King of Knights
Monochino Con Dua
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Chương I: Đóa hồng gai

Hồi 2.5: Quyển sách tân thủ

2 Bình luận - Độ dài: 2,071 từ - Cập nhật:

Bước đến cửa hàng bán HP (Máu), tôi thấy ngay một quyển sổ lung linh sắc màu, cực kì bắt mắt với giá vỏn vẹn 0 đồng như Jiren đã nói. Tôi mua ngay…

Lật trang đầu, tôi như bị hút vào một không gian rộng lớn đến nỗi khó hiểu vì những thứ này dường như ở bản Beta, tôi đã đánh lơ nó và xem nó như chưa từng tồn tại. Nhưng vì cái tính chẳng chịu bỏ cuộc của tôi mà tôi lại nghiền ngẫm cùng nó một hồi lâu.

Phần I: Kết giới linh hồn với thực tại.

“Để thỏa mãn mỗi giấc mộng đế vương luôn phải trả giá bằng một rừng xương trắng. Xương khô chiếu giáp bạc, song kiếm đoạt vong hồn. Kẻ thì được lưu danh sử sách, số còn lại mục rữa với thời gian... Vậy thử hỏi, trên đời này, có gì là vĩnh hằng? Hẳn đó chính là đế chế và binh đao."

“... Từ xa xưa đến thực tại, Sumerian (Tiền thân Babylonia) - Ai cập - Akkad - Assyrian - Babylonia - Minos - Mycenae (Tiền thân Hi Lạp) - Canaan - Hittie - Mitanni - Hebrew - Shang (Trung Hoa cổ đại) - Chosun (Triều tiên cổ đại) - Pheonicia (Là Carthage nhưng khác thời điểm nên có hai tên gọi) - Greece (Hi lạp) - Media (Ba tư) - Macedonia (Hậu Hi Lạp – La Mã) - Palmyran - Roman - Yamato (Tồn tại đầu tiên nhưng đến tận những năm sau công nguyên mới hưng thịnh: Nhật Bản) - Viking - Mông Cổ (Triều đại mới nên không có tìm được tên nước ngoài) - Pháp - Anh (Mặt trời không lặn) - Liên Xô (Cũ) - Đế chế thứ ba (Đức Quốc Xã) - Hợp chủng quốc Hoa Kì… Những đế chế nối tiếp nhau, những anh hùng cũng vì thế được sinh ra..."

“… Có những đế chế vô cùng hùng mạnh rồi cũng lụi tàn với thời gian, tuy nhiên dẫu trong thời đại nào, đâu đó vẫn luôn luôn tồn tại những anh hùng mang trong mình những sức mạnh vượt lên thời đại của họ với những chức danh mà đời sau chỉ xem rằng đó là “Nghề Nghiệp” để gán lên cho họ. Tám “Ngành nghề” xoay vần ngự trị lẫn nhau, nay thống nhất lại để kiểm soát vương quốc King of Knights...

- Kỵ sĩ (Rider): Mang trong mình khát khao chinh phục, sẵn sàng chinh phạt mọi thành trì, truy bắt, rượt đuổi: Tiêu biểu đó là “Vó ngựa Mông Cổ - Cỏ không mọc nơi chúng đã đi qua”; Macedonia cùng Alexandros Đại đế với tiếng tăm “Vua của các cuộc chinh phạt”… Với Passive (Nội tại – Khả năng): Partner (Bạn đồng hành).

- Phù thủy (Mage): Mang trong mình dòng ma thuật tự tái tạo hoặc do thiên bẩm, một người có thể mờ ám mà tiêu diệt hàng chục nghìn người chẳng cần đến nguyên nhân, những trận chiến “lấy ít địch nhiều” không có sự lí giải và những sự tích với những ghi chép mơ hồ. Tiêu biểu nhất là trận đánh Texas dưới sự chỉ huy của Richard Dowling chỉ với 47 người địch 4000 5000 người; Trận được mang danh “Điện Biên Phủ trên không” khó lý giải rằng “Pháo đài bay – B52” dù đã bay quá tầm súng bắn song vẫn phải chịu thất bại nặng nề… Đồng hành với các ma thuật sư, một Passive: Infinity Mana (Năng lượng vô hạn).

- Cung thủ, xạ thủ (Ranger): Những con mắt tinh anh, những  phán đoán vượt tầm nhân loại. Họ sở hữu những bộ não của cả kẻ địch chứ không chỉ riêng họ. Với chỉ những điều đó, họ có thể tung ra những nước cờ lật ngửa từ bại thành thắng, khiến địch không bao giờ có thể lường trước, những mũi tên chưa bao giờ biết hụt… Tiêu biểu là quân đội Mông Cổ, họ có thể cưỡi ngựa bắn cung. Đặc biệt và chi tiết hơn, Triết Biệt là người Mông Cổ từng chiến thắng một màn song đấu mà không có cho mình đến một mũi tên; Pháo binh Anh, Liên Xô; Cẩu binh Hittie, Babylonia… Passive: Exactly shot (Phát bắn chính xác).

- Đấu sĩ, giác đấu (Fighter): Nhiệt huyết, dã chiến. Họ là những con người thường thuộc tầng lớp bị áp bức mà vùng lên đấu tranh chống lại chính quyền, thậm chí chẳng có cả vũ khí. Những con người ấy, tay không tấc sắt cứ thế cứ thế từng bước đưa mình ra để giải phóng cho chính mình và nhân loại khỏi gông cùm. Những Fighter dưới sự huấn luyện và đào tạo, càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết… Tiêu biểu là quân đội Sparta, quân đội Hi Lạp, Triều Tiên cổ đại… Họ có cho mình khả năng chống chịu đòn tấn công vật lý hơn người – một Passive mang tên (Heaven’s Armor - Giáp thiên đường: Kháng sát thương vật lý).

- Kị sĩ, Kiếm sĩ (Knight): Bộ giáp đến từ hoàng gia, kiếm sĩ với thanh kiếm được rèn đúc tỉ mỉ và chi tiết. Thanh kiếm như biểu chưng cho sự cao quý, tự tôn, lý tưởng cao đẹp của họ chứ không chỉ đơn giản là bảo vệ hoàng gia, quân đội. Tiêu biểu: Jeanne D’arc – Thánh nữ với thanh kiếm, ngọn cờ - Tạo nên bước ngoặt lịch sử trong trận chiến trăm năm Anh – Pháp lần thứ nhất; Vị vua thần tốc chinh phạt dải đất 650km đường bộ trong bốn ngày hành quân – Quang Trung – Chiếc hoàng bào bọc lấy thanh Ô Long Đao... Đồng hành với cách kiếm sĩ, một Passive chống loại hoàn toàn sự ảnh hưởng của ma thuật (Magic Sheild).

- Tu sĩ (Priest): Những tu sĩ, những bác sĩ chiến trường, những nhà truyền giáo, truyền đạt tư tưởng, điều hướng cuộc chiến chưa bao giờ là thiếu trong mỗi cuộc chiến. Nếu như Caster là những người chỉ huy tài tình thì Priest chính là người trấn an binh sĩ; Một kẻ điều và một kẻ nuôi binh. Ví dụ cũ: Lại là vị Thánh nữ với thanh gươm ngọn cờ, cô trực tiếp ra trận và cũng trực tiếp điều quân lẫn kích lệ tinh thần cho toàn quân cho đến tận lúc chết, Hippocrates – Ông tổ ngành Y học, và vô số những người truyền giáo, bác sĩ thiên tài… Họ sở hữu cho mình khả năng trị thương cho đồng đội của mình (Restore).

- Sát thủ (Assasin): Những bóng đen kèm theo những lưỡi dao nhọn… Chúng là những sát thủ được chiến trường đào tạo bài bản, những tên lính đánh thuê bất chấp vì tiền thưởng, những kẻ sát nhân hàng loại mang trong mình khả năng xuống tay với bất kì ai… Chúng nhuốm máu tươi của mọi kẻ dù vô tội hay có tội… Xa xôi thì có Hassan - I – Sabbah hay còn được gọi là “Lão già trên núi” với 18 đời sát thủ sa mạc, chúng còn được khắc họa trong kinh thánh như một trong bảy hình phạt của chúa giáng xuống Ai Cập khi không để người Do Thái đi. Đó chính là hình phạt giết hết những đứa trẻ Ai Cập trong Phim Hoàng tử Ai Cập, Moses đã dùng gậy để thay chúa giáng tội lên người Ai Cập; Gần thì có một kẻ với phi vụ mà khiến cả thế kỉ 21 ngày phải nhớ đến… Một phi vụ kinh hoàng vào năm 2001 với cái tên “Bin Laden”… Chúng đánh bom cảm tử bằng máy bay khiến hai cao ốc hoàn toàn sụp đổ sau vài tiếng đồng hồ, hàng nghìn người chết, đám khói sau gần một tuần mới thực sự tan đi, nhiều người tự sát bằng cách nhảy khỏi cao ốc vì biết trước sau gì cũng chết để lại những hình ảnh kinh hoàng của sự sống… Chúng sở hữu cho mình Passive “Hòa mình trong đêm - Ẩn thân” (Invisible).

- Thuật sĩ (Caster): Những người làm phép đơn giản, họ sử dụng sức mạnh nguyên tố để có cho mình những điều không quá mạnh mẽ và kinh hoàng nhưng không phải là không nhiệm màu. Họ còn là những nhà tiên tri, điều binh khiển tướng bậc thầy để phối binh phù hợp với những ma thuật họ tạo ra. Tiêu biểu có một kẻ đi vào sử sách như một thánh nhân Trung Hoa, Gia Cát Lượng với khả năng cầu mưa và điều quân bao phen thua binh thắng trận; Lenin với Cách Mạng Tháng 10 Nga làm thay đổi vị thế đất nước trên bản đồ thế giới cùng với quân đội đi vào lịch sử “Hồng Quân Liên Xô”… Họ có cho mình Passive: Summon (Triệu hồi – Hình tượng hóa Anh hùng vong).

Anh Linh (Heroic Spirit): Là bất kì anh hùng trong lịch sử để có thể phục vụ trên cùng một mạch tư tưởng và lý chí với vật chủ Caster của họ. Họ đến từ các thời đại, có thể là tất cả các nhóm ngành đã kể trên nhưng không thể là Caster. Bù lại, họ có Mode Berserker (Chế độ cuồng loạn) cho bất kìa Anh Linh nào đã từng vô hướng chiến đấu hoặc chiến đấu điên cuồng… Họ có thể là tất cả những ví dụ của các Class đã kể trên.

Ngoài ra, họ có cho mình những Bảo khí riêng của mình dựa trên những mạch câu chuyện của riêng họ và Class của họ.

Phần II: Danh sách loại hình vũ khí.

Đơn thủ:

- Bao gồm: Khí kiếm, đơn kiếm, trọng kiếm, búa, đại đao, thương (chùy một tay)…

- Khí kiếm: Nhẹ nên ưu điểm là tốc độ.

- Trọng kiếm: Nặng nên ưu điểm là uy lực.

- Đơn kiếm là thứ cân bằng ở giữa trọng và khí nên không có điểm hơn thiệt. Có thể bao gồm cả đao ngắn.

- Đại đao: Rìu cán dài, chùy na ná trọng kiếm nhưng dài nên thủ khó mà công dễ hơn.

- Búa (Rìu): cán ngắn, nhanh hơn đại đao nhưng ngắn và có thể kết hợp hai tay thành song thủ.

- Thương (Chùy một tay): Đầu chỉ có mũi nhọn nên nhanh nhẹn hơn đại đao.

Song thủ:

- Bản chất là đơn thủ cầm hai cây nhưng tốt nhất nên có một cây khí kiếm và không dùng chung với đao thương và trọng kiếm vì song thủ ưu điểm là tốc độ.

Cung nỏ:

- Nỏ: Vật cài tay bắn nhanh và có thể di chuyển nhanh nhưng uy lực thua cung.

- Cung: Chắc không cần giải thích.

Ngoài ra còn ngọc thuật và sách thuật.

- Ngọc: Pha lê nhiều màu, nhiều hình thái và biểu tượng sức mạnh riêng biệt. Hiếm có và có thể dùng cho mọi class.

- Sách thuật: Chỉ Mage và Caster có thể dùng. Mage dùng để tạo ra chuỗi skill (kĩ năng) còn Caster dùng để mở rộng khả năng với anh linh của mình. Nhiều loại, cũng khá hiếm.

Đọc... Tôi như thể đã thực sự bị chôn vùi trong nó bởi những thứ xa xôi này tôi chưa từng quan tâm đến từ trước đến nay... Khi thử nghệm, tôi chỉ bị quấn hút về cách chơi và mô hình thế giới mở 3D đến tuyệt đẹp như đời thật của xã hội cổ đại chứ tôi chưa từng nghĩ cả về nghề nghiệp hay gì cả. Hết điều mới mẻ này đến điều mới mẻ khác khiến tôi vô thức thốt ra:

“Mình vừa đọc cái gì thế? Sách dạy sử sao? Nhưng cũng thú vị thật đấy!”

Tôi chưa từng chơi thử qua game nào lại lắm điều, nhiều thứ như vậy. Đọc thấy mệt mà cũng hay và bổ ích. Game được đầu tư cốt truyện quá nên chắc không uổng kì vọng của tôi rồi. Nói đi có lại chứ liệu kẻ nào trong lũ kia có thể phát huy hết khả năng của class nào không nữa. Nhưng có lẽ mình tìm ra Class mình thích rồi...

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

thằng nào học rito cân bằng game đấy, đã kiếm sĩ còn kháng phép thì mage chết dí à
Xem thêm
CHỦ THỚT
Thì Fighter có kháng vật lý mà, 9 class ăn chéo nhau hết á :v
Xem thêm