SOUL DRIVER - ứng dụng tr...
Diệu Hoa, 紫 凛 PhongAn
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02

Chương 05

2 Bình luận - Độ dài: 4,921 từ - Cập nhật:

Một bạn nữ tới sớm, lén lén lút lút, nhìn trước nhìn sau, rồi biến mất vào đường cầu thang lên sân thượng. Phương Linh cũng đến sớm, thấy biểu hiện người này khả nghi, lặng lẽ bám theo sau.

Cô bạn này là học sinh của lớp 10a3, lên đến sân thượng rồi, nhận ra không có ai xung quanh, cô mới nhoẻn miệng cười hắc ám, lấy ra một vật từ trong cặp.

“Bắt được rồi! Huyết nanh! Ngươi chính là nữ hoàng có phải không!”

Cô bạn nghe tiếng quát giật mình, đánh rơi vật trong tay. Tự lúc nào, một người máy giáp sắt đã hiện lù lù sau lưng khiến cô mất thần hồn.

“Mẹ ơi... quái vật!”

Người máy có đường nét thanh mảnh, thoạt nhìn cũng biết là phom người của con gái. “Khoan, đây là đồng phục trường mình mà?” Bạn nữ dần bình tĩnh lại, nhận ra nhân vật sau lưng cô không phải là một người máy, chỉ là một bạn cùng trường đeo mặt nạ người máy siêu nhân mà thôi.

Phương Linh trong tấm mặt nạ Freedom Core Standard được thực thể giơ thanh gươm kề sát bên cổ cô bạn hăm dọa, còn cô bạn thì run cầm cập đưa tay lên che chắn.

“Làm ơn đừng phạt tớ... tớ biết tớ sai rồi!”

Linh hừm một cái rồi nhìn xuống chân cô, nhận ra vật người kia đánh rơi là một cây kính viễn vọng. Đề phòng cô bạn này giả nai, Linh mở tên lửa trong ba lo sau lưng robot ra, bủa vây quanh cô bạn.

“Đừng có giả mù giả điếc nữa, nữ hoàng, mau lôi Soul của ngươi ra tham chiến với ta đi!”

“Ấy đừng... nếu cậu muốn bộ bài của tớ đến thế... thì tớ sẽ cho cậu xem!”

Bạn kia nghe được một từ ‘Soul’ mà suýt khóc thét, run cầm cập lấy bộ bài của mình ra chìa cho Linh xem. Linh nhận lấy qua găng tay robot. Xem xét qua một lượt, Linh nhíu mày kỳ cục. Những thẻ bài này đều là những quái thú tạp nham ai cũng có thể có, chẳng hề xứng tầm với nữ hoàng.

Phù thủy mặt trời – Ngũ hành hỏa

Một cô gái phép thuật dễ thương, minh họa giương cao cây trượng Mặt trời. Đầu gậy tỏa năm cánh năng lượng xếp thành một vòng tròn, tạo thành những vệt nắng mặt trời trong tay phải của cô ấy.

Phù thủy mặt trăng – Ngũ hành thủy

Một cô gái phép thuật khác, mang đầm xếp lớp trong suốt, cô cũng giương cao một thứ ám khí. Lần này là một lưỡi đao chakram, chạm khắc hình mặt trăng trong tay trái của cô ấy.

Phù thủy thời gian – Ngũ hành kim

Một chàng pháp sư tập sự, mặc sườn xám Trung Hoa bó sát. Chàng mang một vòng tròn dát vàng ở sau lưng, vũ khí của chàng là hai lưỡi dao một đỏ một đen làm từ kim giờ và kim phút của đồng hồ. Trên vạt áo đằng trước là những ký tự số la mã vàng từ một đến mười hai. Minh họa trên mặt thẻ hài hòa gây ảo giác, tựa hồ như mặt đồng hồ cổ.

Cả ba quái thú quý hiếm nhất trong bộ bài của bạn gái này đều là quái thú tiến hóa 2, sức tấn công lẹt đẹt dưới ba ngàn.

