Thảo luận cho tác giả OLN
Administrators

Vì nhà cũ bình luận quá nhiều nên Admin yêu cầu lập cái mới.

Đọc kỹ trước khi đăng truyện:

QUY ĐỊNH DÀNH CHO TRUYỆN SÁNG TÁC

THỦ THUẬT - HƯỚNG DẪN VÀ NHỮNG THỨ LINH TINH KHÁC

DISCORD XÀM XÍ ĐÚ - Chỗ để chuẩn bị trước khi đăng truyện, nhớ đọc #rule trước khi tham gia chat kẻo bị Ban.

Hakord  - Nơi giao lưu với dịch giả, tác giả, và độc giả Hako nói chung

Fanpage OLN Hako

LINK PINTEREST CỦA OLN HAKO

QUY CHUẨN DUYỆT BANNER

Bạn muốn viết nên câu truyện của riêng mình nhưng lại chẳng biết phải bắt đầu từ đâu?

Bạn muốn được thỏa đam mê nhưng lại gặp quá nhiều rào cản ngăn trở?

Đừng lo lắng, hãy lại đây và ngồi xuống, chúng ta sẽ cùng bàn luận và tìm cách khắc phục nó.

*Tay lăm le cục gạch*

CHỖ NÀY KHÔNG PHẢI CÁI ĐỘNG SEX, PORN HAY HENTAI. VUI LÒNG KHÔNG POST LINK HOẶC BÀN ĐẾN MẤY CÁI VẤN ĐỀ QUÁ MỨC NHẠY CẢM. XIN CẢM ƠN!

Địa chỉ cũ:

