Lost Eternal
Thỏ Tuyết
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tiền truyện

Chương tiền truyện

2 Bình luận - Độ dài: 24,459 từ - Cập nhật:

“Cuối cùng cũng đến nơi…”

“Không có thời gian nghỉ ngơi đâu, nhanh đi theo tao!”

“Từ từ, chờ tao với…”

Xin chào, tôi sẽ nói sơ qua tình hình một chút:

Cách đây tầm mười lăm phút trước, lúc đó tôi đang ở nhà thì thằng Khang đến rủ đi tới sự kiện có một-không-hai của trò chơi thực tế ảo “Lost Eternal”. Nó nói rằng, họ sẽ phát tặng miễn phí năm trăm kính thực tế ảo “VRs” trong hôm nay! Với một thằng con trai như tôi, cộng thêm việc nghe tin trò chơi mà mình yêu thích đang được phát tặng miễn phí. Không cần suy nghĩ nhiều, tôi lập tức đi liền… 

Và hiện tại là mười một giờ trưa, cả hai đang đứng trước cổng công viên thành phố, cũng là nơi diễn ra sự kiện này. Tuy đã biết trước đây là một sự kiện lớn, nhưng tôi không ngờ nó lại hoành tráng đến vậy và nó… đông kinh khủng!

Cũng không quá khó hiểu, khi đây là sự kiện của trò chơi cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Chưa kể, hiện đang nghỉ hè nên học sinh như hai đứa bọn tôi tập trung ở đây không hề ít. Tất cả đều nhắm đến một mục tiêu duy nhất, năm trăm kính thực tế ảo miễn phí. Bởi vậy, những người xung quanh tôi giờ ai cũng đang chen lấn rất quyết liệt và điều đó làm tôi thấy hơi sợ, đặc biệt là khi thằng Khang bảo sẽ chen vào đám đó. 

Nhưng sợ thì sợ, tôi vẫn cần phải chen vào! Vì cả hai đã thống nhất là tới càng gần hội trường càng tốt, nếu không việc dành quà sẽ trở nên vô cùng khó khăn. 

Tôi siết chặt nắm tay, thôi liều vậy. Lên nào!

Vâng, có lẽ là hơi lạc quan quá. Bởi ngay khi vừa hoà mình vào “đàn kiến”, tôi cảm giác như mình là một chú kiến bé nhỏ đi lạc vào bầy kiến chúa vậy! Nhìn kiểu gì đi nữa thì những người xung quanh cũng cao hơn tôi cả cái đầu, làm tôi không thể thấy gì ngoài lưng của họ. Cũng may là thằng Khang rất cao nên cậu ta dễ dàng quan sát và di chuyển giữa đám đông. Còn tôi thì… đang bị kẹp cứng và phải cố hết sức để khỏi lạc mất tên đó trong đám người này. 

Di chuyển được một đoạn, thì thằng Khang đột ngột dừng lại làm tôi suýt tí nữa là đâm sầm vào cậu ta. 

“Cái…?”

“Chờ một chút.”

Tôi tính hỏi cậu ta sao không đi tiếp, nhưng hình như Khang đoán được nên ngay lập tức bảo tôi chờ ở đây, trong khi vẫn tập trung nhìn đằng trước với vẻ mặt căng thẳng. 

Tôi khá ngạc nhiên trước vẻ căng thẳng đó của Khang. Là người luôn tự tin và có phần kiêu ngạo, nên cậu ta hiếm khi thể hiện sự căng thẳng ra mặt. Ít nhất là lâu lắm rồi tôi mới thấy lại.

Mà không biết là đang có chuyện gì ở đằng trước? Tôi cũng muốn biết, nhưng có thấy được gì đâu. Được cái là có tiếng nhạc điện tử rất to phát ra từ trung tâm hội trường, nên tôi đoán cả hai đến gần nó lắm rồi. Với lại ở đây náo nhiệt hơn hẳn ở ngoài cổng ai cũng hò hét một cách hăng hái, có người còn cố gắng quay phim, mặc cho đang bị chen lấn dữ dội làm điện thoại rung lắc không thấy rõ hình.

“Đi theo tao nhanh lên!”

Khang bất ngờ ra hiệu làm tôi luống cuống cả lên.

“Ấy, từ từ!”

Tôi thật sự không thích việc chen lấn này tí nào. Thề!

“Cố một tí, tao thấy có chỗ trống rồi.”

Chỗ trống!

Nghe được điều đó tôi liền có thêm động lực tiến lên phía trước, cố gắng len lỏi để đi theo thằng Khang. 

Mọi người cũng đang khẩn trương nên giờ chen lấn còn cực hơn lúc nãy rất rất nhiều. Đang tối tăm mặt mũi và gần như mất phương hướng, thì có ai đấy nắm lấy cánh tay của tôi lôi tới trước. Đến khi ổn định lại cơ thể và tầm nhìn, tôi thấy mình đã đứng ngay ngắn trong một hàng dài. Những người không đến kịp, cứ thế xếp hàng nối đuôi ngay sau lưng tôi.

Bất giác thở phào nhẹ nhõm sau khi đã xếp hàng thành công, tôi tự hỏi ai đã lôi mình đi lúc nãy, cơ mà câu trả lời ở ngay đây thôi. Là thằng Khang!

Tôi giằng mạnh tay ra khỏi tên đó, gắt lên:

“Mày kêu tao cũng được mà, nắm tay tao làm gì vậy?”

“Tao thấy mày bị dồn, nên lôi đi cho nhanh. Mà sao vậy?” Cậu ta thản nhiên đáp.

“Ờ thì…” Tôi cứng họng. Bởi, cậu ta nói đúng. Nhưng sao vẫn có cảm giác ghê ghê kiểu gì ấy! 

Bỏ qua sự khó chịu của bản thân, tôi nhìn quanh để xác định nơi mình đang đứng cũng như hội trường sự kiện trông như thế nào luôn.

Như lúc đầu có nói, sự kiện này được tổ chức bên trong công viên cây xanh lớn nhất thành phố nơi tôi sống cho nên quy mô của hội trường cũng lớn không kém. Nó chia làm ba khu vực rõ ràng và tôi có thể thấy từ vị trí của mình.

Khu vực sân khấu chính được thiết kế mái vòm hiện đại, nằm bên cạnh vườn hoa trung tâm công viên. Ở đó đang là bữa tiệc âm nhạc của rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Tôi thấy có cả nghệ sĩ đội đầu mèo khổng lồ đang chơi “DJ”, anh ấy là nghệ sĩ cực kỳ nổi tiếng trên mạng. Tôi có đăng ký kênh và luôn chờ tác phẩm mới nhất của anh ấy.

Ngoài ra, đằng trước sân khấu là tấm băng rôn được treo trên cao, với dòng chữ to tướng mà dù đứng khá xa tôi vẫn có thể đọc được:

Kỷ niệm 20 năm thế giới Lost Eternal được tạo nên. Ngày 11 tháng 06 năm 2030 – Ngày 11 tháng 06 năm 2050.

Hai mươi năm! Tôi biết trò chơi này ra đời lâu rồi, nhưng thật sự ấn tượng khi thấy sức hút của nó vẫn không hề giảm chút nào.

Theo tôi tìm hiểu được vào lúc trò chơi này ra mắt, toàn bộ thế giới như phát sốt lên vì nó. “VRMMORPG” đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ thực tế ảo, giúp người chơi nhập vai hoàn toàn vào thế giới ảo nhiều người chơi và bạn có thể làm mọi điều mình muốn trong đó. Nghe thật thú vị phải không? Đó là những gì tôi biết, bởi tháng mười mới đến sinh nhật mười sáu của tôi, còn thằng Khang thì đầu năm sau là mười bảy.

Tôi biết đến Lost Eternal là nhờ thằng Khang giới thiệu cách đây một năm trước. Lúc đó, khi vừa nghe xong là tôi đã rất thích rồi, cộng thêm việc tìm hiểu sâu hơn một chút làm tôi muốn thưởng thức nó như gì luôn! Nhưng có điều… Tôi làm gì có tiền mua kính VRs mà chơi chứ. Đâu như tên kia, muốn gì là có đó… Mà khoan!

“Hình như mày cũng có một bộ ở nhà mà, sao còn đến đây?”

“Suỵt! Hàng free.” Cậu ta đưa ngón trỏ lên miệng ra vẻ bí mật.

Tôi bó tay với tên này luôn…

Tiếp theo là khu vực gian hàng nằm ngay trước vườn hoa, ở đó rất đông người. Các gian hàng ở đây buôn bán sách, tranh, hình ảnh các thứ. Có một thứ đặc biệt nhất ở trong đó, là các “cosplayer”. Bọn họ hóa trang thành những nhân vật trong các trò chơi thịnh hành khác nhau đầy màu sắc, đang tích cực tạo dáng và chụp hình khắp nơi. Phải nói là nó làm tôi tròn hết cả mắt kinh ngạc. À thì, cosplay thì tôi biết nhiều rồi nhưng tận mắt chứng kiến như này, là lần đầu tiên đó.

Cuối cùng là khu vực xếp hàng, nó ở một bên riêng rẽ và có rào chắn. Nơi tôi đứng, tuy rào chắn không tới nhưng ai cũng ý thức và tuân thủ quy tắc xếp hàng chung. Do xếp hàng nên tôi bị đẩy ngược ra hướng cổng, tuy nhiên còn ở bên trong công viên thì vẫn có hy vọng nhận được quà. Chứ độ dài của hàng đã kéo một vòng lớn bao quanh bên ngoài công viên rồi.   

Đứng được một lúc thì âm nhạc bỗng thay đổi, có phần sôi động và cuốn hút hơn. Từ đằng sau sân khấu, một nhóm người khiên ra cái bàn lớn với rất nhiều hộp màu đen nhỏ trên đó.

“Hàng ra rồi kìa.” Thằng Khang cười nói.

Đúng vậy! Những chiếc hộp màu đen đó là kính VRs! Cơ mà họ đúng giờ thật. Bây giờ là mười một giờ năm lăm. Theo như thằng Khang nói, thì mười hai giờ sẽ bắt đầu phát quà. Rất nhanh chóng, hàng người nhích lên một bước nhỏ để đến phần quà trước mặt.

Một tiếng trôi qua, xung quanh khá yên tĩnh vì các nghệ sĩ đã vào trong nghỉ ngơi hết rồi. Do ở khá xa hội trường nên tôi chỉ có thể nghe loáng thoáng nhạc nền nhẹ nhàng đang được bật. Khu vực gian hàng cũng thưa người hơn, nhưng tôi đoán là tầm chiều sẽ đông nghẹt lại mà thôi.

Tuy đã một tiếng trôi qua, cơ mà tôi vẫn còn cách rất xa đến vị trí bàn phát quà. Tôi để ý là thằng Khang biến đi đâu mất tiêu. Bảo sao thấy hôm nay ít nói hơn mọi hôm, rõ ràng lúc nãy còn đứng đằng trước cơ mà? Đi cũng không nói một tiếng.

Không thấy tên đó đâu, làm tôi hơi hoảng. Cậu ta nghĩ sao lại đem tôi bỏ chợ thế này! Tôi có tham gia mấy cái sự kiện như này bao giờ đâu! Biết phải làm gì tiếp đây? Chắc chỉ cần đến cuối con đường là được rồi phải không? Có cần làm gì nữa không nhỉ? Bình tĩnh nào… Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Cố lên! Nói vậy chứ vẫn lo lắm.

Cũng may đây là công viên cây xanh nên có bóng cây che lại mát rượi đó, chứ giữa cái nắng mùa hè thiêu đốt này mà còn đứng ngoài trời nữa thì…

Một tiếng rồi hai tiếng nữa trôi qua, tôi vẫn còn cách khá xa bàn phát quà. Lúc này mọi thứ đã hoạt động lại như ban sáng. Ngoài âm nhạc do các nghệ sĩ biểu diễn còn có tiếng người cười nói ồn ã từ gian hàng và người hâm mộ đứng trước sân khấu. Lúc sớm tôi cách xa nên không nghe lớn lắm, nhưng giờ đến gần hơn mới cảm nhận được sự náo nhiệt ở đây.

Tôi thấy hơi đói bụng. Cũng phải thôi, đã ba giờ chiều và tôi đã ăn gì từ trưa đâu. Chắc mọi người đứng đây cũng vậy nhỉ? À đâu… Cách chỗ tôi đứng một khoản có người đang ăn bánh mì ngon lành kìa. Một số cô bán hàng rong đến chào mời mua thức ăn lúc sớm, cơ mà tôi cứ nghĩ sẽ nhanh nên không mua, giờ toàn bán nước thôi ạ. Bụng réo lên lên như trêu ngươi. Tôi phớt lờ nó luôn.

Tầm năm giờ chiều, cuối cùng tôi cũng thấy ánh sáng nơi cuối con đường khi chỉ còn hai người nữa mà thôi. Đến lượt, đứng trước mặt tôi bây giờ là một chị gái xinh đẹp, mặc đồng phục công sở đen sọc vàng phong cách, đầu đội mũ ca lô đen lệch một bên. Chị tươi cười niềm nở gật đầu chào, tôi cũng gật đầu chào lại và đưa hai tay ra phía trước với ý định lấy phần quà của mình. Tuy nhiên…

“Xin lỗi, bọn chị hết quà rồi em.”

Chị nói thật nhẹ nhàng, cơ mà sao sát thương nó cao dữ vậy nè. Nghe xong mà tai tôi ù luôn rồi, không biết phải phản ứng thế nào.

Sao đúng lúc dữ vậy? Chỉ còn một chút nữa thôi mà? Còn đúng một bước nữa…

Hàng loạt câu hỏi cứ thế nhảy sổ ra trong đầu, mãi cho đến khi giọng nói chói tai phát ra từ cái loa bên cạnh làm tôi giật mình nhảy cẫng lên.

“...một lần nữa, cảm ơn các bạn đã đến đây. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều hoạt động ngay trong trò chơi, hẹn gặp lại tất cả trong thế giới Lost Eternal!”

Có ai đang nói gì đó trên sân khấu nhưng tôi không nghe được hết, khi anh ta vừa nói xong, ngay lập tức cả hội trường như muốn bùng nổ. Lúc tôi không để ý thì đằng sau đã đông nghẹt người rồi, và giờ họ đang nháo nhào hết cả lên.

“King of Hunter! Đúng là King of Hunter rồi!” Một anh chàng ngay sát tôi hét lên. Theo sau đó là đồng loạt những tiếng hét khác hưởng ứng vang lên: 

“Thợ săn huyền thoại của Freedom, không ngờ có thể gặp anh ta ngoài này!” 

“Người thật luôn tụi bây ơi!”

“Ghê! Tối gạ kèo solo chơi.” Một cậu trai trạc tuổi tôi nắm tay lại rồi chỉ về hướng sân khấu, nhưng liền bị cô bạn đằng sau đánh cái bốp sau đầu: “Thôi đi ông!”

“King of Hunter. Ký tặng cho em với!” Một nữ sinh vừa nói vừa ráng vươn người về phía sân khấu với một quyển sổ và bút trong tay. 

“Ảnh đứng trên sân khấu kìa! Đẹp troai quá.”

“Thấy hay vậy? Ổng đeo mặt nạ mà.”

“Đẹp thì vẫn cứ đẹp thôi.”

Cuộc trò chuyện của ai đó trong đám đông, nhưng tôi không còn lòng dạ nào mà để ý nữa. Người đang đứng trên sân khấu có phong cách ăn mặc đầy bí ẩn. Ngoài bộ tuxedo kèm áo choàng đen thì mũ chóp cao cũng màu đen nốt, còn có mặt nạ che nửa mặt. Như kiểu mấy nhân vật vai trộm thần bí trong phim, truyện vậy.

Nói thiệt thì tôi không quan tâm lắm người được gọi là “King” kia. Sau khi nhận cú sốc vừa rồi, giờ tôi chỉ muốn về nhà thôi. 

***

Cuối cùng thì sự kiện cũng kết thúc sau đó ít lâu, mọi người dần tản ra về, hội con gái tranh thủ chụp hình sống ảo cùng các nghệ sĩ. Tôi hiện tại đang có tâm trạng khá tệ nên chỉ đang cố lết từng bước nặng nề ra phía cổng, trong khi cái bụng thì réo lên như trêu ngươi. À mà, thằng Khang đâu nhỉ? Từ lúc cậu ta biến mất, đến giờ tôi vẫn chưa thấy tăm hơi đâu.

Tôi quay qua quay lại để tìm khắp công viên, xem có thấy được dấu hiệu sự sống của tên đó không. Bỗng, tôi đâm sầm vào thứ gì đó ngã cả ra sau. Đang cố giữ thăng bằng để đứng vững, thì một giọng nói quen thuộc vang lên:

“Đi đứng kiểu gì vậy?”

Là thằng Khang! 

Chất giọng trầm ấm cùng dáng người cao lềnh khềnh, điểm thêm quả đầu xoăn xù không lẫn vào đâu được. Mỗi khi đứng dưới ánh sáng, cậu ta trông không khác gì một cây bông cải khổng lồ và đó cũng là những gì tôi đang nhìn thấy trước mặt mình đây.

“Mắt mũi để đâu vậy?” Cậu ta hỏi với vẻ mặt ngạc nhiên.

“Đi đâu mà tao tìm hoài không thấy?” Tôi hỏi ngược lại.

“Gì? Lo cho tao à? Mà mày về trước cũng được mà?” Tên đó tỏ vẻ cảm động.

“Mày thì có gì mà tao phải lo. Lúc nãy đi vội mày giữ chìa khoá xe rồi còn đâu.” Tôi phũ phàng.

“Ờ. Ờ.”

Khang và tôi quen nhau từ hồi tiểu học và chơi thân với nhau khi nào không hay. Lúc đó, cậu ta là một tên nhóc quậy phá thích chọc phá người khác, đặt biệt là con gái. Và sau khi bị tôi đánh vào “hôm đó”, cậu ta bỗng dưng nghiêm túc hẳn. Lúc đó sợ muốn chết, không biết là mình có đánh trúng dây thần kinh gì của tên đó không nhưng cho đến giờ mọi chuyện vẫn ổn, nên tôi nghĩ chắc không sao đâu… 

Mà tiện thể nói luôn “Cải Xù”, là biệt danh tôi đặt cho Khang từ hồi lớp một. Sợ bị trêu chọc nên tôi với cậu ta đã giao kèo, là chỉ được dùng biệt danh khi chỉ có hai đứa và chỉ có hai đứa biết biệt danh của nhau. Cậu ta là người giữ lời, tôi chỉ nói cho mẹ tôi biết thôi.

Tôi chợt để ý, hình như cậu ta đang cầm thứ gì trên tay thì phải? Mấy cái hộp chữ nhật nhỏ màu đen viền vàng này trông quen quen…

“Thấy anh mày thế nào?” Thấy tôi để ý, Khang hếch mặt lên trời vênh váo.

Thật không thể tin nổi! Trong khi tôi chờ mòn mỏi mà không được gì, còn cậu ta lại đang cầm trên tay kính VRs, không những một mà là hai hộp. 

Bất chợt, Khang đưa một hộp về phía tôi: “Cầm lấy đi!” 

Tôi ngạc nhiên, thấy vậy Khang nói tiếp:

“Tao từng đi mấy sự kiện này rồi nên có nhiều kinh nghiệm hơn mày.”

Thấy tôi không phản hồi cậu ta tiếp tục.

“Tao để ý đằng trước hàng có người đang bồn chồn, chắc buồn đi vệ sinh hay gì đó. Tao đánh liều bỏ hàng lên hỏi thử, không ngờ thật mày ạ! Đó là một thằng nhóc bị đau bụng vì ăn quá nhiều. Tao gạ hỏi thử sẽ giữ chỗ dùm cho và nó đồng ý.”

Tên đó vừa làm người tốt phải không nhỉ? 

“Không biết sao chứ, đến giờ thằng nhóc đó vẫn chưa quay lại.”

Bình thường thằng Khang ít khi nói dối, nên có thể nói là tôi rất tin tưởng cậu ta. Nhưng…

“Vậy sao mày có được hai hộp?”

“Cái này à?” Cậu ta đưa hộp còn lại lên trước mặt tôi, ấp úng giải thích: “Tao nói với chị phát quà… là tao có đứa bạn thân, nó yêu thích game này lắm… nhưng không may nó bị tai nạn nên không thể đến nhận được và nhờ tao nhận dùm.”

Cái lý do đó cũng được à? Mà khoan! 

“Tai nạn?”

“Chắc mày đói rồi nhỉ? Về ăn cái gì đó rồi vào chơi với tao. 

"Mày yên tâm, trước khi nhường chỗ, hai bọn tao có trao đổi số điện thoại rồi. Nên có gì tao liên lạc với thằng nhóc để gửi lại cũng được.” Khang nói rồi chỉ vào hộp còn lại.

“Ờm. Vậy còn mày?” 

Tôi hỏi, cơ mà hỏi xong mới nhớ. Thằng Khang là nhà có điều kiện, cậu ta muốn cái gì mà không được… Vậy tên đó đến đây làm gì nhỉ? Thật khó hiểu?

“Cứ nhận đi rồi vào chơi cùng với tao, chơi một mình chán lắm. Nhé, nhé!” 

“Vậy tao lấy một hộp.” Nói rồi tôi với tay tới lấy hộp kính VRs của mình. Nếu cậu ta đã nói vậy thì tôi cũng không ngại khi nhận nó đâu.

Cảm giác khi vừa cầm vào hộp kính làm tôi phấn khích thật sự. Cảm giác nhẹ nhõm xen lẫn nôn nóng cứ trực trào bên trong, làm tôi muốn mau chóng về nhà quá!

“Lát xong việc, tao vào luôn.” Tôi hứa.

“Ok em!” Cậu ta trả lời mà cái mặt cứ vui vui kiểu gì ấy.

Trao đổi xong, cả hai mau chóng đi ra chỗ để xe đạp. Vì đường sá lúc đó đông nghẹt nên tôi và Khang quyết định khoá xe trong một con hẻm cách khá xa công viên, nhưng lúc này tôi không có cảm giác đoạn đường đó xa lắm.

Đoạn, khi gần ra đến cổng công viên bất chợt có ai đó đâm trúng làm tôi ngã ra sau, đánh rơi hộp VRs đang cầm một khoảng xa. 

Hôm nay là ngày gì mà xui dữ vậy trời! 

“Xin lỗi! Xin lỗi!”

Người đâm vào tôi là một ông chú trung niên, trên tay đang cầm một hộp VRs màu trắng có phần cũ kỹ, ông ấy đang rối rít xin lỗi tôi.

“Chú đang vội nên không chú ý. Xin lỗi nhé!” Chú ấy nói với vẻ bối rối. 

“Dạ không sao ạ.” Tôi đáp.

Chú ấy giúp tôi đứng dậy, xin lỗi một lần nữa rồi đi rất nhanh vào bên trong công viên một cách vội vã. Không biết có chuyện gì vậy nhỉ? A đúng rồi! 

Tôi lật đật chạy tới nhặt lại hộp VRs của mình, tí thì quên. Tôi thấy nó bị móp ở góc hộp, nhưng chắc không sao.

“Có sao không?” Khang hỏi nhưng tôi lắc đầu, bởi tôi đang chăm chú xem xét vị trí bị móp trên hộp.

“Hay mày đổi hộp này đi, dù sao tao nói là do vận chuyển nên bị vậy.” Khang đề nghị nhưng tôi từ chối: “Không sao đâu. Với lại, tao cũng không muốn đưa cái bị lỗi do mình cho người khác sử dụng.” Khang không trả lời. Sau đó cả hai đi tiếp ra chỗ đỗ xe.

Chúng tôi nhanh chóng tới lấy xe đạp rồi đi về, đường phố giờ này bị kẹt nên cả hai tốn khá nhiều thời gian để đi qua mấy con đường chính. Khi đến gần một ngã tư đường thì hai chúng tôi chào nhau, vì nhà hai đứa khác hướng. Trước khi về, tôi có ghé qua siêu thị gần nhà để mua ít đồ. Ở nhà còn có con em, nên tôi nghĩ là nấu một ít cho hai người vẫn tiết kiệm hơn là ăn ngoài đường.

Về đến nhà đã gần sáu giờ, tôi cần nhanh nấu cái gì đó ăn rồi vào chơi luôn, vì thằng Khang hẹn bảy giờ trong đó. Hiện tôi đang sống với bố mẹ và em gái kém một tuổi. Bố mẹ tôi luôn bận rộn với công việc cùng những chuyến công tác xa nhà. Nên ngay từ nhỏ, anh em tôi đã phải học cách sống tự lập, giờ cũng vậy đó. Mi nhắn là sẽ về trễ hôm nay, nên tôi để phần ăn cho ẻm sau.

Vừa vào nhà, tôi nhanh chóng lên phòng riêng của mình trên gác mái, thay đồ rồi xuống bếp nấu ăn luôn. Để tiết kiệm thời gian, tối nay tôi quyết định nấu mì Ý Spaghetti.

Món này làm khá nhanh nên chẳng mấy chốc đã hoàn thành. Ăn uống xong, tôi rửa đống chén bát bẩn luôn. Sau đó viết lại lời nhắn dán lên tủ lạnh:

Đồ ăn để trong ngăn mát tủ lạnh. NHỚ ăn xong phải rửa chén bát đó!

Xong việc tôi lên phòng của mình, đóng cửa cẩn thận rồi lấy hộp kính VRs từ trên bàn máy tính ngồi lên giường.

Hộp kính VRs hình chữ nhật không quá to, cầm vừa tay. Nó có màu đen viền vàng sang trọng, ngoài dòng chữ “VRs” ngay giữa hộp, còn có dòng chữ “kính thế hệ mới” ngay góc. 

Tuyệt vời!

Lấy kính ra khỏi hộp, ấn tượng đầu tiên của tôi là nó “chất”. Hàng mới nên vẫn còn thơm mùi nhựa mới, vỏ hơi nhám trống trượt cùng màu đen tuyền viền vàng rất đẹp. Thiết kế của VRs giống kính bơi nửa mặt, cùng một viên pha lê màu đen được gắn ở góc phía trên bên trái. Cảm giác cầm trên tay cũng không nặng lắm, có thể cho vào túi quần và mang đi đây đó được. 

Đã không còn sớm nữa, gần sáu giờ rưỡi rồi, tôi nhanh chóng nằm lên giường đồng thời đội kính lên mắt. Mọi thứ đã chuẩn bị xong, giờ thì vào trò chơi thôi. Theo như trong sách hướng dẫn, tôi cần chạm vào viên pha lê để kích hoạt kính VRs. 

Khởi động trò chơi! 

Ngay khi chạm vào viên pha lê, tôi có cảm giác như mình bị mất hết sức lực, đồng thời xung quanh tối đen như mực. Nhưng rất nhanh, một chữ “E" to tướng đầy màu sắc được cách điệu rất đẹp hiện ra. Tôi biết ý nghĩa của chữ “E” đó! Là từ viết tắt của “Era”, tên công ty tạo ra trò chơi này. Trong khi tôi vẫn chưa hết ấn tượng thì ánh sáng đã quay trở lại, đồng thời một giọng nói điện tử của nữ vang lên:

- Tiến hành thiết lập ID.

- Thành công!

- Tái tạo hình dáng cơ bản.

- Thành công!

Ngay sau đó, tôi có cảm giác như mình đang lơ lững giữa bầu trời xanh còn bên dưới là mặt nước trong vắt tĩnh lặng. Nhìn lại cơ thể của mình lúc này nhưng tất cả chỉ giống như làn khói phát sáng, không có hình thù cụ thể.

- Chào mừng bạn đến Other World. 

Sau lời chào ngắn, hai vòng xoay bánh xe khổng lồ, trong suốt hiện lên trước mặt tôi. 

- Xin mời chọn job khởi đầu. Nó sẽ quyết định bạn khác biệt thế nào giữa những người chơi khác.

Câu chào mời nghe ấn tượng thật sự.

Như giới thiệu, hai bánh xe này chia làm rất nhiều ô nhỏ, mỗi ô là tên của một job khác nhau. Job này cũng tương tự như “Class” hay lớp nhân vật trong các trò chơi nhập vai, nên tôi dễ dàng nắm bắt những thứ được đề cập trên đó.

Sau một hồi lướt lên xuống, tôi phải công nhận là Job trong đây đồ sộ quá. Nếu chỉ lướt một chiều, thì không thể nào tìm thấy lại Job lúc đầu đâu luôn. May là ở đây cho lưu lại các phương án và cả hai bánh xe nội dung hoàn toàn giống nhau nên cũng không quá khó chịu. 

Theo tôi thấy thì trong đây chia làm năm nhóm chính, dựa vào khoảng cách tấn công căn bản từ gần nhất đến xa nhất. Nội nhóm có khoảng cách tấn công gần nhất là cận chiến đã có hơn năm mươi lựa chọn với đầy đủ các dạng kết hợp. Từ thuần vật lý đến nửa vật lý, nửa phép… Nhưng đặt biệt thứ cần chú ý là nội tại của nó. Như chiến binh thuần vật lý, có nội tại là chỉ số sức mạnh tăng trưởng nhanh hơn một trăm phần trăm so với bình thường. Hay cuồng nhân thì có khả năng tăng gấp đôi sức mạnh khi máu còn dưới ba mươi phần trăm. Cơ mà ở đây có hai bánh xe nên có thể kết hợp cả hai để tạo thành một Job độc nhất và nội tại từ đó cũng thay đổi theo. Nói chung rất đa dạng và… nó làm tôi đau đầu.

Biết chọn gì giờ? Nếu bình thường, tôi có thể vô tư suy nghĩ các phương án lựa chọn khác nhau. Cơ mà giờ không được, bởi còn có hẹn với thằng Khang, nếu suy xét lựa chọn kỹ lưỡng chắc đến mai quá và tôi cũng không thể quyết đoán trong một lần được. Thật khó khăn mà! Thôi được rồi, chơi nhân phẩm vậy, mong nó cao cao chút.

Quyết vậy, tôi dùng hết sức bình sinh quay thật mạnh hai bánh xe trước mặt rồi nhắm mắt lại, đếm.

Ba… hai… một!

Tôi dùng tay giữ hai bánh xe lại cùng một lúc, lập tức âm thanh thông báo vang lên:

- Bạn có đồng ý với lựa chọn này?

“Đồng ý!” Tôi xác nhận. 

Định tò mò xem mình chọn gì, thì một bảng điện tử với bàn phím trong suốt hiện lên thay thế hai bánh xe lúc nãy.

- Mời bạn điền tên của mình vào bảng đặt tên.

Nên chọn tên gì nhỉ? Không thể lấy tên thật được. Suy nghĩ một lúc, tôi nhấn lên bảng cái tên hiện lên trong đầu.

Crittine.

- Bạn có đồng ý với lựa chọn này?

“Đồng ý!” 

Ngay khi tôi vừa xác nhận, một loạt thông báo bằng giọng điện tử vang lên.

- Tiến hành thiết lập tạo hình nhân vật dựa trên sinh trắc.

- Thành công!

- Đồng nhất Job với nhân vật.

- Thành công!

- Tiến hành đăng nhập.

Cảnh vật xung quanh tôi bắt đầu chuyển động mỗi lúc một nhanh sau từng câu nói. Tất cả như đang vỡ vụn và dần bị hút vào vòng tròn khổng lồ sáng rực ở trước mặt.

- Chào mừng đến với Lost Eternal!

Tôi nheo mắt lại vì ánh sáng quá mạnh kèm tốc độ nhanh đến chóng mặt, như thể vòng sáng kia đang nuốt chửng lấy mọi thứ. Và sau một cái chớp sáng, chân tôi đã chạm mặt đất cứng cáp, sự tĩnh lặng từ sớm đến giờ được thay thế bằng âm thanh náo nhiệt đầy sức sống.

***

Nếu tôi phải dùng từ gì đó để diễn tả cảm xúc của mình lúc này, chỉ có thể là choáng ngợp. Tuy biết đây là một trò chơi ảo và mình đang ở bên trong nó nhưng thật không thể tin rằng tất cả những gì trước mặt là từ số liệu lập trình ra, bởi nó vô cùng chân thật.

Bầu trời trong xanh điểm chấm một vài áng mây mỏng. Ánh nắng vàng ươm phủ khắp nơi, trải dài từ các tòa cao ốc hiện đại xuống mặt đất. Âm thanh líu lo của chim chóc đến tiếng cười nói của mọi người quanh đây. Chưa kể, còn có những làn gió mát lạnh và mùi thơm của loài hoa nào đó. Tất cả kết hợp lại, làm trong tôi như bùng nổ một sự phấn khích muốn chạy đi ngay để khám phá mọi thứ. E hèm, bình tĩnh nào… Dù sao tôi còn việc khác phải làm trước khi đi khám phá.

Nhìn quanh để xác định nơi mình đang đứng, có vẻ như tôi đang ở trong một quảng trường rất rộng. Ngoài tôi ra thì ở đây còn rất đông người chơi khác, bọn họ đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tôi biết điều đó thông qua vẻ ngoài và cả ngôn ngữ họ đang giao tiếp. Nhưng hầu như mọi người đều mặc trang phục giống nhau. Gồm áo thun trắng, quần kaki vàng dài quá đầu gối, găng tay xỏ ngón và giày thể thao màu vàng. Nữ có khác chút, thay vì quần họ mặc váy ngắn xếp ly màu vàng. 

Cơ mà đúng là người nước ngoài họ cao thật sự! Bình thường cùng lắm tôi cũng phải đến vai… bạn cùng lứa. Ý… ý tôi không phải nói tôi lùn, tại bọn nó cao thôi. Nhưng ở đây tôi chỉ đến tầm ngực những người xung quanh à. 

Không để ý đến chuyện đó nữa, có thứ khác hay hơn tôi muốn kể, đó là sự xuất hiện đột ngột của người chơi. Như kiểu một vòng sáng xuất hiện, lóe lên một cái và người chơi bước ra từ đó. Mọi người hiện ra ở khắp nơi nhưng đa phần là bên cạnh ngọn tháp bằng pha lê ở trung tâm quảng trường. Ngọn tháp nằm trên bật tam cấp cẩm thạch với bốn mặt quay ra bốn hướng khác nhau. Trên đỉnh ngọn tháp là viên pha lê khổng lồ màu cầu vồng tuyệt đẹp, ánh sáng của nó tỏa ra bắn thẳng lên trời, tạo thành một cột ánh sáng huyền ảo. Và đó là nơi thằng Khang hẹn gặp tôi trong này.

Theo giao hẹn, thì cả hai sẽ chờ nhau tại bậc tam cấp của tháp trung tâm mặt hướng ra cổng quảng trường Tân Thủ. Cậu ta có nói là ngoại hình của mình trong này giống với ngoài đời, nếu vậy thì dễ tìm thôi. Đúng là có một người đang đứng dựa lưng vào tòa tháp trung tâm. Người đó có dáng cao, mặc trang phục trẻ trung cùng áo khoác đen xắn tay áo lên tận khuỷu và đặc biệt là cái đầu bông cải kia thì… không thể nhầm được, chắc chắn là cậu ta. Xác định được mục tiêu, tôi nhanh chóng đến đó. 

“Hê Khang!”

Tôi chào ngay khi vừa đến gần Khang. Nhưng đổi lại, cậu ta nhìn với vẻ khó hiểu, điều đó làm tôi chột dạ không biết mình có nhận nhầm không nữa? Nhưng tôi chắc chắn là mình không nhận nhầm. Từ dáng người cao lêu nghêu, đến quả tóc đen xoăn xù ấn tượng không lẫn vào đâu được, cả nước da rám nắng cũng giống nữa là – cậu ta chăm đi biển quá mà. Vẫn là khuôn mặt góc cạnh đó, rồi cả đôi mắt nâu sắc bén, cậu ta chẳng khác gì ngoài đời thật cả. 

Gì thì gì, nhưng quả đầu bông cải đặc trưng mà cho dù có mất trí nhớ tôi cũng không thể quên được, còn kèm quả tên “Khang đẹp trai bố đời” ngay trên đầu cậu ta. Đây chắc chắn là Khang!

“Chào.” Tôi chào lại, nhưng lần này từ tốn hơn chút.

“Em chào anh hả?” Khang hỏi, kèm một cái nhướng mày.

“Tao nè!” Tôi gật đầu xác nhận,

Nhưng nhìn đôi mắt mở to cùng khuôn mặt ngạc nhiên kia, tôi biết cậu ta vẫn chưa nhận ra. Kì vậy ta? Chắc do tên đó không nhìn kỹ. Nghĩ vậy, tôi tiến lại gần Khang rồi nhón chân lên để giúp cậu ta nhìn rõ mình hơn, nhưng cậu ta đột nhiên lùi lại.

“Đợi chút… Anh có quen em không?” Khang dè dặt.

“Khang, là tao nè!” 

Vẫn không nhận ra, tôi bắt đầu bực mình rồi. Nghĩ sao khi có người tới bắt chuyện lại còn biết tên của mình, thì nhạy một chút chứ! A, đúng rồi! 

“Cải Xù, tui nè.” Có vẻ như nó có tác dụng rồi: “Nè, nói gì đi!” Tôi giục khi thấy tên đó im lặng và nhìn tôi khá lâu.

“Nấm… Là mày thật hả?” Cậu ta đoán.

“Ờ.” 

Giờ mới nhận ra. Tôi gật đầu xác nhận, nhưng biểu cảm của cậu ta còn kinh ngạc hơn lúc sớm nữa.

“Sao cái tên gì kì vậy? Cả vẻ ngoài của mày nữa…” 

“Hửm? Tao thế nào cơ?” Tôi nghiên đầu khó hiểu.

“Từ từ, bình tĩnh.” Khang đẩy tôi ra xa – cái đứa đang dí sát mặt của mình vào cậu ta: “Nói thật thì tao chưa quen với vẻ ngoài của mày hiện tại lắm, nên là…”

Nói gì vậy? Cậu ta nói mà ánh mắt không dám nhìn thẳng vào tôi, với lại vành tai hơi đỏ thì phải? 

“Mày đang là con gái!”

“Hả?”

“Mày là con gái đấy!”

“Con gái? E he, đùa thế không vui đâu nhé.” Nghe vậy tôi liền xua tay bác bỏ. Điều này chắc chắn không thể, bởi tôi là con trai mà… 

Cơ mà, nghe vậy cũng làm tôi chột dạ. Từ lúc vào đây cho đến giờ, đúng là tôi chưa hề xem xét cơ thể của mình trong này thế nào mà chỉ tập trung tìm thằng Khang. Tuy có chút lưỡng lự, nhưng tôi quyết định sẽ đối mặt với nó.

Đầu tiên, tôi đưa bàn tay của mình lên. Mọi chuyển động được mô phỏng rất mượt mà. Hay thật! Cơ mà bàn tay của tôi vốn nhỏ nhắn như này à? Tiếp tục nhìn xuống, tôi thấy mình đang mặc một cái áo dài tới đầu gối màu xanh nhạt với hoạ tiết đơn giản trên thân áo… Khoan! Có gì đó sai sai ở đây! Tôi ngước lên nhìn xung quanh tìm xem có ai ăn mặc giống này không. Nhưng không. Đến cả thằng Khang cũng ăn mặc rất bình thường gồm áo phông trắng, quần jean đen và áo khoác đen cá tính mà. Bảo sao tôi cứ thấy lành lạnh bên dưới từ sớm giờ… Nhìn lại bản thân, tôi để ý mình đang đeo một chiếc túi xách quai chéo nhỏ nhắn màu hồng nhạt, chân mang đôi sandal màu xanh dương có dây quấn lên tận cổ chân và khi cúi xuống, tóc xõa che hết một bên tầm nhìn…

“Không thể nào!” 

Tôi để ý là cả giọng nói cũng thanh và cao hơn bình thường rất nhiều.

Chuyện gì đang xảy ra thế này? Lúc nãy game có cho chọn giới tính hay tạo hình nhân vật đâu? Nhưng sao nó lại như vậy? Tôi… tôi là con trai mà! Chắc chắn có gì đó sai ở đây rồi. 

Như để dập tắt hy vọng mong manh còn lại, thằng Khang lấy ra một cái gương từ hư không rồi đưa nó cho tôi. Cầm lấy cái gương với đôi bàn tay run rẩy, tôi lo lắng nhìn vào đó, và… ai đây?

Tôi… tôi không thể tin đây là mình được, bởi hình ảnh phản chiếu là một cô gái mảnh mai với làn da trắng, mái tóc dài màu vàng ánh kim tuyệt đẹp, kèm băng đô thắt nơ đỏ trên đó nhằm giữ tóc không phủ xuống khuôn mặt bầu bĩnh. Cô ấy có cặp mắt to tròn hai mí màu hổ phách cùng hàng lông mi cong vút và đôi môi hồng hào.

Thật là dễ thương! 

Câu khen ngợi đó không làm tôi vui mà thấy sốc nhiều hơn. Tôi quỳ chống hai tay xuống đất… Những tưởng có thể tạo ra một nhân vật “cool” ngầu vác thanh kiếm to bự đi chinh phục thế giới, ai ngờ…

“Sao có thể chứ?”

“Game này có chức năng chọn giới tính à ta? Làm gì có… Hay là…”

Thằng Khang nói một mình, nhưng tôi vẫn nghe thấy. Cậu ta lấy tay chỉ chỉ trước mặt của mình như thể đang lướt và đọc cái gì đó một cách chăm chú. 

“Có phát hiện gì không?” Tôi hỏi khi thấy cậu ta không đọc nữa.

“Trong này ồn quá, ra bên ngoài với tao.” 

Khang đề nghị rồi thẳng bước ra phía cổng quảng trường. Tôi gật đầu đồng ý rồi cũng đi theo ngay sau đó. Đúng là bên trong quảng trường này rất ồn, bởi có quá nhiều người đang trò chuyện với nhau và càng lúc càng đông hơn. 

Đi theo Khang ra bên ngoài. Đập vào mắt tôi là một đại lộ hiện đại, sầm uất và tấp nập xe cộ lưu thông. Thế giới trong này thật đáng kinh ngạc, khi nó là sự kết hợp giữa những tòa cao ốc hiện đại với các lâu đài cổ kính phía xa xa. Những cỗ xe được kéo bởi quái thú kỳ lạ đến xe bốn bánh chạy bon bon trên đường. Mọi người thì ăn mặc rất thời thượng và phong cách. Ban đầu tôi cứ nghĩ trò chơi này sẽ lấy đề tài giả tưởng “fantasy”, nên toàn là đường lát đá, xe ngựa hay kiến trúc Châu Âu cổ. Nhưng không, thế giới trong đây thật sự khác xa những gì tôi tưởng tượng rất nhiều.

“Đừng đứng đó nhìn nữa, qua bên này nhanh lên.” 

Sự cuốn hút của thành phố mới làm tôi suýt quên rằng mình đang đi cùng người khác. Nghe Khang gọi, tôi đi theo cậu ta qua bên phải quảng trường Tân Thủ. Do vỉa hè khá rộng và có nhiều cây xanh, bên dưới mỗi gốc cây đều có ghế để ngồi nên cả hai quyết định sẽ ngồi ở một trong những gốc cây để nói chuyện. Chỗ bọn tôi cách không xa quảng trường và ở ngay trước một khách sạn hiện đại.

“Mày biết mở bảng trạng thái chưa?” 

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, Khang bắt đầu nhưng tôi lắc đầu trước câu hỏi này.

“Được rồi, vậy làm theo tao này.” Cậu ta nói rồi đưa tay ra đằng trước làm mẫu.

“Tay trái được không?” 

Hỏi vậy vì tôi thuận tay trái.

“Chắc được đó.” Khang đoán.

Khang giữ tay phải ở bên trái khoảng một giây, sau đó kẻ ngang từ trái qua phải một đường dứt khoát. Tôi bắt chước làm theo, nhưng là bên ngược lại và không ngờ là nó vẫn được. 

Ngay lập tức, một màn hình trong suốt như pha lê cùng với chữ màu xanh ngọc hiện lên trước mặt tôi.

Cơ mà, tôi thấy bảng trạng thái này hơi kỳ lạ. Nó khá ít thông tin và cũng không hề có bảng chỉ số - thứ phải luôn luôn tồn tại trong các trò chơi nhập vai. Hay trò này không có nhỉ? Không đúng, tôi từng nghe thằng Khang khoe về chỉ số sức mạnh của nó trong này, với lúc nãy rõ ràng Job chiến binh có tăng gì đó cho chỉ số này mà.

Đúng rồi! Tôi cần tìm thứ quan trọng nhất mà mình muốn biết. Rất nhanh, nó đã ở trong tầm mắt và không thể nhầm vào đâu được nữa rồi. Giới tính của tôi trong này… là nữ.

Tôi nhìn Khang rồi nói trong sự bất lực của mình: “Tao là con gái mày ạ.”

“Ừm, tao cũng đoán là vậy mà.” Cậu ta nhìn tôi với vẻ chắc mẩm, hỏi tiếp: “Còn gì nữa không?”

Nuốt nước mắt vào trong, tôi tiếp tục đọc. Những thông tin còn lại bao gồm: Tên của tôi là Citrine… Tôi không nhớ là mình có chọn cái tên này; Tiếp theo, Job là “Mọt sách”; Tôi để ý bên dưới góc trái màn hình bảng trạng thái có cả đồng hồ điện tử, hiện tại là bảy giờ ba mươi phút tối. Khoan:

“Bây giờ là buổi tối à?” 

Rõ ràng trời vẫn sáng và đang có nắng đẹp mà. Nhưng thằng Khang gật đầu cái rụp:

“Chắc mày thấy lạ phải không? Trong đây mô phỏng mấy nước phương tây, nên vào mùa này trời sáng đến tám, chín giờ là chuyện bình thường.”

“Hay vậy.” Tôi trầm trồ.

“Lúc đầu tao cũng ngạc nhiên. Nhưng từ từ mày cũng quen thôi.”

Nếu vậy, tôi có thể chơi ở trong này lâu hơn vì trời lúc nào cũng sáng. Tuyệt!

Tiếp tục quay lại bảng trạng thái, tôi nhấn vào phần mô tả Job Mọt sách. Ngay lập tức, một bảng điện tử trong suốt khác hiện đè lên bảng trạng thái:

Mọt sách, là người yêu sách như chính bản thân mình, sẽ có thêm tri thức của mỗi cuốn sách sau khi đọc xong và biến tri thức đó thành sức mạnh của mình. Vì là mọt sách nên cơ thể yếu ớt hơn người bình thường, mọi chỉ số cơ bản là không cần thiết - Vô hiệu các chỉ số cơ bản. Chỉ coi sách là bạn, vì vậy cô ấy sẽ không thay đổi công việc của mình cũng như nhận thêm công việc khác - Vô hiệu Job phụ. Bù lại, khả năng đọc hiểu tốt hơn người bình thường gấp nhiều lần, trí nhớ là vô hạn. Mỗi khi đọc xong một cuốn sách bất kỳ, mức năng lượng sẽ tăng vĩnh viễn 10 điểm - Không lặp sách và nội dung.

“Tao không có bảng chỉ số!” Tôi ngước lên nói với Khang.

“Job của mày là gì?”

“Mọt sách.” 

Sau khi nghe tôi đáp, giống như lúc còn ở trong quảng trường Tân Thủ, Khang lướt lướt tay ở khoảng không trước mặt mình một hồi rồi bắt đầu nói:

“Tao vừa tìm được một số thông tin thú vị về job của mày trên trang chủ này.”

“Trang chủ? Mở được hả?”

Khang gật đầu rồi chỉ cho tôi cách chia sẻ màn hình trạng thái của bản thân cho người khác xem. Cậu ta có cảnh báo là chỉ chia sẻ cho những ai thật sự đáng tin cậy thôi, đây cũng giống như thông tin mật của bản thân vậy. Sau đó, cậu ta đọc rất kỹ thông tin của tôi cũng như các trang khác có trong bản trạng thái, rồi chỉ tiếp cách mở trang chủ ngay trong đó. Do tôi vẫn chưa quen với giao diện của trang chủ nên đành nghe cậu ta nói vậy.

“Job Mọt sách của mày chỉ có đúng mười người, và bọn họ bỏ tài khoản hết rồi.”

“Gì ghê vậy?”

“Theo mấy cái bình luận về Job này thì… họ chửi nó là rác.” Thấy tôi không phản ứng, Khang nói tiếp: “Job này được kết hợp từ hai Job Thủ thư với nhau.”

“Thủ thư?” Tôi ngạc nhiên thốt lên. Thấy vậy thằng Khang cũng nhìn sang tôi ngạc nhiên: “Đừng nói là mày không biết nhé?” 

Tôi lắc đầu trước câu hỏi này, rồi bắt đầu kể lại quá trình chọn Job ở Other World của mình. Nghe xong, nhìn mặt cậu ta như kiểu hết biết nói sao với tôi.

“Nhưng… nhưng vẫn có gì đó dùng được mà phải không?” Tôi lo lắng ngước lên hỏi Khang, tuy nhiên cái đầu bông cải cậu ta liền quay mặt đi chỗ khác một cách khó hiểu. 

“Tao nói tao vẫn chưa quen với bộ dạng của mày bây giờ mà.” Cậu ta đẩy tôi ra, rồi quay lại vấn đề chính: 

“Nếu chỉ Job Thủ thư thì không có vấn đề. Vì nó có nội tại tăng gấp đôi cơ hội học thành công một cuốn sách kỹ năng bất kỳ, cũng như tăng thêm năm ô kỹ năng có thể sử dụng.” Cậu ta đọc nội dung ở màn hình trước mặt cho tôi nghe. Xong nhìn tôi giải thích: “Sau này có tiền rồi có thể mua vật phẩm tăng tỉ lệ thành công của việc học kỹ năng thông qua sách. Còn ô kỹ năng thì chỉ mấy người chơi phép mới cần, còn không thì đủ điểm cống hiến cho gia tộc là được thêm một, hai ô rồi. Và điều cuối cùng là…” Khang dừng lại, nhìn tôi rồi nói tiếp: “Job đó chỉ dành cho nữ.”

Thấy tôi không phản ứng, cậu ta tiếp tục: “Tức là người chơi vốn dĩ là con gái mới chọn được!”

Đến lúc này thì trong đầu tôi rối tung rồi: 

“Sao có thể chứ? Vì tao có phải con gái đâu.” Tôi hoang mang.

“Game này xác định sinh trắc người dùng rồi tạo nhân vật giống đến chín mươi lăm phần trăm lận, nên việc sai giới tính là chưa bao giờ xảy ra. Với lại, game này vốn lấy giới tính gốc của người chơi.” 

Thằng Khang giải thích nhưng tôi càng rối hơn: “Có thể tạo lại nhân vật hay đổi Job được không? Chỉ tao cách.” Tôi nói với giọng điệu vang nài.

“Mỗi bộ VRs chỉ tạo được một tài khoản thôi, không xoá được cũng không có chức năng đổi Job khởi đầu. Mua cái mới thì may ra.”

Hết cách rồi, game này coi như bỏ. Tôi suy sụp lần hai: 

“Vậy đây là lý do, tao là con gái trong này.”

“Cái này…” Cậu ta định nói gì đó nhưng dừng lại.

Sau giây phút suy sụp, tôi chợt nhận ra một điều. Đây dù sao cũng chỉ là trò chơi ảo, không phải ngoài đời, Job này phải có gì đặc biệt mới được tạo ra. Thôi thì lỡ chọn rồi, vậy thì chơi thôi. Nhất định mình sẽ làm cho nó trở nên đặc biệt nhất. Vậy bước đầu tiên sẽ là…

“Mày có cuốn sách nào không?” Tôi hỏi.

“Hả… À… sách à? Đợi chút.”

Không để tôi chờ lâu, rất nhanh sau đó cậu ta lôi ra ba cuốn sách từ trong túi ảo của mình và đưa chúng cho tôi. Không biết là do hiệu ứng của Mọt sách hay sao, mà giờ mắt tôi dính chặt vào ba cuốn sách đó luôn rồi. Nhìn thấy sách làm tâm trạng của tôi khá hơn chút.

Không ngờ là trong thế giới ảo, nhưng mấy cuốn sách trước mặt tôi hoàn toàn chân thật. Từ hình thức, chất liệu đến mực rồi cả mùi của nó nữa, đặc biệt là cuốn "Nhật ký lục địa sương mù" tôi ngửi được mùi sách cũ của nó. 

Ba cuốn sách mà thằng Khang đưa cho tôi khác nhau. Cuốn “Hướng dẫn tân thủ” với biểu tượng cung, kiếm và trượng bắt chéo nhau trước một tấm khiên bằng gỗ trên nền bìa trắng đơn giản. Tiếp theo là “Khái niệm ma thuật cơ bản” quyển 1, có bìa đen với các biểu tượng đủ màu sắc xếp thành hình vòng tròn trên đó. Và cuối cùng là cuốn sách màu xanh dương bìa cứng với các góc được bọc vàng rất đẹp kèm dòng chữ nổi “Nhật ký lục địa sương mù” bằng tiếng anh.  

Chỉ có nhật ký là được viết bằng tiếng anh, còn hai cuốn còn lại được viết bằng tiếng Việt, vì vậy tôi sẽ đọc cả hai trước. Bình thường ở ngoài đời tôi cũng hay đọc sách, tuy nhiên phần nhiều là truyện tranh à. Ấy vậy mà hiện tôi đang đọc cả ba cuốn dày cộp toàn chữ là chữ, nhưng vẫn thích thú như thường. Tốc độ đọc của tôi cũng tăng lên rất nhanh, loáng cái đã đọc xong cả ba cuốn.

Cuốn “Hướng dẫn tân thủ”, là hướng dẫn các thao tác và giới thiệu hoạt động có trong trò chơi, nhưng do mới chơi nên để từ từ tôi tìm hiểu sau vậy. Cuốn "Khái niệm ma thuật cơ bản", nói về các dạng năng lượng tồn tại trên thế giới cũng như cách nhận biết chúng. Cuối cùng là nội dung của “Nhật ký lục địa Sương mù” là nói về vùng đất có tên “Crystal Mist”. Do trình tiếng Anh của tôi có hạn nên chỉ có thể tóm tắt những ý chính như sau:

Cách đây rất lâu về trước, các nhà thám hiểm đã khám phá ra một lục địa bí ẩn. Tuy nhiên, nó bị bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc không có cách nào xua tan được, và họ gọi nó là “Lục địa Sương Mù”. Những nhà thám hiểm đã dành ra rất nhiều thời gian sau đó để tìm kiếm một con đường khác, nhằm tránh sương mù. Trời không phụ lòng người, những con người kiên cường nhất trong số đó đã tìm được một con đường rất ít sương mù. Từ những trạm nghiên cứu nhỏ lẻ, họ tiến hành khám phá vùng đất này. Nhưng đây quả là một nơi kỳ lạ, khi cứ đi càng xa, càng sâu, tìm hiểu càng nhiều thì lại càng phát hiện ra nhiều điều mới mẻ và trên tất cả chính là những hiện vật rất giá trị được tìm thấy ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó, đã có rất nhiều nhà thám hiểm mất tích một cách bí ẩn bên trong làn sương mù ấy. Dần dà cái tên “Crystal Mist” ra đời với ám chỉ một vùng đất sương mù bí ẩn nhưng đầy quyến rũ.

Tin đồn về Crystal Mist cứ thế lan ra khắp thế giới và thu hút nhiều người hơn đến với nơi này. Những con người đó đã tiến hành xây dựng một thành phố cảng và đặt tên là “Freedom”, thành phố của sự tự do. Dẫu họ biết là sau lớp sương mù kia sẽ có rất nhiều nguy hiểm đang chờ, nhưng từ sâu trong tim những con người ở đây luôn có một sự thôi thúc muốn khám phá vùng đất này và nó vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Ngoài câu chuyện đó ra, còn rất nhiều thứ có trong cuốn sách này nhưng chủ yếu là hình ảnh trông khá cũ và xỉn màu. Luôn có thứ ngày tháng đi kèm với một bức hình, như: Ngày 15 tháng 8 năm Dora thứ nhất, kèm dòng chú thích “Ngày cảng Freedom bước vào hoạt động”. Đó là hình ảnh một cảng biển đông đúc, nhộn nhịp; Tiếp theo là một đài phun nước rất đẹp; Một số đồ vật kỳ lạ được chụp kèm nhóm người… Gần cuối cuốn sách là tấm bản đồ thành phố rộng lớn được in trong hai trang sách liền kề, với tiêu đề “Cảng Freedom”. Tôi để ý là ở một góc của trang sách có dòng chữ được ghi một cách nắn nót nhưng hơi lem sang phải: Con yêu papa.

Ngay khi vừa đọc xong, một loạt màn hình điện tử trong suốt hiện lên trước mặt tôi:

- Bạn đã đọc xong ba cuốn sách. Tăng 30 năng lượng vào mức năng lượng tối đa.

- Thông qua ma thuật cơ bản, bạn nhận được kỹ năng: Cảm nhận năng lượng. 

- Thông qua nhật ký lục địa Sương Mù, bạn nhận được kỹ năng: Thấu hiểu ngôn ngữ. 

- Nhật ký lục địa Sương Mù được thêm kỹ năng ngẫu nhiên.

Không biết có phải do tôi tưởng tượng hay không, nhưng trước mặt tôi bây giờ là những dải lụa nhiều màu sắc đang bay lơ lửng khắp nơi, chúng đan vào nhau nhưng không hề rối để phân biệt. Tôi đưa tay của mình lên thử chạm vào chúng, nhưng không được. 

"Có chuyện gì vậy?" 

Khang bất ngờ cúi xuống trước mặt hỏi, làm tôi giật mình. Tôi để ý là mình đang làm mấy hành động kỳ lạ: "Xong rồi nè!" Tôi trả lại sách cho tên đó và cố che đi vẻ xấu hỗ của mình. 

"Nhanh dữ!" Cậu ta ngạc nhiên. 

Nhưng tôi sẽ khiến cậu ta ngạc nhiên hơn nữa với điều tôi sắp nói đây: 

“Nói mày không tin chứ… hiện tao có thể hiểu được hết toàn bộ mọi người xung quanh đây đang nói gì đó!” 

Đúng như dự đoán, vẻ mặt ngạc nhiên của tên đó làm tôi rất thích thú. Thấy vậy tôi chỉ tay về hướng ba người đang đứng nói chuyện đằng xa. Với người nam mặc trang phục Kimono, hông đeo katana trông giống như mấy võ sĩ đạo bên Nhật, cùng hai cô gái mặc trang phục tân thủ, tự tin nói: "Bọn họ đang thảo luận về các chỉ số cần thiết để sử dụng kỹ năng "Chém mạnh" gì đó cho hiệu quả.”

Tôi với Khang vẫn đang ngồi ở chỗ gốc cây trên vỉa hè, tuy nhiên không phải chỉ có mình bọn tôi đâu, mà quanh đây vẫn có nhiều người qua lại và bọn họ giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Lúc nãy không để ý nhưng giờ thì ai cũng như ai, tất cả những gì họ đang nói đều được dịch sang tiếng Việt ngay trong đầu của tôi.

"Hay vậy! Đó là kỹ năng của Job Kiếm sĩ.”

Cậu ta trầm trồ. Điều đó làm tôi phải hếch mũi lên tự hào.

"Ngoài cái đó thì còn gì nữa không?" Khang hào hứng hỏi tiếp.

“Được thêm ba mươi năng lượng nữa.” Tôi đáp, rồi hỏi ngược lại: "Mày có thấy mấy dải lụa bay bay quanh đây không?" 

"Dải lụa?" 

Cậu ta nhìn quanh nhưng không hề thấy chúng, mặc dù rõ ràng là có mấy dải lụa đang lơ lửng quanh đây. Tôi cũng không biết giải thích thế nào, nên đành bỏ qua. Đoạn trả lại sách cho cậu ta, tôi hỏi luôn:

“Xem ra sách cũng dễ kiếm nhỉ? Nếu vậy…”

“Không phải đâu.”

Khang lắc đầu rồi bắt đầu giải thích: “Sách trong này khó kiếm lắm mà mua thì rất mắc. Mấy cuốn này được tặng ngay từ đầu còn gì." Cậu ta chỉ vào cuốn Hướng dẫn tân thủ, rồi sau đó chỉ tiếp vào cuốn Ma thuật cơ bản: "Cuốn này là sách kỹ năng của Job mình chọn, vì tao không quan tâm lắm nên bỏ xó luôn." 

Tôi không hề có mấy cuốn như thế trong túi ảo của mình. Nó chỉ có vài ô trống và khối lượng mang theo tối đa chưa đến hai ký. 

Cuốn sách còn lại thì Khang nói trong khi nhớ lại gì đó: "Cuốn này thì tao mua lại của một thương nhân đến từ thành phố Blancy, giá cũng khá chát vào một năm trước. Do không đọc sách nên tao cũng không để ý là mình có nó, cho đến khi mày hỏi tao mới nhớ lại.”

“Bảo sao tao thấy nó cũ vậy.” Tôi nhận xét. 

“Ngay từ đầu nó đã như vậy rồi mà, giấy hơi vàng so với mấy cuốn khác. Đến giờ tao vẫn không hiểu sao mình lại mua nó." 

Vẫn vậy, tôi không thể hiểu nổi suy nghĩ của tên này. Chẳng lẽ ai lắm tiền cũng vậy à? 

“Cuốn này hình như là được mấy ông đời đầu viết thì phải? Ở trong game này không thiếu những người chuyên viết với sưu tầm kiểu này. Những cuốn như thế này chỉ được xếp vào loại tạp chí chứ không phải sách kỹ năng, mày là trường hợp đầu tiên tao thấy đọc sách tạp chí ra được kỹ năng đó.” Khang trầm trồ.

Tôi nghe xong có chút tự hào.

“Mày là pháp sư à?” Tôi hỏi, vì cuốn sách ma thuật cơ bản kia rõ ràng là của mấy nghề nghiệp dùng phép, nhưng Khang lắc đầu. Sau đó để tay lên cằm, làm mặt ngầu nói: “Anh mày là Cuồng nhân ác quỷ.”  

Tên gì nghe kêu vậy! 

“Nãy hình như có thông báo thêm kỹ năng gì đó vào cuốn nhật ký, hay mày đọc thử đi.” Tôi nhớ lại thông báo lúc nãy, rồi đề nghị Khang.  

Khang nhướng mày khi nghe vậy, xong vẫn nghe theo tôi lật sách ra đọc. Rất nhanh sau đó, cậu ta làm động tác mở bảng trạng thái rồi chăm chú đọc.

“Ồ! Không ngờ tao được kỹ năng nè, kỹ năng xịn đó. Để tao đọc cho nghe…” Khang vui vẻ thông báo rồi bắt đầu đọc: “Nhiệt huyết, kỹ năng này giúp tao tăng gấp ba lần tất cả chỉ số hiện tại trong một khoản thời gian, không quá tốn năng lượng để kích hoạt, hồi chiêu mười hai giờ và duy trì trong năm phút. Có thể lên cấp nếu được dùng thường xuyên, tối đa hai mươi cấp.”

“Ngon!” 

Trong các trò chơi nhập vai thì mấy kỹ năng nâng cao chỉ số rất có lợi, vì nó giúp người chơi mạnh hơn trong một khoản thời gian, đặt biệt là còn có thể lên cấp thì càng về sau kỹ năng này càng mạnh hơn. Đây thật sự là một kỹ năng tốt. 

“Tao cũng không ngờ là học được kỹ năng nhanh như vậy, chứ bình thường nó yêu cầu nhiều thứ lắm mới học được. Với cả cuốn sách không hề bị biến mất như sách kỹ năng thông thường, như này nè…” Nói rồi Khang lấy cuốn ma thuật cơ bản ra đọc và ngay lập tức nó tan biến thành những chùm sáng: "Cuốn này cho tao kỹ năng hồi năng lượng trên mỗi đòn đánh." 

Sau một hồi đọc đi đọc lại bảng trạng thái của mình, cậu ta quay về phía tôi nhe hàm răng trắng bóc và bật ngón cái nói: “Job của mày ngon đó.” - Song không quên nhắc nhở: “Cái này đừng để ai biết, đặc biệt là vụ đọc sách tạp chí ra kỹ năng. Tao sẽ tìm hiểu kỹ hơn về nó.” 

Tôi đồng ý, nhưng sao cứ cảm thấy giống như bị lợi dụng ấy nhỉ?

Tạm thời cứ vậy đã. Từ sớm đến giờ cũng thu hoạch được một ít rồi, mấy vấn đề của bản thân tôi sẽ tìm cách sửa “lỗi” sau vậy. Giờ đi khám phá trước đã, tôi muốn trải nghiệm trò chơi lắm rồi. Tuy nhiên khi tôi còn chưa kịp đề nghị thì thằng Khang đã lên tiếng trước:

“Mày chưa kiểm tra cơ thể của mình phải không?” 

Câu hỏi đó làm tôi khó hiểu: “Ý mày là sao?”

“Có thể chỉ là vẻ bên ngoài còn bên trong mày vẫn vậy?” Khang nhìn tôi nghi vấn. 

"Ý mày là tao đang… Trap?" 

Cậu ta gật đầu. “Trap” mà tôi nói, tức là tôi vẫn là con trai nhưng vẻ ngoài và cách ăn mặc là con gái. Nghĩ lại thì từ khi vào đây, tôi chưa hề kiểm tra xem mình có thật sự giống như những gì thể hiện ra bên ngoài hay bảng trạng thái đề cập hay không. Nên…

“Cũng… cũng có thể.” Tôi ấp úng.

“Ok! Nếu mày ngại thì để anh mày kiểm tra cho.” 

Khang đề nghị mà nhìn mặt cậu ta gian gian kiểu gì ấy. Ơ nhưng mà không được!

“Khoan đã!”

Trước khi kịp phản kháng thì Khang đã đẩy tôi ngã xuống ghế, lấy tay chống hai bên, mặt đối mặt với tôi.  

Chuyện… chuyện gì đang xảy ra vậy nè? Tôi cố đẩy cậu ta ra nhưng không được, tên đó quá khoẻ! Bình thường thì tôi cũng không có yếu như thế này đâu, nhưng bây giờ thì… 

“Thả tao ra!” Tôi cố tỏ ra lạnh lùng.

“Không nhé!” Tên đó cười đáp. 

“Nhưng… Nhưng…”

Thôi xong, cậu ta không chịu dừng lại rồi! Kiểu này… 

Ngay khi tôi nghĩ mình tiêu rồi, thì có một vật to lớn từ đâu bay tới hất văng thằng Khang ra khỏi người tôi, đồng thời có âm thanh chói tai vang lên ngay sau đó. Trong khi vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì có ai đó nắm lấy tay tôi lôi đi.

“Đi với chị nhanh lên!” 

Người đang kéo tôi đi là một cô gái tóc xanh hai bím cở trạc tuổi. Chắc do tôi nhỏ con nên cô ấy nghĩ là trẻ con đây mà. Tôi định giải thích, nhưng khi nhìn thấy lỗ thủng to tướng xuyên qua tòa cao ốc khách sạn gây ra bởi cây búa bằng gỗ khổng lồ, tôi im luôn. Đó chắc chắn là cây búa của cô ấy. Vụ nổ cũng thu hút rất nhiều người quanh đây tò mò tụ tập lại, trên mặt ai nấy cũng đều ngạc nhiên đến há hốc mồm và trước khi tôi kịp theo dõi thêm đã bị cô ấy kéo ra xa khuất tầm mắt.

Cả hai chạy được một lúc, đoạn đi tới một con hẻm nhỏ nằm giữa hai tòa nhà, cô ấy liền kéo tôi vào đó. Đến khi đã cảm thấy an toàn cổ mới bỏ tay tôi ra:

“May mà chị đến kịp.” Cô thở phào nhẹ nhõm. Sau đó quay về phía tôi coi xét gì đó: “Em không bị sao chứ? Chắc em mới chơi nên không biết, tụi con trai trong này toàn một lũ xấu xa không à.”

“E… em không sao.” Tôi lo lắng đáp. 

Nếu cô ấy mà biết tôi cũng là con trai… chắc bị giống tên kia quá. Trước mắt cứ giả gái rồi từ từ tìm cách giải thích sau. 

“Vậy chị yên tâm rồi. Trò này mô phỏng cơ thể ngoài đời của mình giống đến chín mươi lăm phần trăm lận… trừ cảm giác.” 

Tôi để ý gò má cô ấy hơi ửng hồng thì phải?

Điều cô ấy vừa nói giống với thằng Khang và nó làm tôi hoang mang. Có khi nào tên đó nói đúng không nhỉ?

“Quên chưa giới thiệu, chị tên Micute.” Cô ấy để tay trước ngực giới thiệu bản thân. Hơi bất ngờ nhưng may là tôi vẫn nhớ tên mình trong này, nên quyết định dùng nó giới thiệu lại: “Citrine.” 

“Cái tên hợp với em đó.” Micute vui vẻ khen.

“Cảm ơn.”

Do cô ấy chỉ cao hơn một ít nên tôi có thể dễ dàng nhìn lên trên đầu cổ và đúng là có cái tên “Micute” trên đó. Ngoài ra bên dưới tên là một dòng chữ khác, “Guardian of Moon”.

“Guardian of Moon?”

“Đó là tên danh hiệu…”

Tôi hỏi, nhưng người trả lời không phải cô ấy.

Vừa nghe thấy giọng nói, Micute nhanh chóng quay người lại đồng thời tung cú đấm như trời giáng đánh bay kẻ lạ mặt dính vào vách tường cuối hẻm. Chưa xong, cô ấy nhún người lấy đà, tính bay tới người đó đánh bồi nhưng liền bị tôi ôm người ngăn lại:

“Chờ đã! Ổng là bạn của em!”   

Đúng vậy, đó là thằng Khang. 

“Bạn của em?” 

Tôi gật đầu lia lịa trước câu hỏi đó. Thấy vậy cô ấy cũng giãn ra bớt, còn tôi thì thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên sự thư giãn đó không kéo dài được lâu, bởi thằng Khang lên tiếng ngay sau đó: 

“Nhóc dữ quá đấy!”

Ăn nói cho đàng hoàng cái coi! Tôi muốn hét lên về phía cậu ta như vậy, nhưng tên đó trông không có gì sợ hãi cả. Hắn ung dung hất đất đá quanh người, đứng dậy phủi bụi bẩn bám trên quần áo rồi bước về phía Micute và tôi.

“Anh là cái người ăn hiếp Citrine lúc nãy đúng không?” Micute hỏi một cách đề phòng, nhưng sau đó cô ấy bỗng dưng khựng lại.

“Nói ăn hiếp thì hơi quá rồi đó. Danh hiệu đó chỉ mình nhóc có thôi, anh nói đúng chứ.”

“Anh Khang!” Micute vui mừng reo lên, sau đó không ngần ngại chạy về phía thằng Khang: “Lâu rồi em mới gặp lại anh trong này đó!” 

“Tưởng em quên rồi chứ?”

“Sao lúc nãy anh không nói cho em biết?”

“Nhóc cho anh nói à?”

“Do anh không nói đó.”

“Rồi, rồi.”

Nhìn thằng Khang bất lực làm tôi buồn cười. Lúc bấy giờ cậu ta đã đến gần, tôi liền lấy tay huých vào bụng tên đó: “Quen được với gái luôn, ghê vậy mày!”

“Ha ha, nói ra chắc mày bất ngờ lắm.” Cậu ta cười đáp lại, cơ mà tôi không hiểu cho lắm.

“Hai người quen nhau thật à?” Micute hỏi hai đứa bọn tôi. Nghe vậy thằng Khang liền đưa hai tay vào tôi trịnh trọng nói: “Xin trân trọng giới thiệu, đây là anh hai của nhóc!”

“Hả… Anh hai?” 

Micute hết nhìn tôi lại quay sang thằng Khang, cứ thế lặp đi lặp lại mấy lần mỗi lần cậu ta đều gật đầu như xác nhận gì đó và rồi Micute nhìn tôi soi xét từ đầu xuống chân. Mọi thứ yên tĩnh đến lạ thường, tôi mong nó cứ yên tĩnh mãi cũng được. Nhưng không…

“Ha ha ha… Anh hai là con gái!” Micute cười vang đến độ lăn lộn luôn dưới đất.

“Mi thiệt đó hả?” Tôi hỏi Khang, cái đứa đầu têu lấy tôi ra làm trò cười thế này.

“Ừ.” Cậu ta xác nhận.

Đến bây giờ tôi mới để ý. Em gái của tôi tên Mi, cô gái trước mặt tên Mi-cute. Khuôn mặt V line có nét giống với ngoài đời. Tóc và mắt màu xanh dương, mặc áo thun bó màu trắng kèm váy xếp ly ngắn màu xanh viền đen. Hao hao phong cách của một ca sĩ ảo cực nổi tiếng bên Nhật mà em ấy thích nhất đây mà. Đúng là em ấy rồi.

Sau khi cười xong, Mi tiến lại gần rồi đi vòng quanh tôi một vòng, miệng vẫn còn khúc khích cười: “Anh dễ thương thật đó. Đúng gu em luôn.”

Trong khi tôi thì đang buồn thúi ruột, còn ẻm thì…

“Em rửa chén chưa đấy?” 

“Anh Khang, mình đi chơi nhé!”

Cái tính tự ý đổi chủ đề học ở đâu vậy không biết?

Chuyện vì sao Mi có thể mua VRs thì tôi biết lâu rồi, tầm vài tháng trước lận nên không có gì ngạc nhiên. Thấy vậy chứ ẻm là chủ shop bán hàng online đấy. Chỉ có tôi là nghèo thôi… Nghe sao buồn vậy không biết?

“Lúc nãy em nghĩ anh là tên biến thái, đang ăn hiếp một cô bé đó.” Mi kể lại.

“Gì? Trông anh giống vậy lắm à?”

Khang cãi, tuy nhiên sau khi thấy cả tôi và Mi đang nhìn cậu ta như kiểu không-giống-mới-lạ-á, thì tên đó ngẩng mặt lên trời cười to.

“Sao anh thoát được mấy ông Sao đỏ hay vậy?” Mi thắc mắc.

“Đâu có. Thế thân của anh bị bắt mất rồi.”

“Ồ, em quên mất vụ anh có thế thân.” Mi ồ lên như nhớ ra gì đó.

“Gặp Mi ở đây cũng tốt, mình ra biển tham gia hoạt động nhé?” Khang bất ngờ đề nghị.

“Em về đây cũng để tới đó nè.” Mi hào hứng nói.

“Đi nhé!” 

Cậu ta quay qua hỏi tôi. Tất nhiên là tôi gật đầu đồng ý rồi, mãi mới được chơi mà.

Cả ba đều nhất trí với việc đó, nên rất nhanh chóng đã đi ra khỏi con hẻm nhỏ. Vừa ra ngoài đại lộ, Khang làm gì đó với bảng trạng thái trước mặt của mình. Ít giây sau, một chiếc siêu xe màu đen chạy tới đậu ngay trước mặt chúng tôi.

“Đường xa lắm, vào đi tao chở.” Khang nói xong liền mở cửa xe, bước vào mà không lo lắng gì cả. Nhưng tôi thì rất kinh ngạc: “Xe của mày hả?” Cậu ta bật ngón cái, cười hỏi: “Thấy sao?” Còn sao nữa: “Ngon!” Tôi trầm trồ, trong khi đi một vòng quanh chiếc xe màu đen sang chảnh này. Nó thật sự rất chất! 

Sau khi đã ngồi yên vị ở ghế trước, tôi thấy khá thoải mái khác với vẻ ngoài dẹt dài của chiếc xe. Tôi tự hỏi cậu ta giàu cỡ nào vậy? Không biết hệ thống tiền tệ trong này như thế nào, nhưng chiếc siêu xe này nếu bán ngoài đời cũng phải rất giàu mới mua được. Không suy đoán nữa, tôi hỏi thằng luôn:

“Mày giàu dữ vậy?”

“Thường thôi.”

“Ảnh còn vài chiếc như này nữa lận.”

Cái câu “thường thôi” của cậu ta là khiêm tốn dữ chưa?

“Cài dây an toàn lại đi, tao lái nhanh ra biển luôn.” Khang nhắc nhở, đồng thời khởi động chiếc xe.

Âm thanh chiếc xe tạo ra khá êm, nhưng nó đủ để thu hút một số lượng người đang đi bộ trên đường. Họ dừng lại, chỉ trỏ nói gì đó, có người còn chụp hình và điều đó làm tôi không thoải mái lắm. Nhưng Khang không quan tâm. Cậu ta cứ thế lên số rồi phóng đi thật nhanh.

Theo như thằng Khang nói. Thì quảng trường Tân Thủ nằm gần cổng Tây của thành phố, nên hiện chúng tôi sẽ phải băng xuyên qua thành phố để ra được ngoài biển. Bình thường có thể đón xe buýt để đi từ đó ra biển, nhưng phải mất tầm hai tiếng mới tới nơi. Còn chúng tôi chỉ mất tầm mười lăm phút thôi.

Ngồi bên trong xe nhìn ra bên ngoài, đoạn đi qua cây cầu dài bắc ngang hai con phố với nhau, thành phố Freedom lúc này đã bao trọn trong ánh nắng vàng ươm của buổi chiều. Cửa kính của các tòa nhà cao tầng gần xa phản chiếu ánh nắng xuống dòng sông bên dưới, lại tiếp tục phản chiếu lên thân những con thuyền đang di chuyển trên đó. Tạo thành một khung cảnh buổi chiều nên thơ.

Cảnh đẹp như vậy đó, nhưng tôi chỉ có thể chiêm ngưỡng trong giây lát à. Bởi thằng Khang lái xe nhanh với ẩu lắm! Tốc độ cao kèm lạng lách, nó không khác gì mấy trò cảm giác mạnh trong khu vui chơi cả! Trong khi tôi thì sợ muốn chết, còn hai người kia vẫn bình thản như không. Thậm chí Mi còn đang gọi điện rủ thêm bạn bè của em ấy ra biển chơi chung nữa là. Cũng may là nó không kéo dài quá lâu, chẳng mấy chốc tôi đã thấy cát vàng và biển xanh ngay trước mắt. 

Khi đến gần khu vực đông người, Khang đi chậm lại rồi dừng hẳn ở ven đường. Cậu ta nói sẽ tìm chỗ đỗ xe rồi vào sau, Mi với tôi cứ vào trước. Sau khi bị nhồi cho xanh mặt, thì tiếng sóng biển cùng hương gió mát lành làm tôi cảm thấy thoải mái thật sự. Tôi cứ tưởng mình xong rồi cơ, may mà không sao.  

Trước đây tôi cũng thường hay đi du lịch một số vùng biển khác nhau, nhưng biển ở đây thuộc một đẳng cấp hoàn toàn khác, nó náo nhiệt và phong cách hơn rất nhiều! Bên đường đối diện biển có rất nhiều nhà hàng, cửa hàng hay khách sạn sang trọng. Những ki ốt to, nhỏ được đặt rất nhiều chạy dọc theo đường bờ biển. Ở đó bán đồ chơi biển, quà lưu niệm, kem và rất nhiều đồ ăn vặt. Người chơi đến đây, phần lớn họ mặc những bộ trang phục tắm mát mẻ và sặc sỡ…

“Sao rồi, thấy ở đây đẹp không?” Thằng Khang hỏi, ngay khi đến gần hai đứa bọn tôi.

“Tuyệt lắm mày ạ!” Tôi vui vẻ đáp.

“Còn nhiều thứ thú vị hơn ở phía trong nữa đấy, để hôm nào tao dẫn đi coi.” Nói xong, Khang đề nghị: “Đúng tám giờ là hoạt động chính bắt đầu. Hai người đi chuẩn bị rồi ra ngoài bãi biển tham gia luôn.”

“Nhất trí!” Mi hào hứng hô lên, rồi nắm tay tôi kéo đi. 

Khoan đã, tôi vẫn chưa hiểu gì hết: “Chuẩn bị gì vậy? Mà sao tao phải đi theo Mi?” Tôi hỏi với lại thằng Khang, đồng thời ghì em ấy lại.

“Đồ bơi đó, em ấy sẽ giúp mày chọn đồ.” Khang đáp.

Nghe vậy tôi liền chạy lại gần, lôi tên đó xuống nói nhỏ: “Mày đùa tao chắc. Mi là con gái đấy!”

Đến lúc này cậu ta mới nói với giọng hối lỗi: “Lỗi của tao. Mày thật sự là con gái, chỉ có mày không nhận ra thôi.” 

Như nghe được cuộc trò chuyện của hai đứa, Mi nói thêm vào một cách chắc chắn: “Anh hai đang là con gái một trăm phần trăm đó.”

“Làm sao mày chắc chắn vậy? Không phải lúc nãy mày bảo…” Đang nói thì tôi chợt nhận ra một vấn đề: “Mày biết mà còn dám làm vậy với tao hả?” Tôi tức giận lớn tiếng khi nhớ lại hành động lúc sớm của tên đó. Thấy vậy, cậu ta liền xin lỗi tôi rối rít.

Lúc này tôi mới nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề. Nếu thật sự là con gái hoặc có lẽ vậy. Thì tôi phải mặc đồ con gái… Bất giác, mặt tôi bỗng nóng ran lên, miệng lắp bắp:

“T-tao không cần thay đồ được không?”

“Không được!” Cả hai đứa kia đồng thanh đáp. Mi nghiêm giọng chỉ ra: “Anh mặc như này xuống biển còn dễ lộ hơn ấy.” 

“Nhưng… nhưng… Anh không muốn mặc đồ con gái đâu!” Tôi năn nỉ.

“Đừng kén chọn nữa. Đi theo em!”

“Khoan đã! Cứu tao.” Tôi cầu cứu Khang, nhưng đáp lại cậu ta bật ngón cái với Mi nhờ vả: “Nhờ em nhé.” Mi cũng bật ngón cái đáp lại một cách tự tin: “Cứ tin ở em.”

“Ch… chờ đã!” Tôi phản đối. Nhưng với một người đủ sức đánh bay thằng Khang, thì làm sao tôi chống lại được em ấy chứ! Tôi chỉ có thể khóc thầm trong bụng mà đi theo thôi. 

Từ vị trí ban đầu, cả hai đi sang bên trái bờ biển. Ở đây có rất nhiều cửa hàng trang phục áo tắm khác nhau, nên sẽ dễ lựa chọn hơn. Tôi để ý có một sân khấu lớn được đặt trên bãi cát mặt hướng ra biển đằng xa, ở đó hiện rất đông người chơi. Tôi đoán là họ đang tham gia một số hoạt động bên lề trước khi hoạt động chính bắt đầu. Còn mười lăm phút nữa thôi.

Mi dừng lại trước một cửa hàng đồ nữ lớn, rất đẹp. Các giá treo áo tắm với đủ kiểu và màu sắc được sắp xếp theo từng khu vực riêng và ở mỗi khu vực như vậy là rất nhiều phòng thay đồ nhỏ. Trong này hiện có rất nhiều người chơi nữ cũng đang lựa đồ và nó làm tôi ngại kinh khủng. 

“Kính chào quý khách. Chị có thể giúp gì được cho hai em?”

Một chị nhân viên xinh đẹp niềm nở ra đón tiếp chúng tôi. Mi là người đáp lại: “Em muốn mua đồ bơi cho em ấy.” Nói rồi, em ấy chỉ sang tôi. Đứa đang cực kỳ lo lắng.

“Chị hiểu rồi. Cô bé đi theo chị vào phòng thay đồ trước nhé.”

Khỏi cần hỏi cũng biết, tôi hiện đang lo lắng nên chỉ biết đứng chôn chân tại chỗ thôi. Thấy vậy Mi đẩy tôi tới trước nói nhỏ: “Không sao đâu.”

Sao mà không sao cho được! Tôi muốn nói vậy lắm nhưng có nói được đâu. Nhờ cú đẩy, tôi cứ thế tiến thẳng vào phòng thay đồ trước mặt mà không dám nhìn sang hai bên. Cuối cùng khi đã đến nơi, tôi lập tức vén màn rồi đi thật nhanh vào trong phòng, trốn luôn. Mi nhắn sẽ quay lại ngay rồi bỏ đi đâu mất. 

Giờ chỉ còn tôi trong phòng thay đồ nhỏ này cùng chiếc gương trước mặt. Tôi chính thức được thấy toàn bộ “mình” ở trong thế giới này và phải nói là “cô ấy” dễ thương quá!

Cơ thể nhỏ nhắn; khuôn mặt trắng trẻo bầu bĩnh; mái tóc dài vàng kim; đôi mắt to tròn màu hổ phách. Tôi cũng xác nhận là mình đang mặc váy, dạng váy liền dài tới đầu gối màu xanh nhạt. 

Trong khi tôi đang bận ngắm lại bản thân của mình, thì Mi đã ôm một đống trang phục bơi bước vào phòng thay đồ. Thấy tôi, em ấy ngạc nhiên hỏi: “Sao anh chưa cởi đồ ra đi?” Rồi chuyển sang khuôn mặt thích thú: “ Hay để em cởi dùm cho nhé?” 

Nghe vậy tôi nổi hết cả da gà lên, vội vã đẩy em ấy ra ngoài: “Anh tự cởi được.” xong, tôi kéo màn lại ngay tắp lự.

Sợ thật! 

Chắc không sao đâu, dù gì thì cũng chỉ trong trò chơi, ra ngoài đời mình vẫn là con trai, với lại… tôi cũng hơi tò mò… Xua đi suy nghĩ không đứng đắn đó, tôi bắt đầu cởi trang phục ra… cơ mà cởi sao nhỉ? Loay hoay một lúc tôi cũng tìm thấy dây kéo ngay sau lưng. Lại loay hoay một lúc tôi mới kéo được nó xuống. Cởi được cái váy bên ngoài có phải đã xong đâu, còn một số thứ bên trong nữa. Đến lúc này tôi đã cảm thấy mặt mình nóng hơn bao giờ hết, bởi… thằng em của tôi thật sự biến mất rồi và trên vòng một có thứ khác trồi ra, cơ mà nó hơi nhỏ thì phải? Xin lỗi, không phải là tôi muốn nhìn đâu. Cơ mà…

“Sao có thể chứ!” Tôi quỳ chống hai tay xuống đất.

“Có chuyện gì vậy?” 

Chắc nghe thấy tôi than khóc, nên Mi xông vào luôn và điều đó làm tôi giật mình nhảy cẫng lên.

“Lần sau vào nhớ báo trước.” Tôi trách.

“Hê hê, trông anh ngon ăn ghê á! Đúng kiểu loli em thích.”

Mi thể hiện ra khuôn mặt biến thái không khác gì mấy ông già dê mà không thèm che giấu luôn! 

“Em thôi đi được rồi đó!” Tôi sợ hãi lùi ra sau. 

Được nước lấn tới, Mi cứ thế nhào về phía tôi như hổ vồ mồi: “Đến đây với chị nào. Chị hứa sẽ nhẹ nhàng với em.”

“Không… Khôngggg…”

Con gái thật đáng sợ! 

Khoản thời gian sau đó, tôi như búp bê cho em ấy thử đồ. Từ bộ này sang bộ khác, thêm phụ kiện các thứ và cuối cùng là khâu rắc rối nhất, cột tóc. Vì tóc tôi dài nên có rất nhiều kiểu em ấy muốn thử. Sau một hồi thử nghiệm, Mi quyết định cột cho tôi hai cái bánh bao trên đầu, ẻm nói trước mắt cứ vậy đã sau này sẽ thử nhiều kiểu hơn. 

Mua xong đồ bơi, cả hai ra thanh toán rồi tới chỗ hẹn với thằng Khang luôn. Tiền thanh toán do cậu ta trả nên tôi không cần bận tâm lắm. Tên đó nhiều tiền vậy mà. Ở đây giữ giùm đồ đạc với giày của bọn tôi luôn, nên xong việc có thể tới đây lấy sau. Giờ đi tìm tên kia đã. Cậu ta nói sẽ đứng chờ ở cây dừa gần cửa hàng đồ nữ này, nên ra cái là nhìn thấy liền.

“Bọn em xong rồi nè!” 

Mi vui vẻ lên tiếng khi đến gần Khang, cái đứa giờ chỉ mang mỗi chiếc quần đùi cộc màu mè. Cơ mà cậu ta trông “lực” thật đó, cơ bắp săn chắc rồi cơ bụng sáu múi. Chả bù cho tôi bên ngoài đời, à cả bên trong này nữa. Tôi để ý cậu ta đang đeo sợi dây chuyền giống cái tôi tặng hôm sinh nhật mười tuổi. Không phải tôi muốn tặng cái đó đâu, tại tên đó đòi quá ấy!

Vừa thấy bọn tôi, Khang rất ngạc nhiên. Cậu ta cứ đứng trân ra đó nhìn tôi, điều đó làm tôi khó chịu.

“Nè nói gì đi.” 

Tôi tiến lại gần đồng thời huých vào cái bụng sáu múi của cậu ta. Cơ mà tên đó tự nhiên quay mặt sang chỗ khác, nói mà không dám nhìn vào tôi:

“Ờ, trông được hơn rồi đấy.”

Trả lời như không. Tôi hiện đang mặc bộ đồ bơi tay ngắn tách rời phần áo với chân váy màu xanh, kèm vòng tay bên trái. Như vậy tôi thấy khá ổn, vừa kín đáo vừa thoải mái. Nhưng sao tôi lại thấy có chút thất vọng trước phản ứng của cậu ta nhỉ? Bỏ qua đi. Có thứ khác tôi muốn khoe:

“Tao nhận được hiệu ứng trang phục nè. Để xem…” Tôi bật lại bảng trạng thái của mình rồi đọc: “Hòa mình với biển xanh. Tăng né tránh và chống bám dính.”

Tôi biết là nói mấy thứ liên quan đến trò chơi sẽ làm cậu ta chú ý mà. Cậu ta quay lại hỏi với vẻ khó hiểu: “Hiệu ứng gì lạ vậy? Tao mới nghe lần đầu, cái chống bám dính ấy.”

“Em cũng mới nghe đó.” Mi thừa nhận.

“Hai người có nhận được hiệu ứng gì không?”

Khang lắc đầu. Tôi nghĩ là Mi cũng nhận được vì em ấy đang mặc trang phục bơi một mảnh tay ngắn với phần dưới dạng quần đùi màu vàng sọc xanh, nhưng em ấy cũng lắc đầu. Vậy là chỉ mình tôi có, không biết làm sao để thử nhỉ? Tò mò ghê.

Trong khi cả ba đang nói chuyện, tôi để ý từ xa có một nhóm ba người chơi nữ chạy đến. Gần tới nơi, một cô gái có mái tóc gợn sóng màu vàng nâu, cao nhất nhóm vui vẻ gọi to: “Micute, cậu đây rồi! Chúng mình tìm cậu nãy giờ.”

“Elise!” Mi vẫy tay đáp lại.

Nhóm ba người bọn họ dừng lại trước mặt chúng tôi. Vừa tới nơi thì cô gái tên Elise vui vẻ nắm tay Mi, em ấy cũng hưởng ứng theo. Sau khi chào nhau, cả hai bắt đầu giới thiệu thành viên của nhóm mình. Mi nói trước, bắt đầu với thằng Khang:

“Đây là anh Khang, lớn hơn tụi mình một tuổi.” 

“Yo.” Khang làm động tác hất tay lên từ trán chào, khi nghe giới thiệu.

“Còn đây là Citrine… em gái của mình.” Mi quay qua nháy mắt với tôi. Tất nhiên là tôi hiểu ý rồi.

“Lần đầu tiên mình nghe cậu có em gái đấy!” Elise ngạc nhiên.

“Ừ, mới thôi.”

Sẵn Mi giới thiệu nhóm Elise luôn. Cô gái tóc dài gợn sóng màu vàng nâu mặc áo tắm hai mảnh tên Elise. Cô ấy cao cũng xấp xỉ Khang chứ không đùa; Tiếp theo là Lyn, một cô gái mặc đồ tắm học sinh màu hồng, tóc xanh da trời ngắn ngang vai và đeo kính. Mái tóc dường như ôm trọn khuôn mặt tròn của cô. Nhìn cô ấy còn giống “mọt sách” hơn cả tôi; Cuối cùng là Slithery, một cô gái tăng động, à nhầm năng động không khác gì Mi. Cô ấy nhỏ nhắn, tóc hồng ngang vai thắt hai bím và mặc đồ bơi màu đen. Nói thật thì cô ấy hiện đang chạy xung quanh thằng Khang đây này.

“Ảnh cao thật đó!” Slithery trầm trồ với vẻ mặt thích thú và ngưỡng mộ thằng Khang. 

“Dừng lại đi Slithery.” Lyn trách cô ấy, rồi làm động tác chỉnh lại kính nghiêm túc nói: “Chỉ cần cậu uống sữa với ăn trứng nhiều vào là cao lên thôi.”

“Vâng… vâng…” 

Trông Slithery yểu xìu khi đáp lại kìa, dường như ý cô ấy không phải vậy. 

 “Mọi người tập trung đông đủ rồi, mình đi tới chỗ sự kiện nhé?” Mi đề nghị tất cả, sau khi chúng tôi đã làm quen hết một lượt. Mọi người đều gật đầu đồng ý.

Chúng tôi ở khá gần sân khấu ngoài trời nên rất nhanh đã đến được đó. Tuy nhiên, chỉ là đến gần được thôi vì ở đây đang rất đông người, nên tôi buộc phải chen lấn mới đi theo được nhóm đến trước sân khấu. May mà nó không quá khó so với lúc lấy VRs, nên tôi vẫn dễ dàng băng qua được.

Chào đón chúng tôi ở trước sân khấu bây giờ, là một cuộc xung đột nhỏ giữa hai nhóm người. Trông khí chất tỏa ra, tôi đoán bọn họ không hề tầm thường đâu. Đang đứng ra hòa giải là một người mặc suit đen, cổ thắt nơ đen như kiểu nghệ sĩ. Anh ta trông khá lo lắng và sốt sắng:

“Mong cậu Han bình bĩnh, chúng ta đang ở trong thời điểm đình chiến trên toàn thế giới. Mọi người ở đây là để vui chơi mà phải không?”

“Nhìn thấy cô ta là máu tôi lại sôi lên, anh nghĩ tôi bình tĩnh được không?” Người tên Han tức giận đáp lại. 

Đó là một người nước ngoài, tôi biết thông qua gương mặt góc cạnh sắc nét và cơ thể cường tráng của anh ta. Đối diện anh ta là một cô gái tóc đen với gương mặt xinh như búp bê, cô ấy chỉ cười mỉm khiêu khích chứ không làm gì.

“Cô Gallica à, cậu Han, xin cậu kiềm chế…”

Anh nghệ sĩ cuống quýt nhắc nhở hai người.

“Mấy người đó là ai vậy?” Tôi hỏi nhỏ Khang, nhưng cậu ta lắc đầu không biết.

“Người tên Han là đội trưởng binh đoàn ba của gia tộc Lion thuộc vương quốc Flame Beast. Còn chị Gallica là tiểu thư gia tộc chị em Rosa thuộc vương quốc Snow Black. Cả hai gia tộc đều đứng top thế giới và đang đối đầu với nhau.” Lyn thông tin cho chúng tôi biết. 

“Chị Gallica là thần tượng của chị đó.” Elise nói với vẻ tự hào. Không chỉ cô ấy đâu, tất cả thành viên nữ khác đều thừa nhận mình thần tượng chị gái ấy.

Có vẻ chị gái tên Gallica đó rất nổi tiếng. Mà cũng phải thôi, nhìn phong thái quý phái và tự tin thế kia cơ mà. Chưa kể chị ấy còn rất xinh đẹp trong bộ trang phục gothic đỏ viền đen bồng bềnh. Hiện chị ấy chỉ có một mình, còn bên người tên Han có cả một nhóm đông mặc trang phục giống nhau đi theo. Vậy mà chị ấy không hề tỏ ra sợ hãi.

Cuộc tranh cãi có vẻ như sẽ không kết thúc sớm, vì không ai chịu nhường ai. Nhưng đã quá tám giờ rồi. Kiểu này không biết hoạt động chính có diễn ra không nữa?

“Họ quên hoạt động luôn rồi.” 

Tôi nói với thằng Khang, đứa vẫn im lặng theo dõi nãy giờ. Xung quanh tôi, mọi người cũng bắt đầu để ý đến điều đó. Họ bắt đầu bàn tán xôn xao.

“Nó diễn ra ngay ấy mà.” Cậu ta cười đáp lại.

Ngay sau, có thứ gì đó làm cho cả hai phe đang đối đầu nhau chùn lại. Toàn bộ nhóm người bên Han đều nhìn dáo dác xung quanh với vẻ lo lắng, anh ta nói vang lên:

“Bá vương khí! Đức vua đang ở đây!”

Câu nói của anh ta làm tất cả mọi người dậy sóng. Lần lượt từng người một bắt đầu chen lấn, ai cũng cố hết sức để lên đằng trước có người còn trèo lên luôn cả đầu của người đối diện nữa cơ. Trừ Khang với Mi thì ba người còn lại cũng nháo nhào hết cả lên. Nhóm tôi vốn đang đứng trước hàng, giờ bị đẩy tuột ra sau rồi.

Nếu đúng như anh ta nói, thì hiện tại đang có “vua” ở đây. Đó chắc hẳn là người chơi mạnh nhất trong này. Nên việc mọi người hành động như vậy cũng dễ hiểu, tôi cũng muốn xem thử nhưng có thấy gì ngoài mấy cái lưng trước mặt đâu.

“Mày muốn xem không?” Khang quay qua hỏi. Nhưng không để tôi trả lời, cậu ta đề nghị luôn: “Trèo lên lưng tao đi cho dễ thấy.”

Lời đề nghị này được nè. Bình thường tôi cũng hay trèo lên lưng cậu ta để xem mấy thứ vượt tầm mắt. Tuy nhiên, khi nhìn lại bản thân của mình lúc này, tôi lắc đầu từ chối:

“Không được đâu.”

“Sao vậy? Cứ trèo lên đi.”

Còn nhây nữa! Tôi lườm một cái, cậu ta mới chịu im.

Lát sau, giọng của anh nghệ sĩ vang lên trấn an mọi người:

“Xin mọi người ổn định lại vị trí của mình, lúc nãy chắc có hiểu lầm gì đó. Các đức vua sẽ không tự nhiên xuất hiện trong một sự kiện như này.” 

“Chán vậy.” 

Mọi người phàn nàn về lời giải thích đó, rồi ai nấy về lại vị trí của mình. Hai nhóm người đang đối đầu nhau vì sự việc bất ngờ lúc nãy, cũng bỏ đi sau đó. Anh nghệ sĩ làm động tác lau mồ hôi, thở phào, rất nhanh đã lấy lại phong thái của mình. Anh lên lại sân khấu nói vang với chất giọng cuốn hút và hài hước:

“Xin lỗi đã để cho các bạn phải chờ. Chào mừng các bạn đã đến với lễ hội của chúng tôi. Tôi là Lavi, người dẫn chương trình của các bạn đêm nay. À nhầm, trời vẫn còn sáng mà nhỉ?”

Mọi người cười vang khi nghe anh ta diễn trò trên sân khấu. Lavi nói tiếp khi âm thanh cười đùa lắng bớt:

“Không để các bạn chờ lâu. Sự kiện đêm nay xin chính thức bắt đầu!” 

Ngay sau đó là âm thanh hưởng ứng của toàn bộ người chơi bên dưới sân khấu. Nó tăng thêm phần làm sôi động của nơi đây và tôi cũng thấy nhiệt hơn bao giờ hết. 

“Kính thưa quý vị và các bạn…” Âm thanh dần lắng xuống, anh ta tiếp tục: “Như các bạn đã biết, đây là hoạt động bên lề sự kiện mùa hè nhằm chúc mừng sinh nhật Lost Eternal. Tuy nhiên chúng ta có mặt ở đây, là vì phần thưởng lớn mà hoạt động này mang lại đúng không ạ?” Mọi người thẳng thắn đồng ý, thấy vậy anh ta nói tiếp: 

“Khác với mọi năm, lần này với chủ đề, đêm ngọc trai. Ngay tại bãi biển này, trong khoảng cách ba trăm mét tính từ mép biển, chúng tôi có đánh rơi một viên ngọc trai xuống nước, nếu ai tìm thấy sẽ nhận được phần thưởng rất lớn từ chương trình. Trò chơi rất đơn giản. Trong vòng bốn tiếng đồng hồ nếu ai tìm được viên ngọc trai và đem về sân khấu này, sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ cấp thuyền cho các bạn, tuy nhiên nó chỉ chở tối đa được hai người và thuyền của bộ đôi nào bị phá hỏng trong lúc tìm kiếm thì xem như bị loại. Rất đơn giản phải không ạ? Các bạn nên nhanh chóng đến lấy thuyền của mình, thời gian sẽ bắt đầu đếm ngược khi tôi kết thúc thông báo này. Chúc các bạn may mắn!”

Ngay khi kết thúc thông báo luật chơi, mọi người có mặt ở đây đều tỏ ra rất hào hứng. Từng nhóm, từng nhóm người chơi lần lượt tách ra rồi di chuyển đến một góc kín đáo để thảo luận với nhau, trong đó có chúng tôi. 

“Do chỉ được hai người một thuyền, nên tụi mình phải xem xem ai sẽ đi cùng ai.” 

Mi bắt đầu trước. Em ấy quay qua quay lại xem xét từng người, một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, trước khi em ấy đưa ra ý kiến của mình thì Slithery giành trước, đồng thời tới ôm một bên tay Khang:

“Mình giành anh Khang trước nhé!” 

Mọi người khá bất ngờ trước quyết định của Slithery, nhưng Lyn liền chạy tới lôi cô ấy đi:

“Cậu đi theo mình! Thấy trai đẹp là cứ đơm đớp cả lên.”

“Không chịu đâu! Thả mình ra!”

Slithery giãy dụa nhằm thoát khỏi Lyn nhưng không được. Đến lúc này Mi mới lên tiếng:

“Citrine mới chơi, nên anh Khang sẽ đi theo em ấy cho an toàn.”

“Em ấy mới chơi á?” Elise hỏi với vẻ bất an.

“Ừ, nhưng không sao đâu, anh Khang lo được.” Mi xác nhận.

Elise nhìn tôi vẻ nghi ngờ, nhưng cũng đành gật đầu đồng ý. Rồi nói với tôi, giống kiểu cảnh báo hơn: “Có gì em phải nghe lời anh trai đó nhé! Ở đây toàn anh tài chơi lâu năm không đó.”

Hành động của Elise tôi có thể hiểu. Như bao trò chơi trực tuyến lâu năm khác, việc có người chơi mới trong đội hình sẽ làm giảm sức mạnh toàn đội. Vì ngoài trang bị, vũ khí hầu như là đồ cấp thấp thì còn ý thức, họ không biết mình nên làm gì vì vậy rất dễ phá đội. Cũng giống như tôi bây giờ. Tôi gật đầu đã hiểu khi nghe Elise nói vậy. 

Vì vậy, theo phân chia sẽ là: Lyn đi cùng Slithery; Elise đi cùng Mi; Còn lại là tôi với Khang. Tất cả mọi người đều đồng ý, chúng tôi tiến hành tới nhận thuyền của mình. Ở đó giờ khá đông người nên cả nhóm phải xếp hàng chờ đến lượt. Hai đứa tôi quyết định nhường hai cặp kia lấy thuyền trước, rồi mình lấy sau. Cũng may thuyền khá nhỏ nhẹ, một mình cậu ta dư sức kéo nó ra biển còn tôi ấy hả? Tôi đang bận nhận phao để đề phòng bất trắc, rồi cũng chạy theo đẩy cùng.

Ra đến biển, cả nhóm sẽ thực hiện theo kế hoạch được thảo luận từ trước. Theo đó, thuyền của tôi sẽ đi giữa, Slithery bên phải còn Mi bên trái, bởi bên trái là hướng có đông người chơi nhất. Em ấy với Elise chơi tốt nhất trong các bạn nữ ở đây, nên sẽ có nhiệm vụ bảo vệ cho hai truyền còn lại. Vì tôi là người mới nên thuyền sẽ có nguy cơ bị phá nhất, vì vậy Slithery với Lyn có nhiệm vụ để mắt đến tôi. Tôi không thích cảm giác bị kèm cặp cho lắm, nhưng đúng là không còn lựa chọn nào khác.

Về phần lặn, nhóm có bốn người biết lặn. Trong đó, Elise, Mi và Khang có kỹ năng lặn cấp cao nên sẽ thay phiên nhau cứ hai người dưới nước, một người ở lại canh thuyền. Người còn lại là Slithery, nhưng cô ấy chỉ có cấp lặn tầm trung nên có nhiệm vụ rà soát vùng nông đồng thời phát hiện nguy hiểm dưới nước và bảo vệ thuyền. Lyn với tôi không thể lặn nên có nhiệm vụ canh thuyền, cảnh báo nguy hiểm nếu phát hiện, riêng Lyn thêm nhiệm vụ bảo vệ thuyền.

Cảm giác của tôi khá tệ khi vừa không có kỹ năng phòng thủ hay tấn công nào, vừa không có kỹ năng mềm nên không thể giúp gì được cho đội. Không sao, tôi sẽ cố gắng hết sức. Cố lên!

Kế hoạch đã được đề ra nên nhiệm vụ của ai, người đó làm. Khang, Elise với Slithery sẽ lặn sâu tìm ngọc trai trước, Mi ở lại canh thuyền. Sau khi ba người kia vừa khuất dưới nước, em ấy bỗng đưa tay lên cao, lập tức từ xa vang lên âm thanh “vù vù” như vật gì rất lớn đang bay đến. Và đúng là như vậy thật. Từ trên cao, cây búa gỗ khổng lồ, thứ đã ghim thằng Khang vào tường khách sạn, đang bay đến. Không chỉ có tôi đâu, mà những người chơi khác quanh đây đều đã để ý đến cây búa đó.

“Là God Rabbit phải không?”

“Đúng là God Rabbit rồi!”

Không để mọi người đoán già đoán non. Ngay khi cây búa hạ cánh vào tay Mi, có người khẳng định luôn:

“Guardian of Moon!”

“Ôi trời! Vậy sao chơi!”

Có vẻ em ấy khá nổi tiếng chứ bộ. Xem mấy người sau khi nghe danh liền quay thuyền chạy mất kìa, dù trước đó có ý định đến phá chúng tôi. Mi nhìn quanh một lượt, sau đó thu nhỏ cây búa gỗ tròn đó lại rồi đưa lên cao. Lập tức, một màn chắn gồm toàn hình lục giác nhỏ ghép lại màu xanh lá, bao phủ ba chiếc thuyền của nhóm.

“Lá chắn này hấp thụ nước để gia tăng phòng thủ, vừa chống lại mấy đòn sấm sét nên dùng ở đây khá tiện.” Mi giải thích trong khi tạo dáng ngón tay victory để trên mặt.

Nhờ có lá chắn bảo vệ cùng danh tiếng của Mi, cả nhóm đỡ nhọc hơn hẳn. Từ lúc bắt đầu đã hai tiếng trôi qua, trời bắt đầu nhá nhem tối. Lúc này số lượng người chơi đã giảm khá nhiều, có lẽ là một nửa rồi. Nhóm chúng tôi thay phiên nhau lặn phải hơn chục lần nhưng vẫn chưa tìm thấy manh mối gì hết. Do vừa lặn vừa đánh dấu, cả nhóm đã di chuyển trên một đường thẳng tầm hơn nửa khoảng cách quy định rồi. Nhóm người chơi khác cũng làm điều tương tụ, nhưng do họ đông thành viên hơn nên tìm được ở khoảng cách xa hơn hẳn.

Trong từng ấy thời gian, số người chơi biết đến danh tiếng của Mi gần như đã bỏ cuộc hết. Còn lại là những đội nhóm hùng mạnh vẫn lênh đênh trên biển, mà mỗi đội còn vài chục chiếc thuyền nguyên vẹn lận. Họ dần nhắm đến chúng tôi như miếng mồi béo bở. Không có gì lạ, vì chỉ còn mỗi chúng tôi là ít thành viên nhất ở đây. Vừa nhắc đã tới:

“Nhóm này ít người nè tụi bây, tới đánh đê!”

Một đám đông thuyền với người chơi mặc trang phục giống nhau, dần bao vây chúng tôi. Một người cầm kiếm cong, đầu cột băng trắng đứng lên mạn thuyền lớn tiếng nói:

“Sao nào mấy cô bé! Nếu sợ thì bỏ cuộc đi, bọn anh tha cho!”

Anh ta nói xong thì hàng loạt tiếng cười vang lên hưởng ứng. Tôi cảm thấy bất an vì hiện chỉ có ba người là tôi, Mi và Lyn ở đây còn những người khác chưa về. Nếu xảy ra đánh nhau sẽ rất bất lợi cho chúng tôi vì họ đông lắm! Tuy nhiên, anh ta đã nói xong đâu:

“Sao nào? Nếu không biết bơi thì qua thuyền bọn anh, bọn anh hứa sẽ đưa các em vào bờ an toàn. Phải không các anh em!”

“Ô…”

Không biết vì lý do gì nhưng tôi đang thấy rất nhiều dải lụa màu đỏ bay trước mặt mình. Mi bỗng lên tiếng trấn an Lyn và tôi: “Để đó cho mình.” đồng thời bật ngón cái đầy tự tin. Nói xong, em ấy đứng hiên ngang dùng ánh mắt đầy thách thức nhìn đám người đó.

“Sao cơ? Các em tính đánh nhau thật à?”

Người cầm kiếm cong, đầu đeo băng tỏ ra bất gờ, nhưng liền chuyển biểu cảm sang cực gợi đòn: “Các em thích thì anh chiều…” 

Anh ta vừa nói xong, lập tức những người chơi khác cũng lấy vũ khí ra, thuyền lúc này đã bơi gần nhóm chúng tôi hơn. Anh ta ra lệnh dứt khoát:

“Đập tụi nó!”

“Ô…”

Cuộc hỗn chiến hoàng hôn bắt đầu. Nhóm người bên kia nhảy qua trước, nhằm vào Lyn với tôi. Có lẽ họ đoán được hai đứa tôi yếu nhất. Tuy nhiên trước khi đạt được mục đích mấy người đó liền bị lá chắn lúc sớm chặn lại, rơi thẳng xuống biển.

“Sao? Lá chắn phòng thủ à? Loại này thì… Nhóm pháp sư! Niệm phép lửa vào đó!” Anh ta ra lệnh. 

Nghe lệnh, một nhóm đông người chơi mặc áo chùng đen, đầu đội mũ chóp, ở hàng sau đứng lên. Họ đưa gậy phép bằng gỗ đang cầm trong tay ra trước mặt, một lúc sau, rất nhiều quả cầu lửa đỏ hỏn hiện lên và khi họ đẩy mạnh về hướng bọn tôi, những quả cầu lửa đồng loạt bay tới. Vẫn như lúc nãy, tất cả đều bị chặn lại bởi chính lá chắn đang bảo vệ chúng tôi, giờ nó đã chuyển sang màu xanh dương.

“Cái quái? Sao có thể thay đổi lá chắn nhanh như vậy được?”

Mi nhếch môi cười khẩy trước trước thái độ bàng hoàng đó của anh ta. Ngay sau, em ấy nhảy lên cao ném thẳng cây búa gỗ khổng lồ của mình vào đám đó. Như một viên thiên thạch, cây búa bắn thẳng xuống nước và làm toàn bộ nước khu vực quanh đó sôi lên sùng sục. Từ vị trí cây búa biến mất, nước bên dưới bỗng trồi lên một đợt sóng khổng lồ như hình bông hoa đang nở, nhấn chìm toàn bộ thuyền trong phạm vi. Tôi phải bám chặt vào mạn thuyền kẻo rơi xuống nước, vì biển động rất mạnh.

“Sao… Cái…”

“Tôi lên thuyền của anh rồi đây.”

Mi đang ở trên thuyền của anh chàng kiêu ngạo đó. Đặt cây búa ngay cạnh anh ta, người lúc này đang ngồi ngửa cả ra sau mặt cắt không còn giọt máu:

“Sao… Ấy khoan khoan! Tôi không biết cô em lại mạnh thế.”

Âm thanh răn rắc của gỗ vỡ làm anh ta lập tức thay đổi cách ăn nói của mình:

“Dạ chị hai, em có mắt không tròng, em không biết chị là Guardian of Moon. Em xin lỗi, chị tha cho em!”

Mi cười cười đáp: “Tôi tha nhưng Rabbit của tôi bảo không.”

Ngay lập tức, chiếc thuyền của anh ta bị gãy làm đôi trong nháy mắt.

“Không…”

Tôi không ngờ Mi lại mạnh như vậy luôn đó! Chỉ với một đòn duy nhất là quét sạch cả một đội rồi. Bên phía Lyn cũng xong rồi, tầm năm thuyền bị cô ấy trói chặt bằng dây leo có gai phải nói là trói như gói quà luôn. Nếu để ý sẽ thấy, Slithery với dao găm trong tay đang tích cực khoét toàn bộ số thuyền còn lại từ dưới nước, cho đến khi không còn bóng dáng thuyền nào của đội đó trong tầm mắt. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội chúng tôi.

Mọi thứ lắng xuống, một bảng thông báo trong suốt hiện lên trước mặt tôi với tiêu đề: Bạn đã nhận được 32 huy chương. Tôi đang tìm hiểu ba mươi hai huy chương là gì thì ba người đang lặn đã nổi lên. Khang là người lên tiếng hỏi với giọng ngạc nhiên:

“Các em mới đánh nhau phải không?”

“Vâng.” Mi đáp lại với khuôn mặt tự hào.

“Bảo sao anh thấy có vụ nổ lúc dưới biển. Làm tốt lắm.” Cậu ta bật ngón cái khen ngợi. Điều đó làm cho Mi càng thêm hăng hái.

Do vụ tấn công vừa rồi, nên cả nhóm quyết định họp bàn lại kế hoạch, vì từ giờ trò chơi đã khó hơn rất nhiều. Tôi cũng tranh thủ nói về việc nhận được ba mươi hai huy chương lúc nãy. Mọi người kiểm tra lại túi đồ rồi cũng gật đầu báo rằng mình có nhận được từng ấy thứ:

“Luật ẩn.” Khang nhận định.

“Nếu theo luật ẩn này thì không cần phải mò ngọc trai, mà chỉ cần đi đánh đắm hết toàn bộ thuyền mọi người là mình giành chiến thắng.” Mi thêm vào. 

“Nhưng cái đó nói dễ hơn làm, đặc biệt là nhiều người rất mạnh vẫn còn trên biển.” Lyn phân tích, rồi đưa ra ví dụ: “Nhóm của Han, người cãi nhau với chị Gallica lúc sớm là một ví dụ. Anh ta thuộc top người chơi mạnh nhất hiện tại, nên tránh đối đầu sẽ tốt hơn.”

“Đúng là không dễ mà.” Elise tỏ vẻ mệt mỏi. Cô hất mái tóc vàng nâu của mình ra sau như một thói quen để làm dịu đi căng thẳng của bản thân.

“Mình đồng ý.” Slithery gật gật đầu. 

Kế hoạch mới được thảo luận, vì nhóm ít người nên rất dễ trở thành con mồi cho các đội khác. Giờ chỉ có Slithery với Elise nhận nhiệm vụ lặn biển, còn lại sẽ bảo vệ thuyền. Tất cả đồng ý rồi nhanh chóng làm theo kế hoạch.

So với lúc sớm, thì giờ ngoài biển đã vắng bớt nên dễ quan sát hơn. Xung quanh vị trí nhóm chúng tôi không có thuyền của đội khác nhưng ở xa một chút thì nguyên một hạm đội gần trăm chiếc chứ không ít. Chúng tôi sẽ di chuyển sang chỗ vắng hơn để tránh xung đột, đó là ra tận xa ngoài rìa chỉ định. Tuy nhiên mọi thứ không đơn giản như dự tính. Không ít nhóm cũng có ý định như chúng tôi, lúc đầu họ yên ổn làm việc không đã động gì. Nhưng khi có biến, như một đội khác tấn công chúng tôi trước, họ liền trở mặt. Nên thành ra chỉ sau một giờ đồng hồ, nhóm chúng tôi đã thu được gần ba trăm huy chương. Và nó thật sự thu hút ánh nhìn những kẻ mạnh đang đói khát. Nói đâu xa, trước mặt chúng tôi giờ là hạm đội của Han rồi.

“Chỉ bốn người mà kiếm được từng ấy huy chương cơ à?” Giọng nói ngạc nhiên của anh ta vang lên.

Nhờ có ánh sáng từ mặt trời tí hon đi theo họ nên tôi có thể thấy đằng sau là cả hạm đội hùng mạnh và Han đang đứng khoanh tay ở mạn thuyền. Từ anh ta toát lên khí chất tự tin của kẻ mạnh. Tuy nhiên, Khang không kém cạnh. Cậu ta cũng đang đứng khoanh tay, ngạo nghễ đáp: 

“Ông anh chắc không đói đến nỗi cướp của tụi này chứ?”

“Cái đó không đến lượt cậu quyết định.” 

Tôi có thể cảm nhận được ánh mắt sắc lẹm của anh ta nhìn lướt qua mình, và nó làm tôi rùng mình.

“Hiện tại nhóm các cậu xếp thứ tư trong danh sách mười nhóm dẫn đầu, trên bảng xếp hạng. Tôi cho các cậu hai lựa chọn, một là giao hết toàn bộ huy chương đang có rồi tuyên bố bỏ cuộc. Hai là… chết.”