Linh đã từng nghe trước khi cô vào đội, nữ hoàng của Huyết nanh có sở hữu át chủ bài là một quái thú rất tiến hóa 3 đáng sợ, từng đánh bại biết bao thành viên cộn cán của đội đặc nhiệm. Bạn này không chỉ sưu tầm những lá rất dễ thương, bị Linh hù cho còn không gọi quái thú để tự vệ.

Những lần Linh đụng độ huyết nanh trước, không phải là chưa từng gặp đứa giả nai, nhưng những kẻ giả ngơ đó, dù có đóng kịch giỏi đến đâu, đến lúc cô thực thể người máy lên thì chúng cũng tự ý thức được mà triệu hồi quá thú để tự vệ. Linh chăm chú quan sát đọc vị người đối diện, bạn này hoặc là không liên quan đến huyết nanh thật, hoặc là diễn cực nhập tâm đến mức Linh không thể nhận được.

Cẩn thận, Linh vẫn nhẫn tâm lấy một bộ đọc thẻ của huyết nanh ném cho bạn gái kia.

“Vẫn chưa biết được ngươi có phải giả hay không, đấu với ta một ván, chân tướng sẽ lộ ngay thôi!”

Bạn nữ nhận lấy bộ đọc thẻ màu đen khác với loại trong suốt thông thường, có hơi lấy làm lạ, nhưng cũng nhận được ra đó là bộ đọc thẻ Soul Driver liền làm theo cài vào mép điện thoại.

“Ưm được thôi... nhưng mà đây đâu phải tháp Hoa Lan, cậu biết là có dùng bộ đọc cũng không thực thể được quái thú chứ?”

“Không cần hỏi nhiều, đấu một ván, là những gì cần biết rồi cũng sẽ được biết thôi.”

Linh vẫn chưa lộ mặt, lạnh nhạt cài bộ đọc thẻ vào quanh eo của cô. Bộ đọc thẻ của Linh được cải tạo lại dưới dạng một dây đai thắt lưng, là cô yêu cầu kỹ sư bên cảnh sát làm cho mình. Lấy lý do là khi chiến đấu với huyết nanh phải vận động cơ thể nhiều, cầm theo điện thoại không tiện lắm, nhưng bản thân Linh biết rõ cô cố tình muốn nó mang hình dáng đó vì mục đích gì.  Bạn gái lớp 10a3 đối diện vô cùng bối rối, nhưng cũng chẳng biết phải làm khác thế nào.

“Được rồi, đấu thì đấu, bắt đầu nào tớ triệu hồi Cây nấm đồng hồ!”

Bạn nữ miễn cưỡng cà thẻ vào khe đọc. Quái thú của đối phương được thực thể lên, những viên tinh thể xanh lục xoắn lại từ không khí, tạo thành hình một cây nấm hình đồng hồ có hai con mắt long lanh trước mặt cô.

Nấm đồng hồ - ngũ hành kim – sức tấn công 100

“Oa!” – cô bạn gái thấy quái thú của mình được hiện lên liền tròn hai mắt trầm trồ - “Không cần tháp Hoa Lan vẫn thực thể được này!”

Linh lạnh nhạt rút lá bài trong lượt của người kia, sau tấm mặt nạ người máy, khuôn mặt điềm tĩnh vẫn từ từ phân giải tình hình.

“Mười phút... chỉ cần mười phút là sẽ làm rõ được chân tương con bé này thôi!”

“Nâng cấp cây nấm đồng hồ thành phù thủy thời gian!” – Bạn gái đè là phù thủy thời gian lên trên nấm đồng hồ. Phù thủy thời gian là quái thú tiến hóa hai, cũng chính là nhân vật nam mặc sườn xám mà Linh đã thấy trước đây.

Phù thủy thời gian – ngũ hành kim – sức tấn công 2000

“Tớ kết thúc lược!” – Bạn gái lớp 10a3 chỉ dừng lại ở đúng một quái thú rồi kết thúc lượt.

Linh lúc này mới xoay xí ngầu, lạnh nhạt rút một lá từ trên tay, biết là bài tốt, liền chếch khóe một một cái. Cô nguẩy tay một đường đầy nghệ thuật, rồi trượt thẻ bài vào bộ đọc trên thắt lưng.

