cần xin lỗi đâu phải tôi, phiền cậu nói lại những lời đó với Noelle."

Emilia cũng không kém ở khoản gây khó chịu cho người cô ấy ghét, bằng chứng là hắn đang ậm ờ, muốn nói gì đó với Emilia nhưng không thành lời.

Hết cách, hắn lúc này mới chịu quay sang nhìn tôi.

“Thành thật xin lỗi, cậu Noelle. Tôi đã nhận nhầm cậu là con gái vì v-”

“Được rồi, đến lúc về thôi, Noelle.”

Ha, đau đớn thay, cái trò đá kháy mà cậu ta sắp sửa tung ra đã bị chặn lại bởi cái người mà cậu ta để ý rồi.

Emilia ngắt lời Sebastian không chút do dự luôn mà.

Tôi hiểu vì sao cô lại ngắt lời hắn. Lời xin lỗi của hắn không hề có một chút chân thành mà còn trái lại. Nếu để hắn nói tiếp, Sebastian sẽ xúc phạm vẻ ngoài của tôi qua lời biện hộ vì sao hắn lại có sự nhầm lẫn đó, hắn định vừa tỏ vẻ không có lỗi mà vừa khiến tôi khó chịu hơn.

Ngay khi Emilia nói xong, cô lập tức kéo tôi đi qua hắn. Giờ thì chúng tôi trở thành hai người bất lịch sự lúc này vì đã rời đi mà không nói một câu gì với Sebastian. Nhưng có lẽ lúc này Emilia cũng suy nghĩ giống tôi: “Không có việc gì mà phải phí thời gian với người như cậu ta.”

Và trong lúc lướt ngang qua, tôi còn nghe cậu ta tặc lưỡi rõ tức tối, khổ thân.

Tôi cũng có thể tưởng tượng ra được vẻ mặt giận giữ của cậu mà không cần ngoái lại nhìn. Lần đầu tôi thấy thoải mái khi khiến ai đó khó chịu, còn Emilia thì lúc này đang cười khúc khích.

Công bằng mà nói, chúng tôi không ghét bỏ gì Sebastian, tôi đã từng nghĩ cậu không phải một người đến nỗi tệ hại vì hắn ta nổi tiếng tốt bụng và hay giúp đỡ người khác từ hồi còn học chung lớp.

Nhìn từ bên ngoài, trông Sebastian là kiểu người tử tế, không giống một kẻ thích chơi đùa với những ai có cảm tình với hắn và xúc phạm người mà cậu không ưa.

Cũng chỉ là đã từng cho đến khi tôi được trực tiếp gặp cậu ta hôm nay. Không phải vì thế mà tôi đưa ra nhận xét rồi kết luận vội như vậy, tôi vẫn chưa hiểu rõ Sebastian, cũng như là với Emilia.

Tôi sẽ chỉ đánh giá một người khi đã hiểu rõ họ, vậy thôi.

Mà cậu ta chơi đùa tình cảm với những cô gái khi nào ấy hả? Rõ ràng đến vậy còn gì, tôi cá là có cả chục cô đã gục vì ngoại hình và cách ăn nói kia, và nếu cậu ta không biết thì cậu ta nên chết luôn đi vì không ai ngu đến mức độ đó. Là Sebastian thì càng không.

Thế mà cậu ta vẫn tán tỉnh Emilia, tức là cậu chẳng coi tình cảm của mấy cô gái khác ra gì.

Đây cũng là lần đầu tôi thấy Emilia tỏ ra khó chịu với ai đó đến vậy, chắc cô đã gặp hắn ta vài lần vì khả năng cao cô cũng là mục tiêu mà hắn nhắm đến từ lâu.

“Hừm, cậu ta nghĩ bản thân là ai mà dám ăn nói với người khác kiểu đó chứ. Đã vậy, ánh mắt của cậu ta cứ soi mói khắp cơ thể tớ, một kẻ kinh tởm. Cứ như mấy con công đực trong mùa sinh sản vậy, đen đủi cho cậu ta vì tớ là con người.”

Hiếm thấy thật, Emilia chẳng mấy khi dùng giọng hậm hực như thế đâu, và cả việc cô ấy nói xấu sau lưng ai như này nữa thì càng hiếm thấy.

Mà câu nói đó của Emilia cũng đã khẳng định cô ấy không hề bị ảnh hưởng bởi mấy câu dụ dỗ từ Sebastian, tôi cũng yên tâm phần nào.

Chúng tôi tiếp tục bước đi, bỏ lại Sebastian phía sau với vẻ mặt bất mãn. Có vẻ như “chuyến đi săn” ngày hôm nay của cậu đã không thành công.

Sau khi đưa cô ấy trở về nhà và nói vài lời chào tạm biệt, tôi cũng về lại nhà của mình.

Cởi chiếc giày và để nó ngăn nắp ở thềm cửa, tôi lần nữa bước từng bước lên cầu thang, bỏ chiếc áo khoác ra và treo nó lại tủ quần áo trong phòng ngủ.

Lấy cuốn sách ở trên bàn, tôi ngồi bên trên giường và tiếp tục từ phần bị bỏ dở tối hôm trước.

Chợt nhớ lại mấy gói kẹo sô-cô-la, tôi lấy chúng từ trong túi quần ra. Đắn đo một hồi thì tôi mới quyết định ăn thử…

“Không tệ.”

[05:03 PM]

Ngắm nhìn ánh chiều tà dần buông xuống một lúc, tôi gập quyển sách đang đọc dở lại và đi vào bếp và chuẩn bị bữa tối.

Một ngày bình thường của tôi như vậy lại một lần nữa dần kết thúc. Tôi đã quen với cuộc sống này, mỗi ngày trôi qua cũng không khác biệt gì nhiều so với hôm trước. Mỗi ngày đều bình dị và đều… Nhàm chán.

Thực lòng, tôi cũng không hẳn là ghét mỗi ngày đều như vậy. Suy cho cùng thì tôi thích được sống như này hơn là ngày nào cũng có những chuyện bất ngờ xảy ra.

Chỉ là, tôi không biết nên vui mừng hay tiếc nuối, vì vốn dĩ chẳng có gì là mãi mãi. Chuỗi ngày yên bình cũng không ngoại lệ.

Nhưng được ngày nào hay ngày ấy vậy, ai mà biết trước tương lai như thế nào, nên là tôi sẽ cứ tận hưởng quãng thời gian chật vật này thôi.

“Chúc ngon miệng.”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận