"Con Game R18 Này Thật Điên Rồ!" Và Tại Sao Bạn Nên Đọc Nó

Không biết từ lúc nào, Xuyên game đã trở thành một trong những thể loại thu hút đông đảo một lượng người đọc nhất trong giới OLN. Và không khó để chúng ta có thể thấy được sự xuất hiện của những bộ truyện gắn liền với việc Xuyên game - khi mà nhân vật chính “tình cờ” đi vào trong thế giới game.

 

Nhưng đông đảo tác phẩm không có nghĩa là nó không thú vị. Vì mỗi tác giả có một cách viết và thiết lập thế giới khác nhau, nơi mà ta có thể thấy được sự tương tác giữa nhân vật chính (người chơi), và các nhân vật phụ của game.

 

Liệu kiến thức của game có giúp anh/ cô ta vượt qua mọi rắc rối sẽ xảy đến?

 

Liệu anh/ cô ta sẽ xuất hiện với tư cách là phản diện, bạn thân, hay thậm chí là anh chị em của nhân vật chính?

 

Anh/ cô ta nhắm đến mục đích gì?

 

Có rất nhiều bộ truyện mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn về chủ đề Xuyên game. Nhưng ôi thôi, thời gian có hạn, tôi lại khó lòng có thể nói nhiều, vậy nên chỉ đành nuối tiếc cất giữ những tác phẩm ấy cho lần sau mà thôi.

 

Dù sao thì, cũng đến lúc nhân vật chính của chúng ta phải lộ diện! Đó chính là tác phẩm mang tên “Con Game R18 Này Thật Điên Rồ!” (This R18 Game Is So Insane!).

 

“Con game R18 này thật điên rồ!” trước hết, là một sự bất ngờ mà mình nhận được trong một kho tàng đầy những câu chuyện muôn màu muôn vẻ trong giới OLN. Được ra mắt lần đầu tiên vào 16/5/2022, bộ truyện đã nhanh chóng gây ấn tượng với các bạn đọc bằng một đề tài và cốt truyện rất mới mẻ, đầy sáng ý, và đầy chất Dahlias (Từ giờ tôi xin phép được gọi tên chàng ta là Đá).

 

Dahlias, chắc hẳn các bạn cũng chẳng lạ lẫm gì với cái tên này - không chỉ là một người tác giả, trước đó anh chàng còn là một dịch giả có trình độ, cũng như là một người độc giả tích cực tương tác trong cộng đồng OLN. Để rồi sau bao năm sóng gió, cũng như dày công tìm hiểu về cách thức viết light novel, tác phẩm “Con Game R18 Này Thật Điên Rồ!” đã ra mắt.

 

R18 Insane và cảm quan ban đầu?

 

“Nó có yếu tố R18? Đã vậy còn là game nữa ư? Liệu đây có phải là tác phẩm mì ăn liền của một kẻ muốn câu view bằng những cảnh nóng hay không?”. Ấy chắc hẳn là những điều khiến bạn đọc phải thắc mắc khi tiêu đề của bộ truyện đập vào mắt, tôi cũng thế, nhưng với phương châm “Đã là tác phẩm thì luôn có điểm sáng khiến ta phải chú ý.”. Sao tôi có thể bỏ qua mảnh đất màu mỡ này cơ chứ?

 

Vì vậy, tôi đã vào đọc bộ truyện này, để rồi nhận ra rằng chàng Dahlias này đúng là một tên lừa đảo khéo biết chiêu trò câu view. Nhưng được “câu view” thế này thì tôi lại chả khoái ra ấy chứ: Tác phẩm của Đá chẳng khác gì một ngọn gió mới mẻ đến từ phương xa thổi vào chốn OLN.

 

Vậy, ta hãy cùng điểm qua những điểm khiến R18 Insane trở thành một tác phẩm “Treo đầu chó bán thịt dê.” và những điểm mà Đá nên cải thiện cho tác phẩm của anh chàng nào.


Những điều khiến ta phải ấn tượng ở cốt truyện của “Con Game R18 Này Thật Điên Rồ.”?

 

Là tác phẩm đầu tiên mà Dahlias viết về mảng Xuyên Game, thế nhưng cốt truyện của R18 Insane lại mang đến cho chúng ta đầy rẫy những điều bất ngờ.

 

Một thế giới game được xây dựng công phu và tỉ mỉ, với hệ thống thần thoại riêng, sự tồn tại của các người siêu phàm và những con quái vật với hình hài kỳ dị. Rốt cuộc nhà sản xuất là ai? Và âm mưu của bọn họ là gì? Liệu thế giới trong game thực sự tồn tại hay không?


Một hòn đảo nơi mà hi vọng đã bị dập tắt, nơi cái ác được tôn vinh và chính nghĩa bị chê cười. Tại sao lại có một nơi như vậy? Là do những vị thần đã nguyền rủa xuống chốn xui rủi này, hay là tất cả chỉ là âm mưu của một thế lực nào đó?

 

Một người thanh niên đứng giữa sự giao thoa giữa hai thế giới, một kẻ chìm đắm giữa mơ và thực. Là hắn điên, hay là mọi người xung quanh mới điên? 

 

Ta không biết, nhưng càng theo dõi câu chuyện của R18 Insane, chìm đắm trong những âm mưu và những bí ẩn dần được giải đáp. Ta mới nhận ra rằng dưới cái “Đầu chó” R18 mà Dahlias đang buôn bán chính là lớp “thịt dê” cực phẩm mà bất kỳ ai cũng muốn nếm thử một lần.


Tôi thắc mắc rằng, anh bạn đã tẩm bao nhiêu Đá vào trong cốt truyện nhỉ?

 

Khi cái hồn của từng nhân vật được thể hiện thông qua dòng văn của Dahlias.

 

Hẳn đọc đến đây, các bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao tôi lại phân tích “Nhân vật” cùng với giọng văn vào cùng một thời điểm ư? Chà, bởi vì hai thứ này vừa là điểm mạnh, vừa là điểm mà Đá thực sự cần cải thiện để có một tác phẩm tốt hơn.

 

Nhân vật trong tác phẩm “Con Game R18 này thật sự điên rồ!” được xây dựng phong phú về nhiều mặt: Ngoại hình, tính cách, suy nghĩ và cảm xúc. Đến với dàn nhân vật phong phú, ta có: Nhân vật chính - Dawn, nữ chính của trò chơi - Lyan, Thần Quan Heydric (Khắc ghi Vệ Thần ôm ấp!!!), Đại Tiểu Thư Melith.

 

Nhân vật chính của bộ truyện - Bình Minh/ Dawn: Một chàng trai có mong muốn trở thành một người anh hùng và lan tỏa năng lượng tích cực (Không chỉ nói mõm, cậu ấy đã thực sự phá đảo một con game R18 mà không mở khóa bất kỳ cảnh 18+ nào.). Xuyên suốt câu chuyện, ta có thể thấy Dawn không được mô tả như là một chàng trai toàn năng: Cậu vẫn có những điều mình sợ hãi, lý tưởng của cậu vẫn có thể bị lung lay, và vẫn còn những góc khuất ở trong lòng.

Nhưng trên hết, tôi có thể thấy được cách mà cậu ấy đấu tranh với những sự kiện xảy ra để khẳng định mong muốn của bản thân, để có thể cứu vớt những người khác. Vậy cho nên nói không ngoa, Dawn chính là nhân vật sẽ để lại nhiều ấn tượng cho các bạn đọc.

 

Dẫu thế, kiểu hình nhân vật của Dawn lại được Dahlias diễn tả một cách có phần xa rời với thực tế. Đôi khi, một số bạn đọc khó tính sẽ phải thốt lên rằng: “Một kẻ đạo đức giả.”. Nhưng không, Dawn là một người tốt, chỉ là cách thể hiện thông qua từng câu văn của Đá đôi khi, lại khiến bạn đọc phải bối rối.

 

Quả thật, Dahlias đã tự chọn lấy một đề tài khó, bởi vì niềm tin về chính nghĩa của Dawn phi thường, nhưng để chứng minh điều đó, có lẽ Đá sẽ phải còn một quãng đường rất dài đây. Nhưng chẳng phải việc chứng minh sự chính nghĩa trong lòng chàng Dawn cũng là một yếu tố không thể thiếu của cốt truyện sao?


Không chỉ nhân vật chính, những nhân vật khác trong câu chuyện cũng tỏa sáng theo cách của riêng mình. Một Lyan cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày nhưng lại luôn hứng chịu bi kịch xảy đến, một Thần Quan Heydric (Một lần nữa, khắc ghi Vệ Thần ôm ấp!) mạnh mẽ và sẵn lòng hi sinh cứu vớt hòn đảo đã chìm trong bóng tốt, một đại tiểu thư Melith kiêu kỳ nhưng không kém phần sát phạt. Với dàn nhân vật phụ chất lượng như vậy, liệu nó có khiến các bạn đọc phải tò mò khám phá câu chuyện không nào?

 

Tuy vậy, các lời thoại của nhân vật vẫn còn có phần rập khuôn theo sách vở, ta vẫn khó lòng thấy được một nét đặc trưng trong lời thoại của các nhân vật phụ. Đồng thời, Đá cũng cần phải dành thời gian để trau chuốt những đoạn văn miêu tả tâm lý nhân vật và cảm xúc nhiều hơn.

 

Có thể nói, bên cạnh những điểm cần cải thiện, thì các nhân vật chính là một trong những yếu tố chính tạo nên điểm sáng cho R18 Insane.

 

Cách thức Dahlias triển khai tình tiết?

 

Nhịp độ của câu chuyện không quá nhanh cũng chẳng quá chậm, vừa đủ để ta có thể thư giãn và ngấm hết những thông tin vào trong đầu. Không khí trong truyện cũng đủ gây dựng tốt.


Thế nhưng, có đôi khi Dahlias tiến hành quá trình hấp thụ C21H23NO5 quá mức cho phép mà não bộ có thể chịu đựng (Nói nôm na là chơi Đá quá liều). Một số tình tiết của chàng ta khiến không ít độc giả phải nghiêng đầu khó hiểu, và những câu đùa… nhạt.

 

Ví như chi tiết Dawn “Đại chiến” với con thủy quái ở chương 8, diễn biến tâm lý của anh chàng thay đổi nhanh như chong chóng:


Chỉ 0.5 giây trước, anh ta còn có thể buông ra một câu đùa nhạt nhẽo “Đây chính là tay không bắt cá, không, tay không đấm cá.”, vậy mà 0.5 giây sau, Dawn đã lao vào đấm con thủy quái túi bụi. Vừa đấm, chàng vừa gào thét rằng nó chết đi. 

 

Sau đó, ừm, khi con thủy quái còn sống và ngồi dậy, Dawn tức khắc rời khỏi mode “Berseker” mà joke một câu vô cùng không hợp tình huống “Anh bạn à…”. Rồi sau đó, anh ấy lập tức vào chế độ cuồng bạo mà tiễn con thủy quái về Tây Thiên.


Thấy chứ? Tâm lý của Dawn cứ quay xe không phanh, chẳng theo một trình tự nhất định, khiến bầu không khí căng thẳng chưa đến chốn, mà cái hài hước cũng chẳng mặn mà là bao. Có lẽ Đá muốn thể hiện người đọc thấy rằng Dawn chỉ cố buông những lời ngả ngớn để che dấu đi nỗi sợ hãi của mình, nhưng tôi nghĩ Dahlias cần trau chuốt hơn ở phân cảnh này.

 

Tuy vậy, sự hài hước trong các tình tiết đời thường của Đá lại là một điểm nổi bật khác: Không quá lố nhưng khiến ta phải bật cười. Cái chàng Dahlias cần cải thiện có lẽ chính là cách mà anh ta khống chế bầu không khí theo tình huống truyện mà thôi: Lúc nào cần hài, lúc nào nên kịch tính, lúc nào nên bí ẩn.

 

Tuy nhiên, giọng văn của Dahlias vẫn chưa thực sự đạt đến mức xuất sắc.

 

Quả thật, giọng văn của Đá lại không mấy mặn mà so với độ “Đá” của cả câu chuyện. Độ miêu tả chưa đủ để ta có thể hình dung ra khung cảnh lúc ấy, những lời thoại của nhân vật thì chưa thực sự đặc sắc, cũng như có những phân cảnh còn rất sơ sài và được lướt qua nhanh chóng. Nhưng đủ để ta có thể tận hưởng cả bộ truyện trong những thời gian rảnh.

 

“Con Game R18 Này Thật Điên Rồ!” là một tác phẩm đáng đọc!

