Chê truyện - Cuộc sống thường nhật của Yukito - Tôi đã lầm
Members

"Cuộc sống thường nhật của Yukito" rất tuyệt vời, mình đã đọc hết ba chương chính, một chương phụ và đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Những bạn đam mê romcom yêu thích main u ám từ những bộ truyện nổi tiếng có thể đọc bộ này. Self-insert material cho những đồng chí incel đáng yêu, thiếu niên mới nhú chắc chắn sẽ rất thích. <3 

Những nhân vật nữ của truyện cũng rất đáng yêu và mang tính thời sự. Tính cách của họ nói lên thực tế rằng bệnh suy giảm trí tuệ thật sự khiến con người trở nên thế nào. Quả là một sự kết hợp tuyệt vời và đầy thâm sâu.

Nói đến khía cạnh kết hợp văn hoá lại quả là một nước đi táo bạo. Tác giả không cần nói ra cũng có thể khiến người ta ngay lập tức hiểu ngay vấn đề rằng mình thật sự chẳng cần cố thuyết phục rằng đây là một câu chuyện có đầu tư mà vẫn thu hút được kha khá độc giả. Cao tay đấy. Tôi rất mong chờ hình ảnh người dân Nhật trong truyện ăn tiết canh, hút điều cày, ném phóng lợn cho nó gần gũi.

Diễn biến câu truyện cũng quả là một bước tiến vĩ đại. Khi lần đầu tiên tôi có thể đọc truyện mà tự hỏi mình đang đọc cái wtf gì và chỉ số IQ cũng dần giảm xuống chỉ còn một chỉ số - ngang với những nhân vật đáng yêu trong truyện. Tôi như đang được tẩy não vậy, một cảm giác quá tuyệt vời.

_________

Thôi đùa đủ rồi.

Vãi linh hồn tôi đang đọc cái quỷ gì thế này? Sau khi hoàn thành phần "chê truyện" trước tôi đã tự nhủ:

"Chắc không có truyện nào có thể khiến mình phải tramcam như HAH nhỉ?"

TÔI ĐÃ LẦM.

Buổi sáng đẹp trời hôm thứ bảy nọ, tôi đang uống bành mì, ăn bạc sỉu không trộn như Nas thì dòm lên top nổi bật của mục sáng tác: "Cuộc sống thường nhật của Yukito".

Tôi thề rằng mình đã không cringe khi đọc cái tên đó.

Tôi đã nghĩ: "Hừm, mọi người có vẻ hưởng ứng tốt quá. Tác giả cũng tên Hachiman No.1 nữa, hẳn đây là một bộ romcom nhưng sâu lắng đầy cảm xúc chăng?"

TÔI ĐÃ LẦM. Lần thứ 2.

Ừ! Tôi công nhận nó là một bộ truyện giàu cảm xúc. Mà cảm xúc đó là "Cringe".

Tôi Cringe vcl, cringe từ khi nhân vật chính vừa xuất hiện trò chuyện với Nightmare. Cringe khi con nightmare bắt đầu khóc. Cringe...

Tôi cringe đến hết chương 1 luôn.

CẢ MỘT CHƯƠNG TÔI CRINGE!

Nhân vật chính khiến tôi cringe, mẹ nhân vật chính khiến tôi cringe, chị nhân vật chính khiến tôi cringe và con em gái khiến tôi cringe đến nội thương.

Tính cách nhân vật như bọn điên!

Nhưng chắc câu chuyện sẽ vớt vát gì đó lại đúng không? Như là Yukito bị tramcam nên mọi người cố tình như thế để giúp cậu ta vui hơn? Hay Yukito vốn mắc bệnh ảo tưởng sau khi cả nhà bị tai nạn nên mới tạo ra một gia đình méo mó không hề mang vẻ của con người? Ừ thì truyện có tag drama mà nên cũng mong thế.

NHƯNG TÔI ĐÃ LẦM! LẦN THỨ BA!

Cả chương một là câu chuyện về cả nhà nói nhảm, giới thiệu bản thân, nói nhảm, giới thiệu bản thân, làm trò con bò, nói nhảm...

NÓI CHUNG LÀ NHẢM VCL!

Cứ như coi hài Trấn Thành ấy. Nó cố gây hài nhưng nó méo có vui. Nó cringe với nhảm vl thôi!

Mà chỉ chương một thôi nhỉ? Làm gì có truyện về việc nói nhảm?

NHƯNG TÔI ĐÃ LẦM! LẦN THỨ TƯ!

Cái nhà này nói nhảm bốn chương liền! Không có một chút gì được gọi là "nội dung truyện". Đến hài Trấn Thành còn có câu chuyện. Còn cái quỷ này là nói nhảm, đơn thuần là nói nhảm, hoàn toàn không có một thứ gì để theo dõi!

Khoan khoan, còn nhân vật khác ngoài Yukito ra thì có thể nội tâm những nhân vật khác...

NHẦM RỒI! LẠI NHẦM!

Bọn nhân vật đó điên thật! Minh chứng ở cái phụ chương cringe x7749 lần!

Đến thằng nhân vật chính còn biết cái nhà nó cringe cơ mà! Không ngờ tôi có thể đồng cảm cùng nv9 chỉ vì điều như thế đấy! VL!

Tôi xem cái nội tâm con em gái mà tôi muốn hộc máu đến chết đi sống lại! Ai đó làm ơn cho tác giả touch grass đi chứ đừng viết mấy cái thứ khiến bọn incel ảo tưởng nữa! Làm ơn!

Tôi mệt quá. Khổ quá. Bình thường tôi sẽ cố phân tích như đã làm với HAH. Mà truyện này nó ở cấp độ khủng bố rồi. Nếu phân tích nó thì tôi phải đọc lại để hiểu rõ hơn. Nhưng càng đọc tôi lại càng lo mình sẽ bị ngu đi, mất khả năng suy nghĩ và sống như một người bình thường.

Nên bài này sẽ chỉ thế thôi. Ai thấy không đúng có thể comment ở bên dưới. Chúc vui.

Sẵn tiện xin góp vài nhận xét mà tôi thu thập được trong quá trình tìm hiểu về bộ truyện:

“Một từ: Lê thê.” - Đánh giá của bạn A giấu tên

“Cringe. Xàm lố.” - Bạn B giấu  tên

“Truyện bối cảnh Nhật mà như Việt Nam, tâm lý con em gái như 210.” - Bạn C giấu tên

“Có thể nói nó là Morbius của Hako OLN cũng không sai.” - Bạn E giấu tên

________

Tôi cũng chẳng muốn phải viết cái bài này. Khi đọc qua truyện, thái độ thờ của tác giả đối với những lời phê bình thì rõ ràng bạn ấy không phải một người có chí cầu thị. Mà những người như thế mình cũng chẳng muốn phải cố. Nhưng lỡ đọc rồi, lỡ rước cái bực rồi, tôi cũng chẳng muốn để người khác phải trải qua cái cảm xúc mình đang có nên mới viết cái quỷ này chứ chẳng thích thú gì lắm đâu.

Sẵn thì một bạn đã bảo tôi nên để lại một lời khuyên gì đó cho tác giả cũng như tác phẩm. Thật tình mà nói thì tôi cũng chẳng giỏi trong vụ này lắm. Nếu có thì tôi xin chân thành nói thế này:

"Touch some grass, please."

100 Bình luận

Sáng chủ nhật, ngày rảnh rỗi duy nhất trong tuần, tôi mở pc lên để chuẩn bị viết phần ngoại truyện tập 1 cho tác phẩm OLN tâm huyết của mình. Mở tác phẩm miệt mài hơn 2 tháng trên hako của mình lên, và đập vào mắt tôi là hai từ "Chê truyện" nằm ngay bên góc phải màn hình trong mục thảo luận. Tôi nghĩ thầm: "Trời đất, bộ tên này không biết tế nhị là gì à? Coi bộ sẽ khá mệt đây, đọc xong rồi bảo hắn đổi lại thành hai từ 'Đánh giá' vậy."
Và rồi, với tâm trạng không mấy thoải mái, tôi click vào bài review thiếu thiện cảm ấy.
Xem thêm
Mở bài: Những câu từ đầy tính mỉa mai, cực khó chịu, sát thương cực cao dù chỉ mới đọc qua 4 chương đầu. Hay đấy.
Và đi đến phần đầu thân bài, tôi tự hỏi: "Lạy chúa! Nightmare nó có khóc à?" Trời đất. Mà thôi, tóm cái váy lại ý của thân bài gói gọn trong hai từ "Nhảm" và "Cringe" sau khi bạn đọc "tâm huyết" này chỉ đọc qua có 4 chương... Điều đó làm tôi thắc mắc.
Sao thấy vậy ngay từ chương 1 thì sao bạn không bỏ luôn cho rồi nhỉ? Nó có hợp với gu của bạn quái đâu? Chẳng nhẽ cứ thấy bộ truyện nào không vừa ý, gây cảm giác cringe sau vài chương là bạn lại lập riêng một post đánh giá rồi đập thẳng vào truyện của người ta như thế hả? Trời đất. Tôi sẽ không làm vậy mà chỉ lặng lẽ lướt qua, và tất cả độc giả trên hako cũng vậy, ai bức xúc lắm thì mới để lại vài cmt lên truyện. Duy chỉ có bạn là khác người.
Thậm chí bài này của bạn còn chẳng đáng với hai từ "Đánh giá" nữa kìa. Tôi chẳng thấy nó có tính đóng góp gì cho truyện ngoài thứ cảm giác cringe của bạn với tác phẩm của tôi. Chẳng có gì ngoài hai từ "Nhảm" và "Cringe". Bạn có thể cmt thẳng hai từ đó vào truyện của tôi mà? Gì phải tốn công vậy?
Cảm thấy khó hiểu, tôi chợt nghĩ: "Bộ mình có đắc tội tày trời gì với tên oái oăm này à? Tại sao lại là mình nhỉ?"
Xem thêm
Mà thôi, giờ là phần kết bài, nó cũng là phần mà tôi cảm thấy... ờ... chấm hỏi nhất chăng? Xem nào... "Tôi cũng chẳng muốn phải viết cái bài này. Khi đọc qua truyện, thái độ thờ của tác giả đối với những lời phê bình thì rõ ràng bạn ấy không phải một người có chí cầu thị."
Bạn có thể chụp lại những lần tôi như vậy mà trên phần in đậm bạn nói giúp tôi được không vậy? Hay ý của bạn là việc tôi không rep những cmt mang tính mỉa mai, nói móc nói xéo là thờ ơ? Tôi khá tò mò, nên tôi đã phải lục lại toàn bộ cmt của truyện, và bạn biết gì không? Ngạc nhiên làm sao, cmt đầu tiên của bạn trong truyện của tôi nó cũng mang hàm ý mỉa mai mà bất cứ tác giả nào chỉ cần nhìn vào thôi cũng chả buồn rep rồi. Một câu hỏi lố bịch hết sức. Mà thôi, tiếp nào.
"Nhưng lỡ đọc rồi, lỡ rước cái bực rồi, tôi cũng chẳng muốn để người khác phải trải qua cái cảm xúc mình đang có nên mới viết cái quỷ này chứ chẳng thích thú gì lắm đâu."
Lạy chúa! Bạn thật tốt bụng biết bao khi đã phải chịu cực khổ, chịu bực bội, chịu sự cringe để đọc hết 4 chương dài quá trời quá đất đó của tôi rồi viết hẳn cái post này để khuyên ngăn các độc giả khác không phải chịu cảnh tù đày giống mình. A, thánh nhân. Bạn quả là thánh nhân review bên mảng truyện OLN đấy.
Xem thêm
Xem thêm 21 trả lời
Các bạn tự sáng tác cứ yên tâm là chừng nào truyện của các bạn còn tồn tại ở Hako, thì chừng ấy các bạn cứ thoải sức sáng tạo câu chuyện theo cách của các bạn, kệ hết mấy ông thượng đẳng thích chê này đi, chê thì chuyển bộ khác đọc, mấy post chê kiểu này chẳng khác gì dìm hàng người khác cả. Chúc các bạn tự sáng tác hãy luôn sáng tạo hết sức mình, mấy thằng chê là mấy thằng rảnh rỗi, vì chúng nó có thừa thời gian để đọc những bộ chúng nó thấy dở, người thường thấy truyện dở thì cmt hoặc tìm truyện khác để đọc, người thượng đẳng như Tinker thấy truyện dở lên hẳn một post để chê truyện dở, cười :)))
Xem thêm
AUTHOR
Thứ chất độc tồi tệ nhất dành cho người viết là dậm chân tại chỗ, cảm thấy mình đã đủ giỏi rồi. Tự do phát triển sáng tạo quá mức, không phương hướng thì chẳng khác gì khối u ung thư. Và cái thể loại truyền bá tư tưởng độc hại, mượn gió bẻ măng như bạn thật sự đúng là cặn bã.
Xem thêm
Loy
TRANS
Thế mời bạn vào chỗ này mà phê phán người ta tiếp nhé, có rất nhiều tác phẩm người khác thấy dở trong này đấy, vào mà đòi quyền lợi.

Mà đọc cái văn sao nghe cay cú thế nhở? Tỏ tình Tinker xong bị từ chối à?
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
Hmmmm hít dram bổ phổi thôi:)))
Xem thêm
:)) nói chung truyện của các bác ở trên hako này là hay rồi
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@Trong2007ver2: Tôi có thể thấy đồng chí đang dùng chung picrew của Yukito
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
TRANS
Lần này tôi thấy Tinker khá sai này, đúng là tôi rất thích bài post "Chê Truyện" HAH của bác lúc trước nhưng mà là vì tác giả cx đã biết và đồng ý rồi cho nên người ta mới có thể đón nhận lời chê một cách thoải mái và cả tôi cũng có thể vào thưởng thức mà không nghĩ ngợi gì nhiều. Nhưng còn lần này thì khác. Nếu mấy làn sóng "Chê Truyện" này mà nổ ra mấy war không đáng có thì cx sẽ khá là hại thận cx nên,
.
.
.
.
.
.
.
Mặc dù tôi thích drama
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Sẽ chẳng có drama nếu tác giả không muốn mà 👻
Đáng lẽ bài này bị chìm sml nếu như tác giả không đáp trả =))
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Cappuccino vị mắm
AUTHOR
có mod nào bảo truyện đã qua khâu kiểm duyệt chưa bạn? Người ta còn cmt nhắc nhở kia kìa 🤡 mà có vẻ như tác còn chả thèm nghe
Xem thêm
Bộ này đang chấm thôi chứ chưa có biết sống hay k th bro, nhưng theo t thì khá chắc nó vẫn sẽ sống, có lẽ vậy <(")
Xem thêm
Xem thêm 18 trả lời
đúng rồi, chê tiếp đi Tinker, chê nhiều vào, chê đi, kick war đi, làm ơn, hãy chê đi, truyện nào cũng chê đi, đọc mấy bài gây tranh cãi kiểu này tôi thấy thực sự phấn khích, chê đi, chê đi, hóng những bài chê tiếp của ông, chê nhiều vào, làm ơn, chê đi,
Xem thêm
TRANS
Lưu danh sách truyện đang theo dõi lại đi chứ có ngày quên mất đấy bạn.
Xem thêm
"Thiểu năng" hay "Lời thì thầm của đá"?
Xem thêm
Xem thêm 5 trả lời
Thật, bài chê truyện của bạn chỉ là diễn tả nỗi ức chế của bạn thôi. Tôi là người chưa đọc truyện, đọc bài chê từ đầu tới cuối cũng k biết là bạn chê ở phần nào nữa. Cái đọng lại duy nhất của tui là truyện nhảm xong... hết.
Phân tích tí xíu đi bạn, bài viết này chỉ làm người đọc tò mò vào truyện để biết được bạn đang nói cái gì 🤨
Xem thêm
AUTHOR
có tí phân tích trong đấy rồi còn gì? Vì một lý do nào đó mà Yukito bị chamcam nên chủ post đang cố hiểu rằng mọi người xung quanh muốn giúp hắn (hoặc không) theo những cách rất nhảm nhí và cringe. Truyện thì đầu đuôi ko rõ ràng, cách dẫn có vấn đề (cringe), cách xây dựng bối cảnh có vấn đề (cringe), cách xây dựng nhân vật có vấn đề (cringe) khi mà người Nhật nhưng sinh hoạt như người Đông Lào, ref trend gì gì đấy cũng toàn của Đông Lào. Nó là sự lượm lặt mỗi bộ romcom 1 ít để gộp vào tạo thành một thứ super cringe.

Vậy chưa đủ hay cần phải phân tích sâu hơn nữa? 🤣
Xem thêm
AUTHOR
mấy bộ romcom mỗi chỗ nhặt 1 tí về đắp thành truyện của riêng mình nhưng ko biết chọn lọc sao cho thể hiện được chất riêng nên trông chẳng khác gì cái nồi lẩu thập cẩm. Nó nhí nhố không cần thiết, nó hài nhảm không cần thiết, nó "lãng mạn" một cách vớ va vớ vẩn. Nhân vật thì đứa nào trông cũng khùng khùng điên điên như nhau, còn main thì cố tỏ ra cool ngầu các kiểu nhưng cũng chả đủ thuyết phục. Đó là chưa kể bạn còn không có tí hiểu biết gì về văn hóa Nhật dẫn đến những cái sai cực kỳ tệ hại không được phép sai. Đừng bảo truyện thì có quyền hư cấu hoàn toàn, vì ít nhất khi bạn viết về nước người khác, bạn không được phép sai cái kiểu như người Nhật đi leo núi Phú Sĩ cả gia đình vào tháng 7, uống lavie, cư xử, nói năng, dùng ref như dân xứ Đông Lào.

Mà thôi, loại người như bạn sau dăm ba câu rep tôi đã biết bạn là thứ hết thuốc chữa rồi, bởi bạn chẳng thèm nghe ai nói, chẳng thèm nhìn vào sự kém cỏi của bản thân để khắc phục mà tự nhận xét rằng mình xây dựng nhân vật "ổn đấy chứ".

Đừng cố đem lượt view ra để hù thiên hạ, bởi nó chẳng có ý nghĩa gì đâu. Đến cả những truyện top đầu còn bị xóa, cái thứ cringe này không bị xóa thì cũng chẳng được ai trong box OLN xem ra gì. Đến cả tác giả và tác phẩm đều bị chê thì bạn hiểu vấn đề rồi đấy (hy vọng vậy).
Xem thêm
AUTHOR
Tiên gắt quá
~sợ hãi~
Xem thêm
@Tinker: Nếu bạn đã soi lỗi trong truyện của người khác tốt đến vậy thì mời bạn soi lỗi truyện của mình đang viết được không? Để mình xem có nên tiếp tục với đam mê này được nữa không để còn dừng sớm.
Xem thêm
AUTHOR
Well vấn đề là tác giả rất khó soi ra lỗi trong truyện của mình, thế nên mới cần editor, beta reader :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Mới 3000 từ đọc chưa đâu đến đâu sao dám đánh giá...
Hẹn sau khi đồng chí hoàn thành ít nhất 1 arc nhé. (Trừ khi viết nhảm như cái truyện này thì sẽ đấm sớm hơn)
Xem thêm
Xem thêm 3 trả lời
TRANS
Sao đọc review nghe giống thằng Yukito dở hơi kia vậy, chẳng nhẽ tác giả bắt chước không chỉ gia đình, bối cảnh truyện mà cái tên cx ko thèm đổi cơ à.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Yukito nào thế?
Xem thêm
TRANS
@Tinker: bộ Ore ni Trauma wo Ataeta Joshi-tachi ga Chirachira Mite Kuru kedo, Zannen desu ga Teokure desu của đồng chí Loy ấy.
Từ tính cách nhân vật đến cả cái gia đình sao nghe giống vậy
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
hỏi ngu phát, có bạn A, B, C, E mà sao ko có bạn D =)))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
I'm the D =))
Xem thêm
Bình luận đã bị xóa bởi Trong2007ver2
Bình luận đã bị xóa bởi Trong2007ver2
Loy
TRANS
Phải nói là tác phẩm này tác giả cũng từng nói là chịu ảnh hưởng (phải nói là chịu khá mạnh) từ một pj mà tôi đã dịch, đọc bài đánh giá này xong tôi lại càng cảm thấy hối hận vì đã dịch pj đó hơn. Nghĩ lại thì ngày đó mình nên đi dịch hentai, vì hentai không bao giờ góp phần tạo nên một Morbius hệ LN như thế này.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Xin được mạn phép hỏi pj đó là gì ạ. 👽
Xem thêm
Loy
TRANS
@Tinker: cái pj với bìa có con bé đứng túm váy và con bé còn lại đứng sau nó ấy, khởi nguồn của Morbius đấy
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
AUTHOR
TRANS
Uhaha, uhehe cũng khá là cringe. Tôi thử cười thành tiếng và nó nghe dị vl
Xem thêm