Tuy nhiên Khang không hề thay đổi sắc mặt của mình, ngược lại còn tự tin thách thức kèm nụ cười gai góc:

 “Ông anh nói hay lắm… Vậy đến đây mà lấy!”

Dứt lời, Han vẫy tay một cái, một loạt nòng súng hỏa mai từ dãy thuyền đằng sau anh ta hướng vào chúng tôi. Giây sau, hàng loạt âm thanh chói tai vang lên báo hiệu bọn họ đã khai hỏa. Mi lập tức dựng búa của mình lên tạo thành nhiều lớp chắn chồng lên nhau. Những viên đạn bắn trực tiếp vào lá chắn tạo nên một màn cháy nổ sáng rực cả một vùng, sóng xung kích do chúng tạo ra làm cả mặt biển dậy sóng. 

Ngay khi đợt tấn công đầu tiên của bên đó kết thúc, Mi nhanh chóng dùng búa gỗ quét mạnh xuống nước. Cú quét tạo nên một dãy sóng biển nổi lên cao chia cắt cả hai đội. Lợi dụng điều đó Khang nhảy thẳng vào bức tường nước, sau lưng là thanh đại kiếm đen tuyền. Tuy không thể thấy được diễn biến sau khi cậu ta băng qua, nhưng âm thanh răng rắc của gỗ báo hiệu đã có rất nhiều thuyền bị phá hủy. Và khi dãy sóng biến mất, trước mặt tôi là trận chiến của hai cá nhân mạnh nhất ở đây.

Trái lại với vẻ ngoài cường tráng và đô con của mình, Han di chuyển cực nhanh. Anh ta dùng tay không đánh bật vô số nhát chém của Khang nhắm vào mình. Lực sóng mỗi nhát chém đó đủ sức phá hủy hàng loạt chiếc thuyền trên đường đi của nó và tách biển ra làm đôi. Bên đội Han không để yên, khi liên tục xả đạn hỏa mai cùng sự tham gia của rất nhiều kiếm sĩ cầm khiên bên đó, nhưng cậu ta chỉ đơn giản là đánh bật tất cả. Mi ở bên này liên tục gõ búa để phủ một lớp màng xanh lá mỏng lên người cậu ta.

“Anh ấy tự lo được. Lyn, cậu giúp mình gom bọn họ lại!”

Tuy nhiên, Lyn hoàn toàn bất động trước lời nhờ vả của Mi. Cô ấy lo lắng nói: “Bọn họ… là những người chơi giỏi nhất đấy. Mình sợ…”

Đến lúc này Mi mới nhận ra một vấn đề, em ấy liền lên tiếng trấn an Lyn: “Không sao đâu. Có gì, mình sẽ bảo vệ cậu.”

Có vẻ không ăn thua, cô ấy vẫn không dám ra tay. Thấy vậy Mi đưa búa lên cao. Lập tức một màn chắn màu đỏ bao phủ một khu vực cực rộng. Tôi để ý những người chơi bên phe Han bắt đầu hoang mang, có người còn gào to:

“Chỉ số của tôi bị làm sao thế này? Nó đâu hết rồi!”

“Của tôi cũng vậy!”

Hàng loạt tiếng la ó về việc chỉ số của mình bị suy giảm cứ thế lan ra khắp hạm đội bên ấy. Lúc này Lyn ngước mặt lên nói với giọng hoảng hốt:

“Chỉ số của mình cũng biến mất rồi, tất cả đều là không.”

“Hả? Lãnh địa khởi nguyên của mình làm gì có tác dụng mạnh vậy? Nó chỉ chuyển đổi chỉ số của tất cả người chơi trong khu vực bằng với người có chỉ số thấp nhất thôi… Đừng nói là…”

Cả hai đồng loạt nhìn về phía tôi… Nghe như kiểu tôi vừa gây ra chuyện gì đó rất khủng khiếp. Tôi lắp bắp: “C-có chuyện gì vậy?”

“Anh… à Citrine, em có thể cho chị xem bảng trạng thái được không?” 

Mi cau mày đề nghị, tôi gật đầu rồi chuyển bảng trạng thái của mình cho em ấy xem. Xem xong, em ấy sầm mặt xuống. Sau đó, Mi nhận được điện thoại gọi đến, đó là Elise và cô ấy nói với giọng ngỡ ngàng: 

“Không biết vì sao, nhưng bọn mình bị bay về quảng trường Tân Thủ mất rồi.”

“Là lỗi của mình. Có gì mình sẽ giải thích sau nhé!” Mi đáp nhanh rồi cúp máy.

Tôi khá lo lắng khi nghe thông báo của Elise tuy nhiên Mi lại tỏ ra vui mừng, trái ngược hoàn toàn với tình hình hiện tại:

“Em vừa giúp cả đội đấy!”

“Hả?”

“Giờ không ai có chỉ số nên họ không thể tấn công hay phòng thủ.”

“Vậy… vậy hả? Ha ha.”

Đúng như Mi nói. Trừ Khang, Han cùng một số ít người vẫn có thể chiến đấu ra, thì hầu như toàn bộ người chơi bên đó không hề tấn công. Không, phải nói là họ không thể tấn công. Nhóm bắn súng ban đầu giờ chỉ biết đứng đó nhìn. Tôi đoán nhóm thợ lặn của họ cũng “bay màu” nốt rồi. Nhưng sao nghe khen mà lòng tôi thấy đau thế không biết?

“Kỹ năng dây leo là nội tại của Mộc nữ phải không?” Mi hỏi Lyn và cô ấy gật đầu.

“Nếu vậy nó không bị ảnh hưởng bởi kỹ năng này đâu. Cậu có thể giúp mình gia cố cho thuyền được không?” Mi đề nghị.

Sau giây lát suy nghĩ, Lyn nói: “Ừ, mình sẽ thử xem sao.” Cô ấy gật đầu và bắt đầu lật sách ra dùng kỹ năng của mình. 

“Mình sẽ qua giúp anh Khang, thuyền giao lại cho hai người nhé.”

Dứt lời, Mi lấy đà rồi nhảy sang đội bên kia. Phải nói là bọn họ giật mình đánh thọt luôn. 

Han giờ đã nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề, anh ta bắt đầu chiến đấu nghiêm túc. Nhờ sự giúp sức của Mi, Khang có nhiều cơ hội tấn công hơn, nhưng không hổ danh là thuộc top người chơi giỏi nhất, anh ta liên tục hóa giải mọi đòn tấn công của cả hai bằng tay không cực nhanh. Tốc độ trận chiến cứ thế bị đẩy lên cao nhất có thể, làm tôi không còn phân biệt được ai với ai nữa rồi.

Đội của Han sau khi bị khóa hết chỉ số, cuối cùng cũng tìm được cách chiến đấu thông qua nội tại. Tuy nhiên đó chỉ là những đòn tấn công cơ bản của Job dùng phép nên không làm gì được hai người Khang và Mi, chủ yếu họ lôi khiên gỗ ra để bảo vệ thuyền là chính.

Cuộc chiến kéo dài được một lúc thì bất ngờ cả hai quay trở lại thuyền với vẻ khẩn trương. Càng bất ngờ hơn khi Han không hề có ý định đuổi theo mà quay lại sau lưng mình tạo tư thế phòng thủ.

Không một động tác thừa, Mi lập tức vung búa tạo nên rất nhiều bức tường vô hình chồng lên nhau bao vây cả đội. Khang thì chắn kiếm phòng thủ đằng trước tôi. Ngay sau đó, từ trên bầu trời xuất hiện cơn mưa mũi tên rực đỏ bay vào cả hai đội. Số lượng mũi tên cực kỳ dày đặc và mạnh mẽ, khi va chạm nó liên tục phá hủy hàng loạt lá chắn của Mi, buộc em ấy phải cật lực tạo nhiều lớp hơn chồng lên nhau nhưng thật sự là nó quá nhiều. Ngay lúc đống mũi tên đó đã bay tới sát thuyền chúng tôi, thì bỗng toàn bộ chúng bất động giữa không trung.

“Có cần tôi giúp một tay không?”

Một giọng nữ nhẹ nhàng vang lên từ đằng sau tôi. Khi quay lại, tôi thấy Lyn đang tỏ ra ngượng ngùng, còn người ngồi trên chiếc thuyền bên cạnh cô ấy là một cô gái mặc trang phục gothic đỏ bồng bềnh, chị Gallica.

“Vậy cảm ơn.” Khang đáp mà không thèm quay lại.

“Cậu không ngạc nhiên vì sao tôi lại giúp các cậu à?” Chị ấy bơi ra trước mặt Khang, ngạc nhiên hỏi. Tuy nhiên cậu ta không quan tâm:

“Là chị tự ý giúp thôi.”

“Không được! Này nhé, nếu tôi giúp các cậu, thì xong trận chiến các cậu phải chia cho tôi một nửa số huy chương từ trận chiến này, được chứ?” Chị ấy ra giá. Xong còn nói thêm: “Tôi rất mạnh đấy.”

“Chứng minh đi.” Khang cười.

Không để nói lại lần hai, chị ấy vung tay một cái, toàn bộ số mũi tên tích tụ nãy giờ bắn ngược trở lại chính chủ và phá hủy luôn một phần đội đánh lén nằm bên ngoài lãnh địa của Mi.

“Thế nào?” Chị ấy vòng tay ra sau lưng, cúi người tới trước mặt Khang vui vẻ hỏi.

Tuy nhiên trước khi Khang trả lời thì tiếng gầm giận dữ của Han vang lên: “Gallica!”

Tiếp sau, anh ta nhảy bổ vào đội chúng tôi với tốc độ khủng khiếp cùng sát ý tỏa ra từ nắm đấm của mình. Tuy nhiên trước khi anh ta đạt được mục đích thì bị Khang nhảy tới ngăn lại, cậu ta quát:

“Muốn đánh nhau thì ra chỗ khác mà đánh, đừng có đánh ở đây!”

“Lùi lại nhóc! Chuyện này không liên quan đến mày!” Anh ta gầm lên.

Trong khi cả hai đang giằng co thì một chuyển động dưới nước làm tôi rùng mình. Như đã biết thì hiện trời đã rất tối, ánh sáng duy nhất đến từ mặt trời tí hon do nhóm của Han tạo ra vẫn còn hoạt động, cùng ánh sáng le lói từ rất nhiều đom đóm bu ở mũi thuyền nên dưới biển cực tối. Nhưng chuyển động lặng lẽ cùng độ lớn của “thứ đó” làm tôi lạnh sống lưng. Mọi người có vẻ như không để ý đến chuyển động đó vì bọn họ đang tập trung vào trận chiến. Tuy nhiên “nó” càng lúc càng rõ ràng hơn và tôi hoàn toàn có thể thấy mấy cái xúc tu khổng lồ bên dưới mặt nước đen ngòm. Tôi hét lớn:

“Có gì đó dưới nước!”

Tôi cảnh báo hơi trễ rồi. Một cột nước dần dâng cao đến vài chục mét chứ không ít ở tít ngoài xa, nhưng vì nó cực kỳ khổng lồ nên khoảng cách đó không là gì cả. Ngay khi thứ đó xuất hiện, biển động kinh khủng, cảm tưởng như tất cả sẽ bị biển cả nuốt chửng nhưng may là có chị Gallica ở đây nên cả nhóm vẫn an toàn… ở trên không.

“Mấy em không sao chứ?” Chị ấy hỏi.

“Em... em không sao… Cảm ơn chị.” Lyn bẽn lẽn nói với chị ấy.

Khang lúc này đã quay lại thuyền. Cậu ta vung kiếm chém dứt khoát lên trời, đường kiếm như chia cắt cả bầu trời chém lìa một xúc tu khổng lồ chuẩn bị đập xuống cả nhóm và làm nó văng ra xa. Nhưng đội của Han không may mắn như vậy, vì vẫn còn bị giảm sức mạnh nên không ai làm được gì ngoài việc ngồi nhìn đống xúc tu đó đập xuống mất hút. Chính Han cũng bị một cái trong số đó hất văng không thấy tăm hơi đâu. Sau sự xuất hiện của con thủy quái, gần như toàn đội của anh ta bỏ cuộc, những người còn lại cũng tháo chạy hết.

Lúc này con thủy quái đã hoàn toàn lộ diện trên mặt biển, nó cao phải bằng tòa nhà bốn, năm tầng chứ không ít, hình dạng giống bạch tuộc với cặp mắt lớn khủng khiếp. 

“D-Draken!” Lyn sợ hãi thốt ra.

“Sao nó ở đây được?” Mi nói với vẻ đề phòng.

“Mấy ông trong ban tổ chức tính không cho ai lấy được ngọc trai đây mà. Có ai muốn ăn bạch tuộc nướng không?”

Cả đám nhìn cậu ta với vẻ kỳ lạ. Lúc nào rồi còn đùa được vậy ông tướng?

“Nó chỉ là con con thôi, chưa phải lớn nhất đâu.” Khang nói với giọng tự tin. Xong đặt thanh đại kiếm đen tuyền ra sau lưng lấy đà nói tiếp: “Để anh lên hỏi thăm nó trước.” Dứt lời, cậu ta nhảy thẳng vào Draken.

Khang tới gần con thủy quái liền xoay người chém mạnh vào mặt nó, tuy nhiên thanh kiếm bật lại kèm âm thanh kim loại va chạm chói tai vang lên. 

“Cứng dữ!” Cậu ta cảm thán.

Con vật không hề để im cho người ta đánh, nó lập tức dùng xúc tu của mình bao vây rồi siết chặt cậu ta. Quả cầu xúc tu càng lúc càng lớn hơn do chúng liên tục chồng lên nhau. Trong khoảnh khắc, mọi thứ yên tĩnh lạ thường và rồi hàng loạt luồng sáng tỏa ra xé toạc quả cầu từ bên trong. 

Chỉ chờ có vậy, Mi đập búa xuống nước lập tức hàng loạt làn sóng màu xanh lá tỏa ra bao phủ Khang và giúp cậu ta quay về thuyền an toàn.

“Nguy hiểm thật! May mà có em.” 

“Cậu liều thật đó!” Chị Gallica cảm thán và nhận được sự đồng tình của Lyn.

“Mấy cái xúc tu khá đơn giản nhưng bản thân của nó cứng lắm.” Khang gãi gãi cằm nói. 

Nói về mấy cái xúc tu thì nó đang mọc lại rất nhanh, giống như không hề có gì xảy ra trước đó vậy.

Khang quay qua đề nghị Mi: “Em giải kỹ năng kia đi. Chúng ta cần người tìm điểm yếu của nó.”

Mi gật đầu rồi đưa búa lên cao, rất nhanh Lãnh địa Khởi nguyên đã được hóa giải. Tin tức về việc đó nhanh chóng được các đội nhóm khác tiếp nhận. Họ ồ ạt tiến tới mục tiêu mới của mình lúc này, Draken.

Hiện chỉ còn tầm ba mươi phút nữa là hết thời gian bốn tiếng quy định nhưng Khang trông vẫn bình thản, cậu ta ngồi xuống lấy bánh ra chia cho từng người ở đây.

“Còn tôi thì sao?” Gallica lên tiếng khi không có phần.

“Chị có phải đội tôi đâu, muốn ăn thì tự mua mà ăn.” 

Khang nhất quyết không chia phần. Thấy vậy Lyn liền đưa bánh của mình cho chị ấy. Đoạn, Khang lấy ra một túi bỏng ngô thơm nức mũi, túi bỏng tự nhiên bay ra khỏi tay cậu ta bay vào tay Gallica.

“Ấy!” 

Trước khi thằng Khang kịp lấy lại thì chị ấy đã đẩy thuyền ra xa khỏi tầm với mất rồi. Cậu ta đành lấy ra túi khác để ăn và không quan tâm đến chị ấy nữa. Tên đó có đưa tôi thanh socola bảo ăn đi, sắp có phim hay để xem. Tuy chưa hiểu lắm, nhưng socola là món ưa thích nên tôi không từ chối đâu.

Draken không phải ở không nãy giờ, nó vẫn đang cố gắng khôi phục xúc tu của mình do bị Khang chém, số lượng mất mát rất nhiều nên tốc độ hồi phục có chậm lại ở những cái sau đó. Đến khi hồi phục xong cũng là lúc nó phải nghênh đón hàng đàn thuyền con đang tiến lại gần.

Đợt tấn công đầu tiên lại đến từ cơn mưa tên đã tấn công chúng tôi lúc nãy. Tuy đã giảm bớt số lượng nhưng uy lực thì không thể xem thường. Nó đủ sức đẩy lùi Draken một đoạn nhưng vẫn không đủ để gây tổn hại đến con vật. Tiếp theo là những đòn phép đầy màu sắc, những tia sáng và quả cầu các loại bắn trực tiếp vào cặp mắt khổng lồ và thật sự có thể làm nó tổn thương khi có máu phun ra từ đó, nhưng vết thương nhanh chóng liền lại.

“Ồ, yếu với phép thuật kìa.” Khang bình luận trong khi bốc bỏng ngô bỏ vào miệng.

“Nhưng nó hồi phục nhanh khiếp.” Mi cũng không khác gì Khang, vừa ăn vừa bình luận trong rất nhàn.

“Vậy lát tôi đánh được không? Tôi chuyên phép đó.” Chị Gallica góp vui.

“Chị bảo vệ thuyền là được.” 

“Không phải chứ!” 

Tôi nghe như chị ấy sắp khóc ấy nhỉ?

Từ lúc trận chiến bắt đầu đã mười phút trôi qua nhưng vẫn chưa có kết quả gì. Rất nhiều xúc tu bị cắt nhưng bản thân con vật không hề xay xát. Tôi thấy khá may khi có chị Gallica ở đây, vì nhờ phép thuật của chị ấy giúp cả nhóm lơ lửng trên không, cách xa mặt biển hiện đã nổi sóng dữ dội do trận chiến. 

Chúng tôi cũng bắt đầu phân tích về điểm yếu của con vật. Xúc tu là phần yếu nhất nhưng nó hồi phục rất nhanh nên không được tính vào. Khang nói, điểm yếu chung của Draken là mắt và miệng tuy nhiên mỗi cá thể lại có điểm yếu chí mạng riêng, nên nếu tìm được vị trí đó con vật sẽ bị tiêu diệt rất nhanh. Đây cũng là lý do Khang cần người chơi khác giao chiến với nó, nhằm tìm được điểm yếu đó. Để ý từ sớm đến giờ thì Draken dùng xúc tu bảo vệ vị trí gần mắt khá gắt, cậu ta đoán có thể ở đó có điểm yếu chí mạng của nó.

Mười phút nữa trôi qua, trận chiến ác liệt hơn rất nhiều rồi. Vì đã ép được con vật nên bọn họ có nhiều không gian hơn để thử các kiểu tấn công khác nhau. Điển hình trong số đó phải nói đến việc, một nhóm đã dùng lửa đốt vào vị trí vết cắt của xúc tu nhằm làm chậm quá trình mọc lại, nhóm khác cầm kiếm với khiên đánh giáp lá cà và được bảo hộ bởi nhóm trị liệu đằng sau. Họ liên tục đâm chọt vào con mắt khổng lồ của thủy quái nhằm phá hỏng lớp phòng thủ của nó. Có người còn leo lên cả đầu của nó để tìm điểm yếu nhưng vẫn chưa tìm ra.

Đang ăn socola ngon lành, thì tôi bỗng thấy có sự nhiễu động của rất nhiều dải lụa trong không gian. Nó dường như đang bị hút xuống nước, vị trí bên dưới con vật. Và khi tôi còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, thì một cột sáng bắn thẳng ra từ miệng của nó nhằm vào nhóm tấn công, trực tiếp thổi bay họ khỏi mặt biển đồng thời tạo nên một đường rãnh cực lớn chia biển thành hai phần.