 

Nhìn chung, tác phẩm tuy có những điểm cần cải thiện, nhưng R18 Insane vẫn còn nhiều điểm sáng khiến ta có thể thưởng thức nó. Tác phẩm có một phong cách rất không giống ai, khiến cho mỗi chương bạn đọc chính là một trải nghiệm mới mẻ khó lòng quên được.

 

Chao ôi, tôi còn nhiều điều muốn nói với các bạn lắm. Nhưng nói dài nói dai thì lại thành ra nói dại, tại sao các bạn không thử đón đọc tác phẩm này cơ chứ?

 

Đến đây thì cũng chỉ đành tạm biệt các bạn thôi. Tôi là Đại Sư Mạt Trà, một người chuyên đào bới trong kho tàng OLN.

 

Mong các bạn sẽ có một ngày tốt lành nhất!

 

Thân

 

Fun fact: Theo một nguồn thông tin đáng tin cậy (Trust me bro). Chàng Dahlias đã từng xảy ra một vụ cãi vả với cộng đồng game thủ R18, bọn họ thách Dahlias xem anh có thể phá đảo một con game R18 mà không bị “thịt” hay không.

 

Dĩ nhiên, anh ta đã dành cả một tuần cày xuyên game đó và đã làm được, đấy chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời đầy “khó tin” của tác phẩm R18 Insane.

 

14 Bình luận

AUTHOR
Ngành review, đánh giá truyện ở Hako hiện nay đang ở đầu của sự phát triển. Có thể nói rì viu là vua của mọi nghề. Vừa có quyền, vừa có tiếng (cụ thể là tai tiếng). Vừa được chửi cho sướng mồm lại còn được Hako trọng vọng.

Thằng em mình làm rì viu truyện, sinh năm 2k12. Tự mày mò học bí kíp ném gạch rồi đi xuống bình luận vừa chửi vừa chém cho căng, 2 năm nay rồi. Mỗi tối online 3-4 giờ là xong việc. Cả ngoài đời lẫn trong game chả ai biết đến nó thế mà giờ vừa cắn miếng chả vừa ghi vài dòng là đã được biết mặt biết ta, trăm người nể phục rồi. Tuần làm 2, 3 cái nhẹ nhàng 9, 10 tiếng nể thăng tiến tươi thóc thật không phải nịnh bợ. Làm gần được 3 năm mà nhà xe nó đã mua đủ cả trong gacha. Nghĩ mà thèm, đành nghỉ làm, đập heo cho nó tiền quay gacha để được chỉ dẫn vậy.

Gái gú thì cứ nghe nó bảo làm tay viết đánh giá thì chảy nước. Có bé kia dân Elf du học sinh Nga, về được cô chị Neko Cat giới thiệu làm cà phê hầu gái. Thế nào thằng ấy đi mở thẻ tín dụng nạp vip quay gacha gặp phải thế là hốt được cả chị lẫn em, 2 tấm SSR ngon ăn. 3 đứa nó sống chung một căn hộ cao cấp. Nhà con bé kia biết chuyện ban đầu phản đối sau biết thằng đấy làm Rì viu ơ thì đổi thái độ, cách ba bữa hỏi thăm, năm bữa tặng quà lấy long, luôn giục cưới kẻo lỡ kèo ngon.
My_Time_Has_Come.jpg
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Ưtf cái gì vậy ông
Xem thêm
is that fun fact or just fun <(")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Source: trust me bro <(")
Xem thêm
Lúc đọc cái phần nhân vật tiêu biểu, tui đã mong bé Lucy được nhắc đến. Chòi má hai thầy trò đấy đúng hài dù thời lượng xuất hiện có tẹo. Mà để ý thì sẽ thấy Lucy sẽ có thể là nhân vật chủ chốt, hình như là em gái nữ chính. Cái nết trời đánh của nhỏ đúng nhìn cái yêu luôn.
Nếu chưa có ai nhận vợ thì cho tui nhận
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cái mỏ hỗn làm ông thầy tổn thọ vài năm
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Khắc ghi Vệ Thần ôm ấp👀
Xem thêm
Fun fact be like: <(")
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Real nhé <(")
Xem thêm
AUTHOR
TRANS
Tôi đọc đến đoạn fun fact kiểu...
tin-chuan-chua-anh-la-gi__2__SLVY.jpg
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tin này đã được công nhận rồi, chỉ chờ đến lượt chính chủ ra confirm thôi lão <(")
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Christ