“Hoán giáp!”

Bạn gái kia vô cùng ngạc nhiên, thay vì tuyên bố triệu hồi một quái thú, Linh lại nói một câu thần chú rất khó hiểu.

Mặt nạ, gươm, ba lô phản lực trên người cô vỡ thành những khối tinh thể. Ánh sáng trắng lóa lên che đi khuôn mặt Linh, chỉ để lộ một nụ cười lạnh đằng sau lớp son đỏ mọng. Những mảnh áo giáp vừa vỡ vụn tỏa ra như pháo hoa nhập lại vào người Linh, nhào nắm cô thành một người máy chiến đấu mới.

Phi ngũ hãnh – cấp độ 4 – Phi cơ bộc phá: Freedom Wing Jet Blaster

Vật chất của áo giáp biến hóa linh hoạt. Linh tự lúc nào đã khoác trên mình một bộ áo giáp hình máy bay tiêm kích. Đây chính là người máy Freedom của nhân vật chính phần Freedom wing: một người máy có thể chuyển hóa qua lại giữa hai trạng thái người máy và phi cơ.

Công năng chung của dòng thẻ bài Freedom: Tất cả quái thú Freedom đều có thể trang bị lên người chơi, sử dụng tương đương với một lá nghề nghiệp.

Linh trỏ tay thẳng mắt của đối phương, giọng cất lên giống một chiến binh của công lý.

“Hỡi giống loài ác ma. Đến giờ phân định trắng đen rồi!”

“Hmm... câu nói đó mình nghe thấy ở đâu rồi.” – Cô bạn đối diện Linh xoa cằm – “A, tớ nhó ra rồi! Là câu cửa miệng trong phim siêu nhân em mình hay xem mỗi tối đúng không?”

Bạn gái lớp 10a3 nghe Linh hô, liền nhớ ra ngay âm thanh mình nghe hàng ngày. Dù có là vô thức nhưng cái gì lặp đi lặp lại cũng thành thói quen. Thiết nghĩ cô bạn đối diện mình cũng thật lập dị, lớn đầu còn xem hoạt hình, lại còn xem siêu nhân.

...

“Tiêu diệt đồng thời ba quái thú Phù thủy mặt trời ! Phù thủy mặt trăng! Phù thủy thời gian!”

Linh hô lên đầy gắt gao, rồi phẩy tay ra lệnh cho bộ giáp Freedom Wing: Jet Blaster phóng ra ba quả tên lửa từ bộ phận sau lưng, nhờ công năng đặc biệt một lần đánh hủy ba quái thú yếu hơn, ba quái thú: phù thủy mặt trời, phù thủy mặt trăng, phù thủy thời gian mà bạn kia khó khăn lắm mới gọi được lên sân cùng lúc vỡ tan thành những mảnh tinh thể.

“Không nhanh vậy đâu, công năng của Phù thủy thời gian!” – Bạn nữ tự tin ngăn Linh lại – “Phù thủy thời gian luôn che chở cho hai người bạn của mình, trong lượt cậu ấy bị tiêu diệt thì Phù thủy mặt trời và phù thủy mặt trăng sẽ không thể bị tiêu diệt trong chiến đấu!”

Phù thủy thời gian: công năng: Phù thủy thời gian, phù thủy mặt trời, phù thủy mặt trăng là ba người bạn cùng lớn lên với nhau. Phù thủy thời gian là nam nhi duy nhất trong nhóm, cậu ấy sẽ làm mọi cách để che chở cho hai cô bạn của cậu. Trong lượt cậu ấy bị tiêu diệt thì Phù thủy mặt trời và phù thủy mặt trăng sẽ không thể bị tiêu diệt trong chiến đấu

Phù thủy thời gian xoay hai lưỡi gươm của chàng thành một cánh quạt, phản lại hai trong ba quả tên lửa của Jet Blaster rồi theo quả tên lửa thứ ba mà vỡ tan. Cô bạn lớp 10a3 rút lá bài ra khỏi bộ triệu hồi, phù thủy mặt trời và phù thủy mặt trăng chuẩn bị bị phân tán thì được kết nối trở lại, cả hai thở phào nhẹ nhõm vì được ở lại trên sân.