https://docln.net/thao-luan/122-thao-luan-cho-tac-gia-oln

10223 Bình luận

MOD
Các truyện đứng top 1 tại mỗi bảng đấu trong kỳ bình chọn vừa rồi đã đủ kiều kiện lên banner chương. Các tác giả có thể làm banner theo hướng dẫn tại đây.
Sau khi làm xong banner, các bạn up lên drive rồi gửi link gg drive trực tiếp qua thư cho Mod: Thiên Ý hoặc tại Hakord
Nếu có vấn đề nào cần giải đáp, các bạn có thể ib cho mình.
Bảng A - RED
Bảng B - Người Mai Mối Của Anh Hùng
Bảng C - Yuna ở Thành Phố Sóng Ngầm
Bảng D - Kiếp trước ta là một thượng thần
Bảng E - Mokushiroku no Hana - Bông hoa nở ngày tận thế
Bảng F - Mặt Nạ Bạc
Bảng G - Hôn phu của nàng phản diện
Bảng H - Nô lệ của kẻ cai trị màn đêm sẽ như nào?
Bảng I - Hai cánh cửa
Bảng J - Tôi thay đổi vì một cô gái
Bảng K - Địa ngục sau giờ học - Cô giáo tôi là một kẻ không bình thường!
Bảng L - Madia
Bảng M - SOUL DRIVER - ứng dụng triệu hồi quái thú
Bảng N - Sống lại ở thế giới khác
Bảng O - Greed
Bảng P - Nữ Thần Lớp Tôi Có Gì Đó Lạ Lắm.
Bảng Q - Nhân Vật Phản Diện Hạng Ba Muốn Được Sống Yên Bình
Bảng R - Tao là thực dân đấy, có sao không?
Bảng S - Tôi Yêu Nữ Phản Diện
Xem thêm
Mấy bác cho tôi lời khuyên với ạ, nếu muốn cải thiện kĩ năng viết văn, dẫn dắt và miêu tả cảm xúc nhân vật, bối cảnh thì có cách nào nhanh và dễ dàng không ạ?
Xem thêm
ĐỌc, đọc nữa, đọc mãi
Xem thêm
TRANS
Cứ viết nhé bạn, nếu không biết hướng viết như nào thì cứ bắt chước mấy nhà văn chuyên nghiệp ấy, rồi tự viết theo văn của mình.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
AUTHOR
giờ mà nhồi một đống lí thuyêt vào trong một chương thì sao ae =))
tôi thấy cũng hơi lo lo
Xem thêm
đừng nhồi nhé quá, sắp xếp hợp lý với nội dung truyện, viết dài chút ko sao cả
Xem thêm
^= được quyền mượn ý tưởng của một card game hay board game để viết truyện không ạ
Xem thêm
*Xin nhận xét của các đại sư huynh về cảnh hành động này*
Sau khi chuẩn bị xong, cả hai nhanh chóng đến một chỗ rộng rãi và thoải mái trong căn nhà thể chất. Dù cao gần sáu feet nhưng đứng trước chàng trai tên Ares này, Rin thật sự trông nhỏ bé đến đáng thương. Dẫu vậy, phong thái của cô khi đứng đối diện với anh vẫn cực kỳ tự tin và không có tý gì gọi là e sợ.
Một cú đấm xé toạc không khí bay thẳng đến mặt Rin mà chẳng hề kiêng nể. Cô bình tĩnh nghiêng người trong khi hạ thấp trọng tâm để né nó và nhanh chóng đáp trả bằng một cú móc phải.
Mắt Ares mở to khi đỡ đòn đánh đó và nhanh chóng lùi lại. Cho đến giờ anh vẫn không thể hiểu được làm sao cái cánh tay nhỏ bé đó có thể ẩn chứa được lượng sức mạnh lớn đến như vậy.
'Đó phải là Boxing, cậu ấy đã học nó từ bao giờ vậy?' Rin nghĩ thầm sau khi quan sát cú đấm thẳng mạnh mẽ ấy của Ares, người mà vẫn đang choáng váng sau cú phản công của cô. Dĩ nhiên, Rin không thể để cơ hội tuyệt vời này tuột mất, cô nhanh chóng tiếp cận anh và tung một đòn đạp với toàn bộ sức mạnh của mình.
Ares rõ ràng đã bị bất ngờ trước sự táo bạo đó của cô, anh lĩnh trọn đòn tấn công và ngã bịch xuống sàn. Ngay lúc Rin tưởng rằng chiến thắng đã nằm trong tay và chuẩn bị tung đòn kết liễu bằng một cú đá thấp, hai cánh tay chắc khoẻ của Ares đã cố vồ lấy chân cô. Rin ngay lập tức đoán được ý định của anh nên cô nhanh chóng lùi lại phía sau và sơ ý để lộ một kẽ hở trong hàng phòng thủ của mình.
Ares lập tức nhận ra điểm yếu chết người ấy của Rin, anh bật cơ thể về phía trước và thực hiện một cú đá xoay người xé gió nhắm thẳng vào cô. Có thể chắc chắn một điều rằng ngay cả khi cô đỡ nó một cách hoàn hảo, lực từ đòn đánh này sẽ làm tê liệt cánh tay cô ngay lập tức, khi đó thắng thua chắc chắn đã được phân định rõ ràng. Tuy nhiên, khoảng cách là quá gần để Rin có thể tránh nó.
Lần đầu tiên trong cuộc chiến này cô đã thật sự hoảng sợ dù chỉ là trong một khoảnh khắc. Lượng Adrenaline tiết ra một cách điên cuồng khiến cơ thể cô như bước vào trạng thái xuất thần, các bó cơ bắt đầu căng lên, mọi biện pháp để thoát ra khỏi tình cảnh này đều ngay lập tức được nghĩ đến.
Xem thêm
Rin cắn răng rồi húc đầu về phía trước, với ý định là dùng trán của mình để triệt tiêu đi lực lượng đằng sau cú đá kinh người ấy. Và đúng như cô dự đoán, kĩ thuật của Ares vẫn còn thiếu đi tính linh hoạt, một lỗ hổng chí mạng thường thấy ở các võ sĩ thiếu kinh nghiệm. Vì chân của anh vẫn chưa đạt đủ đến tốc độ và khoảng cách cần thiết để phát huy sức mạnh nên tác động duy nhất của đòn đánh ấy là đẩy cơ thể của cô ra xa một đoạn.
Rin nhanh chóng chỉnh lại tư thế ngay khi thoát ra, cô chậm rãi nở một nụ cười nhẹ khi xoa cục u trên trán. "Jiu-jitsu và...karate?Hiểu rồi, ra là cậu đang tập MMA. Có vẻ tớ đã quá chủ quan khi cậu không dùng kiếm rồi."
Ares, người vẫn đang còn hoang mang sau pha xử lí đấy của cô chỉ có thể cười trừ. Anh lặng lẽ vuốt mái tóc đen dài của mình lên, để lộ ra hai vết bầm tím trên ngực và bắp tay.
Những giọt mồ hôi bắt đầu lăn dài trên cơ thể họ. Bầu không khí lại trở nên căng thẳng như thể nó có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Nếu chỉ nhìn qua bằng mắt thường, nhiều người sẽ nghĩ Rin đang có lợi thế hơn Ares khi đã trao cho anh hai vết thương. Tuy nhiên, cô đã ở với anh đủ lâu để biết rằng những thứ đó chẳng khác gì các vết muỗi chích với Ares cả. Thể lực của anh thật sự có thể so sánh với một con quái vật, kéo dài trận chiến với cậu ta tương đương với việc tự đào mồ chôn cho chính mình.
Rin biết mình phải kết thúc trận chiến càng sớm càng tốt. Ngay khi cô bứt tốc đến trước mặt Ares và chuẩn bị tung cú đấm, một giọng nói trong trẻo kèm theo chút mệt dọc vang lên từ ngoài cửa.
Xem thêm
@Len Olwens: Tôi thấy hơi thiếu kịch tính, bạn nên diễn tả trận đấu này lực hơn. Nếu được tôi nghĩ bạn nên miêu tả sắc thái nhân vật ra đòn hoặc nhận đòn hiểm
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
cho mình hỏi bộ Otonari Asobi mình dịch được đăng manga không ạ
Xem thêm
ko đăng manga nha, tốn tài nguyên của web
Xem thêm
Năm nay kiểm duyệt nhẹ nhàng nhỉ
Xem thêm
AUTHOR
công nhận, nếu là thời t mới tập tành viết ở đây thì chắc quá nửa bộ mới bị bay chưa đầy 1 tuần rồi.
Xem thêm
AUTHOR
*hồi tưởng lại những năm 2021
Xem thêm
Cho mình hỏi, mình đang có dự định viết một bộ truyện về cờ vua thì liệu có thể lấy các ván cờ nổi tiếng ngoài đời để mang vào trong truyện không?
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Được giáo sư nhé. À mà không có ý gì đâu, nhưng 'trước đây' cũng có 2 3 ông gì đó viết truyện về cờ vua. 🐧
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
AUTHOR
Sau khi đọc bộ "Healer nhưng có mặt trên chiến trường" tôi nghĩ ý tưởng này độc lạ và có lẽ phỏng theo quân y hiện đại. Nhưng việc mang healer ra đấm nhau khá là phổ biến:
1. Hospitaller. Lúc bình thường thì các hospitaller chữa bệnh bên trong nhà thờ. Ra chiến trường thì kỹ năng đấm nhau cũng không kém cạnh paladin và templar, thậm chí còn có phần vượt trội hơn.
2. Shaman - phù thủy chiến binh. Độc dược, bẫy, huấn luyện thú là biệt tài của họ. Ngoài ra bọn họ cũng là dân chơi thuốc, kích thích để đấm nhau hăng hơn, thậm chí chơi cả thuốc ảo giác để kẻ thù tự vả nhau.
3. Võ Y là tên gọi của lực lượng này tại châu Á. Như cái tên, bọn họ giỏi cả về võ thuật và y thuật.
Nếu các bác đang muốn tìm một năng lực đặc biệt nào đó cho nhân vật chính của mình, sao không thử tham khảo cái đám vừa hành y vừa hành hung này nhỉ?
Xem thêm
TRANS
Cũng được nhưng cần phải có kiến thức tốt về hóa dược, y tế và cả nghệ thuật chiến tranh nữa. Nói chung là khó lắm.
Xem thêm
AUTHOR
@UNIVERSE: t lại nghĩ nó không quá khó, dù gì cũng là viết truyện chứ k phải là viết bài luận, tìm hiểu thì có căn bản là viết đc thôi cũng k mất nhiều thời gian hoặc quá khó nếu thực sự thích các lĩnh vực đó
Xem thêm
Xin ít tác phẩm mới để đọc.
Xem thêm
AUTHOR
Bạn thử The Unravel với Dear, Haru thử xem
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
uhhhh, mọi người cho tôi hỏi, muốn đăng truyện thì phải làm như nào với, tôi đang viết một bộ thuộc thể loại mecha, military, romace, sci-fi ấy
Xem thêm
Bấm vào icon của ông -> hệ thống -> nút bên phải của bảng điều khiển -> thêm truyện (nhớ phải chú ý để loại truyện thành truyện sáng tác)
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
TRANS
Qua mưa to gió lớn quá, nước chảy cuồn cuộn cuốn đi tất cả kkkk
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Vẫn còn chưa thấm tháp lắm🤣
Xem thêm
thất bại ko phải là khi truyện bị xóa, thất bại là khi ta ngừng viết
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
ya hú không biết còn bao nhiêu người ở đây nhớ tới 12 thế giới nhỉ ?
Xem thêm
AUTHOR
Theo luật thì mình không được phép dán link của các trang đọc truyện khác, vậy cho hỏi nếu mình dán link nhạc youtube thì có được bị bonk khum? Vì thi thoảng có vài link nhạc mình hay nghe khá hợp với bối cảnh của chương nên muốn thêm vô🐧
Xem thêm
AUTHOR
thêm phần commnet đc, như kiểu recomment nên nghe nhạc này trong lúc đọc chương này. Nhưng nếu gắn link vào phần chú thích, thì k đc.
Xem thêm
AUTHOR
Mọi người thường viết cấu trúc của 1 chương truyện như thế nào vậy ạ. Mình vừa thử áp dụng cấu trúc Nhân vật ______ muốn ______, nhưng ______, nên ______ của senpai Ocean và cảm thấy khá thú vị nên muốn thử thêm mấy cấu trúc khác. <(")
Xem thêm
AUTHOR
Mình đang viết về một nhân vật bốc đồng. Nếu muốn chèn một câu chửi thề nhưng lại không muốn chuyện mang tính tục tĩu, cũng không muốn bị khúm núm vì thay đổi cách diễn đạt văn hóa hơn thì nên làm thế nào ạ ?
Xem thêm
TRANS
Có lẽ là che bằng dấu sao "Đ*t m* nhà nó!" hoặc là tiếng Anh "Shit!" chăng?
Xem thêm
AUTHOR
@UNIVERSE: Rất bổ ích. Hi vọng không bị xóa. <(")
Xem thêm
Xem thêm 10 trả lời
Tôi muốn hỏi là tôi đang định viết về một bộ drama và thế giới mà tôi muốn hướng đến trong bộ truyện đó là theo hướng xấu xí giả tạo ấy thì có bị dính luật B5 không và mở đầu câu truyện của tôi kiểu vậy
*
Thế giới này thật sự đã tốt đẹp như người ta thường nói?
Chỉ có con nít mới nghĩ thế giới này thật sự công bằng và tốt đẹp.
Đằng sau sự tốt đẹp đó là sự bất công, chà đạp lẫn nhau, sẵn sàng hi sinh cả những người thân quen chỉ để đạt được lợi ích của mình.
Con người vốn dĩ là vậy.
Phần lớn mọi người luôn đeo một chiếc mặt nạ để che giấu đi con người thật sự của mình.
Không phải ai cũng tốt như ta nghĩ.
Không phải ai cũng xấu như ta nghĩ.
Đừng nhìn bề ngoài chiếc mặt nạ mà đánh giá toàn bộ một con người.
Cũng đừng để lộ ra điểm yếu của bản thân trước mặt người khác cho dù là người bên cạnh mình bởi vì bất cứ ai cũng có thể phản bội ta chỉ vì lợi ích của họ.
*
Thì nó có bị phạm luật ko?
Xem thêm
AUTHOR
Không dính luật bạn nhé T-t
Nhưng mà á, mở đầu kiểu này dễ đuổi người đọc lắm á, tại người ta vô đọc truyện chứ không phải để đọc đạo lý 🫡
Xem thêm
Làm thế khá dài và đuổi người đọc nên cắt bớt thành 6 dòng là đc rồi.
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời