Đóa Hoa Tulip Trắng Nở Rộ...
Kastova Antonov Nguyễn Bá Hùng, Nacoli Tomahawk, Kastova Antonov
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

[Remake] Volume Zero: Black Summer

Chapter 03: The Eastern Paradise

1 Bình luận - Độ dài: 3,787 từ - Cập nhật:

- Báo cáo, quân nổi loạn Ultrakornet đã bắt đầu di chuyển lượng lớn quân số từ bên ngoài tiến công vào nội đô Belka. Các phần tử cực đoan đã nhanh chóng nắm quyền kiểm soát nhiều khu vực lân cận với đô thị lớn.

- Lực lượng của Yestov nắm quyền kiểm soát Yekaterinos và trụ sở Quân khu phía Nam trong thành phố. Một đội quân thiết giáp của Ultrakornet tiến qua Camatrov Oblast về phía Belka. Được trang bị hệ thống phòng không cơ động, quân nổi dậy đã đẩy lùi các cuộc tấn công trên không của quân đội Bukhalin, những hành động của họ không ngăn cản được bước tiến của cột. Lực lượng phòng thủ mặt đất tập trung vào việc tiếp cận Belka.

Những bản báo cáo liên tiếp từ mặt trận được gửi về tòa nhà Đại Sứ Quán Tagminzya nằm tại Vodyastocka đã làm rúng động những công dân từ Đông Hoa Quốc. Ai nấy đều ngỡ ngàng trước cuộc chính biến quân sự đầy chớp nhoáng và bất ngờ này. Cuộc sống yên bình nay đã chẳng còn.

Tại thủ đô Belka, hình ảnh về những vụ thảm sát hay đánh bom, tấn công vào khu dân cư người Hoa đã lan truyền trên mạng xã hội mạnh mẽ. Làn sóng di cư đổ về biên giới gần như đã làm hệ thống giao thông công cộng tê liệt một cách điên dại. Bầy không khí u tối đã tràn ngập không gian.

Cùng với tuyên bố về một cuộc “thanh trừng” tất thảy những ai có liên quan hay hợp tác với Tagminzya của Tân Tổng thống Vladimir Yestova. Tình hình căng thẳng đẩy lên cực điểm. Kuznetskova đứng trước nguy cơ nổ ra nội chiến.

Chủ tịch Wang Yxuan trầm ngâm suy nghĩ, khuôn mặt hằn lên không ít những nết nhăn nhó và khó chịu trông thấy. Những khu công nghiệp khai thác của người Hoa đang bị chính phủ Phương Bắc quốc hữu hóa, hoặc không là tấn công và chiếm giữ. Ông ta cầm lấy chiếc bút bi, bấm chặt như không tin vào mắt mình.

- Kuznetskova đang rơi vào hỗn loạn như vậy... Có cách nào để đưa tất cả công dân và các doanh nghiệp của ta quay về nước an toàn không?

Wang hỏi những người đứng đầu đất nước nhưng ai nấy đều câm nín, không dám hé nửa lời. Họ đều cúi gằm mặt xuống, vẻ mặt bối rối và hoảng sợ khi bị la mắng kinh khủng. Chỉ có Bộ trưởng Quốc phòng Yangtze trả lời, nhưng câu trả lời của ông như đổ thêm dầu vào lửa, càng chọc tức điên Wang hơn.

- Tôi e là không. Hiện chính phủ Bukhalin đã không khống chế được sự bành trướng thế lực của đám Bạch Vệ Tư Sản. Chúng ta khó có thể giải cứu những người dân thường khỏi bạo loạn. Nếu muốn, cách duy nhất là sử dụng hàng không, nhưng sẽ tốn nhiều thời gian và xương máu. Hệ thống phòng không của Kuznetskova không phải trò đùa. Chưa kể Deutschydra sẽ can thiệp sâu hơn.

Khuôn mặt Wang biến sắc. Ông ta lườm nguýt người chịu trách nhiệm về việc quản lý tình báo. Rõ ràng trong bản báo cáo mới nhất có đề cập đến nguy cơ sụp đổ của Bukharlin trước phiến quân đã ghi rõ cuộc nổi dậy ắt sẽ thất bại. Nhưng hiện thực giờ đây trái ngược hoàn toàn với dự định ban đầu của Tagminzya.