Phù thủy mặt trời: công năng: khi có phù thủy mặt trăng ở trên sân, mỗi lượt sẽ hấp thu một mạng của đối phương

Phù thủy mặt trăng: công năng: khi có phù thủy mặt trời ở trên sân, mỗi lượt sẽ hấp thu một mạng của đối phương

Công năng của cả hai: khi đồng thời có cả phù thủy mặt trời và phù thủy mặt trăng trên sân, có thể đưa Phù thủy thời gian từ mộ trở về ở đầu của lượt tiếp theo

Là chiến thuật phòng thủ và rút máu, Linh xoa cằm tính toán. Thì ra đây là lý do cô bạn này có cả ba lá bài đó trong cùng một bộ, công năng của ba lá này lệ thuộc lẫn nhau.

Cô bạn thoát chết trong giang tấc thờ phào tự mãn, giơ ngón trỏ thách thức Linh.

“Lượt sau tớ sẽ lại đưa Phù thủy thời gian trở về, cùng lúc đó phù thủy mặt trời và phù thủy mặt trăng sẽ rút đi hai mạng của cậu. Bây giờ cậu còn lại có hai mạng, cậu chỉ có đúng một quái thù nghề nghiệp ở trên sân, chỉ cần cậu kết thúc lượt là tớ sẽ thắng ở lượt tiếp theo.”

Linh ngẩng đầu lên thấy trên đầu mình dàn hàng hai trong năm trái tim tinh thể. Cô bạn kia nói đúng, nếu Linh kết thúc lượt ở đây, công năng của hai con nhỏ phù thủy kia sẽ kích hoạt cùng lúc khiến cô thua mất trận đấu này.

“Thấy chưa, đó là cái giá của việc nhìn quái thú của tớ có sức tấn công yếu mà đã vội coi thường.Sức mạnh thật sự của bộ bài này nằm ở tình bạn của ba cô cậu phù thủy này đó. Phù thủy mạnh mẽ về phép thuật thay vì về cơ bắp, vậy nên bù lại cho sức tấn công yếu ớt sức mạnh của họ sẽ là những công năng vô cùng đáng sợ.”

Linh điềm tĩnh khoanh tay, cô nhìn lại sân mình, chỉ có một quái thú cũng là bộ giáp cô đang mặc, lượt này đã tấn công Phù thủy thời gian. Cô không thể tấn công nữa, mà kể cả có thể còn tấn công thì nhờ công năng của phù thủy thời gian cũng không thể tiêu diệt được một trong hai cô phù thủy còn lại.

Bạn nữ đối diện cũng ngẩn đầu lên nhìn lên trên đầu mình, chỉ còn lại một trái tim. Đối thủ là một bài thủ rất đáng gờm. Sống sót được đến thời khắc này, quả thật cô cũng thấy vô cùng tự hào.

Cô bạn mới giờ còn miễn cưỡng bị Linh lôi vào cuộc, giờ đã hào hứng hòa làm một với trận đấu. Phép màu của trò chơi thẻ bài này là thế, giống như tinh thần của thể thao, nhưng không phải động chạm đến cơ thể, một khi bạn đã bị cuốn vào, là sẽ dành hết tâm huyết cũng như tinh lực của mình cho một khoảnh khắc giản đơn.

Linh xem đi xem lại tình hình cho chán, trong đầu cô từ lúc nào đã vạch ra hai, ba... rồi mười mấy khả năng cô có thể thua trận đấu này.

“Nghĩ được thấu đáo đến mức này... Quả thực con bé đã rất cố gắng...”

Thế nhưng đối với bạn đối diện, lần dầu tiên được thử sức với Linh, nào đâu biết được người đối diện mình là người giỏi thứ hai cả nước bao giờ?

Khoảng cách trong tư duy của một người đứng hàng ngũ tinh hoa, so với một người chơi giải khuây, không thể đo lường được qua diễn biến một trận đấu. Cách hành xử của Linh có gì đó chuyên nghiệp so với những bài thủ cùng tuổi mình. Cô công nhận nỗ lực của người kia, nhưng kết cuộc của trận đấu, đã được vạch ra kể từ lúc bạn kia đặt quái thú đầu tiên xuống rồi.

“Khá khen cho cậu đã lấy được ba trái tim của tôi, còn đưa được tôi vào thế bị chiếu. Thế nhưng thi đấu công bằng thì vẫn công bằng. Tôi đã có những gì mình cần biết rồi, cõ lẽ, trận đấu này không cần phải kéo dài thêm nữa.”

Nói rồi, Linh giương cao một lá bài trên tay cô lên, trượt nó vào bộ đọc.

“Bạn ấy định tiến hóa người máy sao? Nhưng lượt này đã đánh rồi mà?” – Bạn đối diện ngạc nhiên.

Thẻ bài Linh trượt thêm vào, không phải là quái thú tiến hóa 2, là một thẻ bài người máy freedom tiến hóa 1 khác. Giọng mạnh mẽ của cô lại cất lên, đem theo một uy lực khủng khiếp đè lên bầu không khí.

“Cường giáp!”

Sớm, một người máy freedom thứ hai hiện ra bên cạnh Jet Blaster. Đó là một bộ giáp Freedom khác màu đen nham thạch, người chảy đầy những rãnh năng lượng của dung nham. Chàng giấu mặt dưới một lớp khăn choàng cổ bằng lửa, trên cổ đeo một chuỗi vòng cổ được kết tinh từ tám mặt trống cổ truyền.

Ngũ hãnh hỏa – cấp độ 4 – Phi cơ bộc phá: Hỏa thần - Viêm đế vương Freedom Kagutsuchi

“Không thể nào!” – đối thủ của Linh kinh ngạc – “Cậu vẫn dai dẳng gọi thêm một quái thú dù biết mình không thể chiến đấu sao?”

Linh lắc đầu, rồi ngửa bàn tay gẩy ngón trỏ một cái. Bộ giáp nham thạch vừa hiện lên đã sát nhập lại với bộ giáp mà Linh đang mặc, tạo thành một quái thú Freedom mới.

Trên thắt lưng, hai lá bài chồng lên nhau, còn trên sân, một quái thú tiến hóa 2 được thực thể từ hư vô, thay thế cho Jet Blaster và Katgutsuchi viêm đế.

Một tiếng giáp hợp thể giòn giã vang lên, bộ giáp mà Linh đang mặc, bây giờ, nửa bên trái là của chiến cơ Jet blaster, nửa bên phải là của hỏa thần viêm đế giáp.

Tiến hóa 2 – Ngũ hành Hỏa – Chiến thần hợp thể: Phi kích viêm bộc phá Kagutsuchi Jet Blaster

Đôi mắt của Kagutsuchi Jet Blaster mỗi bên sáng lên một màu mắt xanh và vàng. Màu xanh, là con mắt của Jet Blaster, màu vàng, là con mắt của Kagutsuchi. Bạn gái kia kinh ngạc khi được diện kiến một quái thú tiến hóa 2 độc đáo, dù có hơi tráng ngợp, cũng không giấu nổi vội vã cố chối bỏ thế cục đang xoay vòng.

“Dù sao thua cũng là thua, lượt này cậu đã phát động chiến đấu rồi, cậu có gọi thêm mười quái thú đáng sợ nữa thì khi bắt đầu lượt sau tớ vẫn sẽ thắng thôi!”

Linh giơ ngón trỏ, ngúng nguẩy phủ quyết lời tuyên bố hùng hồn của cô bạn.

“Chơi bài là bộ môn đòi hỏi suy nghĩ thật thấu đáo, vội vã không phải là nước đi hiệu quả đâu.”

Nói sao thì nói, dù sao Linh cũng đã dự liệu được giây phút này từ đầu. Với cô chỉ cần Jet Blaster là đủ, không cần phải mạnh tay đến nước này. Nhưng khi cô nhìn lên ba mạng bị bạn kia lấy, lòng cũng có đôi chút khó chịu. Người chủ nghĩa hoàn hảo như cô không cam lòng một trận đấu với tay mơ mà kết thúc với ba trái tim khuyết thiếu.

“Đến lúc rồi, sử dụng công năng của Kagutsuchi Jet Blaster, hủy diệt toàn bộ quái thú của đối phương bằng nham thạch!”

“Không phải chứ!” – Bạn gái kia nghe Linh nói mà lòng vỡ òa muốn hét lên. Quái thú không thể bị hủy diệt trong giao đấu, thì hủy diệt bằng công năng là được thôi chứ gì? Cô đã cố dẫn dụ làm nhụt chí đối phương, nhưng dường như người đối diện mới là kẻ đi guôc trong bụng cô từ đầu.

Chiến thần hợp thể: Phi kích viêm bộc phá Kagutsuchi Jet Blaster

Công năng: là dạng hợp thể từ Jet Blaster và Kagutsuchi nên sẽ mang công năng của cả hai freedom này:

+ Công năng của Freedom Wing Jet Blaster: Một lượt, có thể hủy diệt ba quái thú đối phương qua chiến đấu (khi Jet Blaster đã sử dụng công năng này trong lượt này thì Kagutsuchi Jet Blaster không thể sử dụng lại nữa)

+ Công năng của Freedom Kagutsuchi: Một lượt, có thể hủy diệt ba quái thú đối phương qua công năng (khi Kagutsuchi đã sử dụng công năng này trong lượt này thì Kagutsuchi Jet Blaster không thể sử dụng lại nữa)

Thế cực nhanh chóng bị lật lại chỉ với một lá bài. Lúc này đây, dù bạn gái kia có chối bỏ cách nào đi chăng nữa, thì bạn ấy cũng biết được mình mới là kẻ không cứu vãn được rồi.

Phi kích viêm bộc phá Kagutsuchi Jet Blaster vào thế chiến đấu gồng tên lửa đạn đạo trên lưng, Chàng phóng ra ba viên nham thạch mãnh liệt như có lực đẩy của núi lửa. Học sinh mới đến trường dưới sân giật mình trước những tiếng nổ ầm ầm lập tức đưa chú ý lên sân thượng kia.

Ba tảng thiên thạch rơi xuống Phù thủy mặt trời và Phù thủy mặt trăng, chôn vùi hai cô gái ảo ảnh trong những tiếng tinh thể vỡ nát.

Khói bụi tan dần, để lại một mình chiến thần hợp thế nửa đen, nửa trắng oai dũng ở trên sân. Bạn gái kia run rẩy nhìn hai lá Phù thủy mặt trời và Phù thủy mặt trăng trong tay của mình, còn không tin chuyện vừa xảy ra. Bạn ấy ngước đầu lên trên mình, vẫn còn lại một trái tim tinh thể cuối cùng đang thoi thóp.

“Vẫn còn lượt sau... vẫn còn lượt sau mà...”

Dù chỉ là một cô học sinh nhỏ bé, ý chí cô vẫn kiên cường tự động viên dù tim đập chân run. “Đáng sợ quá, thực sự đáng sợ quá, bạn gái đeo mặt nạ người máy này thực ra là ai mới được cơ chứa?”

Đến đây Linh cũng phải công nhận đồ lì lợm của cô bạn này, đáng tiếc, dù có công nhận hay không, trong phong cách của cô, chỉ có chỗ cho sự hoàn hảo chứ không có chỗ cho sự thương sót. Linh trong bộ áo giáp Kagutsuchi Jet Blaster đưa bàn tay mở ra, từ dưới chân chỗ bạn lớp 10a3 đang đứng, ba quả cầu lửa ngoi lên, rồi bay về lòng bàn tay của nó.

Người máy hợp thể nắm tay lại, cũng là lúc ba quả cầu lửa được hấp thụ biến lại thành ba trái tim lấp lánh trên đầu của cô.