“Ấn tượng thật! Đòn này chỉ có ở con trưởng thành thôi, không ngờ bé vậy mà có rồi.” Khang ra vẻ tán dương.

Nhờ nhiễu động lúc nãy nên tôi để ý thấy có thứ gì đó xoay xung quanh con thủy quái, như kiểu một vòng lụa màu nâu cực lớn. 

“Có vẻ được rồi đó. Quan sát nãy giờ anh đoán điểm yếu của nó nằm đâu đó trên đầu thôi.” Khang đứng dậy vươn vai rồi rút thanh đại kiếm ra lại: “Đến lúc đi săn rồi.”

Tuy nhiên trước khi cậu ta đi, tôi lấy hết can đảm đề nghị: “Dẫn em theo với được không?”

Khang rất ngạc nhiên khi nghe tôi hỏi vậy: “Chắc chứ?” 

Tôi gật đầu chắc chắn. Tôi muốn kiểm tra một thứ, nhưng ở đây quá xa để quan sát.

“Khoan đã. Có thể nói rõ hơn được không?” Khang tỏ vẻ lo ngại.

“Có thứ gì đó bay quanh đầu của nó.” Tôi nói thật.

“Mấy dải lụa lúc sớm phải không?”

Tôi gật đầu trước câu hỏi của cậu ta. Tôi biết ngoại trừ hai đứa thì không ai ở đây hiểu được mình đang nói gì nên nếu giải thích sẽ rất mất thời gian.

“Nguy hiểm lắm đó nhé.” Khang cảnh báo.

“Đúng rồi, nguy hiểm lắm!” Mi cũng cảnh báo y như vậy.

Tất nhiên là tôi biết nó nguy hiểm rồi. Nhìn những người mạnh mẽ kia, được trang bị đến tận răng mà còn bị đánh bay chỉ với một đòn thì tôi là gì… Nhưng dù sợ tôi vẫn phải đến đó. Chắc chắn có thứ gì đó tôi có thể làm được. Nghĩ vậy, tôi nhìn cậu ta với ánh mắt cầu xin. Một lần nữa, tên đó lại quay mặt đi chỗ khác, hắn nói:

“Được… được rồi!”

“Hô hô. Dễ thương chưa kìa.”

“Chị thôi đi được rồi đó!” Khang gắt lên.

Được rồi phải không? Tuyệt! Tôi làm động tác tự ăn mừng nhưng khi để ý mọi người đang nhìn mình, tôi xấu hổ muốn chết.

Theo sắp xếp thì tôi sẽ leo lên lưng Khang để cậu ta cõng đi, còn Mi sẽ hỗ trợ từ xa cho cả hai.

“Tôi giúp được gì không?” Chị Gallica hỏi khi thấy hai đứa chuẩn bị đi.

“Chị ở lại canh thuyền đi…”

“Tôi nghiêm túc đó!”

Thằng Khang dừng lại giữa chừng. Có vẻ như ánh mắt nghiêm túc của chị ấy đã làm cậu ta nghĩ lại:

“Chị muốn làm gì thì làm.”

“Tôi sẽ nghe theo cậu.”

Trao đổi xong, Khang nhanh chóng lấy đà để bật nhảy: “Bám chắc vào!”

Dứt lời, cậu ta phóng vút lên không trung với tốc độ cực cao và nó làm tôi muốn tắt thở. Cảm giác khó thở đó trôi qua rất nhanh khi trước đằng trước đã là Draken khổng lồ rồi. Khang đáp ngay trên đầu của nó rồi thả tôi xuống. 

“Tao đi kiểm tra một vòng, mày muốn tìm gì thì nhanh lên.” Tôi gật đầu. Thấy vậy Khang cũng gật đầu lại rồi chạy tới vị trí cậu ta nghi ngờ. 

Lúc này chỉ còn một mình, tôi chợt hối hận với quyết định lúc sớm. Nó đáng sợ hơn lúc nhìn từ xa rất rất nhiều! Cảm giác những thớ cơ của nó chuyển động ngay dưới chân, cả độ nhớt và dính do chất nhầy trên da không khác gì việc tôi đang dẫm lên sinh vật sống thật sự vậy, chân thật lắm. Và điều đó làm tôi không dám bước tiếp. Không được! Tôi lắc đầu để tự xua đi những thứ đáng sợ ra khỏi đầu. Đây chỉ là game và nếu có bị làm sao thì chỉ đơn giản giống như Elise thôi. Không có gì phải lo hết! Cố gắng tự trấn an bản thân rồi bắt đầu đi trên đầu của nó. Mục tiêu của tôi là đến gần mắt nó nhất có thể. 

Tuy nhiên khi tôi chuẩn bị di chuyển, con vật bỗng có chuyển động thất thường, nó trở nên lồng lộn và cực kỳ hung dữ. Điều đó làm tôi mất thăng bằng, trượt chân xuống dưới. Nếu không có các nếp nhăn trên da của nó để bám vào, tôi chắc chắn là rơi xuống biển rồi. Cố gắng bám cho đến khi con vật ổn định lại, nhưng nó dường như không có ý định đó… Nó đang muốn lặn xuống nước!

Tiêu rồi! Chân tôi dường như đã chạm nước nhưng có một sức mạnh vô hình nào đó đang nâng cả con thủy quái lên cao. Khang tới gần vị trí tôi đang bám, vòng tay qua eo rồi nhảy lên cao, thoát khỏi con vật.

“Làm tốt lắm!” Khang nói vọng về phía đội.

Tôi thấy Gallica đang đưa cả hai tay về phía này trông cực kỳ tập trung:

“Điểm yếu của nó ở viên pha lê nhỏ ngay trán, nhưng tao có làm cách nào nó vẫn không chịu vỡ!” 

Nghe Khang nói tôi biết vì sao con vật lại hành động như vậy rồi. 

“Cần khoảng trống của dải lụa xuất hiện!” Tôi nói cho thằng Khang nghe.

“Khoảng trống?”

“Nó ở kia!”

Tôi chỉ vào vị trí một bên đầu con thủy quái, tại đó khoảng trống mà tôi nghi ngờ đã xuất hiện và nó di chuyển khá nhanh, phải ngang tốc độ chạy bộ chứ không ít. Không để chậm trễ, Khang đáp xuống vị trí tôi chỉ. Nếu tính từ đây, thì đúng là nó sẽ đi qua tầm trán con vật. Tôi chạy thật nhanh theo khoảng trống đó và Khang chạy theo sau.

Lúc bấy giờ chỉ còn hai đứa tôi ở trên con người con vật, những người khác bị sức mạnh của Gallica hất văng hết rồi. Draken vẫn bị giữ bất động trên không nhưng có vẻ nó cảm nhận được nguy hiểm đang cận kề, con thủy quái trở nên cực kỳ hung dữ. Nó cố gắng thoát ra khỏi khống chế, tuy bản thân không thoát được nhưng mấy xúc tu thì đã hoàn toàn được tự do.

Draken liên tục dùng xúc tu quật như roi vào hai đứa. Tôi cố gắng vừa chạy vừa né hết sức có thể, đôi lúc tưởng chừng sắp bị đánh trúng nhưng vì lý do gì đó nó chỉ trượt ngang qua người. Khang thì đơn giản hơn, cậu ta liên tục chém rụng từng cái xúc tu một. Tốc độ hồi phục của thủy quái cũng trở nên vô cùng kinh khủng, khi chỉ mới bị cắt thì nó lập tức hồi phục lại. 

Khoảng trống càng di chuyển vào gần vị trí viên pha lê, con vật càng trở nên điên cuồng. Nó quất tới tấp không quan tâm bản thân có bị tổn thương hay không và nó thật sự làm thằng Khang bị thương, khi thanh máu của cậu ta liên tục giảm không phanh. Khang không chiến đấu một mình, hàng loạt ánh sáng xanh lá mờ nhạt bao phủ cậu ta báo rằng Mi cũng đang cố hết sức. Khi chỉ còn chấm máu cả cơ thể của Khang chợt đỏ rực như máu, cậu ta cũng điên cuồng phòng thủ, phản công lại con vật không ngừng.

“Nó gần đến rồi!” Tôi hét lên thông báo.

Không để lặp lại lần hai, Khang chạy như bay đến vị trí viên pha lê nâu và vung kiếm lên cao lấy đà.

“Đến rồi!” 

Vừa nghe hiệu lệnh của tôi, Khang chém mạnh xuống đồng thời phá hủy luôn viên pha lê. Những tưởng đó là chiến thắng, nhưng không. Biển cả bỗng nhiên nổi sóng dữ dội, Draken tập trung toàn bộ xúc tu của nó lại thành một quả cầu khổng lồ đồng thời đấm thẳng vào hai đứa. Khang đẩy tôi tránh được nhưng cú va chạm mạnh đến mức hất văng tôi xuống biển. Ngay khoảnh khắc trước khi chìm xuống nước, bầu trời bỗng rực sáng và rồi tầm nhìn của tôi bị biển cả nuốt chửng sau đó.

Xung quanh toàn là nước, tôi đang chìm. Tôi không biết mình có còn “sống” không? Nhưng cảm giác thì chân thật quá. Từng ngụm từng ngụm nước biển mặn chát từ cuống họng trôi vào phổi, làm nó căng phồng lên đau đớn. Dù tôi có cố gắng lấy hơi thế nào cũng vô ích. Khó thở quá… Cơ thể tôi không còn sức để bơi nữa rồi… Nó đau… đau quá… Mệt rồi, chắc ngủ một lát vậy…

Mơ? Tôi không chắc là mình đang mơ hay đang ở thế giới khác nhưng trước mặt tôi là cậu nhóc tóc xoăn xù quen thuộc, Khang. Cả hai đứa đang chơi xích đu ở công viên gần nhà và trông cậu ta lấm lem như vừa nghịch bẩn ở đâu vậy. Miệng ngậm kẹo mút, tay cầm thanh socola đưa cho tôi:

“Ăn không?” 

Tôi không trả lời, cậu ta nói tiếp với giọng cáu kỉnh:

“Con trai gì tên Như Ngọc vậy không biết? Đã vậy còn không biết đánh nhau, để tui một mình đánh với tụi nó.”

“Đau không?” 

“Đau… Đau gì mà đau! Con trai phải mạnh mẽ. Dù đau cũng không được khóc.” Cậu ta ra vẻ cứng rắn dù tôi biết đó chỉ là giả vờ mà thôi.

Tôi nhớ rồi, đây là lúc hai đứa mới quen nhau. Tôi bị một đám bắt nạt và chỉ biết ngồi một chỗ khóc thì cậu ta xuất hiện. Lúc đó trông cậu ta ngầu dễ sợ luôn, một mình đánh với cả đám sáu đứa. Đánh xong còn cà nhắt dẫn tôi ra công viên ngồi. 

Nhận thanh socola từ Khang tôi bắt đầu mở ra ăn. Vị đắng đầu lưỡi và ngọt ở cuống làm tôi nhớ mãi. Đang ăn thì cậu ta chỉ mặt tôi nói:

“Có gì dính ở đây này.”

Tôi thử lấy mà không được nên đành đưa mặt mình để cậu ta lấy giùm. Cậu ta cứ thế đưa mặt mình sát lại gần tôi hơn, sát hơn sát hơn nữa. Bất giác tôi ngồi bật dậy, đầu va vào thứ gì đó đâu điếng.

Ho sặc sụa, nôn ra cả đống nước biển nhưng việc đó làm tôi thấy khá hơn. Tôi hiện đang ở trên bờ biển trong trò chơi và xung quanh là rất nhiều người. Hóa ra lúc nãy là mơ, tôi bỗng nhớ ra gì đó liền quay qua quay lại để tìm nhưng không thấy. Từ đằng sau, Khang bỗng xuất hiện bế tôi lên:

“Làm gì vậy?”

“Tìm gì vậy?”

Cả hai đồng thanh hỏi rồi im bặt. Thấy tôi vẫn im lặng, cậu ta nói trước:

“Mày chắc tự đi được không?”

Nói mới để ý, cơ thể tôi hiện rất yếu còn chân thì run rẩy khi cố gắng di chuyển. Chuyện gì vậy không biết? Có cần giả lập đuối nước chân thật như này không? Tôi đành để cậu ta bế vậy, dù hơi ngượng chút. Không! Là rất ngượng mới đúng! Tôi cảm giác mặt mình đang nóng bừng cả rồi đây.

“Tao không ngờ là phải cứu mày theo cách ngoài đời đấy. Phép hồi phục không có tác dụng luôn.” Thằng Khang giải thích. Nhưng khoan: “Cách ngoài đời?”

“Ừ. Mày không cần để ý đâu.”

Nói gì vậy không biết? Mà cách đó là cách gì? Đừng nói là…

“Mày đang cầm gì trong tay kìa?” 

Tôi để ý tay của mình khi nghe cậu ta hỏi. Đúng là trong lòng bàn tay trái có vật gì đó hình cầu, nhưng tôi không nhớ là mình đã lấy nó lúc nào. Khi mở lòng bàn tay của mình ra, tất cả mọi người có mặt ở đây đều tròn mắt kinh ngạc nhìn vào vật tôi đang giữ. Đó là một viên ngọc trai tuyệt đẹp.

Từ trong đám đông, Lavi chen lấn chạy tới. Anh ta phải sửa lại cặp kính của mình mấy lần để chắc chắn về thứ tôi đang cầm. Và bằng chất giọng phấn khởi anh ta tuyên bố:

“Người chiến thắng hoạt động lần này… Là nhóm của Citrine!”

Hàng loạt tiếng “ồ” vang lên kinh ngạc sau thông báo vừa rồi và nó cũng y chang cảm xúc tôi đang có, cực kì kinh ngạc!

“Không phải lừa à?” Có người lên tiếng hỏi. 

“Nó là thật.” Anh dẫn chương trình xác nhận.

Cả hai được Lavi cùng vệ sĩ hộ tống lên sân khấu. Tôi đã ổn hơn nên có thể tự đứng được. Có Khang khích lệ, tôi giơ viên ngọc trai lên cao như là bằng chứng, chứng minh chúng tôi đã chiến thắng. Mọi người vỗ tay và hò reo không ngớt, điều đó làm tôi thấy rất vui dù hơi ngại chút.

“Phần thưởng của nhóm các bạn đã được gửi vào ngân hàng, riêng người tìm được ngọc trai sẽ nhận được chính viên ngọc trai đó, xem như là phần thưởng.” Anh ấy thông báo.

“Nó có tác dụng gì?” Khang hỏi.

“Đó là vật phẩm cấp độ cao nhất. Thành thật thì chúng tôi cũng không rõ tác dụng của nó là gì. Nghe đồn thì đây là viên ngọc nguyện ước, sẽ ban một điều ước bất kỳ cho người sở hữu.” 

Nghe xong không chỉ có tôi, mà hấu như người chơi nào có mặt ở đây cũng đều nhìn anh ta với vẻ không tin tưởng. Thấy mình đang bị chú ý quá mức cần thiết, anh ta liền lên tiếng đề nghị tôi:

“Hay cô bé thử ước đi.”

“Ước?”

Anh ta gật đầu với vẻ mặt khẩn cầu, thấy vậy tôi cũng chột dạ. Nhưng biết ước gì giờ, trước giờ tôi hoàn toàn không nghĩ đến việc mình cần thứ gì, nên nếu để ước thì:

“Tôi ước mình mạnh mẽ hơn!”

Tôi nói to điều ước của mình, nhưng không có gì xảy ra sau đó. Cảm giác hàng loạt ánh nhìn tò mò của mọi người đang tập trung vào mình, làm tôi hơi hoảng. May mà có Khang giải nguy:

“Đây chỉ là hàng lưu niệm thôi, lừa ai.”

Hàng loạt âm thanh phản đối đến từ người chơi bên dưới sân khấu, có người còn quá khích ném cả cà chua vào Lavi. Trước khi được hai vệ sĩ hộ tống vào sau cánh gà, anh ta tranh thủ thông báo bế mạc hoạt động đêm nay dù cả người dính đầy trái cây, bánh kẹo:

“Hoạt động đêm nay chính thức kết thúc. Cảm ơn các bạn đã tham gia trương trình của chúng tôi. Tạm biệt và hẹn gặp lại…”

Sau thông báo là hàng loạt pháo hoa được bắn lên cao, tô điểm cho cả bầu trời biển về đêm. Nhờ đó mà xoa dịu những cái đầu nóng của toàn bộ người chơi. Tôi cũng thấy nhẹ nhõm hơn.

Kết thúc sự kiện, tôi quay lại cửa hàng trang phục để thay đồ. Do hôm nay là lễ hội lớn nên họ mở xuyên đêm luôn, chứ bình thường là mười giờ đóng cửa rồi. Tuy đã biết trước điểm mấu chốt của trang phục nữ nhưng tôi vẫn khá chật vật để mặc vào, và cuối cùng phải nhờ thằng Khang kéo nốt khóa lưng lên. 

Khang kể lại rằng. Khi tôi rơi xuống nước, cậu ta đã nhảy theo nhằm cứu tôi và lúc nổi lên thì Draken đã bị một người đeo mặt nạ, mặc tuxedo tiêu diệt. Cậu ta xua tay nói không cần phải tiếc làm gì, vì đó không phải thứ quan trọng nhất. Sau khi hết giờ, Mi đi tìm Elise cùng Slithery để giải thích, nói sẽ đăng xuất luôn. Gallica biến mất sau khi Khang vớt được tôi lên bờ. Nghe nói Lyn đã xin được chữ ký của chị ấy nên đi theo Mi để khoe với hai người kia.

Đoạn đang ngồi trên bãi cát ngắm viên ngọc trai, bất chợt Khang từ đâu dí que kem lạnh ngắt vào má làm tôi giật hết cả mình. Nhận lấy que kem từ Khang, cậu ta ngồi xuống nói chuyện với tôi:

“Hôm nay vui thật.”

“Ừ.”

“Lúc nãy ông MC bảo mày ước, tao không ngờ mày ước thật đó.”

Khang nhìn tôi cười thích thú, nhưng tôi thì thấy khó chịu. Cho đến khi không chịu được nữa tôi lườm một cái, cậu ta mới chịu im. Tên đó đổi chủ đề:

“Gần một giờ rồi, mày nghỉ ngơi đi, rồi ngày mai vào chơi với tao tiếp.”

“Ừ.” 

Tôi gật đầu đồng ý. Đúng là tôi có hơi mệt rồi.

Nói xong Khang đứng dậy vươn vai, rồi làm động tác mở bảng trạng thái, trước khi đi không quên nhắc lại:

“Ngày mai gặp ở đây nhé. Ngủ sớm đi.”

“Đi đi cha! Giờ mà sớm gì nữa!” Tôi gắt.

Cậu ta cười rồi biến mất trong chớp mắt. Giờ chỉ còn mình tôi ở đây. Tôi tranh thủ mở bảng trạng thái để kiểm tra thông tin của mình trước khi đăng xuất. Tất cả vẫn vậy, không có gì đặc biệt, hiệu ứng trang phục biến mất rồi. Tôi thở dài rồi chuyển sang trang hệ thống để đăng xuất. Tuy nhiên, trang hệ thống tôi vừa chuyển gặp sự cố gì đó? Nó bị nhòe, đôi lúc như bị nhiễu và khi ấn vào nút đăng xuất… không có gì xảy ra hết.

Tôi lo lắng cố gắng ấn nhiều hơn nhưng vẫn không có tác dụng gì. Chợt cả cơ thể như bị thiêu đốt, cực kỳ khó chịu. Nóng quá! Tôi cảm giác mất hết sức lực rồi ngã xuống cát hồi nào không hay. Thứ cuối cùng tôi thấy trước khi mất ý thức là bầu trời đêm tuyệt đẹp. Nó thật đẹp…  

***

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

M-Mạnh quá!?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
<3
Xem thêm