- Nghe này, nếu chúng ta không giải quyết được vấn đề này. Sẽ rất khó để bảo toàn những khoáng sản và nguồn dầu thô ta khai thác được. Vị thế trên trường quốc tế của ta ắt sẽ bị giảm nghiêm trọng. Cuộc cách mạng vô sản lần nữa sẽ đi vào khó khăn và bế tắc. Chúng ta cần có một đường lối cụ thể, nếu muốn quét sạch bè lũ phản động Bạch Vệ và Quốc Xã khỏi địa cầu này.

Sở dĩ Wang nhấn mạnh mục tiêu như vậy vì trong quá khứ, dưới ách áp bức và thống trị của Tây và Bắc Quốc, nhân dân của ông đã sống dưới cực hình và tủi nhục, giày vò đến biến dạng. Sau này trở thành sân chơi cho các đế quốc xâu xé mãi không hết. Người dân lầm than, chính phủ thì lực bất tòng tâm. Quân sĩ thậm chí còn hãm hiếp và bắt tay với ngoại bang.

Chính vì vậy, xóa sổ Deutschydra là mục tiêu hàng đầu của ông và Đảng Lao Động Xã Hội Vô Sản Tagminzya. Yangtze thay mặt những người thuộc Bộ Quốc phòng bỗng đề xuất một kế hoạch mới mang tên “Rồng phai”

- Thưa ngài, chúng tôi muốn huy động khoảng vài tiểu đoàn lính thủy đánh bộ tiến công và chiếm giữ một số vị trí tối quan trọng nằm dọc theo biên giới nhân lúc Bukhalin vẫn còn giữ được mộ chút ít sự uy tín trong lòng quân đội của họ. Nếu được, ta có lẽ sẽ vớt vát được phần nào đó thiệt hại.

Yangtze cho người chiếu bản đồ biên giới lên trước phòng họp. Ông lấy ra một chiếc gậy chỉ điểm, chậm rãi chỉ vào từng cụm cứ điển chiến lược. Hầu hết là các cơ sở công nghiệp và nhà máy sản xuất chip điện tử hiện đại mà Tagminzya đặt ở biên giới.

- Đây là những cơ sở mà chúng tôi tin rằng, nếu chính quyền của tên phản động tâm thần chính trị Vladimir Yestov đó nằm giữ, sẽ đe dọa nghiêm trọng tới an ninh của quốc gia. Có chúng, Kuznetskova sẽ có thêm tài nguyên và công nghệ để chế tạo những tên lửa hành trình có tầm bắn cả ngàn cây số. Điều đó có nghĩa họ có thể thổi tung Shanghaya khi đang đứng ở Vodyastocka.

Yangtze tiếp tục trình bày, ông giới thiệu một vài mẫu vũ khí có uy lực kinh hoàng của lục quân Kuznetskova. Nguy hiểm nhất là hệ thống Sarmat, sau đó là Yard, rồi Iskander, Zircon.

RS-28 Sarmat có khả năng mang theo tải trọng đầu đạn nặng 10 tấn (gồm 10 đầu đạn hạng nặng hoặc 15 đầu đạn xâm nhập khí quyển độc lập hạng nhẹ, và nó cũng có thể mang một số lượng chưa xác định các thiết bị bay siêu vượt âm dạng tàu lượn Avangard hoặc hỗn hợp đầu đạn cùng nhiều mồi nhử chống lại hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo.

Sarmat có khả năng bay lên với gia tốc rất lớn, giúp rút ngắn khoảng thời gian nó có thể bị theo dõi bởi các vệ tinh có cảm biến hồng ngoại, chẳng hạn như Hệ thống dò tìm tín hiệu hồng ngoại từ trên quỹ đạo của Deutschydra, khiến việc đánh chặn nó trở nên khó khăn hơn.Người ta suy đoán rằng Sarmat có thể bay theo quỹ đạo qua Nam Cực, hoàn toàn miễn nhiễm với bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại nào, và nó có khả năng Tấn công dưới quỹ đạo.

- Vậy các anh đã suy tính tới sự kháng cự của đối phương? Kuznetskova sẽ không để miếng mồi béo bở này dâng cho ngoại bang như ta. Và đây rất có thể là cái bẫy mà chúng giăng ra hòng bắt gọn quân tinh nhuệ. Việc tiến công có thể để lại nhiều hệ lụy không đáng có!

Một vị quan chức bỗng phản đối vì cho rằng sự thật không như họ nghĩ, rằng Kuznetskova đang chờ đợi con mồi dính phải bẫy. Vài người không muốn nổ ra chiến tranh cũng nhất trí, mong Wang có thể xem xét lại. Họ lo sợ quy mô sẽ liên lụy tới dân thường ở hậu tuyến. Mặt khác, quân đội Tagminzya chưa từng trực tiếp tham gia xung đột gì trong 30 năm đổ lại sau nỗ lực trừng phạt Anvietya. Hyndoo, đại diện cho cục tình báo lập tức lên tiếng.

- Đặc biệt, những máy bay không người lái của Kuznetskova rất nguy hiểm. Chúng được đánh giá là có hiệu quả cao nhờ vào hỗ trợ từ phía sau của lực lượng Đại Tây Quốc. Và bên ta đã thiệt hại không ít xe chiến đấu XBD lẫn xe tăng ZTZ vì chúng. Có lẽ một cuộc chiến là quá mức với ta.

Ngay lập tức đã có người phản bác.

- Nhưng xét theo góc nào đó, tất cả công nghệ của chúng đều lỗi thời. Ngay cả khi gặp phải xe tăng như hỏa lực thì cũng chỉ vỏn vẹn vài người thương vong. Chúng chỉ có súng trường AKM cũ và xe tăng T-62M, ngay cả khi hiện đại nhất cũng thua xa Type-99E của ta. Mấy cái drone thì làm gì được Type-99E chứ?

 Phiên bản nâng cấp toàn diện T-62M được giới thiệu vào năm 1983 đã được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động “Volna”. Tất cả các thành phần điều khiển bắn ban đầu của T-62 đã được thay thế và một số công nghệ mới đã được bổ sung, bao gồm bộ ổn định 2 chiều có độ chính xác cao hơn, máy đo xa laser KTD-2, máy tính đạn đạo BV-62, kính ngắm TShS-41U, và kính ngắm đêm 1K13-2 mới:

Hyndoo nhăn nhó, khuôn mặt lộ rõ vẻ khó chịu.

Tác chiến drone trong chiến tranh Ultrakornet đã thu hút nhiều chú ý và thậm chí các nhà quan sát tùy tiện đã kết luận rằng drone sẽ trở thành yếu tố quyết định trong xung đột tương lai. Trong vài tháng, nhiều lính Tagminzya vũ cảnh đã làm người vận hành drone của trung đội, qua đó có một số hiểu biết về loại hình hoạt động đặc biệt này. Trước hết để thắng bất kỳ cuộc chiến tương lai nào, drone sẽ là cần thiết. Nhưng để bảo đảm sự sống sót tối thiểu trên chiến trường chứ chưa nói đến chiến thắng, năng lực chống drone sẽ là cốt yếu.

Bất kỳ sự di chuyển binh sĩ nào cũng đều đặc biệt khó trên các mặt trận mà drone liên tục quấy phá như ở Vodyastocka. Các binh sĩ luôn luôn bị phơi ra trước các drone tấn công, mà những drone này thì chính xác hơn pháo binh dù cho uy lực của chúng có kém hơn. Bất kỳ người lính nào bộc lộ trên mặt đất sẽ nhanh chóng bị phát hiện và nhắm mục tiêu. Do đó sự phát triển năng lực drone phải đi kèm với ít nhất là sự phát triển tương đương về năng lực chống drone.

Một điều tích cực đối với những người phòng thủ là mặc dù các drone thương mại giá rẻ được sử dụng nhiều nhưng việc tránh né chúng lại không quá khó. Trong điều kiện ban ngày ở cự ly quan sát thực tế, những drone như vậy thường chỉ nhìn thấy người lính nếu họ di chuyển. Mặc dù đã có hàng ngàn đoạn video do drone cung cấp xuất hiện từ chiến tranh nhưng drone hiếm khi bay xuống dưới độ cao 100m và thường không thể nấn ná trực tiếp trên đầu các mục tiêu của nó.

Việc này đòi hỏi nó phải quan sát từ một khoảng cách nhất định và ở một góc nhọn. Trong tình huống này, cách đơn giản nhưng hiệu quả để tránh bị drone quan sát là ngừng di chuyển và nằm xuống. Các hoạt động ẩn nấp khác đơn giản như dựa vào một cái cây sẽ còn hiệu quả hơn nữa. Tất nhiên là có những drone chuyên nghiệp có năng lực quan sát tốt hơn nhưng trong thời điểm hiện nay nó khá hiếm ở Ukraina và chỉ những quân đội nhà giàu mới có thể triển khai chúng với số lượng lớn trong tương lai gần.

Trong thời gian vài thiếu tá bố trí ở Kavkazia cùng quân Bukhalin chống lại Ultrakornet, tiểu đoàn của Hyundoo đã quyết định rằng drone nên được triển khai càng gần mặt trận càng tốt và trang bị cho các trung đội ở tiền tuyến. Đó là lý do vì sao nhiều thành viên của các trung đội, trong đó có ông đã được chọn để huấn luyện làm người vận hành drone. Rõ ràng rằng một trong các lý do cho việc này là để cung cấp cho các trung đội bộ binh sự linh hoạt trong sử dụng drone. Nếu thấy có cái gì đó khả nghi ở phía trước vị trí của mình, binh sĩ có thể ngay lập tức dùng drone để điều tra mối đe dọa mà không cần phải yêu cầu hỗ trợ hoặc là giải thích qua radio những thứ mà người điều khiển drone cần tìm kiếm.

Tuy nhiên có một lý do nữa giải thích vì sao việc đưa người sử dụng drone đến càng gần mặt trận càng tốt. Đó là vì ở mặt trận, tín hiệu radio trên vùng trời phía bên trên các vị trí Kuznetskova đã bị các hệ thống tác chiến điện tử của Ultrakornet gây nhiễu thường xuyên và hiệu quả. Bay drone bên trên các vị trí rất khó vì sự kết nối giữa drone và người điều khiển không ổn định, do vậy sẽ thuận lợi hơn khi đưa người điều khiển đến càng gần drone càng tốt. Như thế giúp cho tín hiệu kết nối drone với người điều khiển mạnh hơn.

Nói cách khác, đưa người điều khiển lên mặt trận cho phép drone bay xa hơn về phía vị trí Kuznetskova và duy trì sự nhận thức tình huống tốt hơn. Nói chung trong xung đột tương lai, trong các tình huống bị gây nhiễu dữ dội, người điều khiển drone sẽ phải đến gần mặt trận hơn nữa. Việc này có thể bao gồm người điều khiển của không chỉ các drone chiến thuật nhỏ mà cả những hệ thống lớn hơn, phức tạp hơn.

Cuối cùng trong thời gian làm người điều khiển drone ở Kuznetskova, Hyundoo đã nhận ra rằng drone phải được coi là tài sản có thể chỉ dùng một lần. Đại đội của ông đã mất trung bình một chiếc một tháng. Tuy nhiên, việc coi drone là tài sản dùng một lần sẽ đòi hỏi một sự thay đổi tư duy lớn trong các quân đội Tagminzya.

Khi còn ở trong lực lượng cảnh sát, drone được coi là tài sản đặc biệt và nhạy cảm, thậm chí đối với ngay cả các drone thương mại không đắt đỏ lắm. Hồi ấy chỉ những nhân viên được chọn mới có thể điều khiển drone và luôn có những thủ tục quan liêu cồng kềnh để triển khai drone. Ngoài ra mối quan tâm chính trong bất kỳ hoạt động nào của drone là phải mang drone trở về nguyên vẹn. Nếu giữ tư duy như thế này, quân đội Kuznetskova đã gặp rắc rối từ lâu..