Lúc này thì Linh mới dám thư thái trở lại, dù mất có một mạng, một bất hảo vô cùng nhỏ cũng là một thất bại của cô.

“Bây giờ thì có thể thoải mái kết thúc được rồi.”

Chiến thần hợp thể: Phi kích viêm bộc phá Kagutsuchi Jet Blaster

Công năng riêng của Kagutsuchi Jet Blaster: Với mỗi quái thú bị Kagutsuchi Jet Blaster tiêu diệt trong lượt này, hồi phục một mạng cho nhà vua/ nữ hoàng

Bộ bài của Linh mới chỉ lộ diện có hai lá, thế mà, đã dập tắt toàn bộ tinh hoa trong bộ bài của bạn gái bên lớp 10a3. Linh quay đầu lúc này mới đáp lại câu lúc nãy của bạn ấy, lạnh lùng, xúc tích, như con người của cô.

“Không có lượt sau đâu.”

Nói rồi Linh phát động cho quái thú tấn công lần thứ hai. Ban gái kia hoảng hốt, cố hét lên gỡ gạc nhưng hoàn toàn vô tác dụng.

“Không thể nào! Làm thế nào mà một người có thể tấn công hai đợt trong một lượt đấu chứ?”

Công năng chung của dòng freedom hợp thể: Khi quái thú cấu thành nên nó đã tham chiếm một lượt trước đây, chiến thần hợp thể có thể phát động một đợt công kích thứ hai

“Freedom Jet Blaster! tấn công trực tiếp nữ hoàng của đối phương!”

Nói rồi Linh trong bộ giáp kim loại phóng lửa từ ba lô, giương nắm đấm nham thạch rực cháy đâm sầm vào bạn gái kia. Hỏa quyền xoắn lại rồi mở ra như hình ảnh của một hàm rồng đang há miệng toan nuốt lấy con mồi.

“Chi đế hỏa long quyền!” – Linh vừa nhảy bổ vào vừa hét lớn bằng tiếng nhật như nhân vật trong phim hoạt hình (người ngoài đời thì không ai hét thế cả).

Hiệu ứng thiệt hại truyền cho người chơi một cơn sốc nhẹ, nhưng không gây đau đớn cho chủ thể. Bạn kia trúng chiêu cũng kêu lên một tiếng bất ngờ.

Trái tim cuối cùng của đối phương vỡ tan giòn giã trong không trung. Bộ giáp Freedom tan biến, Linh nhẹ nhàng đáp mũi chân xuống mặt đất.

Bạn gái lớp 10a3 khuỵu xuống, những mảnh tinh thể công nghệ cao cuối cùng tan đi, trả lại một buổi sáng sớm êm đêm trước giờ vào học trên sân thượng khu nhà học.

Linh khoanh tay, lắc đầu ngán ngẩm. Cô chẳng cần gọi thêm quái thú thứ hai cũng dễ dàng đánh bai được bạn ấy, còn bạn ấy lại chẳng có vẻ gì là đang phản kháng, xem ra bạn này không phải huyết nanh thật rồi.

Bị Linh ép đấu bài bất ngờ, bạn gái kia vô cùng bỡ ngỡ tuy vậy lại sớm lấy lại tinh thần, thích thú ngắm nhìn bộ đọc thẻ có hình dạng đặc biệt Linh đưa cho.

“Hóa ra cậu không phải quái vật, mà là người lái robot, làm tớ sợ hết hồn. Oa... cái này hay thật nha... tớ không biết là có loại đầu đọc có thể triệu hồi quái thú bên ngoài tháp Hoa Lan cơ đấy!”

Ngay cả bộ đọc của huyết nanh cũng không biết thì một trăm phần trăm càng không phải rồi. Linh quét một đường qua tay bạn kia lấy lại.

“Không phải đồ chơi đâu, là hiểu nhầm thôi.”

Bạn nữ kia chớp chớp không hiểu gì, còn Linh thì đã nhanh chóng chuyển chủ đề bước đến nhặt cây viễn vọng lên trả cô.

