• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Bóng Tối Vô Tận

Chương 01: Hoảng loạn

2 Bình luận - Độ dài: 2,027 từ - Cập nhật:

Trái Đất.

Chủ nhật, ngày 13 tháng 10 năm 2024.

Đường Z, toà trung cư giá rẻ H, tầng 5, phòng 504.

"Tách..."

Trong căn hộ hẹp được chia làm hai ngăn. Tiếng nước rỉ vẫn đang róc rách từ chiếc vòi nước bị hỏng trong phòng tắm.

Tiếng nước chảy với tiếng loa máy tính ở phòng ngủ cùng phát ra tạo thành tạp âm vô cùng khó chịu.

Tại góc phòng thiếu ánh sáng, ngồi phía trước máy tính là một người thanh niên tên Trình Kiệt đang học năm cuối đại học, hắn có mái tóc đen hơi xoăn giống mì tôm, mũi cao, mắt có con ngươi màu nâu thường thấy ở người châu á.

Cậu ta không bị cận nhưng vẫn đeo cặp kính tròn to đùng bắt trước theo phong cách giới trẻ lúc bấy giờ, trên người mặc chiếc áo khoác đen đắt tiền từ hôm trước chưa thay.

Trình Kiệt nằm sấp ra bàn máy tính nhưng đầu vẫn cố ngửa lên xem đoạn cuối của một tập anime.

"Chết đi, thứ ác quỷ xấu xa."

...

Ánh sáng màn hình vẫn lấp loé chiếu qua lớp kính trắng của Trình Kiệt, nhưng dường như tâm trí của cậu đã không còn ở bộ phim.

Quầng mắt thâm mấy ngày chưa ngủ, cùng với ánh mắt đờ đẫn làm người khác liên tưởng tới kẻ sắp chết.

Thậm chí bây giơ cậu ta còn lẩm bẩm giống như đang hấp hối.

"Khốn kiếp...Tại sao em lại lừa anh..." Hắn dùng lực bóp bẹp lon nước trong tay trông rất tức giận.

Người yêu của Trình Kiệt là em gái tên Giang Hân học năm hai, hai người họ đã hẹn hò được hai năm từ lúc Giang Hân nhập học.

Nhưng vào hai hôm trước là ngày kỷ niệm hai năm hẹn họ của hai người nhưng khi Trình Kiệt tay cầm hoa chạy xuống lớp dưới lại nhìn thấy Giang Hân đang ôm hôn một nam sinh cùng khoá. Môi và tay của cả hai đều thuần thục động tác như thể đã làm rất nhiều lần khác.

Điều này khiến Trình Kiệt chỉ muốn lao ra tẩn cho thằng khốn kia một trận nhưng cuối cùng hắn vẫn giữ được lý trí nhận ra ai mới là người sai.

Giang Hân vừa hẹn hò với Trình Kiệt nhưng một bên lại qua lại với nam sinh khác, thậm chí không chỉ một mà còn nhiều người.

Trình Kiệt đã tự nhủ rằng thứ người như thế không đáng để hắn phải để tâm nhưng hắn lại không thể thao túng được con tim của mình.

"Khốn kiếp...hai năm nay đối với em anh chỉ là cái túi tiền thôi à..." Trình Kiệt nói giọng nức nở, tay phải bóp chặt vào tim đầy cay đắng.

Giờ đây hắn còn chẳng thèm nhìn lên màn hình máy tính lấy một cái khi bộ phim đã kết thúc. Sau khi phần nhạc ending kết thúc thì lại có giọng nói kỳ lạ giống như đã sang tập mới.

"Bạn có muốn đến đảo ác quỷ không?"

Mặc dù câu hỏi rất kỳ lạ nhưng Trình Kiệt cũng chẳng nhìn xem đó là tập sau hay là một phần quảng cáo du lịch bị chèn vào, hắn nghe vậy liền tiện miệng trả lời bằng cái giọng đầy uể oải.

"Đảo ác quỷ à?...Đâu chả được, miễn đừng để tao nhìn thấy con khốn đó..."

Ngay khi Trình Kiệt dứt lời, một tiếng cười lớn phát ra từ màn hình máy tính.

"Hahaha...Chào mừng bạn đến với đảo Ác Quỷ."

"Cái quái gì vậy?" Tiếng cười ghê rợn đó khiến Trình Kiệt đang suy sụp cũng bừng tỉnh ngồi dậy.

Phía trên màn hình bỗng rỉ đầy máu tươi rồi hình thành một cái vòng xoáy đen nhìn không thấy đáy.

Nó đang cố hút mọi thứ vào bên trong...

"Rầm."

"Rầm."

Bàn ghế, sách vở, giá treo cùng với nhiều đồ đạc khác đều bị vòng xoáy hút vào tạo ra tiếng va đập lớn.

"Đừng đùa vậy chứ, tao chỉ nói chơi thôi...a!" Dù đã cố bám vào mép bàn nhưng Trình Kiệt vẫn bị kéo vào lỗ đen vô tận trên màn hình rồi biến mất không dấu vết.

...

Một người đàn ông trung tuổi đầu hói thân người mập mạp đang trần chuồng ở phòng bên bị tiếng động làm cho giật mình quát lớn.

"Mẹ nó phòng 504 đang làm cái gì thế?"

"Ư ư...Kệ đi anh, chúng ta tiếp tục nào..." Người phụ nữ tóc vàng xoăn xinh đẹp nằm dưới hai tay ôm chặt người đàn ông kéo xuống.

Mặc kệ phòng không có cách âm nhưng họ vẫn cứ phát ra những âm thanh hoang dã như thể muốn chọc tức kẻ thất tình phòng bên. Trong khi lại không biết ngay vách tường bên cạnh vừa xảy ra dị tượng lần đầu tiên xuất hiện trên Trái Đất.

...

Sau khi bị hút vào vòng xoáy đen không rõ nguồn gốc, Trình Kiệt mất một hồi lâu mới tỉnh lại. Thứ kỳ lạ đầu tiên mà hắn nhận ra chính là mùi hôi thối tanh tưởi như thịt phân hủy đang liên tục sộc vào mũi.

"Oẹ..."

Khi hít phải mùi này Trình Kiệt không chịu được mà nôn mửa ngay tại chỗ.

"Phì..."

Hắn nhổ đi những thứ nhão nhoét còn sót trong miệng rồi vội kéo vạt áo lên che mũi lại. Dù không thể làm hết mùi nhưng nó đã ngăn đi phần nào mùi thối rữa xung quanh.

Hít thở đều Trình Kiệt mới ngồi thẳng dậy nhìn xung quanh quan sát tình hình, đập vào hắn là quang cảnh bầu trời u ám thiếu ánh sáng, những đám mây xám có pha chút màu lục quỷ dị.

Hạ tầm mắt xuống là mặt đất màu tro cằn cỗi vì thiếu dưỡng chất, phía trước mặt là một rừng cây nhưng không giống ở trái đất những cái cây trước mặt hắn lại có màu đỏ máu, thay vì mọc nhiều cành với lá nó lại mọc toàn gai nhọn lởm chởm.

Nếu mắt Trình Kiệt không có vấn đề hắn còn nghĩ bản thân bị hoang tưởng khi nhìn thấy cả những cái mắt tròng đen mọc trên thân cây đang nhìn về phía này.

Trước cảnh tưởng đầy quỷ dị kinh khủng như thế Trình Kiệt há hốc miệng sợ hãi không dám phát ra tiếng, chân liên tục bước lùi bỏ chạy.

"Bõm."

Khi lùi được hai mươi bước, hắn cảm thấy có gì đó không đúng liền quay lại nhìn thì phát hiện bản thân đi nhầm vào vũng nước.

Không đúng, nó là biển!

Cả một khoảng không gian trước mặt đều là nước, nơi hắn đang đứng hoàn bị bao phủ bởi sóng biển mênh mông, không nhìn thấy đất liền hay cột hải đăng nào hết.

Không giống như tuyệt vọng vì bị người tình cắm sừng, trong thoáng chốc Trình Kiệt cảm nhận được sự cô đơn tuyệt vọng thật sự khi ở nơi này, giống như bản thân bị cả thế giới bỏ rơi vậy.

Nhưng quan trọng hơn, biển nơi đây cũng không giống biển ở Trái Đất, một màu đen tím phủ kín bề mặt phía trên mặt nước như chất thải hoá học, còn cả những khu vực sủi khí lõng bóng rất quỷ dị.

"Chuyện đ*o gì thế này, đừng...nói đây là sự thật đấy." Hắn run tới nỗi giọng toát ra cả sự sợ hãi.

Tất và ống quần của Trình Kiệt đều bị thứ nước biển màu đen tím kỳ lạ đó làm cho ướt sũng. Cảm thấy thứ nước này quá kinh tởm nên hắn lập tức lột tất, xé ống quần ra ném xuống mặt biển nơi phát ra ánh sáng vàng nhạt.

Một giây sau khi miếng vải vừa chạm xuống mặt nước thì thấy thứ ánh sáng mờ nhạt không rõ nguồn gốc đó bỗng toả sáng mạnh hơn, thứ ánh sáng đó có thể chiếu qua được bóng tối của mặt nước.

"Rầm."

Một vụ nổ lớn chấn động không gian làm sóng gợn cao đến một mét ập vào bờ.

Có thứ gì đó từ dưới mặt nước vừa ngoi lên đớp lấy cái tất khiến cho nước bắn tung toé. Trình Kiệt theo phản xạ đưa hai tay lên che nước bắn vào mặt trong khi cả người đã bị ướt đẫm, qua khe hở bàn tay hắn nhìn thấy một sinh vật kỳ quái.

Cái miệng nó há ra to hơn cả một căn nhà cấp bốn, phía trong như một cái hố lớn mọc đầy răng nhọn lởm chởm không theo hàng, trên lớp răng nhọn đó còn mắc kẹt rất nhiều vật thể với xác con mồi.

Dù đứng ở xa nhưng vẫn có thể cảm nhận được mùi hôi thối từ miệng nó.

Sinh vật này giống hệt như một con cá lồng đèn có cái đầu mọc đầy răng nhọn xen kẽ nhau dày đặc, thân phía sau nhỏ dần. Kỳ lạ hơn là nó dài tới năm mét, cân nặng khó mà xác định. Ngoài kích cỡ khổng lồ thì nó có đến bốn con mắt màu đỏ xoay được đa chiều, xương sống của nó mọc xuyên qua lớp da đen sần sùi kéo dài về phía trước, điểm cuối khúc xương đó là một cái túi bọc dung dịch, cái túi bọc đó chính là nguồn phát ra ánh sáng vàng nhạt mà Trình Kiệt nhìn thấy khi nãy.

Trình Kiệt đơ người mất năm giây sau khi thấy cảnh tưởng vừa rồi, chân hắn bắt đầu có dấu hiệu mềm nhũn run lẩy bẩy.

"Ục ục..."

Con thủy quái vừa rồi sau khi ngoi lên không phát hiện con mồi nào, nó liền lặn xuống. Một hồi lâu mặt nước cũng yên ắng trở lại như chưa có chuyện gì xảy ra, ánh sáng vàng nhạt đó lại ẩn nấp dưới mặt biển như cũ tiếp tục thu hút con mồi.

"Hộc hộc..."

Khi nãy vì quá sợ hãi bản năng sinh tồn của Trình Kiệt thức tỉnh khiến hắn quên cả việc thở. Nếu vừa rồi gây ra động tĩnh bị con thủy quái đó chú ý tới chắc chắn sẽ bị coi là con mồi và giết chết mà không thể phản kháng.

Nghĩ lại khoảnh khắc vừa rồi Trình Kiệt vẫn không thể nào mà bình tĩnh nổi, hắn ngã bịch ra đất, tự lẩm bẩn kinh hãi.

"Đây...rốt cuộc là nơi nào? Sao trên đời này lại  có con quái vật như vậy..."

Trong đầu hắn liên tục hiện ra nhiều cái tên khác nhau như rừng Amazon, tam giác quỷ Bermuda, đảo Bouvet,...Dù đã cố gắng định vị vị trí của bản thân nhưng Trình Kiệt vẫn không thể xác định được đây là địa điểm nào trong những cái địa danh đã nghe qua. Bởi tất cả những sự vật và hiện tượng xuất hiện ở nơi này quá mức quỷ dị, thậm chí có thể nói là vượt qua sức tưởng tượng của nhân loại.

Không có mặt trời chiếu sáng, biển mang màu đen tím, mắt mọc trên thân cây, thủy quái ẩn nấp bờ biển tấn công con mồi. Chỉ trong một lúc Trình Kiệt đã nhìn thấy hàng loạt các hiện tượng kỳ lạ mà nhiều người dành cả đời cũng chưa từng nhìn thấy.

"Mình rốt cuộc đây ở nơi nào? Ai đó cứu tôi với." Hắn cúi gằm đầu xuống liên tục lẩm bẩm như bị thần kinh.

Dù muốn hét thật lớn để cầu cứu nhưng lại sợ đánh động tới con thủy quái vừa nãy nên hắn vẫn cố kiềm chế không làm điều ngu xuẩn.

Có là ai đi nữa đột nhiên bị đưa tới một nơi quỷ quái như vậy khó tránh khỏi hoảng loạn. Đặc biệt nơi này cực kỳ nguy hiểm chỉ cần một hành động thiếu suy nghĩ là có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Đoạn 56:
"Chuyển đéo gì thế này, đừng...nói đây là sự thật đấy." Hắn run tới nỗi giọng toát ra cả sự sợ hãi.
Chuyển => Chuyện
Đéo=> Đ*o
Mình không biết có dùng từ đéo được không.
Nếu mà không thì nên dùng đ*o.
Có lẽ..
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tks bác
Xem thêm