Nhưng họ không, UAV Lancet quả thực đã khiến cho Tagminzya phải mệt mỏi gồng gánh áp lực. Chỉ bằng một cú đâm mạnh, mọi loại xe của họ sẽ bị tiêu diệt trong giây lát. Hoặc tệ hơn là những bãi mìn dày đặc bố trí dọc theo biên giới.

Wang nhìn vào đồng hồ trên tay, nhận ra đã quá giờ để bàn với cấp dưới về vấn đề này. Ông thở dài, đứng phắt dậy.

- Nay dừng ở đây thôi, tôi còn cuộc phỏng vấn với bên Deutschydra nữa. Yangtze, khi nào có kế hoạch cụ thể thì báo tôi. Tất cả giải tán.

.

.

.

.

......

.

.

.

*Vài giờ sau cuộc họp*

Lãnh tụ Wang Yixuan đã thực hiện cuộc phỏng vấn trực tiếp kéo dài hai giờ tại Dinh Chủ tịch với Tucker Karlson, người dẫn chương trình Hydrazich News, trong cuộc trò chuyện với giới truyền thông phương Tây kể từ khi cuộc xung đột với Ultrakorne bắt đầu hai năm trước.

Tucker Karlson mở đầu với câu hỏi

- Có ai rảnh để nói chuyện với ông không? Ông đã gọi cho Tân Tổng thống Kuznetskova, Bộ trưởng Ngoại giao và nói rằng “nếu các ông tiếp tục quân sự hóa và đế quốc hóa với lực lượng Deutschydra, chúng tôi sẽ hành động, đúng chứ?”

Wang trả lời dõng dạc trước máy quay.

- Chúng tôi đã nói về điều này mọi lúc. Chúng tôi đã đề nghị lãnh đạo Kuznetskova và các nước phương Tây dừng ngay những diễn biến này để thực hiện Thỏa thuận Vladivotyuk. Thành thật mà nói, tôi không biết chúng tôi sẽ thực hiện điều này như thế nào nhưng tôi đã sẵn sàng thực hiện chúng. Các thỏa thuận này rất phức tạp đối với Bắc Quốc; chúng bao gồm rất nhiều yếu tố về nền độc lập của các vùng lãnh thổ như Mongoli và Vodyastocka. Và phần lãnh thổ này tái hòa nhập vào môi trường xã hội chung, khi lương hưu và phúc lợi xã hội được trả lại, tất cả mọi việc sẽ dần dần vào đúng vị trí.

Chiến tranh, không ai muốn điều đó cả, mọi người chỉ muốn giải quyết vấn đề bằng vũ lực quân sự. Nhưng Tagminzya không thể để điều đó xảy ra. Và tình hình trở nên căng thẳng khi phía bên kia tuyên bố sẽ không làm gì cả. Họ (Ultrakornet) cũng bắt đầu chuẩn bị cho các hoạt động quân sự. Chính họ đã bắt đầu cuộc chiến vào năm 2024. Mục tiêu của Wang là chấm dứt cuộc chiến này. Và Tagminzy không bắt đầu cuộc chiến này vào năm 2034. Đó là một nỗ lực nhằm ngăn chặn nó.

Tucker Carlson ghi chép một số câu nói của Wang. Sau đó đó đổi chủ đề..

- Ông có nghĩ là bây giờ ông đã dừng được việc đó không? Ý tôi là ông đã đạt được mục tiêu của mình chưa?

Vị chủ tịch lắc đầu đầy ngao ngán

- Không, chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu của mình, bởi vì một trong số đó là phi bạch vệ hóa. Điều này có nghĩa là cấm tất cả các loại phong trào phản cách mạng mới. Đó là một trong những vấn đề mà chúng tôi đã thảo luận trong quá trình đàm phán kết thúc ở Yichun vào đầu năm ngoái, và đó không phải là sáng kiến của chúng tôi, bởi vì chúng tôi, đặc biệt là những người đã nói rằng “cần phải tạo điều kiện cho việc ký kết các văn bản“.

Một lần nữa, Wang lại nhắc đến cụm từ phi đế quốc và phi xét lại hóa. Điều này không khỏi làm Karlson tò mò, liên quay ra hỏi

- Phi đế quốc hóa là gì? Điều đó có nghĩa là gì?

- Đó là điều tôi muốn nói lúc này. Đây là một vấn đề rất quan trọng. Đầu tiên, như các anh đã biết, Kuznetskova hay cái tên khác là Rusviryat từng phải chịu sự bóc lột nặng nề của giai cấp tư sản. Nhưng rồi một cuộc cách mạng đã đưa Kuznetskova lên đỉnh cao nhờ chủ nghĩa vô sản cách mạng. Người dân đã được giải phóng, đời sống được cải thiện rõ rệt, trở thành thành trì của cách mạng chống lại phát xít và dân tộc cực đoan.

Wang ngưng lại một chút. Lấy ra một số bức ảnh bản thân hồi còn là sinh viên đại học. Trong ảnh, Karlson đủ thấy những khu đô thị xa hoa treo lá cờ màu đỏ rực với hình búa liềm

Tucker Carlson gật gù.

- Sẽ có đàm phán chứ? Và tại sao chưa có cuộc đàm phán về giải quyết xung đột ở Kuznetskova? Các cuộc đàm phán hòa bình.

- Có rồi đấy chứ. Các cuộc đàm phán đã đạt đến mức độ phối hợp rất cao giữa các vị trí trong một quy trình phức tạp, nhưng chúng vẫn gần như hoàn thiện. Nhưng sau khi chúng tôi rút quân khỏi khu vực , như tôi đã nói, phía bên kia đã vứt bỏ tất cả các thỏa thuận này và tuân theo chỉ thị của các nước phương Tây để chiến đấu với chúng tôi đến cùng.

Hơn nữa, Tổng thống Kuznetskova đã ra luật cấm đàm phán với chúng tôi. Yestov đã ký sắc lệnh cấm mọi người đàm phán với Tagminzya. Nhưng chúng tôi sẽ đàm phán thế nào nếu ông ta cấm mình và mọi người làm điều này? Chúng tôi biết rằng ông ta đang đưa ra một số ý tưởng về thỏa thuận này. Nhưng để thống nhất được điều gì đó, chúng ta cần phải có đối thoại. Đúng không?

Tucker Carlson gác một chân lên ghế, camera cũng được che đi

- Chà, nhưng ông không nói chuyện với tổng thống Kuznetskova, ông đi nói chuyện với tổng thống Deutschydra. Lần cuối cùng ông nói chuyện với Heydrich Nafacsim là khi nào?

- Tôi không thể nhớ mình đã nói chuyện với ông ấy khi nào. Tôi không nhớ, chúng ta có thể tra cứu nó.

Tucker khá sốc khi khi nghe thấy

- Ông không nhớ sao?!

- Không, tại sao? Tôi có phải nhớ mọi thứ không? Tôi còg việc riêng của mình phải làm. Chúng tôi có các vấn đề chính trị trong nước cần giải quyết.

Tucker Carlson nhún vai

- Nhưng ông Heydrich đang tài trợ cho cuộc chiến mà các ông đang tham gia, nên tôi nghĩ điều đó sẽ đáng nhớ chứ?

Wang đứng phắt dậy, cười lớn:

- Vâng, vâng, ông ấy có tài trợ, nhưng tất nhiên là tôi đã nói chuyện với ông ấy trước Chiến dịch quân sự. Và nhân tiện, tôi đã nói với ông ấy – tôi sẽ không đi vào chi tiết, tôi không bao giờ làm thế - nhưng tôi đã nói với Heydrich: “Tôi tin rằng ông đang phạm một sai lầm lớn về quy mô lịch sử khi ủng hộ mọi thứ đang xảy ra ở đó, ở Vodyastocka, bằng cách đẩy Kuznetskova về phía mình.” Nhân tiện, tôi đã nói chuyện này với Neu Germania, nhiều lần rồi. Tôi nghĩ rằng sẽ là đúng nếu tôi dừng lại ở đây.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

Bọn xét lại nắm quyền ở Nga thì thể nào cũng như này
Xem thêm