“Cậu không phải huyết nanh, nhưng hành động khả nghi thì vẫn còn đó. Bây giờ tôi đã thắng, cậu có thể giải thích cho tôi vì sao lại lén lút lên sân thượng buổi đầu giờ thế này được chứ?”

“A...” – Bạn gái kia gãi đầu, có biểu lộ chút ngượng ngùng.

Bạn nữ lớp 10a3 chậm rãi giải thích lại cho Linh, thì ra bạn ấy lên đây thật sớm là để có thể chớp được khung giờ vàng, có thể ngắm nhìn rõ ràng một bạn trai mà bạn ấy đang thầm thương trộm nhớ. Nhỏ nói, cứ ba mươi phút trước khi vào tiết đầu, bạn nam ấy sẽ xuất hiện trước tòa nhà này. “Kia kìa!” Đúng lúc cậu ta xuất hiện, nhỏ liền đưa ống nhòm cho Linh để cô soi thấy một cậu trai tóc đen mảnh dẻ đang xách quai cặp bước đến tòa nhà học của cô.

“Trần Khải hoàng tử của lớp 10a1 đấy... người đâu đã đẹp còn lạnh lùng bí ẩn... ôi... ai mà biết cậu ấy đang nghĩ cái gì chứ?”

Nhỏ ôm má đỏ ửng mơ mơ màng màng. Linh nhíu mắt nhìn người bên cạnh có hơi chán nản, hạ ống nhòm xuống, buông một hơi não nề. Thì ra chỉ là rình mò để ngắm trai, cô đã đánh giá tụi học sinh trường này quá cao rồi.

“Tớ đã nói ra bí mật của mình rồi đó, thế còn cậu thì sao?” – Bạn nữ kia quay sang thân thiện hỏi Linh – “Vừa rồi cậu nói tớ là huyết nanh, là đang chơi trò gì thế?”

“À, cái đó... cứ quên đi rồi sống tiếp cuộc đời nữ sinh vụng trộm của cậu đi.”

Linh giơ một lá bài lên, tên lá bài là Freedom Flash. Hình minh họa một người máy toàn thân màu trắng, rất sáng. Bạn nữ nhìn chằm chằm vào lá bài đó, bỗng bị tia sáng lóe lên làm cho chớp chớp mắt.

“Ơ... cậu là ai, sao cậu lại ở đây chứ?”

Bạn nữ má đỏ ửng, trong một nhoáng đã quên mất là mình vừa mới đấu một trận bài gay gắt với Linh. Trong nguyên bản phần Freedom Flash Supreme, phần phim Freedoom thứ 27, tập 96, phi công lái Freedom Flash đã kích hoạt một tia sáng chói lóa, làm xóa đi cả trí nhớ của tất cả những người xung quanh anh ta.

“Bộ thực thể của tụi huyết nanh không chỉ thực thể được quái thú mà còn bê được công năng từ nguyên tác ra ngoài đời thực tiện lợi thật chứ.” – Linh tự cảm thán trong lòng.

Bạn kia quên sạch sự tình, giờ trong trí nhớ của bạn ấy bây giờ lại là lần đầu tiên thấy Linh, ấp úng: “Cậu... cậu bám theo tớ từ bao giờ... bám theo tớ làm gì thế?”

Linh lạnh lùng dí ngón trỏ lên trán bạn kia mà răn đe rằng.

“Riêng tư cũng là một quyền cần được tôn trọng đấy, thích người ta thì đến thẳng mặt mà ngắm chứ, nhìn trộm đâu có hay ho gì. Dù sao trong mắt của người thu hút như cậu ta, cậu cũng chẳng có gi nổi bật, vậy nên có đứng ngay sát cạnh mà ngắm, thì cậu ta cũng chẳng để tâm đến cậu đâu. Còn lén lút như vậy sẽ còn gây hiểu nhầm dài dài đấy!”

Nói rồi cô thẳng thùng bỏ đi, bạn kia chỉ dán mắt vào tấm lưng Linh xa dần, mà chẳng hiểu mô tê gì.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
TFR (◕ᴗ◕✿)
Xem thêm